Cảm nhận Cars 3: Một bộ phim mang nhiều hoài niệm

Nam Air
13/8/2017 13:26Phản hồi: 77
Cảm nhận  Cars 3: Một bộ phim mang nhiều hoài niệm
Cars phần đầu tiên ra mắt hơn mười năm trước, lúc mình chưa lấy vợ, giờ phần 3 thì đã có vợ và hai con. Phần đầu mình rất thích, và mình tin nhiều anh em ở đây cũng rất thích. Nhưng mình không làm cho hai đứa nhỏ nhà mình thích được phần 1. Mình cố mở tivi cho cháu xem, rồi mua đồ chơi có Lightning McQueen, với nó thì đó cũng chỉ như những món đồ chơi khác, và bộ phim ba nó đang chiếu trên tivi cũng chỉ là một trong vô vàn những bộ phim khác mà thôi.

Đó là bởi vì nó chưa từng được xem cảnh đường đua trên màn ảnh hàng chục mét, chưa thấy những chiếc xe to gấp 5-6 lần xe thật chạy vút trên màn hình, đó là bởi vì nó chưa được trải nghiệm không khí đường đua và cái ma thuật của rạp phim, của âm thanh rung ghế và hình ảnh tràn khung nhìn. Cho đến tối nay.

Tối nay mình dắt con đi xem Cars 3.

tinhte-cars-3-1.jpeg

Từ rạp phim bước ra, con mình muốn về nhà ngay. Về nhà và nó chỉ cho mình thấy cái cặp có Lightning McQueen với vẻ mặt đầy thích thú (cái cặp nó dùng gần 2 năm nay mà chẳng mảy may có cảm xúc gì). Mấy mô hình xe Lightning, Mater, Doc vv và vv vẫn nằm lăn lóc trong hộp đồ chơi, nay được hai thằng con bày ra và tranh giành với nhau 😁 Chúc mừng các con, vậy là bước vào thế giới mê xe rồi đó! Việc tiếp theo mình sẽ làm là mở phần 1 cho con xem, và mình tin rằng lần này chúng sẽ chịu ngồi im và xem cho đến hết phim.


Mình nói dông dài như vậy cũng để chỉ ra là những cảm xúc đầu tiên thường mạnh mẽ và in sâu nhất, như phần đầu của một loạt phim khi nào cũng được đánh giá cao, rồi hay được đem ra so sánh với các phần sau, và nếu phần sau có gì hơi khác trông đợi của người xem, thì họ sẽ không ngại ngần cho nó hàng bao tải đá.

tinhte-cars-3-2.jpg

Cars 2 là một ví dụ, nó là một phần phim khá ổn, tuy rẽ hướng gần như hoàn toàn khác với phần 1, nhưng vẫn có một lượng người xem và thích rất lớn, tất nhiên cũng sẽ có một lượng người chê vì nó không như mong đợi của họ.

Và phần 3 này cũng vậy, sẽ có rất nhiều người thích, và cũng sẽ có người chê vì làm phim gì chẳng giống tưởng tượng của họ, là cái thiện sẽ thắng cái ác, xe tốt sẽ thắng xe xấu vv và vv.

Vậy phần 3 ra sao? Vì sao nó sẽ có những đánh giá trái ngược nhau? Vì sao sẽ có thể có người rất thích, nhưng cũng có người không thích? Sẽ rất khó giải đáp câu này mà không spoil nội dung phim, mà nếu spoil thì sẽ khiến bạn xem mất hay, nên mình sẽ cố gắng nói sao cho được mà không spoil.

Về cá nhân mình thì thấy phần này ổn vì mình biết câu tre già măng mọc, biết câu trường giang sóng sau đè sóng trước, và các bạn xem phần 1 cũng thấy rồi đó, những chiếc xe này cũng như con người vậy, cũng sẽ già, và cũng sẽ đến lúc gân cốt rệu rã, chạy đua sẽ không còn ngon như thời xuân sắc. Nên đến một lúc nào đó McQueen 95 nghỉ hưu thì cũng có gì đâu mà phải rối lên, sao cứ bắt anh ấy chạy mãi?

