Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Quá trình thiết kế BPhone: bị Qualcomm chê, 4 năm mạch không chạy cho đến Bphone 2017

Duy Luân
17/8/2017 4:7Phản hồi: 3.003
3.003 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bcas
Mình nghĩ lần này, thực sự người lo lắng nhất là các mod đã đăng bài pr cho Bô 2. Để xem họ sẽ nói gì...
djminhtuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kentawangvn Sẽ ko nói gì đâu bạn.
buivhai
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dngocdinh3ab Bạn đọc gì nên nghĩ để hiểu rồi thảo luận thì ổn hơn. Đừng viết vội khi chưa hiểu, thành ra tay nhanh hơn não.

Nói dài ra để người não ngắn như bạn có thể hiểu này: Tôi đã viết lời ủng hộ quảng, nhưng sau đó tôi xem được một video, trong video đó quảng hướng người đọc tới suy nghĩ là bom chất hơn ss và táo. Vì thấy quảng nổ tiếp nên tôi không ủng hộ nữa. Bạn có hiểu nổi không? Có lẽ bạn chưa xem video đó nên mới viết như trên. Sau video đó phóng viên có hỏi quảng là bom phone chất ở đâu, quảng đã nổ tiếp về những cái chất của bom.

Đó là thực tế quảng đã nổ chứ đâu phải quảng nói "mong muốn được như vậy" như bạn viết đâu?

Hám lợi ở chỗ giá của bom phone bạn ạ. Tôi đã viết ở trên mà não bạn có vẻ tiếp thu không tốt. Theo như quảng nói thì quảng ra giá đó là để phòng sau này sản xuất điện thoại khác giá cao hơn thì dân tình đỡ sốc. Như vậy rõ ràng giá không do chất lượng máy, mà quảng đặt giá cao mở đường cho điện thoại sau thôi.

Cái bọn lừa người thì không dành tiền vào sản phẩm, mà dành tiền vào quảng cáo, vậy mới là lừa người. Sự kiện 10 tỷ hay trăm tỷ mà sản phẩm không xứng với giá tiền thì vẫn là lừa người.

Tôi đánh đồng người khác chỗ nào bạn? Tôi đưa ra suy nghĩ của tôi chứ có bảo đấy cũng là suy nghĩ của người khác đâu mà bạn bảo đánh đồng người khác?

Ngu vừa phải chứ bạn.
dngocdinh3ab
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buivhai Bạn chửi tôi ngu hay chính bạn đang suy nghĩ nông cạn. Bạn luôn đánh đồng tất cả là lừa người, là tôi ngu, trong khi tôi không chửi bạn 1 tiếng nào. Riêng cách ăn nói của bạn tôi cũng không hài lòng, nhưng thôi, vì tôi nghĩ nhún nhường thì cũng chẳng mất gì, cãi nhau với bạn chỉ làm bạn nóng giận, gõ vài dòng chẳng hay ho, và tôi nhún nhường chẳng ảnh hưởng tới ai. Thân chào và đừng quote bài tôi.
Những gì tôi nói đã có trong bài #1, tôi hi vọng là ai đó đọc bài tôi và đọc lại bài #1. Chấm hết.
buivhai
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dngocdinh3ab Bạn ngu thì tôi bảo bạn ngu thôi. Tôi viết rõ ràng mà bạn không hiểu thì tôi bảo ngu là đúng, đó là nói thật chứ đâu phải tôi chửi bạn?

Tôi đâu đánh đồng tất cả là lừa người mà bạn lại viết "Bạn luôn đánh đồng tất cả là lừa người". Bạn thử xem ngoài quảng ra tôi còn bảo ai là lừa người nữa mà bạn viết ngu vậy. Nếu tôi viết tất cả mọi người đều lừa người thì mới là tôi đánh đồng.

Bạn có hiểu điều đó không?

