Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bill Gates vừa quyên góp thêm 4,6 tỷ USD cho từ thiện

MinhTriND
15/8/2017 11:30Phản hồi: 157
Bill Gates vừa quyên góp thêm 4,6 tỷ USD cho từ thiện
Năm 1996, nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates nắm giữ 24% cổ phần của ông tại công ty và cho đến nay, con số này giảm xuống chỉ còn 1,3%. Trong một báo cáo gửi đến Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) hôm thứ 2 vừa qua, Gates cho biết ông vừa quyên góp thêm cho từ thiện tổng cộng 64 triệu cổ phiếu của Microsoft, tương đương với số tiền trị giá khoảng 4,6 tỷ USD. Đó là một khoản quyên góp rất lớn kể từ khi ông quyết định tặng cho cộng đồng 16 tỷ USD vào năm 1999 và 5,1 tỷ USD vào năm 2000, theo Bloomberg.

Thông tin từ thu được từ SEC không cho thấy nơi mà Bill Gates đã cho đi số cổ phần của mình, nhưng cũng không loại trừ khả năng số tiền đó được chuyển vào quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, một tổ chức từ thiện được thành lập bởi Gates và vợ ông - bà Melinda Gates. Việt Nam cũng là quốc gia từng nhận không ít tiền từ quỹ này. Tính trung bình, Bill Gates cho đi khoảng 80 triệu cổ phiếu Microsoft mỗi năm và với số lượng cổ phiếu vừa tặng, con số này nâng lên gần 103 triệu cổ phiếu. Mẫu đơn gửi cho SEC bên cạnh đó cũng tiết lộ bà Melinda Gates đang nắm giữ gần 425.000 cổ phiếu Microsoft.

Nếu Gates cứ tiếp tục quyên góp số cổ phiếu của ông với tốc độ như từ trước đến nay, số cổ phần của ông tại Microsoft cuối cùng sẽ giảm xuống con số 0 vào năm 2019. Steve Ballmer - cựu CEO của Microsoft hiện vẫn là cổ đông lớn nhất của tập đoàn, kế đến là Gates và sau cùng là giám đốc điều hành đương nhiệm, ông Satya Nadella. Mặc dù tặng cho công chúng một số tiền rất lớn nhưng Gates vẫn là người giữ danh hiệu giàu nhất thế giới. Bloomberg ước tính số tài sản hiện có của Gates vào khoảng 86,1 tỷ USD, có giảm so với mức 90 tỷ USD trước đó. Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon hiện đang đuổi theo sát nút cho danh hiệu này.

Tháng trước, tỷ phú Jeff Bezos đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới, trước khi quay về vị trí thứ 2 xếp sau Gates sau khi giá cổ phiếu của Amazon sụt giảm.

