Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

zyzy1908
16/8/2017 14:28Phản hồi: 87
Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp
Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng riêng thu hút không kém, thậm chí hơn so với Zenfone 4 Pro.




tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_9.jpg
Trước hết là ở việc với Zenfone 4, chúng ta sẽ có đến 3 màu sắc để lựa chọn. Ngoài 2 màu trắng và đen truyền thống như Zenfone 4 Pro thì Zenfone 4 còn có 1 màu hoàn toàn mới - mới với Asus và mới với thị trường smartphone - màu Xanh Mint


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_8.jpg
Màu xanh này rất dịu nhẹ và mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái. Cá nhân mình cảm thấy rất thích tông màu này, không phải xanh lam hay xanh lục đậm, nó làm cho mình có cảm giác thư giãn.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_5.jpg
Tuy nhiên, màu sắc này với Zenfone 4 cũng là một điểm trừ nhỏ. Bởi với 2 bản màu đen và trắng thì mặt lưng kính của Zenfone 4 còn có thêm những đường vân đồng tâm quen thuộc óng ánh - điều mà Zenfone 4 Pro không có.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_7.jpg
Thế nhưng với bản màu Xanh Mint này, có lẽ do cách xử lý và muốn giữ được tông màu hơi lạ này nên Zenfone 4 bản Xanh Mint hoàn toàn “trống trơn”. Thật sự hơi tiếc, bởi những đường vân này làm cho chiếc máy của chúng ta trông nổi bật và cũng mang một cái chất riêng của Asus từ trước tới giờ.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_6.jpg
Còn lại về tổng thế thiết kế thì bản thường này cũng y như bản Pro từ chất liêu kính kết hợp với kim loại hay vị trí của các cổng kết nối - phím bấm và cả cụm camera kép. Tuy nhiên, vì camera kép của Zenfone 4 không phải là 1 thường và 1 tele như Zenfone 4 Pro mà là 1 camera thường và 1 wide , nên cụm camera của Zenfone 4 hoàn toàn bằng phẳng.

Quảng cáo


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_2.jpg
Nhờ vậy, mặt lưng của Zenfone 4 vừa bóng bẩy lại vừa liền lạc, cảm giác cầm nắm thoái mái hơn và có phần nhẹ hơn một chút so với bản Pro.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_10.jpg
Tuy nhiên, nhìn tổng quan thị trường thì thiết kế lần này của Zenfone 4 mang nhiều màu sắc của năm cũ 2016 hơn và có phần tụt hậu so với xu hướng của năm nay. Nhất là phần viền màn hình mà Asus cho rằng mỏng, dù mỏng manh và hợp lý hơn Asus bình thường nhưng với xu hướng viền mỏng trên loạt smartphone ra mắt năm nay thì lại không có gì đặc sắc.

tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_1.jpg
Trở lại với những cái hơn của Zenfone 4 so với Zenfone 4 Pro, có một cái hơn hơi nghich lý một chút, đó là màn hình. Cùng sở hữu màn hình 5.5” FullHD nhưng màn hình của Zenfone 4 lại đạt đến 600 nits, sáng hơn so với màn hình 500nits của bản Pro.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_14.jpg

Quảng cáo


Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, màn hình của Zenfone 4 là IPS, còn bản Pro là Amoled.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_15.jpg
Về camera, để đánh đổi việc không nhô lên thì camera của Zenfone 4 cũng sẽ thua kém so với bản Pro. Cụ thể thì camera sau thường của máy cũng có độ phân giải 12MP dùng cảm biến ảnh Sony IMX 362, công nghệ Dualpixel, hỗ trợ chụp ảnh RAW nhưng lại không có lấy nét laser lẫn công nghệ mới SuperPixel và khẩu độ chỉ có f/1.8 ( bản Pro là f/1.7 dù dùng cùng cảm biến ảnh).


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_16.jpg
Về camera góc rộng thì khỏi nói nhiều, nó không có cửa để so với bản Pro. Bởi chiếc camera này chỉ có 8MP, f/2.2 và dùng cảm biến ảnh Omnivision 8856. Điểm đáng giá duy nhất là việc nó có góc rộng lên đến 120 độ. Hiện tại vẫn chưa thể đưa ra đánh giá về chất lượng ảnh nhưng phản hồi của máy khi chụp là khá nhanh.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_17.jpg
Ngoài ra, camera trước của Zenfone 4 cũng sẽ có độ phân giải 8MP như bản Pro, tuy nhiên lại không có gì nổi bật như bản Pro. Bù lại, trên Zenfone 4 cũng có cả app Selfie Master tương tự loạt smartphone ra mắt lần này với làm đẹp có nhiều tuỳ chỉnh và hỗ trợ làm đẹp cả khi chụp ảnh/ quay phim/ livestream.