Mà mình nói McQueen nghỉ hưu là nói giả định vậy thôi nhé, vì ảnh vẫn đua xe :D.

tinhte-cars-3-3.jpg

Quảng cáo



Phần 3 có không khí khá giống với phần 1, tức là chú trọng nhiều đến đua xe, cũng nhiều cảnh đua, xe đẹp, cảnh rất đẹp và rất thật. Những rừng cây, thác nước, sóng biển, nói chung là đẹp lắm (nói thừa quá - phim Pixar mà). Nói phần 3 khá giống phần 1 tức là mình cũng nói nó có cốt truyện tựa tựa vậy luôn.

Với người xem ở Việt Nam, chúng ta tuy xem sau thế giới 2 tháng, nhưng vẫn được chăm chút cẩn thận, phim có nhiều biển hiệu tiếng Việt, xem tất nhiên là cảm giác rất sướng rồi. Người ta làm cho mình xem mà lại!

Phim cũng nhiều cảnh hài hước, đùa vui, và cũng có một số cảnh thót tim, hoặc cảm động. Phim có đôi chỗ cắt cảnh đột ngột quá, khiến mình thấy chưa đã, nhưng cũng có thể thông cảm vì nếu dài quá thì các bạn nhỏ đi xem sẽ bị mệt mà giảm chú ý.

Câu chuyện Lightning McQueen trong phần này là logic đối với mình. Cho dù bạn có kêu gào phản đối gì đi nữa, mình cho rằng lựa chọn của McQueen là đúng đắn và phù hợp. Nếu xét riêng rẽ phần này, hoặc đối với những người vừa làm quen với Vương Quốc Xe Hơi, thì đây là một tập phim tròn và trọn vẹn. Nó vừa không quá dài để các bạn nhỏ có thể ngồi xem từ đầu đến cuối, và nó có một cái kết hợp lý.

tinhte-cars-3-4.jpg

Với các bạn yêu thích phần một, mình thấy phần này ổn mà, ai cũng đến lúc già, đâu ai ở mãi đỉnh cao tuổi trẻ mãi được, đúng không? Có lẽ phần 3 sẽ là phần cuối cùng của loạt phim Cars, và kết thúc như vậy là đẹp rồi.

Quảng cáo



À, Anh chàng tay đua trẻ Jackson Storm trong phim này có vẻ là xe điện, tiếng động cơ êm ru, nghe cũng sướng nhưng vẫn không sướng bằng tiếng máy xe xăng.

Với mình thì thành công nhất của phần này giúp mình dụ là hai cậu con thích tay đua 95 :D Ngồi trong rạp xem phần 3, cảm thấy quãng thời gian 10 năm trôi qua quá nhanh, cái được, cái mất, không biết mười năm sau thì sao đây, một chút hồi hộp, một chút lo lắng, nhiều phần háo hức cho tương lai. Thôi tới đâu tính tới đó 😃

Cập nhật:
Mình xin được 2 cái ly sứ Cars 3 (hình minh hoạ có thể khác ly thật) Vài cuốn sổ tay, mấy tấm che nắng xe hơi Cars 3, anh em comment vui vẻ gì đó về phim và share bài này lên facebook cho mình có động lực, tuần sau 24/08 mình bốc thăm tặng anh em random cho vui nhé

img_91171_8e162625a9bb50c0b97ba3e85467adfe_1.jpg cars_3_logo_two_tone_coffee_mug-ra1862b82f2fe4704a69c747082fc7dbf_x76iq_8byvr_324.jpg