Tham khảo: The Verge
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hôm trc xem dc tin này trên TV,họ nói bill Gater vẫn là ng giàu nhất t.giới, tự hỏi jeff đã lm j,h đã biết
Aduckuba signature
ôi chỉ cần 1tỷ USD thôi là gửi ngân hàng lấy lãi sống sung sướng không cần lo gì @@
@trinhhongthai_vn Đơn giản nhất và dành cho người muốn an nhàn là chỉ cần đem 500tr gửi vào 1 vài quỹ đầu tư uy tín nào đó là xong.
mr.heosua
TÍCH CỰC
7 năm
@trinhhongthai_vn e đồng quan điểm đấy đầu tư kinh doanh mua 1 lượng cổ phiếu nhất định để mình làm cổ đông rồi kinh doanh thêm 1 mặt hàng gì đó nữa. gửi vào nhà nước em thấy chả có an tâm gì =)))
tuannoi
TÍCH CỰC
7 năm
@trinhhongthai_vn
Trước tiên gửi ngân hàng 50 triệu. Để lỡ có kinh doanh mất hết 950 triệu kia thì với 50 triệu đủ sống cả đời ?. Nếu yêu nước thì đầu tư vào ngành nghề nào tạo ra công ăn việc làm cho mọi người. Nếu yêu tiền thì bỏ ra vài triệu đô tạo mối quan hệ với các ông lớn để mua đất nông nghiệp biến thành đất dự án, xây dự án 3000 4000 tỉ xong bán lại cũng được 10.000 tỉ chi lại cho các ông lớn 1000 thì vẫn lời 5000-6000 tỉ (VN làm giàu không khó mà kkk).
@uochuý1489Quốc Huy Không cần đâu bác. Nếu có 1 tỉ USD thì mỗi ngày bác tiêu 1000 $ thì cũng phải mất vài nghìn năm mới tiêu hết :3
ông ấy làm ra tiền là để cống hiến cho chính loài người, đặc biệt là những nước đang phát triển
caochau199
ĐẠI BÀNG
7 năm
@quangminh2212 "Chỉ sau khi cái cây cuối cùng bị đốn ngã.
Chỉ sau khi con sống cuối cùng bị ô nhiễm.
Chỉ sau khi con cá cuối cùng bị đánh bắt.
Chỉ khi đó loài người mới hiểu ra rằng tiền không ăn được."
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@quangminh2212 tưởng ông ấy làm ra tiền nhiều quá, sợ thuế ăn nhiều tiếc nên "gửi" vô quỹ từ thiện vừa quản lí tốt vừa thuế ít vừa lại có tiếng có miếng nữa ;)
mountain90
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đây chính là người đàn ông giàu nhất thế giới, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng...!!!
fffxxx INFO
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quyên hoài mà ko hết tiền
Bác Gates tặng mình 1/1trieu trong đó cũng đủ giúp mình qua cơn bĩ cực rồi 😁
Tiền kiếm được từ xã hội rồi cũng trả về cho xã hội thôi mà dù bằng cách này hay cách khác 😁
hungtomtest
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Khánh - BaMbOo Nhưng không có sự cạnh tranh thì loài người sẽ không tiến bộ được bạn à. Hãy cứ cạnh tranh và phấn đấu khi có thể.
01246641996
ĐẠI BÀNG
7 năm
Người giàu có nhất là người cho đi nhiều nhất
Từ thiện là có và rất tốt.
Nhưng nó cũng có thể là một phương pháp trốn thuế tốt 😁
tmn123
CAO CẤP
7 năm
@PhamTheThao 3. Giảm trừ đối với các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học
a) Các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học được trừ vào thu nhập chịu thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công trước khi tính thuế của người nộp thuế là cá nhân cư trú, bao gồm:
a.1) Khoản chi đóng góp vào các tổ chức, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa.
Các tổ chức cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, phải được thành lập và hoạt động theo quy định tại Nghị định số 68/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập, tổ chức, hoạt động và giải thể cơ sở bảo trợ xã hội; Nghị định số 81/2012/NĐ-CP ngày 08/10/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 68/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập, tổ chức, hoạt động và giải thể cơ sở bảo trợ xã hội và Nghị định số 109/2002/NĐ-CP ngày 27/12/2002 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 195/CP ngày 31/12/1994 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.
Tài liệu để chứng minh đóng góp vào các tổ chức, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa là chứng từ thu hợp pháp của tổ chức, cơ sở.
a.2) Khoản chi đóng góp vào các quỹ từ thiện, quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học được thành lập và hoạt động theo quy định tại Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, khuyến học, không nhằm mục đích lợi nhuận và quy định tại các văn bản khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ.
Tài liệu chứng minh đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học là chứng từ thu hợp pháp do các tổ chức, các quỹ của Trung ương hoặc của tỉnh cấp.
b) Các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học phát sinh vào năm nào được giảm trừ vào thu nhập chịu thuế của năm tính thuế đó, nếu giảm trừ không hết không được trừ vào thu nhập chịu thuế của năm tính thuế tiếp theo. Mức giảm trừ tối đa không vượt quá thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và thu nhập từ kinh doanh của năm tính thuế phát sinh đóng góp từ thiện nhân đạo, khuyến học.
Nói ra mà không nghĩ được cũng khổ, thiếu hiểu biết thành phát biểu càn.
Mỗi nơi nó có một luật riêng, cứ đúng luật mà làm.
Việc từ thiện cũng vậy, anh làm và chứng minh được việc làm mang lại lợi ích cho cộng đồng thì không ai đánh thuế trên số tiền đó cả.
@tmn123 Luật Việt à? 😆
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jing có những cái tham khác nhau, chưa biết rõ được, nhưng có một cái tham khá thú vị: có tiền rồi lại muốn có thêm nữa, kiếm tiền là một niềm vui.!! Còn tiền bạc con ổng hưởng ko ít thì nhiều chứ,...
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Thánh từ thiện, Chất đến từng usd 😁
Đúng là đối lập hoàn toàn với ông chủ Apple và fan của họ 😃
locyt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Fan_phong_trào Hình như bạn cũng không hiểu gì về Apple 😃 Có thể họ không nhiều như Bill nhưng không phải là không có, triết lý kinh doanh và từ thiện của họ khác 😃
@Fan_phong_trào Trước khi phát ngôn phải tìm hiểu cho kỹ.
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/steve-jobs-am-tham-lam-tu-thien-suot-20-nam-2761019.html
"Thực lòng chúng tôi chỉ quan tâm đến việc mang đến những công việc, những điều có ích cho người khác chứ không cần gắn tên mình vào những thứ đó" (Vợ Steve Job nói về 2 người sau khi ông mất)
@Fan_phong_trào Biết ngay mà! Scroll xuống dưới để tìm, thấy luôn =))

