Bill Gates vừa quyên góp thêm 4,6 tỷ USD cho từ thiện

MinhTriND
15/8/2017 11:30Phản hồi: 157
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác Biu Ghết từ thiện con 1 triệu đô!
Con nghèo đói nè!
Con xin đội ơn bác Biu suốt đời!
Những con người nhỏ nhoi đang dè bỉu một nhân cách lớn :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
braddock
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Wolfrain Nói rất hay! Like
tmn123
CAO CẤP
7 năm
@Wolfrain Trích lại câu này cho mấy người đọc. 1 like cho bạn!
Kể cũng hài, mấy thằng ngồi gõ phím phán này kia trong khi cả hệ thống pháp luật của nó chưa tìm ra lỗi sai của ông ấy (và nhiều người khác ở đâu), với cả thực tế ông ấy cũng đã giúp được vô khối con người rồi.
Chả nhẽ phải cho hết đi 1 cục rồi thành tay trắng mới thỏa mãn được cái bọn ghen ghét này? Trong khi tài sản càng lớn thì càng có cơ họi cho đi nhiều hơn?
batphonghan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghĩ cũng lạ, nhiều thanh niên ở VN có thể phán rất hùng hồn ông Bill từ thiện chẳng qua chỉ là trốn thuế. Ngồi ở 1 góc Đông Nam Á, mà có thể thông minh hơn cả chuyên gia tài chính của chính phủ Mỹ hả?
Nếu có trốn thuế thật thì đầu óc như Bill có thể để các thanh niên VN "biết tỏng" được sao?
@batphonghan Chú em còn non lắm. Gửi lời chào từ Toronto.
batphonghan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@misterzro Tôi đã nói rồi. Đầu óc như Bill có trốn thuế thì anh với tôi không đủ trình mà biết được đâu. Bản thân tôi đâu khẳng định được Bill có trốn thuế hay không, tôi thấy nực cười ở chỗ nhiều thanh niên tỏ ra thông minh hơn cả sở thuế vụ Hoa Kỳ.
À nhưng nếu anh tự tin thông minh hơn Bill thì vào đây làm bản báo cáo cái nhỉ.
https://www.irs.gov/vietnamese/lam-cach-nao-de-trinh-bao-nghi-ngo-ve-hoat-dong-gian-lan-thue
T chả cần biết ông Gates có thật tâm từ thiện hay trốn thuế gì ko nhưng ông vẫn luôn là 1 tỉ phú có tiếng trong việc từ thiện trước nay r, cũng chỉ mong có thêm nhiều tỉ phú nữa "trốn thuế" như ổng thôi 😁
Klq nhưng mà hqua có mỗi 3 tỉ đô tiền hợp đồng mà ifan với gfan chém nhau ỏm tỏi này nọ, trong khi cùng lúc đó ông Gates vung hẳn 4.6 tỉ làm từ thiện, quả là đẳng cấp, chúng tôi gọi đó là "chất", "chất" đến từng dollar :D
Lại một hình thức rửa... à mà thôi. 😁
mrHz
CAO CẤP
7 năm
Tấm lòng bồ tát, đó là lí do mà Bill Gate và Steven Job sinh cùng năm, đều là thiên tài, nhưng Job lại ra đi trc. Phước báo của Bill Gate đã làm giảm nghiệp của ông ấy để ông sống lâu hơn, giúp đỡ nhiều người hơn.
Thật buồn cho ai đó chỉ ăn quả mà không nhả hạt ra
Hãy xây dựng một vương quốc đi Sir Gate ơi
Sao cổ phần ít hơn những người khác mà vẫn giàu nhất thế giới là sao?
@longhoanggoo Ổng đầu tư vào nhiều nơi và đều thành công nên mới kiếm đc nhiều như thế, chứ có phải chỉ trông vào mỗi MS đâu
webzone.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@longhoanggoo Đó là cổ phần ở M$ thôi. chứ Bill đầu tư nhiều lĩnh vực lắm
trandaubac
TÍCH CỰC
7 năm
Suy ngĩ của Bác Bill kgong6 giống J.Ma nhỉ
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
Mình rất kính nể ông BG vì nhân loại cần những người như ông. Nhưng trong vấn đề làm từ thiện có vẻ như BG nổi trội quá, mỗi lần cho đi bao nhiêu đều sẽ lên mặt báo, và cứ mỗi năm tài sản của BG lại tăng lên mà ko giảm xuống.