Nếu hiểu thì bạn sẽ thấy tôi viết bạn ngu là đúng đó.
jongminglai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Còn thất bại dài dài, thằng vinh vật vờ mới mua về bị lỗi camera liền đấy.
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@jongminglai BKAV đã phản hồi rồi bạn ạ
IMG_3047.jpg
@jongminglai Mỗi em Vinh bị lỗi thôi bác nhé
Chỗ bác Quảng ngồi có vẻ ko được "an" cho lắm, phải dùng cả khóa laptop, hay là bác ấy bảo mật nhỉ ?
phuongb
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không nghe "..." kể chuyện, không nghe "Nghiện" trình bày!
danhsonkbt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bỏ tiền ra mua ở những nơi chưa có hàng trải nghiệm và bắt buộc phải lấy nếu muốn khui seal, đã khui ko lấy thì bắt trả 20%. Dự là khâu bảo hành còn phê hơn... Khách hàng chỉ là con gà luộc
djminhtuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@danhsonkbt Giờ khách ko ngu nữa rồi.
@BaoTieuTu nói xài bp 2017 kêu show rồi bơ luôn nhé. Đúng là học trò yêu của quảng nổ
Kaka
@Steve Quảng Mấy thằng sít rẻ rách này tiền đâu ra mà mua Chimphone.
ElDrac
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy bảo 19/8 bán hàng mà giờ Bphone vẫn là điện thoại bí ẩn nhất thế giới, vẫn chưa thấy 1 cái thực tế nào trên đời
@ElDrac Bác mới bảo là THỰC TẾ là đúng rồi. Nghĩa là THỰC ra...nhà Bô đang nó đi TẾ cmnr.... haha...
Ai rành giải thích giùm đey...

IMG_5089.PNG
seiferalwasy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dngocdinh3ab Bác QN cho mấy a em seeder làm vc hăng say quá.
Mà nói thật. Làm mà không nghĩ kiểu này thì càng làm cho người ta ghét và tẩy chay mình thêm thôi.
adamckd
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dngocdinh3ab Bớt xạo lol đi. Lương xi đơ mấy củ mà chịu khó bợ đít vãi. Tui chắc chắn chú e có từng đó tiền cũng ko ngu đến nỗi ôm cái bom2 này về đâu.
Dừng việc thất đức đang làm lại đi.
@dngocdinh3ab Tay này mới sáng mà hít lá đu đủ sớm quá. Thịt thối cũng ăn để biết thối cở nào à? Seeder mà éo có thằng nào mua cứ bô bô kêu người khác trên tay...Bkave toàn bọn ngáo đá không.
manhtrunga4
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dinhnguyensinh bác đừng đổ lỗi cho đám đông. quan trọng là bkaV nhờ Vinh vvv mà update OTA theo kiểu phút mốt, nhiệt đấy chứ.
jimmyctho
TÍCH CỰC
7 năm
MÌNH XIN NÓI THẬT TẬN ĐÁY LÒNG, THẤU TRONG TIM, GAN, PHÈO, PHỔI NẾU BPHONE 2 TẦM DƯỚI 6TR MÌNH SẼ MUA!!
Thôi, 11h rồi. Đi ngủ thôi. Giải toả stress phết. Đi cả ngày phượt phẹt căng thẳng, tối xem tuồng hot thế này. Đời em cứ như tiên, các bác ạ!
x.dung
TÍCH CỰC
7 năm
Bkav có ý tưởng và thiết kế bo mạch từ năm 2009 thì khó có thể tin được. Tầm đó mấy ai quân tâm đến smartphone màn cảm ứng như iPhone đâu. Người Việt Nam còn đang say mê với Nokia chạy Symbian kìa. Nổ quá!
Q Shopvnn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@x.dung Có lẽ bạn chưa biết hết về bkav rồi.
Sản phẩm thì có thể chưa đc ngon lành lắm nhưng nói về tầm nhìn thì mình có thể khẳng định với bạn là đứng đầu thế giới luôn đấy.!
NXH
TÍCH CỰC
7 năm
@Q Shopvnn Nổ nhất thế giới nữa chứ 😁, đề nghị bạn bổ sung cho đủ nhé kkk
Chưa thành công mà đã có bài tổng kết rồi. Những sự tích trên chỉ có ý nghĩa khi BKAV thành công trên thương trường!
manhtrunga4
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trautrang73 “Để không bị chỉ trích thì đừng làm gì cả, đừng nói gì cả và cũng sẽ chẳng có gì cả.”

- Elbert Hubbard -
vanquann
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hai đêm theo dõi về Bphone mệt quá, vãn nãy vừa đọc một bài thấy đoạn này hay hay cho Bò non Phone này

"tôi nghĩ tại sao thay vì việc chạy đua với các ông lớn về công nghệ chúng ta không tự mở hoàn toàn một ngách riêng, một hướng đi riêng cho mình ra thế giới nhỉ!?

- Bphone 2018 camera 100megapixel, giữ những khoảnh khác trải nghiệm trọn vẹn.

- Bphone 2019 pin 50000mA, dùng nửa tháng không cần sạc.

- Bphone 2020 loa 5.0, Ôtô của bạn hãy để dàn âm thanh Bphone bao trọn."
manhtrunga4
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vanquann “Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được gì vĩ đại nếu mục đích tầm thường.”

