Các bài trả lời mr.ntminh

Thảo luận trong 'Smartphone Android' bắt đầu bởi cuhiep, 27/1/15. Trả lời: 827, Xem: 166143.

  1. mr.ntminh

    Tham gia:
    30/10/16
    Được thích:
    52
    Best Answers:
    0
    mr.ntminh
    ĐẠI BÀNG
    t biết các bác định nói cái gì và tôi khẳng định chẳng bao h có cái gì gọi design in Việt nam cả.
    mà chỉ toàn asemble in Việt Nam.
    chắc các bác cũng chưa muốn hiểu 2 ý từ trên.
    P/s: các bác ngẫm kĩ mới thấy thâm thuý của 2 từ đó bao hàm đầy đủ các thứ e định nói và e cũng k muốn đôi co với các bác nữa ạ.
     
    1. _MyLoveIsWinter_

      Tham gia:
      6/5/15
      Được thích:
      6,839
      Best Answers:
      0
      _MyLoveIsWinter_
      VIP
      _MyLoveIsWinter_
      @mr.ntminh Bạn không cần đôi co với mình, vì tất cả những câu hỏi mình hỏi, bạn đều không trả lời được. Còn nếu đã tranh luận thì nên trả lời, đừng chụp mũ và lái sang chuyện khác.
      Bạn nhầm nhé, là Made in Vietnam by Samsung. Bạn có thể tìm tất cả các máy Samsung ở VN để xem dòng chữ đó. Và nếu bạn nghĩ SEV và SEVT chỉ lắp ráp cái máy thì bạn có thể dừng ở đây và khỏi cần tranh luận 1 từ nào với mình nữa.
       
      1 like bố thí thích nội dung này.
    2. 1 like bố thí

      Tham gia:
      22/3/15
      Được thích:
      2,475
      Best Answers:
      0
      1 like bố thí
      CAO CẤP
      #802 1 like bố thí, 15/8/17
      Sửa lần cuối: 15/8/17
      1 like bố thí
      @mr.ntminh Thằng ngu mới tin có thứ design in VN. Mà SSVN không chỉ lắp ráp nhé bạn, nó còn có nhà máy sản xuất bo mạch, màn hình, thậm chí là phụ kiện như tai nghe, linh kiện đơn giản như pin và vỏ hộp cũng được làm ở VN. Thế nên tại sao nó gọi là NHÀ MÁY SẢN XUẤT chứ không phải là NHÀ MÁY LẮP RÁP.
      Apple lắp ráp ở TQ thì đúng, Samsung được SẢN XUẤT tại VN. Và biết nó đầu tư bao nhiêu không? Gần 20 tỉ đô. VNPT cũng đầu tư không dưới 20 triệu đô để làm mấy cái đt cỡ 3 - 4 triệu. Làm đt mà dễ như BKAV mị người thì ai cũng làm từ lâu r, không phải để cho thằng diệt virut làm.
       
      xấu-là-cái-tội thích nội dung này.
      #802 1 like bố thí, 15/8/17
      Sửa lần cuối: 15/8/17
    3. thevinh_hcm

      Tham gia:
      8/6/17
      Được thích:
      69
      Best Answers:
      0
      thevinh_hcm
      ĐẠI BÀNG
      thevinh_hcm
      @1 like bố thí Mấy bạn seeder Samsung hoạt động kinh quá. Samsung ghi made in Việt Nam nhưng chất xám là của Hàn Quốc nhé. Và đừng vơ Hàn Quốc về mình mặc dù Samsung đóng góp
      kim ngạch ở Việt Nam nhưng khi nó rời đi thì liệu mình còn gì? Mình chỉ còn những nhà máy và số lượng nhân công thừa rất nhiều thôi. Ở Samsung chúng ta chỉ nhìn thấy thương hiệu gia công, không phải chất xám Việt Nam, và không thể gọi là thương hiệu quốc gia.
      Bphone mới là thương hiệu Quốc gia, và viết chuẩn là Made by Việt Nam.
      Đường link nói về Made by hay Made in: http://www.thesaigontimes.vn/Home/doanhnghiep/chuyenlaman/7872/“Made-in”-hay-“made-by”?.html
       
