Những điều cần biết về bảo hành MacBook: BH toàn cầu, thời gian chờ, gửi máy lại, khi nào bị từ chối

Duy Luân
20/8/2017 11:38Phản hồi: 390
Những điều cần biết về bảo hành MacBook: BH toàn cầu, thời gian chờ, gửi máy lại, khi nào bị từ chối
MacBook đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam, và theo đó nhu cầu sửa chữa trong bảo hành cũng như sau khi hết hạn bảo hành ngày càng tăng lên. Bên dưới là những thông tin anh em cần biết và cần lưu ý để đảm bảo rằng anh em không bị bỡ ngỡ hay bị thiếu thông tin khi cầm máy tới các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam. Anh em có thêm thông tin nào bổ ích thì bổ sung thêm vào phần comment nhé.

MacBook có được bảo hành toàn cầu không?


Có, tất cả các dòng MacBook từ Air, Pro đến MacBook Retina đều được hỗ trợ bảo hành toàn cầu. Điều này được ghi trong chính sách bảo hành của Apple, họ chỉ giới hạn vùng địa lý với một số model iPhone, iPad và Apple TV mà thôi. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể mua máy MacBook xách tay từ Mỹ, Nhật, Singapore, Hong Kong hay từ bất kì nơi nào trên thế giới mà vẫn yên tâm là khi xài ở Việt Nam thì bạn vẫn được bảo hành như bình thường.

Apple không có cửa hàng ở Việt Nam, vậy ai sẽ đứng ra sửa chữa?


Apple đúng là không có bất kì của hàng Apple Store nào tại nước ta, nhưng họ có mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ, gọi là Apple Authorized Service Provider (AASP). Một số cái tên AASP mà bạn thường nghe bao gồm Thakral One (FutureWorld), iCenter, FPT, KTC... Những công ty này sẽ đại diện Apple tiếp nhận, sửa chữa thiết bị cho bạn dựa theo chính sách bảo hành của Apple và ngay cả khi bạn đã hết hạn bảo hành bạn vẫn có thể mang máy tới những địa điểm này để nhờ họ sửa chữa khi gặp sự cố, tất nhiên khi đó phải tính phí.

Mạng lưới AASP này có ở nhiều tỉnh thành khác nhau, mời anh em truy cập vào link này để tìm địa điểm bảo hành ở gần nơi mình ở nhất: https://locate.apple.com/vn/en/, nhớ chọn mục Service and Support nhé.

Find Locations - Apple (VN)

Place to find locations for apple products
locate.apple.com


Khi đi bảo hành có phải gửi máy lại không?

Có, ít nhất là với những AASP mà mình đã từng ghé qua (KTC, Thakral One, FPT), và mình hỏi thăm thì cũng được biết đây là chính sách chung của Apple rồi chứ không phải do các AASP tự chế. Một trong những lý do mà bạn phải gửi máy lại là do trong quá trình đợi linh kiện, lỡ như bạn cầm máy về sử dụng và đánh rơi hay làm gì đó với chiếc MacBook khiến nó không còn nằm diện được bảo hành nữa (ví dụ: làm đổ nước) thì họ sẽ không chấp nhận thay linh kiện vào cho bạn. Khi đó người thiệt sẽ là bạn.

Ngoài ra, cũng có khả năng bạn sẽ không cầm máy lên để thay linh kiện kịp thời. Khi đó, AASP sẽ bị Apple phạt do họ chỉ được cho có 2 ngày để thay linh kiện mới vào và gửi hoặc lưu trữ linh kiện cũ mà thôi.

Vậy trong thời gian gửi bảo hành nếu bạn không có máy làm việc thì sao? Rất tiếc, bạn sẽ phải tự mình xoay xở vấn đề này, ví dụ như mượn máy của đồng nghiệp hay sử dụng máy sơ-cua đỡ. Mình chưa thấy ở AASP nào có dịch vụ cho thuê hay mượn MacBook xài đỡ trong quá trình đợi bảo hành.

MacBook_sua_chua_bao_hanh.jpg

Thời gian chờ máy bảo hành trong bao lâu?

Quảng cáo


Thường là 10 ngày đến 3 tuần. Đây là khoảng thời gian mà các AASP đã từng hẹn với mình trong những dịp mình đi bảo hành MacBook (và cũng là thời gian bạn phải chia xa chiếc laptop của mình). Nhưng không ít lần mình được gọi lên nhận máy sớm hơn thời hạn vì linh kiện về sớm nên anh em cũng không cần phải lo quá. Nói chung việc anh em có nhận sớm hay không tùy thuộc vào độ đẹp trai và anh em có ăn ở tốt hay không chứ nhân viên của AASP không dám hứa chắc 😁

Hư hỏng thì thay mới hay đổi máy?

