Audi ra mắt Q5 mới, kiểu dáng đẹp hơn, động cơ mạnh hơn; giá khởi điểm từ 2 tỷ đồng

levuongthinh
11/8/2017 18:7Phản hồi: 76
Audi ra mắt Q5 mới, kiểu dáng đẹp hơn, động cơ mạnh hơn; giá khởi điểm từ 2 tỷ đồng
Audi Q5 thế hệ thứ hai vừa được chính thức trình làng thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Sport và Design. Chiếc SUV mới của Audi sẽ là đối thủ cạnh tranh của BMW X3, Mercedes-Benz GLC hay Lexus RX 200T. Giá bán của Audi Q5 khởi điểm từ 2 tỷ đồng và cao nhất sẽ vào khoảng 2,5 tỷ đồng.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-1.jpg

Chiếc SUV Audi Q5 mới mang trên mình một ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và thể thao. Kích thước tổng thể của Audi Q5 mới đều đã được gia tăng đôi chút. Chiều dài xe đạt 4.663 mm, dài hơn 34 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Trong đó chiều rộng không thay đổi vẫn là 1.893 mm, chiều cao là 1.659 mm (cao hơn 6 mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.819 mm, dài hơn 12 mm so với bản cũ.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-2.jpg

Audi Q5 mới sở hữu phong cách thiết kế tương đồng với những mẫu xe gần đây của thương hiệu xe nước Đức. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn, kích thước lớn, khung viền lưới tản nhiệt chạy dài đến cả cụm đèn pha LED đặc trưng của Audi. Nắp ca-pô của Q5 mới có 2 đường gân nổi tạo hình 3D cho toàn bộ phần đầu xe.


Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-3.jpg

Hệ thống đèn pha LED với các đèn tín hiệu chạy tia được trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới với cảm biến ánh sáng/mưa và các chức năng chiếu sáng đặc biệt – dùng để chuyển hướng, vào khúc quanh, lái xe trên đường cao tốc và trong điều kiện thời tiết xấu.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-5.jpg

Mặc dù là một chiếc SUV đích thực nhưng Audi lại cố tình thiết kế Q5 mới với những đường nét lai coupe. Các cửa kính phụ thiết kế đi xuôi về phía sau, và các cột D nghiêng về phía trước, đúng theo phong cách coupe. Hai bên thân xe có thêm các đường gờ nổi tạo hình mạnh mẽ cho chiếc xe. Kính chiếu hậu không còn đặt trên trụ A nữa và chuyển xuống đường gân vai, tạo vẻ sang trọng và hiện đại.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-2.jpg

Đèn hậu của mẫu xe Audi Q5 mới có hình mũi tên. Lớp kính phủ bên ngoài được tạo hình 3D tương tự như hệ thống đèn bên trong và thống nhất vào thiết kế tổng thể phía sau. Dải đèn bên dưới đèn hậu có vai trò như đèn tín hiệu hoặc đèn tín hiệu chạy tia năng động.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-24.jpg

Mẫu xe Audi Q5 thế hệ mới có 14 lựa chọn màu sơn thân xe. Các màu cơ bản bao gồm màu đen brilliant và trắng ibis. Các màu ánh kim và anh ngọc trai bao gồm màu xanh lá Azores, bạc florett, nâu Java, xám Manhattan, đỏ matador, xanh ánh trăng, màu xám moonsoon, màu đen mythos, xanh Navarra, màu trắng Tofane và xanh utopia. Màu xám Daytona đặc biệt nổi bật trong bảng màu cho các gói trang bị S-line. Đối với tùy chọn cá nhân hóa màu thân xe Audi exclusive, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ màu yêu thích cho chiếc xe của mình.

Quảng cáo



Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-27.jpg

Audi Q5 mới có trọng lượng không tải chỉ là 1.720 kg. Điều này có được nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, chủ yếu là nhôm và các hợp kim tiên tiến. Thanh dầm ngang phía trước được dập từ kim loại nhẹ. Nhôm định hình và các tấm nhôm được kết hợp để tạo thành các thanh dầm ngang phía dưới bảng điều khiển. Nắp ca-pô và cửa khoang hành lý phía sau của Q5 cũng được làm bằng nhôm.

