Google mua lại start-up với ý tưởng biến smartphone thành các thiết bị chẩn đoán y tế

MinhTriND
15/8/2017 21:30Phản hồi: 22
Google mua lại start-up với ý tưởng biến smartphone thành các thiết bị chẩn đoán y tế
Thông tin từ GeekWire cho biết Google đã mua lại Senosis Health, một dự án khởi nghiệp với ý tưởng biến điện thoại thông minh thành thiết bị y tế đồng thời thu thập nhiều dữ liệu khác nhau về sức khỏe. Cụ thể, ứng dụng Senosis do công ty này phát triển có thể giúp smartphone xác định nồng độ hemoglobin trong máu hay kiểm tra tình trạng của phổi thông qua các trang thiết bị có sẵn trên điện thoại như cảm biến gia tốc, microphone, đèn flash và cả camera. Ví dụ để đo hàm lượng hemoglobin, ứng dụng Senosis sẽ kích hoạt đèn flash trên smartphone để chiếu sáng ngón tay của người dùng.

Người sáng lập Senosis Health là nhà khoa học máy tính Shwetak Patel (35 tuổi) cùng với 4 người khác đến từ Đại học Washington (Mỹ). Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các ý tưởng của ông được đề nghị mua lại. Năm 2015, Sears - một trong những hệ thống bán hàng tại Mỹ đã mua lại công nghệ cảm biến WallyHome do đội ngũ của Patel phát triển, một hệ thống có khả năng phát hiện sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm.

Thương vụ mua bán này xảy ra trong bối cảnh Google đang thể hiện sự tập trung vào công nghệ chăm sóc sức khoẻ, nhằm mục đích “cải thiện đáng kể tính sẵn có và chính xác của các dịch vụ y tế". Năm ngoái, công ty giới thiệu DeepMind Health, dự án nhằm phát triển một bộ ứng dụng có thể giúp các bác sĩ xác định nguy cơ biến chứng ở bệnh nhân. Google cũng đang sử dụng AI và máy học (machine learning) để tạo ra một số công cụ dành cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế. Hiện nay, nhãn khoa và nghiên cứu bệnh học kỹ thuật số chính là hai lĩnh vực ghi nhận nhiều bước tiến nhất nhờ các công cụ này.

Tham khảo: The Verge
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fffxxx INFO
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tương lai khỏi cẩn bác sĩ nữa hả
có lẽ apple sẽ đi sau 😁
elgaucho
TÍCH CỰC
7 năm
@hoanghung.tb là định nghĩa lại. :D:D:D
Tương lai sẽ không cần đi khám bảo hiểm y tế nữa, mỗi lần đi khám là giống như đi ăn xin 😁
Mấy thánh cứ ảo tưởng về tương lai ko cần bác sỹ. Đây là thiết bị chuẩn đoán chứ ko phải điều trị. Biết được bệnh vẫn phải có bác sỹ. Chưa nói đến nó còn chuẩn đoán sai. Máy móc y học hiện đại và đắt hơn cả ngàn lần mà vẫn cần bác sỹ kìa. Nên trở lại mặt đất đê.
cái này tính ứng dụng thực tiễn này , thằng bạn làm trong Omron chuyên thiết bị y tế cho mình xài thử 1 cái test tiểu đường trên đthoại chích vào lấy tí máu rồi cho lên cái miếng chuyên dụng, cắm vào đthoai là check được, độ chính xác khá cao. Cái này ngoài việc kiểm tra sức khỏe tại nhà thì dùng để cứu hộ, hoặc các vùng khó khăn bệnh viên ko có đủ co sở vật chất.
Cho mình hỏi: thành viên trang tinhte.vn viết bài như thế này có nghĩa vụ tuân theo quy định gì không? có quyền lợi gì không? Chân thành cảm ơn
@Cáp Kim Cương "Tham khảo: The Verge"
@adagioleonard ý mình là nghĩa vụ, quyền lợi đối với trang tinhte.vn ấy
quang577
TÍCH CỰC
7 năm
@Cáp Kim Cương Để cho bác lấy cái đọc đó 😁
xEza
TÍCH CỰC
7 năm
@Cáp Kim Cương tố nhất bác hỏi Mod đi.
Admin cho mình hỏi: thành viên trang tinhte.vn viết bài như thế này có nghĩa vụ tuân theo quy định gì không? có quyền lợi gì không? Chân thành cảm ơn
@Cáp Kim Cương Bác vào xem điều khoản+quy định(lướt xuống cuối trang nếu bác k dùng app tinh tế) tham khảo nha
Aduckuba signature
Như vậy phải có một loạt cảm biến cắm vào người.
Chậm quá. S-Pen mới của Note 8 sắp ra có thể dùng làm que thử thai đấy.
phát triển mạnh dê, mỗi lần cần gì chỉ cần gửi kết quả cho bác sĩ để biết, theo dõi sức khoẻ rất quan trọng bác sĩ khám cho dễ, chuẩn đoán chính xác.
TPQUANG
TÍCH CỰC
7 năm
có mấy bác sẽ ảo tưởng không cần bác sĩ 😁 cái này nó mới chỉ là screening test (nhanh gọn, sai nhiều, dễ làm, để khảo sát là chính) xong từ đây mới đi khám, rồi lại làm lại bằng các phương pháp chính xác hơn, sau đó mới chẩn đoán bệnh, rồi mới chữa. Đường dài lắm mấu bác ạ
xyzmen
CAO CẤP
7 năm
Mình thấy trên S8 có đo cái SpO2 rồi (mặc dù k biết nó là cái gì...😃😃😃), đo nhịp tim....

Cái này có gì khác không vậy? Bác nào biết chỉ mình với
TPQUANG
TÍCH CỰC
7 năm
@xyzmen SpO2 là độ bão hoà của Oxi trong máu ngoại biên. thường bạn vào bệnh viện thấy mấy bệnh nhân kẹo cái kẹp ở tay là nó đó. Người bình thường ít cần, nhưng những người bệnh phổi thì phải theo dõi thường xuyên nhưng chỉ có bác sĩ mới đọc đc kết quả nên nói chung là cũng không cần thiết 😃) còn ở trêb có thể là người ta sẽ tìm cách đo thêm nhiều thông số khác (đường huyết, huyết áp, ... một vài cái có giá trị theo dõi)
microghost
TÍCH CỰC
7 năm
Biết được bệnh xong lên mạng tìm phát đồ điều trị, sắp thành bác sỹ hết rồi. Hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019