Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Andy Rubin chia sẻ suy nghĩ về Essential Phone, không quên chỉ trích Samsung và Apple

Didu
18/8/2017 4:39Phản hồi: 164
Andy Rubin chia sẻ suy nghĩ về Essential Phone, không quên chỉ trích Samsung và Apple
Tại Mỹ thì nhà mạng Sprint và Best Buy đã bắt đầu nhận đặt trước từ hôm nay đối với chiếc smartphone Essential Phone do cha đẻ Android là Andy Rubin phát triển. Quan trọng hơn, ông còn đưa ra một vài thông tin liên quan tới chính sách hỗ trợ sản phẩm và các phụ kiện đi kèm cho người dùng. Ông cũng chỉ trích các hãng làm điện thoại khác với những điều khoản gò bó dành cho người dùng.

Trong một bài blog mới nhất, Andy Rubin cam kết họ sẽ tung ra các bản hỗ trợ phần mềm bao gồm cập nhật Android mới nhất cho Essential Phone trong 2 năm (tức là giống Google hỗ trợ Pixel) và hỗ trợ cập nhật các bản vá lỗi trong 3 năm. Điều này đảm bảo rằng người dùng Essential Phone sẽ phần nào an tâm về các chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm sau khi mua máy. Tuy nhiên, Andy Rubin không nói rõ bản cập nhật Android sẽ có sau bao lâu khi Google phát hành, đây là vấn đề khá nhức nhối với các smartphone Android.

Ngoài ra ông cũng cho biết các phụ kiện không dây cho điện thoại sẽ được giới thiệu mỗi vài tháng, tức là đều đặn sau vài tháng thì Essential Phone sẽ có đồ chơi mới, đầu tiên là camera 360 độ. Ông đồng ý rằng với những hãng điện thoại lớn, có hàng chục ngàn nhân công thì sẽ rất lợi thế trong tiềm lực nghiên cứu phát triển điện thoại mới nhưng cũng có những điểm hạn chế như cảm hứng để tạo ra trải nghiệm lấy khách hàng làm trọng tâm là rất khó.

Andy Rubin cho biết sản phẩm của ông nhấn mạnh vào vật liệu (titan và gốm), sự đơn giản (không có logo hoặc thương hiệu trên máy) và có tương lai (128GB bộ nhớ không sợ thiếu), đó là những lý do khiến khách hàng đầu tư vào thiết bị. Ông cũng đá khéo các hãng đối thủ như Samsung hay Apple về những chính sách cứng nhắc, ép buộc cho người dùng. Andy Rubin cho rằng các hãng cố tình ép buộc người dùng gắn bó với hệ sinh thái riêng của từng hãng, đôi khi điều đó không tốt. Ông nghĩ Essential không như vậy, chỉ đóng vai trò cầu nối các hệ sinh thái và đem tới cho người dùng thiết bị tốt nhất mà thôi. Cuối cùng, Andy Rubin không quên chỉ trích sự gò bó của iOS với những ứng dụng chỉ cho iPhone, ví dụ được ông đưa ra là FaceTime, ông cho rằng người dùng hoàn toàn có thể dùng các ứng dụng gọi video đa nền tảng khác như WhatsApp hay WeChat.

Nguồn: Essential
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng chỉ là làm trò thôi :p
lochuynh2307
ĐẠI BÀNG
7 năm
@OneMoreThings Bạn đang xài ĐT gì? Nếu Android thì người làm trò đó là cha đẻ của 1 Hệ điều hành từng làm bật gốc những hãng ĐT đứng đầu như Blackberry, Nokia, kéo theo sự phát triển của Sámsung, với các hãng TQ khác đó bạn.
@lochuynh2307 Cha đẻ của android thì nói gì cũng đúng ??
lochuynh2307
ĐẠI BÀNG
7 năm
@OneMoreThings tui ko nói cái gì cũng đúng, tui chỉ kể lại thành quả của ổng thôi. tại vì anh kia nói ổng là kẻ làm trò
Khilokchok
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ủa ng ta thích thì ngta xài chứ ai ép gì nhể @@
Masterok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Khilokchok Đồng ý, iOS đưa ra để tối ưu tốt thôi mà
Lỗ khuyết trên màn hình rất xấu! Thấy bài báo này nói đúng, và mình không hề thích phần này trên đth này + 1 chiếc Sharp mới ra + có thể Iphone 8 sắp tới!
http://genk.vn/lam-ban-ve-cho-khuyet-tren-iphone-8-ro-la-xau-lieu-ban-co-chap-nhan-no-khong-20170814162424006.chn


Theo mình chiếc đth không viền siêu mỏng thật sự đẹp nhất vẫn là chiếc này: https://tinhte.vn/threads/tren-tay-sharp-aquos-crystal-voi-man-hinh-khong-vien.2367909/