Ko lôi Apple vào là chúng nó ko chịu được :v
Mà nó lôi ngta vào cũng theo cái kiểu bừa bãi :v
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@Fan_phong_trào Bạn chả đủ tư cách để nói về SJ đâu. Ông làm từ thiện thầm lặng chả hô hào như BG, cái ông đóng góp cho nhân loại là tạo ra được máy tính nhỏ gọn cho người tiêu dùng thời IBM ra máy tính cồng kềnh, tạo ra nhiều sản phẩm góp phần cho nhân loại phát triển.

Còn bạn chả là cái đinh gì cho nhân loại hết chứ ở đó mà bày đặt phê phán. Đối với mình những người đóng góp từ thiện thầm lặng được kính trọng hơn những người tuyên bố hô hào với báo chí là tôi đang làm từ thiện. Cả 2 đều được tôn trọng nhưng 1 bên có mục đích và 1 bên vô điều kiện, tuỳ cảm nhận và tính cách mỗi con người mà chọn hướng làm nào thôi.

Mà quên nói bạn biết, ở Mỹ làm từ thiện công khai thì số tiền sẽ ko phải đóng thuế, còn từ thiện ko công khai thì vẫn phải đóng thuế bình thường mà còn bị người đời như bạn chẳng hạn chê bai là "giàu mà chả làm từ thiện".
Sự thật BillGate vừa trốn thuế đc thêm 4,6tỷ Dollars
đơn giản Thuế áp lên thu nhập cao hơn thuế áp lên quỹ Từ Thiện xách 4,6tỷ Dollars từ quỹ đi đầu tư chỉ phải đóng 3đồng so vs 10đồng thuế thu nhập kia
kaichuan
TÍCH CỰC
7 năm
@hung.nexus Nếu bạn nghĩ bạn bạn giỏi hơn IRS thì mời bạn:

