Trả lời của CEO Nguyễn Tử Quảng về BOS, giá bán Bphone 2017, "chất"... cho anh em

Duy Luân
16/8/2017 15:32Phản hồi: 1.790
1.790 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
Tôi vẫn thắc mắc, tôi nêu tên các công nghệ cũ mà BKQV áp dụng lên Bphone mà sao bác @Bao tieu tu vẫn leo lẻo cái mồm là công nghệ hiện đại nhỉ. Bá phải nói cho rõ chứ
tmn123
CAO CẤP
7 năm
@vlcdng Hiện đại nhất họ có 😃
Sau thời đại vài năm
Bạn hiểu chứ 😃
pinepine1010
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mọi người đừng bình luận với BaoTieuTu và NguyenVuDaiChiPheo nữa. Cùn và gây war thấy rõ. Tụi nó bình luận gì xem như ko thấy đi 😔. Bình luận nát mấy chục trang có thông dc đâu. Nói nhiều sau này bphone thất bại lại đổ thừa mọi người dìm, thành công thì cười hô hố.
stanley
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá 10tr mà còn bù lỗ nữa thì.... chắc mấy hãng khác phá sản hết rồi.
ngage8
ĐẠI BÀNG
7 năm
10,000/tháng để Chất kho à. 100 cái bán 1 năm còn khó!
tiennam191
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mọi người toàn tranh luận chuyện dư thừa à.
Bphone là sản phẩm đã được bkav làm xong. Các bác có mua hay ko mua thì cũng chả làm ảnh hưởng đến an ninh thế giới 😃.
Em xim mod hãy đóng phần comment mục này lại và tạo 1 mục vote bao gồm ý kiến:
- bạn không thích gì ở bphone.
- bạn muốn bphone ở mức giá nào.
- bạn có đủ tiền mua bphone không
- bphone có đáng để mua, vì sao?

Em thấy vấn đề chỉ có vậy, với em thấy các bác comment không để lại danh tính và nghề nghiệp là một điều thiếu sót. Em lấy ví dụ:
Em là kỹ sư điện tử thì em sẽ đánh giá thiên về thiết kế kỹ thuật và linh kiện.
Các bác là dân review và mod viết bài sẽ đánh giá qua các thông số của nsx cung cấp.
Các bác làm về kinh doanh sẽ phân tích về giá và tính cạnh tranh.
Còn người dùng sẽ đánh giá theo cảm tính, khá đơn giản là yêu, ghét, khen chê.
Kiếm Ca
TÍCH CỰC
7 năm
@tiennam191 Nói cho rõ để biết ko phải ai cũng ko tiền đâu nhé. Cái mình ko thích là đừng chém, đừng bảo phí công mà 0 đ như mod Luân thôi. Ko có đồng vẫn sẽ có cái khác lấy lại trực tiếp hoặc gián tiếp hoặc usd cho tiện đi nước ngoài mod nhỉ?
Closed79
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kiếm Ca Có một sự nâng bi ko hề nhẹ. Kiếm đc tí nào hay nhận đc ân huệ gì từ mờ ô dê này chưa mà phải phản pháo trẻ con trong cái tuổi ba lăm?
@Closed79 Hình như bạn cmt mà ko đọc bài của người ta hay sao ấy. Ý đ.c KC nói mod DL ko nhận tiền đồng (0 đ- 0 vnđ) mà chắc nhận USD ấy, có gì mà bảo nâng bi.
Kiếm Ca
TÍCH CỰC
7 năm
@Closed79 Chắc ko biết đọc chữ. Thôi kệ đi bác dinhnguyensinh.
Đặt cái nick có số 79 cho oai chứ chắc gì đã đc 97....tay nhanh hơn não.
tiennam191
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em là thành viên nhưng em rất ít viết bài, vì em hiểu là cmt ở đây vì cũng chả thay đổi được gì. Nsx đã công bố thì coi như đã xong. Xon điện thoại có được người dùng chấp nhận hay không thì còn chưa biết.
Em thấy các anh tranh luận mấy chuyện vô bổ quá, lãng phí tg vào chuyện đâu đâu à. Chuyện bkav chúng nó làm ăn ra sao kệ nó, nó làm đt ở đâu cũng kệ nốt, chốt là mình có mua nó không. Nếu không thích thì cũng kệ m** nó. Có 10 triệu mà các bác làm như bị ăn cướp ấy 😃. Mặc dù chưa ai cướp tiền mình cả. Em nghĩ sẽ có khách hàng phù hợp dùng bphone.