(Tuy nhiên viền dưới hơi dày, nếu mỏng bằng Mi mix sẽ đẹp hơn - Còn lại viền xung quanh tứ phía của Mi mix lại quá dầy không được như của Sharp)
BengPr0
CAO CẤP
7 năm
@maithang215 Thế ông đang dùng máy nào? Đừng bảo đang xài cái con 4 viền dày cui nhé =))
sambidao88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@maithang215 Có nên đơi Mi Mix ra hãy ầm ĩ đc không bác, để ae có chút lắng đọng bài viết tí.
Em để ý, cứ cái điện thoại nào có bài là bình luận #2 #3 là nhắc Xiaomi.
@maithang215 Chả biết bạn trên tay em 305sh đó chưa 😆 nó chỉ đẹp trên ảnh thôi, thứ nhất là màn hình quá rỗ, thứ hai là lớp kính quá dày làm màn hình ko có tí nổi nào, thứ ba là lớp kính làm vát ăn cả vào trong phần hiển thị nên khi dùng nhiều lúc bị lóa rất khó chịu, thứ tư là loa thoại buộc phải áp vào tai cái này nhiều lúc cũng gây ra bất tiện ko nhỏ, thứ năm là vị trí camera như vậy tuy làm viền trên đẹp nhưng khi sử dụng thì gần như chả muốn dùng cam trc luôn vì vị trí đó rất bất cập, góc chụp hay live đều xấu tệ, thứ sáu là máy quá dày và mặt sau xấu, chất liệu rẻ tiền... Nói chung bảo nó đẹp thì đc chứ bảo nó đẹp nhất thì còn xa lắm 😃) chắc chưa bằng 1 góc của mimix.
@maithang215
Chỗ khuyết đó khiến mình thấy ip trở nên kém giá trị.
yamcha_tyann
ĐẠI BÀNG
7 năm
@maithang215 không hiểu bạn thik vì điểm j ở cái đt của sharp đó,cái đó mà đc định nghĩa là không viền ư trong khi có cái cảm biến vân tay to đùng phía dưới,nhìn essential đi,mượt mà và thống nhất.Bạn nên xem video trên tay em nó
Vì anh Andy Rubin này mà chúng ta buộc phải xài cái hệ điều hành thiếu ổn định như Android nếu như không muốn dùng iOS
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BengPr0 Việt nam nhiều người trí tưởng tượng phong phú kèm theo khả năng suy đoán vô biên nhỉ. Không xài mà vẫn suy ra được. Hèn gì lọt vào top những nước có nhiều trường đại học nhất thế giới. Còn nếu nói về tỉ lệ trường đại học chia cho số dân thì đứng ở vị trí số một
@vnstockguru mac mui ca thoi chu neu ip ban 3 chai ban nghi co con thich ip nua khong minh mua phone de xai cho minh chu khong phai de cho nguoi khac dom minh o my ai mua ip ma chang duoc nhung ban minh dau co ai cảre la phone gi dau 10 nguoi thay co toi 6 nguoi xai android roi tuy theo nhu cau moi nguoi thoi minh thay o viet nam 10 nguoi xai ip co toi phan nua chua biet setup may iphone lam account la gi cu dem ra tiem cho ho lam khong ha what the heo
@Fanboy Samsung 7 plus từ lúc mua đến bây giờ nó vẫn giật giật vậy thì lý do ở đây là gì =)) 6s plus ios9 mượt và nhanh, lên 10 thì giựt giựt y chang con 7 plus. không thể bao biện update lên nhiều tính năng hơn nó giật, android mình xài từ đợt nâng cấp 4.4 lên 5.0 máy mượt hơn rất nhiều, tính năng thì tăng. Mình không biết đầu tiên iOS nó là thu gọn của cái gì, nhưng những tính năng, giao thức mà android nó có 1 vài năm rồi ios có, không copy thì là học hỏi à ?? 😁 ??
@minhhoang1704 Up video lên cho mọi ng phán nào :D. Trên này nhiều anh em sử dụng 7plus lắm, cứ đưa lên ai biết đâu lại giúp máy bạn hết giật giật thì sao?
Vậy sao bạn kg nghĩ nó đưa từ macOS qua mà phải lấy từ android? Cùng là của apple cả, nếu đã có trên macOS trước thì đưa vào iOS có gì sai 😃?
plumpss
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dù chỉ trích thế nào thì Sam và Apple vẫn sẽ dẫn đầu thế giới :v
Giống Bphone nhỉ, chưa giới thiệu hay ra mắt đã cho đặt hàng rồi. Chính sự gò bó đó mới là động lực cạnh tranh lẫn nhau, ai đưa trải nghiệm tốt nhất cho người dùng sẽ thắng. chứ đại trà quá nhiều khi cũng không hay.:p
