Nokia: không Android, không WiMax, tập trung MeeGo, N8

sonlazio
9/8/2010 4:9Phản hồi: 50
[imgl]http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/3/34c5fbb0484f5c_niklas-savander.jpg[/imgl]Engadget vừa thực hiện một buổi phỏng vấn nhỏ với ông Niklas Savander, phó chủ tịch điều hành và giám đốc bộ phận thị trường của Nokia về những chính sách của hãng này trên thị trường điện thoại thông minh. Theo đó, Niklas cho biết Nokia sẽ tập trung vào MeeGo, chọn LTE làm mạng 4G chứ không phải WiMax, chưa tham gia sản xuất máy tính bảng và không sản xuất điện thoại Android.

N8 sẽ ra mắt trong quý 3, là một sản phẩm cao cấp nhất trong phân khúc giá trung bình chứ không phải là sản phẩm cao cấp nhất của hãng. Vị trí này được dành cho MeeGo, điện thoại MeeGo sẽ có mặt vào cuối năm này và sẽ là một “hòn đá tảng” của Nokia. Phần mềm cho cả 2 nền tảng Symbian và MeeGo sẽ đều được phát triển trên Qt, cho phép chuyển đổi các ứng dụng giữa 2 hệ điều hành dễ dàng hơn. Theo Niklas, ông rất tự tin vào Qt, đây chính là quả ngọt của Nokia chứ không phải thất bại như nhiều người dự đoán.

N8 cũng sẽ được giới thiệu ở thị trường Mỹ, tuy nhiên Nokia không cho biết nhà mạng nào sẽ phân phối. Họ cho biết thị trường điện thoại thông minh Mỹ tuy nhỏ nhưng khá quan trọng, bất cứ công ty nào muốn thành công cũng phải dẫn đầu thị trường này. Nokia đã hợp tác với Intel để cho ra mắt MeeGo, Qualcomm cho các chip xử lý, Office của Microsoft và dịch vụ Yahoo Messenger. Niklas nghĩ rằng đây là 4 công ty lớn và cực kỳ quan trọng trong làng công nghệ Mỹ, thể hiện sự nghiêm túc của Nokia.

Nokia cho rằng việc nhà mạng Verizon của Mỹ tập trung vào LTE là một cơ hội lớn đối với họ. Tuy LTE chưa thật sự hoàn thành nhưng họ sẽ tập trung vào công nghệ này chứ không dùng WiMax. WiMax đã từng xuất hiện trên Nokia N810 nhưng nay nó không còn nằm trong kế hoạch của Nokia nữa.

Về thị trường máy tính bảng, đã có quá nhiều người tham gia và Nokia phải thật sự tạo được khác biệt nếu muốn kinh doanh. Do vậy, họ chưa có một quyết định gì về máy tính bẳng, Nokia sẽ tạm thời đứng quan sát và nghiên cứu thị trường.

Cho dù Booklet 3G có giá cao nhưng đây là một sản phẩm mang nặng tính thử nghiệm của Nokia, họ muốn xem việc kinh doanh trên thị trường máy tính khác điện thoại như thế nào, không chỉ trong cách sản xuất mà còn trong việc kinh doanh. Nokia đã học được rất nhiều điều khi bán Booklet 3G ra thị trường. Trong thời gian tới, có thể họ sẽ cập nhật và giảm giá sản phẩm. Tuy nhiên, Nokia không cho biết chi tiết về việc này.

Nokia không có kế hoạch cho điện thoại thông minh chạy Android, họ không thể đặt niềm tin vào một bên thứ 3 như Google mà không thể kiếm soát được nó. Hơn nữa, Nokia muốn khác biệt hóa với các đối thủ cạnh tranh nên họ đặt hy vọng của mình vào MeeGo.

Tham khảo: Engadget
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cố lên Nokia....................
nó kìa mọi người,cố lên.............. ủng hộ,hehe
Nokia niềm đam mê đầu đời hihihi...Hi vọng Nokia sẽ có những bước chuyển mình ^__^ còn hiện tại BB là No.1
dùng symbian mãi chán rồi.không biết meego có bước đột phá không nữa.chờ đợi và chờ đợi.......
Để xem Meego này sẽ như thế nào, chờ đợi............
dùng iOS chán quá, muốn vứt sài Symbian ghê
Slayer
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thực tại thì Android sẽ là thế lực lớn nhất ! Rất chờ mong sự hồi sinh của Symbian và WP7
Biết ngay là Nokia đang muốn chạy trên đôi chân của chính mình, ở đây chính là con cưng Symbian.
Ko biết đứa con cưng này còn gây ra rắc rối gì với Nokia nữa, nhưng ở VN Symbian vẫn là OS dễ xài với mọi người.

Mình tin Nokia sẽ vực dậy nhờ Symbian^3 và Meego.
Nokia tự tách mình khỏi cuộc chơi chung Android. Có lẽ khi mà sau này Android trở thành đương nhiên của thiết bị di động thì Nokia chỉ còn là dĩ vãng. Có lẽ đây là lòng tự ái của hãng điện thoại lớn nhất chăng?
Đâu nhất thiết phải là Android mới được đâu bác. Nokia và Rim mới đúng là hai cánh chim đầu đàn nên chỉ thích đứng trên đôi chân của chính mình mà thôi và mình tin họ sẽ thành công chứ không thất bại.
Bác này ý giống mình quá nè!
Hí hí điện thoại chạy Meego mà ra là hốt ngay . Quá ấn tượng và hài lòng với em N900 chạy maemo 😃
forestier
ĐẠI BÀNG
14 năm
1 bước đi chiến lược cuả Nokia,tạo dựng Meego và giữ gìn Symbian,2 hdh bản sắc cuả riêng mình.cố lên,cố lên.........!
Hi vọng đây là lựa chọn đúng của nokia.Từ trc h dùng Nokia chỉ thấy ấn tượng mỗi Ngage,E71,72 và N900
PingMD
CAO CẤP
14 năm
Xu hướng Android mà ko chơi à, Nokia lạ thật, tự ti quá mức.
stebxinh
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mỗi người một suy nghĩ riêng. Mỗi dân tộc có tôn giáo riêng. Nên chạy theo người khác thì còn đâu là bản sắc. Ủng hộ cho công nghệ 😁:D:D
Công nhận thưa mấy bác là dung MeeGo Rất good Em đã từng dùng N900 rồi nhưng mà mỗi tội pin Của N900 rất yếu rất nhanh hết chỉ được gần 1 ngày thôi
Thích nhất cái câu :Thị trường mỹ tuy nhỏ nhưng quan trọng. Nghe cứ như nokia tự chửi mình vậy. Phát biểu 1 câu nghe ngu ngu sao ấy. Bởi vậy nokia gần như vô danh trên đất Mỹ.
Nhỏ so với thị trường của Nokia , suy nghĩ kĩ hãy nói nhé , nhìn cái avt nhàm quá đấy ;)
mong rằng Meego sẽ giúp Nokia phục hồi sinh lực để tiếp tục chạy đua smartphone
mong la os mới này không làm mình nhất vọng.mình chán symbian lắm rồi.
NOKIA cố lên nào SYMBIAN đang chuyển mình quá nhanh 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019