Có lẽ nói về làm từ thiện mình sẽ thán phục sát đất và coi những người thầm lặng như vị tỷ phú Feeney như là thánh thần chứ ko phải phàm nhân vẫn còn vấn vương tham sân si trần tục.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/ty-phu-my-chuck-feeney-lam-tu-thien-8-ty-usd-364758.html


Với BG, mình chỉ kính nể như là con người với nhau, nhưng với nhiều người như Feeney, mình ko còn coi họ như người nữa vì họ hoàn toàn sống cho nhân loại chứ ko phải cho bản thân với ánh hào quang nổi tiếng.
@hl80 thực ra bản thân BG đâu có tự đánh bóng mình, cũng chỉ bởi ông nổi tiếng lên với MS và cũng vươn lên thành tỉ phú đứng đầu thế giới, thử hỏi với vị thế lớn đến vậy, truyền thông liệu có bỏ qua nhất cử nhất động nào của ông hay ko? Chưa bh t thấy BG tỏ ra làm màu hay bất cứ điều gì đại loại thế về tiền của mình cả, nói về sự giản dị trong cách sống, ổng cũng có quá đủ, ko chỉ bản thân mà cả gia đình nữa, chỉ là ko đến mức như ông Feedney thôi. Nắm giữ khối tài sản lớn nhất thế giới như vậy, mọi hành động liên quan đến tiền của ông đều rất thận trọng vì nó ảnh hưởng nhiều đến tài chính quốc gia và thế giới chứ ko đơn giản thích là cho hết đi từ thiện đc. Sự hào phóng trong từ thiện của BG đc chứng minh trong bao nhiêu năm qua chứ đâu phải ngày 1 ngày 2. Nói chung chẳng ai là thần thánh trong cõi đời trần tục này cả, họ xuất chúng thì họ cũng phải sống trong xã hội có những quy tắc, luật lệ riêng thôi, nữa là BG, người đứng đầu về tiền tệ - thứ đang điều khiển thế giới
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hl80 Mình thì lại không nghĩ là Bill Gate muốn khoe đâu, chẳng qua là Bill Gate có cái danh là "người giàu nhất hành tinh" quá lâu nên mỗi việc ông làm thì luôn được mọi người chú ý và dĩ nhiên là giới báo chí cũng sẽ không bỏ qua bất kì cơ hội nào để được đưa tin có tên ông trong đó rồi.
Còn những người khác có thể họ cũng giàu, cũng làm từ thiện nhiều nhưng lại ít được quan tâm hơn, cũng giống như việc người ta sẽ chỉ nhớ được tên người giàu nhất chứ không mấy ai nhớ được tên người thứ 2 hay thứ 3 vậy.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@anhminh1208 Vậy là bạn chưa biết rồi. BG từ lúc lập quỹ từ thiện tới giờ đều lên tv và phỏng vấn báo chí về mỗi lần đóng gp của ông hết. Ko phải báo chí tự moi thông tin mà là ông tự lên tiếng mỗi khi có sự kiện liên quan tới báo chí.

Có nhiều người giàu được hỏi có làm từ thiện hay ko thì họ k trả lời có hoặc từ chối trả lời, nhưng đằng sau đó là việc họ thầm lặng quyên góp mà yêu cầu ko nêu tên mình. Mình nêu 1 vd về 1 người mà có lẽ nhiều anh hùng trong đây ghét, đó là SJ. Khi còn sống ai cũng biết mỗi lần báo chí hỏi ông có làm từ thiện ko thì ông ko trả lời, có lúc còn nói ko và lái vấn đề sang việc  tạo ra những sản phẩm tuyệt vời cho nhân loại như để nói đó là cách tôi làm từ thiện. Trong khi đối thủ của SJ từ trẻ tới già là BG thì được cả thế giới tôn vinh người hùng từ thiện. Mãi tới lúc SJ chết gần cả năm thì vợ ông mới bắt đầu lên tiếng, đến lúc đó báo chí điều tra và biết rõ SJ làm từ thiện bao năm qua nhưng ko cho ai được nêu tên ông hya gia đình ông.

Ko riêng SJ, còn rất nhiều người ít tiền hơn BG, họ cũng chỉ thầm lặng trả lại đời số tiền họ kiếm được để giúp đỡ những người khác bất hạnh hơn. Có các quỹ từ thiện lớn mà ko ai biết rõ người chủ đứng sau là ai, các quỹ đó vẫn đóng góp hàng ngày để giúp đỡ người nghèo.

Mình ko lên án BG, vì ông thật sự tốt cho nhân loại, mình chảnlà gì so với đóng góp của BG cho nhân loại. Chỉ là ông theo trường phái từ thiện đi kèm danh tiếng, còn 1 trường phái khác là từ thiện vô danh và ko cần ai biết tới. Mình thì thích những người thầm lặng hơn thôi.