plumpss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cachnhietminhquan Có khi anh Quảng là anh họ của anh Andy này?
@plumpss Xàm vậy bác?
Ai thích thì dung thoi, ép buộc gi đâu.
Pr cho dt ông
Anh có thể chém gió ra bất cứ sản phẩm nào.
Nhưng ko bán được nghĩa là anh thất bại !
Ra được sản phẩm rồi hẵng gáy còn kịp
jeratech
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Bạn và 500 Anh Em Ra rồi bạn ơi ! Gửi cho mấy trang báo lớn review thực tế ầm ầm ! Nhận đc đầu tư đến gần 1 tỷ usd thì bom ko xịt đc đâu 😆)
@jeratech Bạn cứ đợi doanh số thực tế đã.
@Bạn và 500 Anh Em cho ae nào muốn biết 3 vòng của ẻm 😁
jeratech
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Bạn và 500 Anh Em Nó mà có ở vn sẽ tẩn 1 cái để xài android ! Tui khoái cái võ titan với thiết kế vuông vức ! Lần đầu thích 1 cái dt android ! Hê hê
VuQuangbds
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mới phải mua 1 con sam mới cho ông già. Dinh mệnh Ms ơi a ở đâu. Thằng adr đến cái báo thức cũng phải cài ở store, mà ứng dụng nào ghi free cũng đều qcao 1 cách thô thiển, nhảy popup lung tung. Du ma chỉ là báo thức thôi mà -_-. Ios thì tù vãi chày. Haizx. Bức bí vãi
@ragefighter iOS đặt báo thức cũng trong Clock mà cu. Đồng hồ thì tất nhiên là vào đó đặt báo thức rồi.
@VuQuangbds Mặc định có sẵn, sao phải cài thêm. Chắc bác tìm k ra thôi.
elgaucho
TÍCH CỰC
7 năm
@luanth Để khẳng định cho người ta biết để người ta khỏi nghi ngờ minh nữa đó mà.
@hypous thong cam em moi biet voc phone thoi ha haha
Cứ mang cụm từ "Cha ông nội Android" ra khè!
Thằng nào mới nổi hoặc muốn dc chú ý chút cũng làm cái cách y chang nhau: vuốt râu hùm
Cái chấu nối phụ kiện của con này thì khác gì cái modul của mấy con motorola nhỉ ? Và khác thì hơn thế nào ? Chứ để thêm cái kiểu modul máy ảnh vs máy nghe nhạc thì cũng chả có gì ấn tg lắm.
Bảo sử dụng lâu bền là bộ nhớ 128 gb 😆) công nghệ thì thay đổi từng ngày. Chip năm nay hơn năm sau bao nhiêu mà bảo sử dụng đc lâu bền hơn khi chả thay đc chip.
Saigonam
TÍCH CỰC
7 năm
Chưa xuất hiện đã chê đối thủ, ra đi rồi người dùng họ đánh giá dùm cho.
Ông làm tôi nhớ chú ở cơ quan xài con Sony Z cũ của con để lại. Chú ý nhờ tìm ghi âm mà tìm mãi không thấy. Đành lên Play tải app toàn qc :v
@lucas_mufc Chắc xóa cái icon của nó đi rồi hoặc cài thêm nhiều app quá, mắt mũi lem nhem không tìm thấy chứ chi.
VuQuangbds
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lucas_mufc Ôi thôi chuẩn, ông già cũng bảo cài ghi âm, và lại mớ qcao, bực mình chỉ vì qcao quá tởm thôi 😆
@VuQuangbds Vâng thấy chú mạnh mồm bảo ios tù mà có mấy cái ghi âm cũng phải lên store down về 😁. thiệt hài =))...
@Fanboy Samsung thôi thôi đừng có cãi nhau nữa ^^
Applenick
TÍCH CỰC
7 năm
Làm ra sản phẩm và cho chạy đi Ku, giờ chỉ trích nghe mắc cười lắm, làm đi,...cho bàn dân thiên hạ thấy và dùng một thời gian dài xem những gì cưng nói có đáng tin không !
Đệch nếu chú có tầm nhìn thì giờ đâu phải đi bán điện thoại... Cái j cũng lỗi tại người thì chả ra sao.. Ế cho hết chảnh
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Thi thoảng lại lên chém gió, chém bão vài câu, cứ bán ra đi bằng 1/10 đối thủ rồi lên tiếng cũng chưa muộn... thất bại của tạo hoá 😁
Khilokchok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vịt 2019 Ông này y chang MS,chém ghê thiệt @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019