Quá trình thiết kế BPhone: bị Qualcomm chê, 4 năm mạch không chạy cho đến Bphone 2017

Duy Luân
17/8/2017 4:7Phản hồi: 3.003
3.003 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

upload_2017-8-19_0-44-39.png
7773 khách đã đặt mua nha,và con số chắc chắn sẽ còn tăng
@linh2331997 Vậy sao con số trên websites TGDĐ thích bao nhiêu cũng có nhé
Chiêu ấy xưa lắm rồi
Nhìn về quá khứ Vn reviews thuộc đơn vị chủ quản BKAV viết này

QuickMemo+_2017-08-19-01-08-56.png
@linh2331997 Thanh niên mới vào nghề à. Xem số đặt cọc thôi. Chứ còn số đặt hàng ai tin được. Mà đặt cọc thằng tgdd vẫn cho rút cọc nên cũng chả chắc được. Mấy ngày tới, chim mồi của quảng sẽ thả đầy trời.
@pvthong cọc thì người ta cũng phải mất tiền cọc chứ...như cái b phone 1 trang bán hàng là của bkav nó chim cò dễ dàng được,đây bán thế giới di động mà
Repost
ủng hộ trên tinh thần thôi, còn sự thật ko thể chối cãi là giá bán ko hấp dẫn, chính Quảng nổ cũng thừa nhận hộ đội giá lên cao để bán vì ko muốn các sản phẩm cao cấp sau này bị kéo giá xuống à. Thế nên đừng ai lấy lí do này nọ rằng sx ở VN hay sản lượng thấp blah blah nhé, đơn giản là họ muốn bán giá cao, đấy là chiến lược của họ, họ có quyền đặt giá còn mình có quyền nhận xét đắt rẻ để xem xứng đáng hay ko. Cá nhân mình thì không 😃 ví dụ chip cùi hơn như 615 chẳng hạn, nhưng giá lại chỉ khoảng 6 7tr thì có khi lại mua.
vuong234
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bphone 2 chí còn mỗi cái giá bán là thấy hơi cao. Mọi thứ khác có thể nói là chấp nhận được. Lần này k nổ như lần trước nên cũng có tí thiện cảm hơn. T ghét nhất thằng nào nói phét hơn t mà =)))))
ngvanchau
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhiều thành phần lạ, đúng như câu chuyện bầy cua, cứ 1 con gần leo lên được sẽ bị con khác kéo xuống, cuối cùng cả bầy chỉ loanh quanh trong cái thau. Chả biết nhiều người comt như đúng rồi có làm ra được cái gì chưa hay tối ngày chỉ lòng vòng đi làm công ăn lương, làm việc theo dây chuyền (việc lên chuyền tính toán các bộ phận kỹ thuật nó lo rồi). Mình chả biết điện tử, mình bên cơ khí, nên nhìn đống trên bàn chỉ thấy mấy cái sườn mẫu cũng thấy từ phôi nhôm ban đầu ra được sườn máy cũng tốn 5-6 công đoạn rồi, chưa kể phần điện tử theo bài viết 4 năm chưa chạy được. Công sức, tiền của người ta bỏ ra, không dùng thì thôi tùy mỗi người (giá đó người thấy Sam ngon, người thấy Táo ngon cũng tùy đó thôi) hà cớ gì đạp nhau như vậy. Còn chuyện gia công, thiếu cha gì các sản phẩm thương hiệu cũng gia công ở VN, trong quá trình nghiên cứu người ta chưa ước lượng hết thì đầu tư dần, trong thời gian đó nhờ thằng khác gia công. Nhiều khi giai đoạn đầu gia công chi phí còn rẻ hơn tự đầu tư nhiều (nhân công, nhà xưởng không cần đầu tư) nhưng thiết kế vẫn là của BKAV, vậy sản phẩm sao lại không của BKAV mà ném đá.
dinhnhoquan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đêm khuya, gió mát, mình xin đóng góp chút quan điểm cá nhân như sau:

1. Về bài viết: Tuy tác giả khá khách quan trong một vài đánh giá riêng của mình nhưng phần lớn tư liệu để viết bài đều từ thông tin 1 chiều do BKAV cung cấp nên chưa thuyết phục được người đọc. Do đó, Bài viết của Duy Luân sẽ dễ bị hiểu nhầm là Thông cáo báo chí về quá trình nghiên cứu, phát triển điện thoại của BKAV thì đúng hơn.