Đinh tiến nam, kỹ sư điện tử.
kw77
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có nhiều điều khó giải thích từ loạt bài về Bphone, nhưng tôi nghĩ thời gian sẽ cho câu trả lời.

Bphone năm xưa với quy trình quảng cáo đánh bóng tên tuổi cực kỳ phản cảm, xếp toàn bộ các tên tuổi lớn dưới chân, coi thường sự hiểu biết và khả năng tìm kiếm thông tin của khách hàng, bỏ qua các trang truyền thông có tiếng trong lĩnh vực, mang phong cách kêu gọi chụp mũ với màu sắc chính trị vào quảng cáo, sản phẩm thiếu chất lượng và không nghiêm túc trong khâu thiết kế phần mềm, ... đã khiến người tiêu dùng nói chung không mấy ai tin vào BKAV và tin vào sản phẩm mà họ tạo ra. Những chuyện đó mọi người chắc ai cũng nhớ nên khỏi nhắc lại nữa.

Bphone năm nay cách thức tiếp cận thị trường đã khác, năm xưa BKAV không thèm đếm xỉa tới các trang mạng, báo mạng, thì năm nay họ đã biết cách chăm sóc tới những đơn vị có thể trở thành vệ tinh của minh, những tiêu điểm quảng bá cho họ, đó là điều đáng khen, Apple làm cách này rất thành công, các hãng thành công khác cũng không ngoại lệ.

Bphone năm nay cũng đã khiêm tốn hơn, không còn gây phản cảm trong khâu tự lăng xê nữa, đã bắt đầu biết mình là ai, đứng ở đâu, tuy không ngang ngược tự xưng số 1, nhưng định vị bản thân đã gần đúng, thà gần còn hơn xa hồng tâm, các hãng của TQ rất biết cách thâm nhập thị trường, họ biết họ phải chiếm lĩnh chỗ nào, BKAV đã dần học được từ họ, tuy nhiên vẫn còn đôi chút khiên cưỡng, dù nguyên nhân có thể có nhiều, nhưng nếu cứ khiên cưỡng, có thể lợi bất cập hại.

Bphone năm nay qua giới thiệu có nhiều điểm mới, nhiều điểm chi tiết, tuy nhiên thông số vẫn không rõ ràng, đạt chuẩn nhưng không nói rõ là chuẩn nào, cách làm này nghe thì sướng tai, nhưng mà nguy hiểm khi người ta bóc mẽ dần dân, bài học từ B1 vẫn sờ sờ đó, nhưng hình như chưa rút kinh nghiệm đủ sâu sắc. Ví dụ quảng cáo là chống nước những không rõ chuẩn nào, có đạt không hay là tự phong, HĐH BOS khả năng bảo mật nhưng chưa rõ ở mức độ nào, năm xưa B1 bị root khá sớm, không hiểu năm nay mục này có được đầu tư nâng cấp hay không.