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_18.jpg
Zenfone 4 có 2 phiên bản chip là Snapdragon 660 và Snapdragon 630, đều có tuỳ chọn RAM lên đến 6GB - bộ nhớ trong 64GB và đều sở hữu viên pin 3300mAh. Mức giá dự kiến tại Việt Nam có thể sẽ thấp hơn so với giá công bố tại Đài Bắc, anh em cảm thấy như thế nào về chiếc máy này?


tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_3.jpg tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_4.jpg tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_12.jpg tinhte_tren_tay_asus_zenfone_4_13.jpg
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ai thấy con zen 4 này có mặt lưng đồng tâm nhưng đẹp hơn con zen 3 cũ không, thấy mặt lưng con này còn đẹp hơn con 4 pro
Phan_Quan
TÍCH CỰC
7 năm
Năm nay Zenfon ra mấy con đt đẹp thật
thghgthghg
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy đẹp nhưng không mua.
Thật sự thì những đt có 2 camera đặt như vậy nhìn rất quái dị 😁
Giá thấp hơn giá công bố ở Đài Loan khi bán ở Việt Nam thì cạnh tranh rất gay gắt với... rồi.
ngocb2
TÍCH CỰC
7 năm
@allstreet "..." Bác thâm nho nhọ "***" quá
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Vào ngắm Vy là chính.
Mint đẹp thật. Ngày xưa mà bán chính hãng ở vịt ngan thì ngon.

Screenshot_2017-08-18-12-13-12.jpg
côngtoản.
ĐẠI BÀNG
7 năm
Về mặt thương hiệu thì rõ ràng là zenfone hơi hẳn bphone rồi ,mà giá tốt như vậy là khó có cửa cho thương hiệu việt mặc dù mình cũng rất ủng hộ nhưng giá này thì phải chọn zenfone rồi
Nếu Zenfone 4 chạy 660 mà bán ở VN giá 8tr thì ngon phải nói...
Saigonam
TÍCH CỰC
7 năm
Lưng & cam đều đẹp.
Không thấy ai đánh giá công nghệ âm thanh giả lập 7.1 nhỉ? Cũng tiên phong trên Smartfone đó chứ ;)
Dùng dòng zen này chán lắm
@Akay Nhím chắc thím chỉ mới dùng zen đời 1, đời 2
@haituongwall E dùng qua đời zen 2
Mình cũng khoái dòng Zen của Asus nhưng giá lúc đầu hơi cao 😃. Mình khoái bản Zen 3 pro.
buonban2u
TÍCH CỰC
7 năm
cang ngay cang dep
có vẻ như Bphone chọn thời điểm ra mắt hơi ko hợp lí rồi, dạo này các hãng bung lụa liên tục, a Quảng nghe chừng gặp khó rồi. Nó mà đem mấy e zen 4 này qua Dubai bán thì r.i.p luôn :v
Bphone 2017 nhìn còn này chắc đang sốt ruột lắm. 😁
Thiết kế chìm nghỉm, ZenUI thực sự là cái UI gần như tệ nhất của hội android, trông khá "rẻ tiền". Những năm gần đây giá Zenphone cũng chẳng còn gọi là tầm thấp nữa. Có lẽ ASUS chỉ thành công vs Zenphone thế hệ đầu. Càng về sau thấy càng chìm
@mrpresident55
Ko có thế hệ nào thành công hết bác ơi. Có tiếng nhưng ko có miếng giống xiaọmi vậy.
Ra một lần cả chục máy, nội nhớ tên cũng mệt.
RobinRo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mrpresident55 bình luận mang tính chất dìm hàng 😆 ZenUI đã đc lên 4.0 đơn giản hơn nhiều rồi, đừng vội kết luận, hãy đợi review đi
Ủng hộ hàng Việt, vẫn giữ quan điểm như bphone 1 là ko thành công, bphone 2 cũng thế, ai dám đặt cược 1000 usd với tui
Hóng các thánh lôi bphone zô so sánh.
Nói chứ. Gì cũng đc, bỏ giao diện zen đi sẽ mua cái.
Mà chak asus cũng như bphone, ko bán bản cấu hình cao ở việt nam đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019