2. Về BKAV: Cá nhân mình khâm phục đội ngũ kỹ sư của BKAV, các bạn có năng lực cùng với sự nhiệt huyết và kiên trì. Nước mình thật sự cần nhưng người như các bạn lắm. Tuy nhiên với người đứng đầu của BKAV thì mình ko có thiện cảm. Anh tuy rất giỏi nhưng chính sự tự tin thái quá và hiếu thắng của anh là 1 thất bại lớn.

3. Về Bphone: Nhận xét ban đầu là sản phẩm có giá khá cao, chưa thuyết phục được người mua về các điểm mạnh, lợi ích để để phải chi nhiều hơn so với mặt bằng. Cá nhân mình thì với gần 10T như vậy, tôi sẽ để dành thêm để mua các sản phẩm đã chứng minh được giá trị sử dụng.

PS: Hồi Bphone 1 ra đời, mình gần như là người duy nhất ở cả Cty ủng hộ, hô hào. Sau đó mọi người cũng đã biết..... đó là sản phẩm hoang tưởng nhất mà mình từng gặp. Có lẽ Người đứng đầu BKAV còn nợ người tiêu dùng lời xin lỗi chân thành trước khi nghĩ đến phát triển tiếp. Một sự bất tín thì vạn sự bất tin! Hic phải chăng mình đã già rồi?
@dinhnhoquan bác là người sử dụng bphone 1 chắc đã trải qua nhiều ức chế cũng như là rất bực khi sử dụng 1 sản phẩm tồi nhưng được tâng bốc thái quá . nhưng bác vẫn là người cho 1 nhận xét khác quan , hơn nhiều người ở đây chưa trải nghiệm chưa cầm nắm trên tay bphone nhưng vẫn tích cực cào phím hô hào tẩy chay 😃
@dinhnhoquan Em cmt phần 1 của bác. Thực ra việc BKaV đứa ra là cungz ok rồi. Em nghĩ chả ai trên thế giới này sản xuất ra 1 con điện thoại lại phải đi giải thích từng linh kiện trong máy cả. Bí mật kinh doanh, uy tín. Cái nữa bài viết này chỉ có thể là "1 chiều" chứ ko thể nào 2 chiều vì làm sao mà kiểm chứng nên bác nói 1 chiều có vẻ ko đúng lắm vì nó ko có 2 chiều. 😁
dinhnhoquan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dinhnhoquan Lại vu vơ tiếp: Tối qua, mình thấy bài viết PR về giá bán của Bphone tại báo vnexpress có bình luận phân tích khá đúng về Bphone (xếp hạng 1 like hơn 700) và vì nó mình mới quay lại Tinhte. Tuy nhiên đến sáng nay hoàn toàn không thấy nó và các comments góp ý nữa. Thay vào đó toàn các comments khen kinh khủng.

Tinh tế theo mình vẫn là khách quan nhất, còn lại có vẻ BKAV lại tiếp tục đi vào vết xe đổ truyền thông quá đà. Thật sự thất vọng!
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dinhnhoquan Thêm vấn đề nữa là nếu bkav làm cho trọn vẹn rồi mới đưa ra giới thiệu đưa ra cho người dùng trải nghiệm thì đã không có nhiều phản ứng tiêu cực, dù sao thì họ cũng đã mất nhiều thời gian và tiền bạc rồi. Tại sao có cái hình demo cho camera mà phải dùng hình người khác đã chụp sẵn (cả lần bphone 1 lẫn lần này)? Tại sao lại đưa máy chưa hoàn thiện, chưa kiểm tra kỹ ra TGDD cho khách hàng trải nghiệm? Không hiểu đội ngũ lãnh đạo bkav nghĩ gì nữa? Chính họ tự hại mình. Trả lời "khách hàng" thì thích gì nói đó, thua.