- Khuyết danh -
Quang_relax
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình có nhớ 1 câu nói của 1 Cố Tổng Thống : đừng nghe những gì Nó nói mà hãy nhỉn những gì Nó làm.

IMG_0048.JPG

Mình là 7x đời đầu, tối nay rãnh kể mấy bạn nghe câu chuyện thời cài Win bằng đĩa mềm 1.44M. Những ai đã trải qua thời buổi đầu khi máy tính mới có ở VN có còn nhớ mỗi lần cài Win thì phải dùng cả chồng đĩa mềm để cài, phải cài theo số thứ tự. . Nói chung là rất vất vả . Muốn có BKAV thì phải chép vào đĩa mềm vàquét từ đĩa mềm. Chạy đôn chạy đáo copy được 2 đĩa diệt virus ( phải 2 đĩa vì lỡ hư mất đĩa này thì còn đĩa khác, đĩa mềm dễ hư lắm). Phải kiếm người quen nào đã download sẵn và phiên bản mới mới để copy làm 2 đĩa.
Hì hục ôm 2 cái đĩa 1.4M ra đó chép chương trình diệt Virrus, hì hục chạy về quét ( thời đó làm gì có vụ ngồi nhà lên net dơnload về vì dial chậm và tốn nhiều tiền, nó tính cả tiền net và tiền đt khi mình dial bằng modem). Khởi động, diệt ầm ầm, wow BKAV diệt kinh thật vài trăm đến vài ngàn con Virus , thấy ngon lành quá 😃.
Xong khởi động lại máy éo vào Win được, loay hoay các kiểu thì . . . Cài Win. Mình bị 2 lần như vậy. Cài Win thì khổ cực trăm bề, vay mượn gom góp bạn bè đĩa 1.4M, cái tốt ko nói gì cái cũ thì đang cài bị lỗi lại chạy đi mượn thêm đĩa rời lại hì hục cài.

Sau này mình mới được mấy ông anh nói là : Ngu mới dùng BKAV nó diệt gì ko biết, xoá file hệ thống lunh tung nên Win hư là vì BKAV đó.
Từ đó mình cạch BKAV đến bây giờ. Giờ muốn ủng hộ BPhone thì lại bị vụ giá 10 chai khá cao mà công nghệ lạc hậu ( theo mình phải chip 660, amoled, nhúng nước ) lẫn mấy cái cái vụ mà mấy hôm nay các bạn biết rồi đó, ngay tại thread này cũng có.