Bphone năm nay được cho biết là có giá bán đang lỗ, dù cấu hình không quá nổi bật tương xứng với mức giá gần 10 triệu, chi tiết này mang đến nhiều câu hỏi. Với 1 sản phẩm lỗ, khả năng được đầu tư đầy đủ là khá khó lý giải, quy trình hậu mãi sẽ xử lý ra sao, TGDĐ là đơn vị làm hậu mãi cho Bphone, vậy nguồn linh kiện và hỗ trợ kỹ thuật từ đâu, nếu TGDĐ có thể tự làm được thì nguồn linh kiện và kỹ thuật để xây dựng nên Bphone thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Thứ nữa, đang bán với giá lỗ, chỉ trong trường hợp sự tồn kho khiến tổn thất nặng hơn, người ta mới phải bán kiểu phá giá xả hàng, vậy tại sao bị tồn kho, có thể có nhiều lý do như linh kiện có vấn đề mà không thoái hàng được, có trục trặc trong khâu sản xuất, có trục trặc trong khâu thiết kế khiến phải tồn kho một thời gian để khắc phục bằng cách thay thế hoặc hiệu chỉnh lại, hoặc nhiều lý do khác. Nếu vậy thì thật đáng lo ngại cho sản phẩm.

Bphone năm nay được quảng cáo là nội địa hoá gần như toàn bộ, cái này có nhiều cách lý giải và rất khó xử với cách quảng cáo của BKAV. Với 1 sản phẩm có 1000 linh kiện rời, nếu tự ráp trong nước thì chi phí lắp ráp vô cùng cao, tỷ lệ lỗi sẽ rất cao, dẫn tới lượng linh kiện đặt phải nhiều hơn, tốn kém hơn, nhưng nếu tổ hợp lại để đóng gói trước khi nhập về dưới dạng bộ linh kiện thì những vấn đề trên sẽ được giải quyết, ví dụ các cụm lớn được đóng rời, về VN với lượng cụm rời khoảng dưới 20 cụm (kể cả vỏ) thì chuyện lắp ráp sẽ đơn giản đi rất nhiều, chi phí mua có thể cao hơn chút ít, nhưng vấn đề chính đó là tỷ lệ nội địa hoá có thể sẽ rất thấp. Trong trường hợp đặt một số cụm tại các NM ở VN, thông qua họ để họ đặt mua luôn một số linh kiện chủ chốt từ nước ngoài mà trong nước không sản xuất được thì lại mâu thuẫn với tỷ lệ nội địa hoá mà BKAV đã quảng cáo. Tôi lấy 1 ví dụ, chúng ta cứ nghe VN sản xuất được xe tải, xe ben, nhưng mà những xe đó phần lớn chỉ có két nước, thùng hàng, lốp, ắc quy và dây điện nối đơn giản là VN nội địa hoá được, những thứ khác như động cơ, hộp số, cầu, khung, nhíp, vành, vỏ xe vẫn phải nhập. Với cái điện thoại, thấy rõ bản mạch, chip, ram, cụm cam, cảm biến, pin là phải đặt, những ai xem các bài teardown rồi có thể nhẩm tính, vậy VN sản xuất được bao nhiêu, tỷ trọng của những phần đó có đủ 90% không. Hiện nay rất nhiều người nghi ngờ về chuyện này, để khắc phục BKAV có thể công khai các đơn đặt hàng với các đối tác trong nước để giới thiệu rõ nội địa hoá những cái gì. Điều này rất có ý nghĩa, vừa khẳng định BKAV nghiêm túc và không chém gió như mọi người nghĩ, vừa gián tiếp giới thiệu những đơn vị có năng lực trong nước, đúng theo hướng thu hút người dùng VN tới với hàng VN, từ đó sẽ không còn hoài nghi gì nữa.