Về mặt khí động học, mẫu xe Audi Q5 đạt được tiêu chuẩn mới trong phân khúc với chỉ số Cd là 0,30 với bánh xe được tối ưu hóa khí động học. Gầm của mẫu xe SUV mới cũng hướng luồng không khí bằng các tấm chắn vè xe và và các tấm lót nhựa vòm bánh xe lớn.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-1.jpg

Nội thất của xe được thiết kế tập trung vào các yếu tố nằm ngang, đồng nhất với thiết kế của ngoại thất xe. Thiết kế “vòng cung” được bắt đầu từ thành cửa và chạy dài đến bảng táp-lô là điểm nhấn của khoang nội thất và tạo cảm giác rộng rãi. Một khoang lái tập trung vào người điều khiển giúp người ngồi hàng ghế trước tham gia vào quá trình điều khiển xe được tốt hơn. Phần phía trên của bảng tap-lô là cửa gió điều hòa được viền nhôm độc đáo. Phần còn lại bên dưới là ốp trang trí với đa bề mặt tiết diện được thiết kế như chiều rộng của bảng táp-lô, từ đó tạo cảm giác rộng rãi cho khoang nội thất.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-5.jpg

Quảng cáo



Bảng điều khiển trung tâm cho hệ thống điều hòa không khí cao cấp được thiết kế tích hợp hiển thị nhiệt độ lên các núm xoay điều khiển. Khi các ngón tay người dùng chạm một trong các lẫy điều khiển cảm biến, chức năng tương ứng đã được mặc định trước của lẫy đó sẽ hiển thị lớn hơn trên màn hình LCD.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-13.jpg

Đối với bảng táp-lô, màu đen và xám là các màu lựa chọn chính. Với phiên bản Design, bảng táp-lô có thể được chia ra thành hai phần với sự kết hợp của màu be, xám đá và xám granite.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-16.jpg

Audi Q5 mới được trang bị khoang hành lý với dung tích 550 lít và không gian này lớn hơn 10 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Khi được kết hợp cùng với hàng ghế trượt phía sau, khoang hành lý có thể được mở rộng lên 610 lít, tùy thuộc vào vị trí và mức độ gập lưng của hàng ghế sau. Nếu gập hết hàng ghế sau lại thì dung tích khoang hành lý đạt 1.550 lít, rất rộng.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-17.jpg

Bên trong Audi Q5 là một hệ thống loa chất lượng cao của B&O với tổng cộng 19 loa, 16 kênh, công suất đạt 755W. Chắc chắn trải nghiệm âm thanh trên Audi Q5 mới sẽ rất khác biệt.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-18.jpg

Audi Q5 mới vẫn được trang bị khối động cơ 2.0 TFSI nhưng đã được thiết kế lại để khiến công suất tăng thêm 9,5%; cụ thể là hơn 22 mã lực so với bản tiền nhiệm. Công suất tối đa của khối động cơ này 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600 - 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S Tronic, chiếc Q5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây và đạt tốc độ tối đã ở khoảng 237 km/h. Tất nhiên, Audi Q5 mới sẽ được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của Audi.

Xe.Tinhte.vn-Audi-Q5-press-image-26.jpg

Hệ thống tùy chọn chế độ lái Audi là một trang bị tiêu chuẩn trên Audi Q5 mới. Hệ thống nãy sẽ can thiệp vào sự vận hành của chân ga, hộp số tự động, hệ thống đánh lái và hệ thống điều hòa không khí. Người điều khiển có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ lái như thoải mái, tự động, thể thao, hiệu quả hoặc offroad thông qua một phím điều khiển.

Tất cả những chiếc Audi Q5 mới đều được sản xuất tại nhà máy mới của Audi tại San José Chiapa, Mexico. Audi Q5 bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ được bảo hành 3 năm không giới hạn km.