P/S: Giờ nghĩ lại vẫn còn tức. Nên đề nghị sửu nhi đừng vào cắn nhé. Anh là anh đang bực cái cửa mình lắm đấy 😃
vanquann
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Quang_relax Tầm năm 96, 97 gì đó "lang thang internet" là cụm từ của mấy đứa con nhà giàu lớp iem mới lên làm Ét Vê, em ko hiểu gì nhưng nể phục lắm, cứ há hốc mồm ra nghe
Quang_relax
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vanquann Trước 95 đó chứ, máy Pentim 100, Ram 8M, HDD 840 , mà 14 inch là trên 1200 đô. Chưa CD ROM , chưa sound card, chưa mdem dial. . . Nói chung là Basic thôi, thêm opt thì thêm tiền. Ăn còn ko đủ nên mua cái máy cũng gọi là một gia tài đó chứ 😃
Sau năm 95 , có Win 95 rồi, có CD Win , wow cài Win bẳng CD Rom phà phà sướng ko chịu được tê như con tê tê.
@Quang_relax Mình được dùng chiếc máy tính đầu tiên từ những năm 90, máy Oliverti. Hồi đấy bố mình làm phóng viên của hãng thông tấn Itar tass - Nga. Thỉnh thoảng bố cho lên cơ quan chơi pac-man. Chiếc náy tính đầu tiên của mình là 100Hz, Ram 8M. Mấy thằng chụm đầu xem ảnh xiếc copy vào đĩa mềm 1.44M. Mỗi đĩa copy được 2 cái ảnh 😃
Quang_relax
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Depzainhatnha Khoảng năm 93-95 gom tiền nâng cấp lên cái CDRom 2X, mượn thằng bạn cái đĩa xiếc Mỹ ( ko có jav vào thời này, hiếm lắm), phải cài phần mềm Xing Player vào mới xem video được. Ko biết là tại CDRom 2X chậm quá, VGA yếu quá, hay CPU Intel 100hz chuối quá hay sao mà màn hình giật lag kinh khủng, cứ ù ù , cạc cạc, hổn hển, bình bịch. Chẳng ra làm sao cả.
Giờ kể lại vẫn còn vui, tụi bạn mình vẫn kể chuyện này mỗi khi ngồi nhậu với nhau 😃
Gửi các bác @Steve Quảng @alexsock @Hoangvinic @Kiếm Ca @kentawangvn @minhtuan01 @danhsonkbt @...... vì em biết các bác đều có chung một lý tưởng .Em có một đề nghị thế này nhé mong các bác suy nghĩ nghiêm túc nhé.Các bác hãy họp nhau lại và do bác @kentawangvn làm Hội trưởng (hay các bác gọi là Bang chủ cũng được tùy các Bác thống nhất)...... để mở một hội nghị như kiểu hội nghị Diên Hồng thời Trần ấy rồi các bác mời khách mời ,mời phóng viên báo chí,các tổ chức chính trị,Xã hội tham dự.Để tổ chức hội nghị Diên Hồng ấy các bác góp tiền lại đầu tư hẳn một con Bphone 2017 mới.Khi đó các bác mở hộp và live stream về ưu nhược điểm của bphone,nguồn gốc xuất xứ,mức giá của Bphone 2017...Nhưng trước khi các bác tổ chức live stream các bác phải làm cái lễ cắt máu ăn thề với nhau và thề về lòng trung thực của các bác khi live stream thế mới tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như cuồng phong với anh em tinh tế và với toàn thể đồng bào.Nếu các bác làm được như thế người đời sẽ tôn các bác là những bậc Thánh nhân lúc đó tinhte.vn sẽ là của các bác,anh em chung về một mối có phải vui không? ý tưởng đó không tồi đâu mong các bác cân nhắc với nhau nhé.Em không có thời gian tiếp chuyện với mấy bác đâu.Chào và chúc các bác thành công!!!
@DietAnti2017 Ế quá phải dụ bằng cách này hả kung? Cách tốt nhất là kêu ku quảng làm ăn đàng hoàng đi thì mặc nhiên tụi anh sẽ chấp nhận. Đơn giãn vậy thôi
NXH
TÍCH CỰC
7 năm
@DietAnti2017 Gạ mua bờ phôn hả? Ế hàng à?
djminhtuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@DietAnti2017 Các bác ấy ko ngu mà bỏ tiền ra rước cái quả đó về để họp báo đâu. Hài
djminhtuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@DietAnti2017 Tag em nữa bác ơi
O9xx19xx29
TÍCH CỰC
7 năm
Hot thế này chả nhẽ mai lại đi trải nhiệm bê phôn ^)^ hí hí
Mấy bác cãi nhau dữ quá
10tr. Chơi game thì lag, camera thì lỗi thoát không chụp được... Ờ thì ít ra cũng hơn Redmi Note 4x được cái ... giá. 10tr mua con J7 Pro về, dư tiền mua thêm con Redmi 4x cho cháu nó chơi liên quân còn sướng hơn 69 lần
Mình để đây và ko nói gì:
http://genk.vn/tech-blogger-noi-tieng-tai-vn-to-bphone-2017-vua-mo-hop-da-bi-loi-chup-anh-selfie-20170819175147584.chn

@editzrapper Chip 625, chơi liên quân mà nóng được thì cũng chịu tài năng phát triển của nhà anh q. Con redmi note 4x không có ốp lừng gì cả chơi liên quân liên tục 4 tiếng vẫn mát rượi.
- Nhiều bác thật nực cười, người ta có chê mấy bác đâu, người ta chê Bphone. Giống như mấy bác khen, đó là quyền cá nhân mỗi người. Bỏ ngay cái kiểu dạy khôn người khác thế nhé. Thích thì cứ bỏ tiền mà mua, không thích thì người ta chê mặc kệ họ, liên quan gì đến mấy bác? Hay là seeder giả dạng?

- Người ta bỏ tiền mua nên việc họ so sánh và chê bai Bphone bán giá cao là bình thường, cao gấp đôi Xiaomi chứ ít gì. Ủng hộ hàng Việt hay yêu nước cũng phải có lí trí không thì vừa tốn tiền ngu mua sản phẩm không đáng, vừa bị bọn bán hàng nó cười thầm trong ruột.

- Ai mạnh miệng nói ủng hộ hàng Việt một cách mù quáng giơ tay nào. Cá ướp urê, rau muống phun nhớt, thịt heo có chất tăng trọng, sầu riêng ngâm thuốc... cả tỷ món toàn hàng Việt không đấy, đi mà ủng hộ nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019