Ngoài ra, tôi thấy có bạn gì đó cứ đưa trang tin đi thị sát chỗ này chỗ nọ, cách làm này không hay đâu, thứ nhất là từ trang của BKAV, thứ hai là cách nói đó mang hơi hướng chính sách, mà chính sách thì thường ẩn chứa nhiều thứ khó lường, hơn nữa BKAV cũng chưa đến tầm để được đi theo kiểu đó, kiểu của lãnh đạo đi xem ấy, chỉ làm người ta ghét vì gây phản cảm mà thôi, mà cách nói đấy sặc mùi Tàu khựa, điểm nhạy cảm bây giờ đấy.
khoi087
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kw77 Viết dài lắm mà ko hiểu viết để lam ji nữa . dài dòng ko điểm nhấn
kw77
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khoi087 Tôi góp ý cho BKAV thôi, quên không đưa cái tiêu đề vào.
ToNgoc
TÍCH CỰC
7 năm
@kw77 Bạn nói đúng cả
đọc 73 trang xong mình vẫn chưa rõ bỏ 10 củ mua bphone lởm vì cái gì mà ko mua ip7, toàn nghe xảo ngôn của mấy chú shit đơ lôi 3 cái loa dac AI nhà quê ra nói mãi, túm lại bphone ko có gì đáng để mua, khả năng lừa đc vài ông bà già hay bọn choai choai mới lớn, thách bố bphone lừa đc fan tùng núi oppo nhé, chưa có cửa đâu đừng nói tới fan apple samsung, bphone tuổi tôm
cần lắm 1 video chứng tỏ cho ae bít Bphone làm ở vn... chứ cứ để ae thắc mắc xong đưa ra vài dẫn chứng linh tinh làm gì... Nếu sx ở VN chỉ cần làm cái video tại chỗ sx là xong ???? Như thế có phải là giúp ae tin tưởng hơn và cũng sẽ vững tâm hơn nếu có mua hay ko ???
@Mr.BO2012 Bác tìm zing.vn có clip đột nhập nhà máy sản xuất bphone 2 nhé
kiendaicad2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hôm nay vừa ra TGDD cầm thử Bphone nghịch. Bản mình xem là màu đen, cảm giác đầu tiên là mặt trước như kiểu đại trà hiện nay của Oppo, mặt sau cái logo chữ B quá to lớn và mất cảm tình, thiết kế mặt sau cũng rất bình thường.
Máy tuy viền bằng kim loại và kích thước lớn nhưng khi cầm khá "nhẹ", nhẹ ở đây là cảm giác máy ko chắc chắn, khung kim loại nhưng sờ vào ko thấy sự cứng cáp. Giao diện thì ko có gì phải nói vì nhìn nó giống bạn dùng android và cài Launcher IOS vậy. Camera thì chụp thử vài cái và xem trên máy cũng thấy ổn, nhưng cũng chỉ như những máy tầm trung.
Về cơ bản cái cảm giác ban đầu rất quan trọng, cầm Bphone 2 lên đã thấy hụt hẫng rồi, ko như cảm giác lúc mình cầm HTC10 hay Sony XZ, thậm chí là J7 Pro, Sony L1...Thực sự nếu a Quảng vẫn cứ nghĩ và làm như thế này thì quá nản và buồn, a đạt đến ngày hôm nay không ai không công nhận tài năng của anh, nhưng để so với tầm thế giới thì a vẫn nhỏ bé quá.
@kiendaicad2 chuẩn cmnr , cứ cho là bkav ráp đc đt thật nhưng cũng kiểu rẻ tiền china làm đầy, bệnh hoạn nhất là cấp thấp định giá cao cấp, kết luận : Cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương, máng mương mà đòi tương đương với thủy điện à
Còn bao nhiêu bài về bomphone nữa, cũng ko ai mua đâu :p Asanzo còn truất hơn nhìu. Đa số là đc trả tiền để nâng thôi, ko nâng thì lấy đâu ra tiền lướt 4rum
Để ra TGDD trải nghiệm xem thích ko.

Còn bản thân mình nghĩ. Nếu bạn tự tay làm ra 1 sản phẩm, làm từ con số 0, thì sản phẩm đó trong mắt bạn là thứ tuyệt nhất quả đất rồi. "Chất" cũng ổn chứ ko có gì quá nghiêm trọng.