Cái này gọi là chết vì "thái độ", còn trình độ thì chưa khẳng định được gì cả.
Đọc bài này xong ai mà ko muốn mua Bphone
Mị dân.
nói thực là quen biết cũng nhiều, bạn bè nhà máy LG có, SS có, Nokia có, nhưng chưa thấy ai làm ở nhà máy Bphone hết cả 😁 chắc họ tuyển nội bộ
Bản tính khó hiểu của 1 số thành phần,
Tôi ủng hộ Bphone, không nhất thiết là mua, mà tôi chờ tới 1 Bphone 4-5 nào đó thật tốt, chứ tôi không dìm hay chê bai,
Tôi ủng hộ Bphone vì đó là smartphone Việt Nam, không phải vì yêu nước mới dc ủng hộ, mà vì tôi thấy tâm huyết của người đi đầu
Tôi ủng hộ chứ tôi không kêu gọi mọi người ủng hộ,
Bkav ko trả tôi cái gì, tôi cũng không có làm cho người ta mà tại sao cứ gán ghép seeder? Chê điện thoại không được quay ra chê ng ủng hộ?? Các bạn cứ muốn lôi kéo ng khác vào tẩy chay dt made in Việt Nam để thể hiện cái gì, thể hiện sự ngu dốt của các bạn à.
Luckylag
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanhlong0590 Ở tinhte này cứ không dùng iphone, không khen Apple là thành seeder rồi bạn à. Thế nên đừng bực mình làm gì. 😆
Kể ra mà được làm seeder lại sướng, một cái nick ảo chém tung trời, cuối tháng thì nhận lương, vẫn hơn chán đội đã không được tiền lại còn mất công bưng bô. 😃)
Hiepitc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Là thế đấy...
Khi bạn cố gắng làm một thứ gì đó.
Làm một lần không được, hai lần không được, 100 lần thất bại... Một năm không được, hai năm không được,...

Hãy tưởng tượng đến khi bạn thành công. Chính bản thân bạn cũng sẽ hét lên rằng "tôi không thể tin nổi tại sao tôi lại làm ra được một sản phẩm như thế!"

Đó không phải là nổ, mà đó cảm xúc!
ptltv1994
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chỉ quan tâm mỗi cái giá, nếu chi phí sản xuất cao thì cũng phải chịu lỗ mà bán giá thị trường để cạnh tranh lấy thị phần rồi xây dựng thương hiệu lấy lòng khách hàng sau 😃.
Còn kiểu bán hàng mà than do chi phí sản xuất cao nên phải bán sản phẩm cao để bù lỗ thì tốt quá, mai mình đi mở quán cafe hạng sang chất lượng cao 200k/ly, mong anh em ủng hộ. Đừng tẩy chay mình, để mình bán đắt lúc đầu thôi, sau này có tiền rồi mình sẽ giảm giá sản phẩm rồi mang sản phẩm đi cạnh tranh quốc tế mà 😃.
Q Shopvnn
ĐẠI BÀNG
7 năm
LIỆU

PHẢI
TINH TẾ
ĐANG
BỊ
HACKS .?
m.khoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tâm thư em gửi CEO BKAV.

Em thấy "niềm tin" ở Việt Nam xa sỉ lắm. Thiết nghĩ anh Quảng nên bắt đầu lại với smart home đi ạ. Nên bán giá rẻ, đẹp, chất lượng cao như:
- Khoá cửa bằng "ốp lưng điện thoại" tích hợp NFC
- Giàn phơi quần áo thông minh (tự thu khi trời tối hay mưa)
- Chuôi đèn quạt tắt/mở trên điện thoại qua Wifi
- Trọn bộ Camera quan sát trong ngoài nhà và trong tủ lạnh
- Android Box (trên thị trường có nhiều giá rẻ nhưng giao diện quá rối mắt và không tích hợp DVB-T2) anh có thể làm tốt hơn. Em tin anh!
- Máy lọc không khí, lọc nước, máy rửa rau, máy rửa chén Made in Vietnam
- Máy huỷ thực phẩm hiệu BKAV
- ...

Thị trường smartphone đang bão hoà. Ngay cả Sony hàng Nhật mà còn điêu đứng. Anh Quảng và kỹ sư đã làm việc 13 năm trời giờ các anh đã có kinh nghiệm làm smartphone hãy ứng dụng và phát triển smarthome ngay đi ạ.