tinhte-cars-3.jpg
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con mình nó ghiền bỏ ăn, mình la nó mình ghiền luôn.
fffxxx INFO
ĐẠI BÀNG
7 năm
chắc tối nay cũng đi coi
Hay v sao, chưa xem phần nào. Ae nào có phim ma nào hay, giật mình, max kinh dị gợi ý cho mình vs
kyogre
ĐẠI BÀNG
7 năm
@fat_cat Thâm như d** chó =))
tommylk12345
ĐẠI BÀNG
7 năm
@toivaem986 annabella reation ms ra tuan` nay`
@tommylk12345 Khu mình chưa có rạp ms đau
@Khoidang 1chưa xem, 2thì hơi nhạt
unthinkable
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phim hay,coi xong vẫn thấy tiếc tiếc cho Lightning McQueen.
Mỗi thời mỗi khác, chủ thớt muốn con xem cars thì cũng giống như ba của chủ thớt muốn chủ thớt xem cải lương 😆
Sao mình coi dòng Cars này không thấy hay như phim Ốc sên tốc độ Turbo
@killed Cars mà bạn so sánh với phim mẫu giáo đó sao 😆
snake2001vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phần này hay ngang ngửa phần 1 đó chứ
@snake2001vn Đôi chỗ mình thấy hay hơn, đôi chỗ chưa bằng 😁
nó là tuổi thơ của e, từ lúc mà còn coi trên đĩa cd, tên là Vương quốc xe hơi kìa, bây h vẫn còn ghiền nhưng chưa có cơ hội coi car 3 😔:(
noalana1
TÍCH CỰC
7 năm
@gia bảo rùa vãi phim cars này phần đầu mình nhớ cũng gần đây thôi mà mà làm gì tuổi thơ nghe vãi vậy =)))) tôn ngộ không tuổi thơ nghe còn hợp lí
@noalana1 em mới 17 tuổi à bác😁:D
noalana1
TÍCH CỰC
7 năm
@gia bảo rùa đù mình già vậy rồi sao, lúc phim này ra là đang học năm 1 vậy là ông này mới lớp 2-3 gì đó :eek::eek:
Xem phần 1 hay bao nhiêu thì phần 2 xem hẫng bấy nhiêu, giờ nó ra phần 3 mình cũng hết tuổi xem hoạt hình cmnr, ny nó chả bh đi cùng mình xem mấy cái này đâu 😔 Thôi chờ có HD trên mạng thì kéo về xem thôi, chứ không rảnh đến mức mua vé 1 mình ra rạp coi phim, thế thì rảnh quá 😁
@alakazam1994 phần 2 nó nặng màu chính trị nên người lớn coi sẽ thấy hay, trẻ con coi thì không thấm, tuy nhiên vẫn nhiều cảnh vui vẻ... thích triết lý về những vết sẹo trên xe...
haha xem review cứ sợ bị spoil nên cứ phải lướt lướt sợ đọc phải, may không sao. vì phim pixar nhất định phải ra rạp xem...
Tình cờ là năm nay phim có khuynh hướng khai thác đề tài siêu nhân tuổi xế chiều, bữa coi Logan cũng thấm rất nhiều, nay đến Cars 3... có phải lứa chúng ta cũng đang sắp qua cho lứa mới lên...
có ai ấn tượng về thông điệp từ con đường Route66 trong phim Cars 1 không ? 😔
Bacutri
TÍCH CỰC
7 năm
@xấu-là-cái-tội Có e nè bác không biết con đường đó trong p3 này có không 😃
@xấu-là-cái-tội qúa ấn tượng luôn ấy chứ, car 1 mang rất nhiều ý nghĩa
mobile123
TÍCH CỰC
7 năm
những phim hoạt hình kiểu này mình thấy toàn người lớn xem thôi. trẻ con nó ứ xem
hieuspb
ĐẠI BÀNG
7 năm
phim này chán lắm, bọn trẻ con cũng thấy chán. hết ý tưởng nên chỉ ăn theo thương hiệu cars thôi, làm nhạt toẹt.
mrtran1201
ĐẠI BÀNG
7 năm
ko biết nhà m con gái có thik ko. Hôm vừa rồi m ới cho đi xem Kẻ cắp mặt trăng là đầu tiên coi phim
Minh Tuan SG
ĐẠI BÀNG
7 năm
H đèn pha và lưới thông gió của xe hiện đại nhìn vẫn có hình ảnh con người trong đó
Tuy nhiên thấy dữ dằng hơn nhiều
Ancent0rb™
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cá theo mình thấy phần nào cũng hay 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019