Nếu có điều kiện sử dụng 1 thời gian dài mới đánh giá hết được.
BaGai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đề nghị tinh tế làm luôn 1 chuyên mục bom phân trong diễn đàn luôn đi có 1 cái đt ch có gì mà viết hơn cả chục bài. Ai mà nói có gì gì đó.... với cái thằng nữa người nữa.... thì gào lên thanh minh phân trần này nọ tui chán đọc mấy bài về cái của nợ bom phân này rồi kệ mẹ nó đi giờ nó có nói mướn apple hay samsung gia công cho nó cũng được nữa vậy đi nha toàn những bài viết tào lao của những thằng....
Thôi ae TT comment làm gì với mấy thằng mạt rệp Bkave.
Toàn người có não cả. 10tr be bé biết tiêu vào đt nào mà. Kể tạm 1 vài cái nhé:
ip6, 6+, 6s, 6s+
Ss S7, 7+, note 5, a9, a9 pro...
Sony
Htc
Lg v20 g6

Đặc biệt, "yêu nước thương dân" có thể mua các dòng sp của LG & SS vì có LG display tại HP, SEV & SS display tại BN & TN vì có cả trăm nghìn công nhân đang làm việc ở đó đó. Chưa kể các công nhân ở công ty vệ tinh đâu.

Mà nói thật là tiền đâu thiếu, mua luôn flagship mấy hãng tên tuổi dc khẳng định đi cho rồi.
Ai mà thiếu tiền hoặc ko thích bỏ tiền nhiều thì mua flagship 1 năm trc cũng đầy ;).