Em thấy nếu ngay bây giờ các anh BKAV sản xuất cáp Lightning theo chuẩn MFi rồi bán ngoài TGDĐ hay Tiki, Lazada là cháy hàng liền á.
Theo mình nghĩ thì mọi người phải tập chung vào chửi bới, chê bai thật nhiệt tình, chê tới khi nào Bkav thân tàn ma dại khánh kiệt thì 1 số bạn mới hả lòng hả dạ, mà trong khi đó có ai kêu gọi ủng hộ Bkav đâu nhỉ???
hình như chỉ là dạng "lắp ráp" các module lại với nhau chứ đâu phải tự thiết kế và sản xuất vi mạch đâu phải ko các bác?
"bị Qualcomm chê, 4 năm mạch không chạy cho đến Bphone 2017"

Các bác xem lại tên topic bác @duyluan viết đi. 4 năm mạch không chạy, vậy thì Bphone 1 ai làm? Thông tin toàn đưa từ BKAV ra để mod viết, hay báo đăng, mà đọc cái tiêu đề đã thấy buồn cười.
ieat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hungdunghcmc Vãi thánh chém không đọc bài. Đọc đi. Biết đâu lại quay sang hâm mô anh Quảng kkk.
ngochai1814
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hungdunghcmc Đọc kỹ lại đi bạn..... Nó hợp lý mà, bạn đang tính sai, cắt đoạn sai thời điểm nó bắt đầu nghiên cứu....
Tinhte vẫn tiếp tục khóc mướn cho bkav à. Bán có cái dt ai quan tâm đến hành trình đi thỉnh kinh của Nổ làm cái. Ntd cần quái gì quan tâm đến việc anh q vật vã thế nào. Bán cái dt tốt, giá ngon thì sẽ có khách hàng đơn giản thế thôi. Chỉ có mấy cái thứ bán với giá không đúng giá trị thật thì mới cần mấy bài kiểu này để "nâng tầm".
Bài này chắc lót trước đấy đã để đến khi cái review thì bảo là dt đúng là tầm trung nhưng mà mọi người thương anh q bỏ ra 10 củ để rước được cái mác ccc.
manhtrunga4
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pvthong túm cái váy lại là:
1. ở khái niệm "ngon bổ rẻ" là không có thật, đặc biệt ở VN.
2. sao chỉ thấy a Quảng mời a Hiệp nhỉ, các diễn đàn khác đâu rồi ?
3. khóc mướn là 1 nghề, nó có nhiều dạng nhưng tên gọi chung khác là đi làm thuê. nói nhỏ thôi kẻo người ta cười bạn đấy.
năng lực của BKAV khủng khiếp thật, chiếm được 1 bài post dài ơi là dài trên tinhte (thật sự khâm phục sát đất nội dung bài viết dài cỡ này của mod Duy Luân), còn tạo ra được tâp đoàn seeder hùng hậu, nội dung bài viết không mang phong cách tinhte, các comment ở 2 trang đầu không mang phong cách user tinhte

user tinhte chân chính đâu, hãy cho anh Quảng thấy cánh tay của các bạn sẽ cầm điện thoại nào
Q Shopvnn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@namng Cũng có thể ko ngủ đc do bạn ấy cũng đang muốn thanh minh. Vì sợ ae hiểu nhầm gì đó.
Cũng như 1 vài ae vậy topic thì nói về bkav và quảng nổ trong khi quảng nổ đang kê gối cao đầu ngủ ngon giấc. Thì 1 vài ae trong chúng ta cũng lao tâm khổ tứ thay cho bkav xuốt cả đêm dài đó thôi.!
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Q Shopvnn Đừng vội mừng, nếu chất lượng B2 k tốt thì chính Tinh Tế sẽ là nơi đầu tiên hạ nó xuống mặt đất.
Các ad Tinh tế đã thành công khi loạt bài về Bphone làm lượt view tăng chóng mặt. Và khi B chính thức được bán sẽ có bài đánh giá theo đúng sự thật chứ không phải suy đoán. Tốt hay chưa, mua hay không hãy chờ xem
Trips
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thỏ Tuyết hồi còn đi học, năm 2013 Bkave tuyển nhiều sinh viên làm tele sale với chăm sóc khách hàng cho cái diệt virus lắm 12k/1h thì phải. Nộp đơn rồi, may mà khi gọi k đi. Lỡ thành sheeder chuyên nghiệp đến giờ thì bị chửi tung mả. Giờ vẫn đang tuyển nè.
Untitled.png
@Thỏ Tuyết Khổ, đeo kính dâm nên nhìn đâu cũng thấy tối. Hết thuốc chữa rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019