76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu xe lại nhớ đến con kiệt tác của samsung , quá đẹp

s89hd
TÍCH CỰC
7 năm
@hoanghung.tb E thích màu này nhất. Phải nói là quá đẹp.
kvirus
ĐẠI BÀNG
7 năm
Audi Q5, BMW X5, GLC 250 :'(
@kvirus Q5 đợt này nhập bản động cơ 2.0 nhưng mở công suất 245hp và tương đương GLC 300.
ultimate
TÍCH CỰC
7 năm
@kvirus
BMW X3. Q7 mới ngồi chung mâm X5 đc nhé
CR07
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết kế ổn. Đường gân dọc thân xe rất đẹp
mualarung01
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp quá, trang bị rất đầy đủ
Audi nội thất xấu, option chán, giá trên trời, bảo dưỡng cũng trên trời.
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@congtin776 Có cái xe đạp nào dư không cho mình vài chiếc đi. Đang luyện thi ĐH
nseri_n95
TÍCH CỰC
7 năm
@kool_boyjuly Con này bảo dưỡng và sửa chữa chát hơn mer và BMW rất nhiều bạn ah. Nhất là những ai ko mua chính hãng audi VN thì nhục vs nó.
@ngocdung_const Xe nhập khẩu phải chịu thôi.chỉ có mer mới láp ráp trong nước nên rẻ hơn là đúng rồi.
@nseri_n95 Lạ nhỉ, ở VN Audi lại bảo dưỡng đắt hơn mấy thằng Đức kia. Còn bên EU thì Audi lại rẻ nhất so với 2 thằng còn lại tại nó dùng chung đồ với Volkswagen + Skoda được.
Thèm quá.
Nội thất đẹp quá
Minh-Hùng
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá đã
noloveonme
ĐẠI BÀNG
7 năm
Audi dòng sedan thiết kế thấy đẹp hơn ;)
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@noloveonme Đồng quan điểm. Q5 quá xấu. Q7 nhìn còn được tý. Sedan em nào cũng đẹp.
B&O 😁
@Naruto_Xboy Audi có option best của nó là b&o, chọn được loa bose cx ngon. Đang đi Q7 2017, khá là thích :D
Thích thiết kế của đời đầu hơn.
Masterok
ĐẠI BÀNG
7 năm
SUV A5?????
cuongnq01
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có cái virtual cockpit thì bị cắt bố nó rồi còn đâu....
@cuongnq01 Audi Q7 2.0 còn chả có 😁
audi toàn xe nhập nguyên chiếc

ai thích đi xe nhập chọn audi là chuẩn bài
datvn
TÍCH CỰC
7 năm
Audi đẹp và trang nhã, trẻ trung chứ không quá cổ điển già dặn như mer, không ăn chơi như BMW. Nhược điểm lớn nhất của Audi là động cơ ăn dầu. Cụ nào đi Audi chịu khó mang can dầu theo xe nhé!
congtin776
ĐẠI BÀNG
7 năm
@datvn Bro có nói ngược k
@datvn Nhà có chai dầu Tường An hai lít đủ không bác ?
e nghĩ mua con
Ford Explorer 2017 sẽ khá ổn
iPhuc
TÍCH CỰC
7 năm
@Genesic à, đéo có xe 2 tỷ nhưng mà có 2 chiếc. Sao? bồ có 2 chiếc xe máy làm xe bốn bánh à =))))
@iPhuc Vẫn chưa thấy nhục à? Tưởng nhiều tiền hơn người khác hóa ra chỉ là thằng nghèo & hèn. 2 Cái xe của bạn đ' bằng cái gương của xe tôi.
iPhuc
TÍCH CỰC
7 năm
@Genesic à à gương xe ban là loại gương 35k mà tưởng 35k USD ah. móc ra????xml
@iPhuc Đ' có xe trên 2 tỷ mà cứ că* hoài! Cái loại nhây như mày muôn đời đ' khá lên đc
Quan điểm xấu đẹp là của mỗi người nên đừng áp đặt quan điểm của mình lên ng khác. Với mình thì nó là đẹp 😆
con màu xành nhìn ngầu quá. Audi mang về VN bị cắt nhiều option
xedieu
CAO CẤP
7 năm
Dòng Q năm nay xấu! Trông xơ cứng và bần bần, không xứng với giá tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019