https://www.irs.gov/individuals/how-do-you-report-suspected-tax-fraud-activity
@hung.nexus Vãi cả phân tích
Nếu có 1 tỷ usd công việc đầu tiên là đi tìm chỗ nào kín và xây hàng rào thật rộng và xen kẽ sắt mũi nhọn dày đặc để tránh bị cướp.
@guiloiyeuthuong88 tiền bạc không ai để ở nhà hết..với lại 1 tỷ usd nó nhiều khủng khiếp.1 ngôi nhà 4 tầng chứa không hết không chùng
_ Bill Gate và Jack Ma thực sự xứng đáng là tượng đài cho giới công nghệ nói riêng và giới siêu giàu nói chung vì lý tưởng cao đẹp, triết lý sống và phương pháp lao động vượt thời đại.
Razor11
CAO CẤP
7 năm
@iceteazz Thiếu Warren Buffett rồi
@Razor11 _ Ông này mình chưa đọc nhiều nên ko dám nói, tất nhiên còn rất nhiều ông khác nữa, ví dụ ông chủ IKEA Ingvar Kamprad
master.i7
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Razor11 warren buffett chỉ bên chứng khoán tài chính thôi. ko tham gia công nghệ bạn ơi
duyvankm
TÍCH CỰC
7 năm
sao ko quyên góp cho người nghèo như mình 1 tỷ usd để mình ăn lên làm ra rồi mình sẽ có nhiều tỷ usd rồi mình lại quyên góp cho người nghèo khác để họ có nhiều nhiều tỷ nữa rồi họ lại quyên góp cho những người khác nữa thế có phải cả thế giới đều giàu ko hehe, chứng tỏ ông Gate vẫn muốn mình là người giàu độc quyền
tYu
TÍCH CỰC
7 năm
@duyvankm người nghèo họ ko lên tinh tế này than vãn đâu
Nói thế này cho dễ hiểu: Đây có thể là sự núp bóng, hoặc không. Muốn hiểu tại sao người ta từ thiện nhiều, hay tra lượng thuế tính theo tỉ lệ phải nộp (thu nhập càng cao tỉ lệ thuế càng cao).
Có mấy điều vừa tham khảo được:
- Nhận lương bèo nhưng lại đầu tư vốn lớn cho tập đoàn, 1 cách núp bóng thu tiền, nộp ít thuế hơn.
- Từ thiện nhưng lại nắm từ A đến Z quy trình, thực hiện đa quốc gia, 1 hình thức rửa tiền khai khống (lại nhớ tới ông TT 21 tỷ)
- Kết hợp với các công ty dược phẩm, thử nghiệm thuốc cần kiểm nghiệm trên người
- Kết hợp với các trường, trung tâm y tế đang thiếu chỗ cho sinh viên thực tập
- Hình như quỹ nhà này còn liên kết với trung tâm nghiên cứu tình dục, giới tính gì đó.
Không phải anti đâu nhưng thế giới này nguy hiểm lắm 😁
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Quang Hưng Phạm uầy bạn làm tui chớt quá quá!! mà thôi đành vậy, vì dù gì tui đã đọc hăng say cái bài này và nghe đọc thêm nhiều vụ của ông Bầu Đức, Lý Quang Diệu, Bill Gate, phim,,tui mới cho rằng là: tỷ phú ai cũng ma mảnh cả, để bảo vệ tiền của mình thì họ phải làm vậy thôi!!
snoopy84
ĐẠI BÀNG
7 năm
@samunita Oh, đây là thông tin bạn biết được ư?Chà hoá ra Facebook và Google là nguồn thông tin đây.Mọi dẫn chứng, tài liệu phản biện đều có hết ở trên này.
@Quang Hưng Phạm Tôi muốn nguồn nào uy tín cơ, chứ mấy dòng viết ra thì ai chẳng viết được.
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@snoopy84 vâng, bạn mình học ngoại thương tụi nó được học và nói với mình, nhưng mà giờ nói vậy bạn k tin nên đành đưa 1 phần dẫn chứng trên face cho bạn xem, ok!!
Trốn thuế đây mà...ông Mark còn bày đặt chuyển hết 99% từ thiện:mad:.
ps: nói sự thật nên ko sợ gạch đá nhé;)
x264
TÍCH CỰC
7 năm
@kungfu9999 Sự thật thì bác nên có bằng chứng. Có thể đấy, nhưng nếu tin bác tôi cũng chẳng được gì. Tìn bác Bill tôi cũng chẳng mất gì. Thôi, chọn bác Bill vậy. Những người như bác Bill, hay bác Jobs chẳng cần làm từ thiện tôi vẫn rất khâm phục về những cống hiến của họ.
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kungfu9999 bạn mình học kinh tế ngoại thương đều nói vậy 😃
@samunita Nhiều ng trong đây hoặc tỏ vẻ ngây thơ, hoặc cảm thấy bức bối khi có người nói ra điều họ chưa từng nghĩ tới và không dám tin. Đa số họ không thuộc ngành nghiên cứu hoặc công việc của họ là theo khung cố định.
snoopy84
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Quang Hưng Phạm _Bạn là người tỏ vẻ ngây thơ hay là người cảm thấy bức bối khi có người làm những việc ngoài sức tưởng tượng của bạn?

-Bạn am hiểu về thuế,có kĩ năng tư vấn tài chính? Hiện có mức lương trên 30 triệu/tháng và được hưởng % trên lợi nhuận bạn tư vấn cho doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế.
-Bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ với số nhân viên trên 50 người? Hay chủ của hộ kinh doanh cá thể với số nhân viên dưới 10 người có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm?
Bạn là ai trong số những người trên?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019