    4. 1 like bố thí

      Tham gia:
      22/3/15
      Được thích:
      2,475
      Best Answers:
      0
      1 like bố thí
      CAO CẤP
      1 like bố thí
      @thevinh_hcm 1. Tôi chưa bao giờ nói Samsung VN chất xám của người Việt. Mấy câu mị dân đó chỉ có BKAV hay xài thôi.
      2. Hàn Quốc là Hàn Quốc và VN là VN, nhưng việc sản xuất và việc lắp ráp là 2 vấn đề khác nhau, máy móc cũng khác nhau. Đừng cào bằng để hạ thấp doanh nghiệp người khác, nó chả khiến BKAV tử tế lên được đâu.
      3. Khi Samsung rời đi, nó sẽ để lại rất nhiều thứ bạn trẻ ạ, từ hệ thống nhà xưởng, các công trình phúc lợi, rất nhiều ODA từ Hàn vẫn ồ ạt vào VN nhờ ảnh hưởng từ ai?
      Vậy khi BKAV nó đóng cửa thì VN chết à? BKAV làm được gì? Đóng góp được gì cho quốc gia mà vỗ ngực thương hiệu quốc gia? Có thấy nhức răng với từ đó không? Cứ là doanh nghiệp VN là thương hiệu quốc gia hả? Như kiểu làm đt rồi mang qua Dubai bán hay phá rừng rồi mang qua Lào Cam cũng là thương hiệu quốc gia?
      Tôi - seeder Samsung - tạm gọi theo cách của bạn đi, dám cá với bạn seeder BKAV rằng những cái đt chất xám Hàn Xẻng ở SSVN còn hoàn thành nhiều công đoạn hơn cái thương hiệu quốc gia tự phong cho BKAV của bạn nhiều.
      Những đóng góp cho 1 nước trời ơ đất hỡi của Samsung cũng gấp vài ba lần cái công ty BKAV.
      Khi nào lên tập đoàn, sánh với Viettel, VNPT đi rồi hẵng to mồm, ngay cả VNPT và Viettel cũng làm, ra mắt điện thoại trong sự khiêm nhường, đúng chất đàn anh. Đó mới khiến người ta nể phục, không phải thằng trẻ trâu, làm cái móng tay cũng phải gào lên cho mọi người biết.
       
      alexsock thích nội dung này.
    5. BaoTieuTu

      Tham gia:
      18/7/15
      Được thích:
      304
      Best Answers:
      0
      BaoTieuTu
      TÍCH CỰC
      BaoTieuTu
      @1 like bố thí 2. Chính bạn đang là người hạ thấp uy tín của BKAV chứ ko phải ai khác, đừng tự vỗ ngực cho mình là quân tử khi dùng bàn phím hạ thấp danh dự và bôi nhọ người khác.
      3. Khi Samsung rời đi thì họ cũng mang đi hết, kể cả máy móc, đừng nghĩ được cái gì ngoài cái ô nhiễm và nạn thất nghiệp tràn lan (cái này nhiều nước đang gặp tình trạng này), vì thế chính phủ mới kêu gọi các DN tự làm, ủng hộ các sp của VN là vì thế. ODA chỉ là cái trước mắt, đừng nghĩ đến chuyện lâu dài. cốt lõi là phải có sản phẩm made by Việt Nam, lúc đó mới có thể bền lâu đc.
      Mặc dù Samsung đã góp phần ko nhỏ cho VN, nhưng bên cạnh đó nó cũng có rất nhiều bất cập. BKAV nó có thể chưa to bằng Viettel, VNPT, nhưng nó có thể tự hào là cũng tạo ra sản phẩm made in Việt Nam như các công ty đó
      Mà dù sao thì BKAV, Viettel, VNPT, FPT hay gì gì cũng mong muốn tạo ra sản phẩm made in Việt Nam đúng nghĩa, tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều người và bền vững
       
    6. 1 like bố thí

      Tham gia:
      22/3/15
      Được thích:
      2,475
      Best Answers:
      0
      1 like bố thí
      CAO CẤP
      1 like bố thí
      @BaoTieuTu 2. Tôi chưa có 1 dòng nào bảo tôi quân tử. Nhưng tôi không hạ thấp ai cả. Tất cả những gì tôi nói là sự thật. Các bạn thấy bị hạ thấp, đó là do các bạn thấp thôi. Nhưng dùng mấy bài lá cải không bằng chứng xác thực và lời lẽ quy chụp, đó là hạ thấp. người khác.
      3. Uả, vậy các DN khác tự làm thì có làm giống Samsung? Hay cao cấp hơn và sạch hơn? ODA chỉ là cái trước mắt, vậy ngừng nhận ODA đi, nhờ BKAV giúp các dự án ngàn tỉ, nâng cấp cầu đường, cơ sở vật chất nhé. Cốt lõi không phải là có sản phẩm Made in VN mà là KIẾM ĐƯỢC LỢI NHUẬN từ sản phẩm đó. Không cần biết nó made in gì. Mà càng sản xuất xa VN, càng đỡ ô nhiễm. Tất cả các nước tiên tiến đều phát triển ngành công nghiệp không khói và kiếm tiền bằng chất xám hơn là sản xuất mấy thứ độc hại.
      Muốn tự hào, phải làm được. Đừng có tư hào mồm. Nếu bạn thấy BKAV làm tốt hơn Samsung, BKAV hãy chứng minh đi. Tại sao chính phủ lại miễn thuế cho Samsung chứ không phải BKAV?
       
      alexsock thích nội dung này.
    7. FatherofQuangNo

      FatherofQuangNo Dự bị

      Tham gia:
      9/8/17
      Được thích:
      1,353
      Best Answers:
      0
      FatherofQuangNo
      Trứng
      FatherofQuangNo
      @BaoTieuTu Ghê thật, seeder dạo này còn làm chuyên gia kinh tế đề cập đến cả ODA. ODA là trước mắt thì seeder ước lượng thời gian là bao lâu zậy, 1 năm, 2, 3 năm hay 100 năm. Bất cập của Samsung là gì zậy?
       
      mofo thích nội dung này.
Đang tải...