Quan điểm của riêng mình là làm từ thiện ko tỷ lệ thuận với con số. Ko phải góp tiền càng nhiều thì người đó càng tốt. Quan trọng là họ tự tâm muốn chia sẻ tài sản bản thân với người bất hạnh mà ko cần bất kỳ yêu cầu gì từ họ, kể cả việc nhân loại cần cám ơn họ.
Gates
TÍCH CỰC
7 năm
Mình tin Bill 100%.
Đơn giản cái bản tính nó ko thay đổi được. Cái mục đích phát triển KH CNTT từ trẻ đã nói lên tất cả: ông muốn máy tính sẽ đến được từng nhà.
Cái triết lý làm giàu đã nói lên tất cả: tại sao phải bán cái máy với giá 10000 $ trong khi chỉ cần bán 1000 $
Nỗi sợ hãi của ông đã nói lên tất cả: sợ chết.
Sợ chết của ông ấy ko phải sợ ko còn được hưởng thụ đâu các sếp. Phải sâu sắc lắm mới hiểu được.
Tin vào ông vì hàng tá người có đầu óc đã lợi dụng từ thiện đều bị vạch mặt. Còn Bill thì ko. Vàng ko sợ lửa.

Bill từng đến Asean (có ghé VN) và tuyên bố nhà từ thiện ở nước nào góp 1 đồng thì Bill góp thêm 5 đồng. VN có vẻ ko tin lắm và hối hận. Bản tính người Việt, người Á Đông đã giết chính họ.

Việc Bill lên báo sau khi quyên góp là hợp lý thôi. Ko ai quyên góp mà ko có ai hay biết cả. Với Bill việc lên báo càng tốt vì nó tạo 1 động lực to lớn kéo các tỉ phú khác tham gia từ thiện. Nó cũng giúp tài sản Bill ko suy giảm và có để tiếp tục từ thiện.

Châu Phi là nơi biết ơn Bill nhất. Hãy đọc báo thêm để biết tại sao.

Bill - tôi ko cần ông là thánh, thánh chỉ là sản phẩm dối trá, tôi chỉ cần biết ông mãi mãi là 1 anh hùng.
Trốn thuế thì có, trích chưa được 1% số đó đi làm từ thiện, còn lại né thuế và rửa tiền. Chiêu này ông chủ Facebook cũng xài. Vừa được tiếng vừa có miếng
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khonggianbonchieu_dh mình hiểu ý bạn, khi phản biện một vấn đề thì cần có dẫn chứng rõ ràng, mình thì chỉ nghe kể lại từ nhũng người bạn học kinh tế luật, ngoại thương!! đợi khi có mình sẽ gửi cho bạn xem
Gates
TÍCH CỰC
7 năm
@lee jin ki Bạn có đầu óc ko?
Thằng Mark nó "quyên" 99% tài sản vô quỹ nó thao túng. Và nó trốn được thuế của 99% đó.

Còn Bill ông ấy quyên có 1 cái móng tay, trốn nếu có cũng trốn được cái phần thuế của cái móng tay đó. Nếu ông ấy rảnh quá ông ấy sẽ đem phần tiền đó đi đầu tư sinh lãi ra đóng thuế xing còn dư ra đủ nuôi bạn suốt đời đấy.
@samunita Bạn Hãy nhìn mặt tích cực ở cái quỹ từ thiện đó đả làm được gì và chưa làm được gì cho người nghèo thì sẻ có cái nhìn khách quan hơn. Rất nhiều quỹ được lập ra và mục đích dù ít hay nhiều đều có tính chất vì cộng đồng.
snoopy84
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gates -Tôi rất ưng câu trả lời của bạn.
BigBalloon
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chỉ cần số lẻ của con số đó thôi :p
Bảo sao kiếp sau ông ấy lại giàu nhất nhì thế giới @@
1 nhân cách lớn, huyền thoại sống, đến job bình thường mà còn có fim thì chắc sau này bác này đc đúc tượng vinh danh quá. Khâm phục.
nholuumanh
TÍCH CỰC
7 năm
Nói chuyện vui 1 chút, lúc trước SamSung trả 1 tỷ đô cho Apple mà phải dùng 4 chiếc xe tải (tiền xu). Nếu tài sản của Gate mà cũng đổi ra tiền xu như vậy thì không biết phải dùng bao nhiêu chiếc để chở :p
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nholuumanh Mình nghi là không đủ lượng tiền xu bạn ạ 😁
Thần tượng Bill Gates 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019