Có ai ngu đâu mà đâm đầu vào cái bọn ất ơ, vô danh tiểu tốt, không có uy tín. Tự bkave đi mà so sánh với Apple SS Sony LG HTC nhé.
Wuahahahahahahahahahahahahahaha.
Closed79
ĐẠI BÀNG
7 năm
@wink
phamviet94
TÍCH CỰC
7 năm
Em muốn biết là anh quản gội đầu bằng xà phòng gì mà óc mượt vậy?
anhtuandtbk
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tất nhiên bác nói thì theo cái lý của bác rồi, còn cái lý đó nó có thuyết phục được người khác hay ko thì lại là chuyện khác.
Tôi đồng ý là làm ra cái đt ko khó, nhưng làm ra cái đt tốt và bán dc rất khó đó bác
Bác bảo những cái bác chưa nói ra, ko có dẫn chứng thì ai tin.Chứng minh một vấn đề phải có những dẫn chứng cụ thể bác nhé.
Tôi với bác cũng chả biết gì nhiều về bkav ngoài những gì báo nó viết đâu, nhưng nó tồn tại bấy lâu nay, trong khoảng thời gian mà có những cty lớn nhỏ đã chết thì tự nó có triết lý.
Tôi ko tranh luân với bác về vấn đề bkav nó thế này thế kia, kệ xác nó, tôi cũng chả dc gì. Chỉ là ngay những comment đầu tiên tôi ko đồng ý ở chỗ bác khẳng định rằng " họ chả làm dc cái gì, có chăng là làm dc cái vỏ hộp". Bác chưa có căn cứ thì đừng nói vậy. Tôi có chơi với cậu e làm phần audio cho dự án bphone này. người ta cũng bỏ chất xám và công sức ra mới hoàn thiện dc đó bác. Bác ko có cơ sở mà phủ nhận đơn giản quá. Và nếu ai đó nói như bác chỉ nghe mà phán, lại cứ tiếp diễn điệp khúc "VN chằng làm nổi cái ốc vít thì làm dc gì". Xl bác thời đó qua lâu r.
Mất thời gian hay ko là quyền của bác,
.
Tất nhiên bác nói thì theo cái lý của bác rồi, còn cái lý đó nó có thuyết phục được người khác hay ko thì lại là chuyện khác.
Tôi đồng ý là làm ra cái đt ko khó, nhưng làm ra cái đt tốt và bán dc rất khó đó bác
Bác bảo những cái bác chưa nói ra, ko có dẫn chứng thì ai tin.Chứng minh một vấn đề phải có những dẫn chứng cụ thể bác nhé.
Tôi với bác cũng chả biết gì nhiều về bkav ngoài những gì báo nó viết đâu, nhưng nó tồn tại bấy lâu nay, trong khoảng thời gian mà có những cty lớn nhỏ đã chết thì tự nó có triết lý.
Tôi ko tranh luân với bác về vấn đề bkav nó thế này thế kia, kệ xác nó, tôi cũng chả dc gì. Chỉ là ngay những comment đầu tiên tôi ko đồng ý ở chỗ bác khẳng định rằng " họ chả làm dc cái gì, có chăng là làm dc cái vỏ hộp". Bác chưa có căn cứ thì đừng nói vậy. Tôi có chơi với cậu e làm phần audio cho dự án bphone này. người ta cũng bỏ chất xám và công sức ra mới hoàn thiện dc đó bác. Bác ko có cơ sở mà phủ nhận đơn giản quá. Và nếu ai đó nói như bác chỉ nghe mà phán, lại cứ tiếp diễn điệp khúc "VN chằng làm nổi cái ốc vít thì làm dc gì". Xl bác thời đó qua lâu r.
Mất thời gian hay ko là quyền của bác.
Thân!
Tất nhiên bác nói thì theo cái lý trong đầu bác nghĩ rồi, còn cái lý đó nó có thuyết phục được người khác hay ko thì lại là chuyện khác.
Tôi đồng ý là làm ra cái đt ko khó, nhưng làm ra cái đt tốt và bán dc rất khó đó bác
Bác bảo những cái bác chưa nói ra, ko có dẫn chứng thì ai tin.Chứng minh một vấn đề phải có những dẫn chứng cụ thể bác nhé.
Tôi với bác cũng chả biết gì nhiều về bkav ngoài những gì báo nó viết đâu, nhưng nó tồn tại bấy lâu nay, trong khoảng thời gian mà có những cty lớn nhỏ đã chết thì tự nó có triết lý.
Tôi ko tranh luân với bác về vấn đề bkav nó thế này thế kia, kệ xác nó, tôi cũng chả dc gì. Chỉ là ngay những comment đầu tiên tôi ko đồng ý ở chỗ bác khẳng định rằng " họ chả làm dc cái gì, có chăng là làm dc cái vỏ hộp". Bác chưa có căn cứ thì đừng nói vậy. Tôi có chơi với cậu e làm phần audio cho dự án bphone này. người ta cũng bỏ chất xám và công sức ra mới hoàn thiện dc đó bác. Bác ko có cơ sở mà phủ nhận đơn giản quá. Và nếu ai đó nói như bác chỉ nghe mà phán, lại cứ tiếp diễn điệp khúc "VN chằng làm nổi cái ốc vít thì làm dc gì". Xl bác thời đó qua lâu r.
Mất thời gian hay ko là quyền của bác.
Thân!
Ngộ ha, nguyên band Tinh tế đi thăm trụ sở BKAV ở HN về là khen lấy khen để. Chuyện gì đã "xảy ra" ngoài đó vậy ta :v
Haithang7512
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anh em lên hiểu và không lên so sánh với một vài hãng điện thoại trung quốc, vì tq họ có những thuận lợi nhất định lên sản phẩm của họ luôn rẻ không riêng gì điện thoại. Nhưng cũng cần so sánh xem cùng cấu hình và ngoại nhình tương đương nhau, chiếc điện thoại không có một điểm mạnh riêng gì thì giá sản phẩm chênh nhau bao nhiêu. Mỗi một hãng đều có cách tiếp cận thị trường riêng nhưng có thành công hay không thì lại còn xem thị trường đón nhận đến đâu. Ai thích máy nào thì mua máy ấy, ai thích trải nghiệm cái mới mẻ thì mua. Riêng cá nhân mình thì nghĩ không thiếu gì cái mới mà mình chọn cái mới vừa an toàn vừa hợp lí sẽ tốt hơn, ai thích sự mạo hiểm thì chơi thôi vì mình thấy nhiều người thích neo núi với vào rừng cho vắt với muỗi nó chíc mà, hihi. Một khi đã thích thì chích sẽ mất máu hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019