Chính sách đổi máy mình chưa từng thấy trường hợp này áp dụng cho MacBook, ít nhất là tại Việt Nam hoặc ở các lỗi phổ biến. MacBook của anh em hư linh kiện nào thì AASP sẽ đặt linh kiện đó về thay vào máy tính cho anh em, kể cả là màn hình hay mainboard hay vỏ nhôm bên ngoài. Những trường hợp đặc biệt hơn thì mình không rõ, nghe nói ở Apple Store Mỹ đã từng có trường hợp đổi luôn máy mới khi gặp lỗi rất nặng là chết main.

Vì sao hư loa, hư trackpad, hư bàn phím mà phải thay luôn nguyên vỏ nhôm?

Do thiết kế nguyên khối của MacBook Pro Retina từ đời 2012 trở đi nên việc này là đương nhiên. Trên MacBook Pro Retina có nhiều linh kiện được dán chặt vào khung nhôm bằng keo chứ không chỉ ráp bằng ốc nên nếu lỡ có hư hỏng những linh kiện này thì bạn sẽ được thay luôn cả bộ vỏ ngoài, tính ra thì lời quá đấy chứ. Khi nào hết hạn bảo hành mới khổ vì bạn phải tốn nhiều tiền hơn so với những chiếc máy tính khác trên thị trường. Ngay cả khi kĩ thuật viên muốn tiếp kiệm tiền cho bạn cũng không được vì Apple đã quy định như vậy, ngoài ra nếu gỡ linh kiện ra rồi dán keo lại sẽ không đảm bảo chất lượng.

MacBook_thay_pin.jpeg

Nhưng theo kinh nghiệm của mình đồ Apple rất bền nên khi trackpad, chuột, loa hư thì máy bạn cũng đã xài được 3-4 năm rời, khi đó sẵn dịp làm mới luôn chiếc MacBook cũng là một ý hay. Mình đã từng làm như vậy cho chiếc MacBook Pro Retina 2012 của mình, chỉ tốn tầm 5 triệu (dựa theo tỉ giá đô la khi đó, giờ chắc lên một chút rồi) nếu máy bạn bị chai pin, hoặc 10 triệu nếu pin vẫn còn ổn để có một cái máy gần như mới hoàn toàn thì quá tuyệt rồi còn gì. Để biết chính xác chi phí thay thế sau khi hết hạn bảo hành, hãy hỏi nhân viên AASP nhé.

Quảng cáo



Trường hợp MacBook thay vỏ nhôm vì sao không có số series?

Một số trường hợp MacBook và MacBook Pro cần phải thay vỏ và cả tấm nhôm thì khi đó số series in dưới đít máy sẽ không còn nữa. Trong trường hợp này anh em đừng hoảng, số series được kĩ thuật viên ghi tay và dán vào mặt trong của nắp sau đấy. Nếu anh em có bán lại MacBook cho người khác, hãy nhớ thông báo với họ thông tin này để họ không bị bất ngờ và tưởng anh em bán đồ đểu. Muốn xem số serial number, anh em hãy vào Mac, chọn  > About This Mac để thấy được thông tin này.

Những trường hợp phổ biến bị từ chối bảo hành

+ Máy hết hạn bảo hành: quá hiển nhiên, khỏi phải giải thích thêm.

+ Máy vào nước: trong MacBook và những món đồ điện tử hiện đại nói chung đều có những miếng giấy quỳ hoặc linh kiện giúp kĩ thuật viên biết máy có bị tràn nước vào hay không. Chúng sẽ đổi màu cũng như để lại những dấu vết khi tiếp xúc với nước nên dù cho bạn có mở ra hong khô thì cũng không thể chối tội được.

+ Máy bị móp méo, tổn hại quá nhiều: khả năng là bạn làm rớt máy hay va chạm mạnh thì những dấu vết này mới xuất hiện, và khi đó Apple có quyền từ chối bảo hành cho thiết bị của bạn. Một số trường hợp móp nhẹ có thể được bảo hành như bình thường, anh em nên hỏi trực tiếp bạn tiếp nhận máy để biết rõ hơn vì không có một công thức chung nào (ít nhất là những thứ được công bố ra ngoài) để mình biết được điều này.

+ Máy đã bị thay thế linh kiện không phải bởi các AASP: giả sử bạn hư máy và đem ra tiệm cho một bên thứ ba khắc phục, trong đó họ có thay thế linh kiện phần cứng thì AASP có quyền từ chối bảo hành vì họ không biết bên thứ ba đã làm gì, có phải do tác động đó mà khiến máy tính của bạn hư hỏng hay không. Do đó, trong mọi trường hợp, bạn nên mang máy đến AASP khi gặp các sự cố chứ đừng tự đi sửa để rồi mất bảo hành. Thông tin này có trong điều khoản bảo hành của Apple.

MacBook_bi_mop_khong_bao_hanh.jpg

Có phải các AASP chỉ tiếp nhận phần cứng, còn phần mềm thì sao?

Các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ bạn một số vấn đề về phần mềm, chủ yếu là về hệ điều hành, các lỗi có thể xảy ra với những phần mềm cài sẵn hoặc những xung đột xảy ra trong quá trình sử dụng mà không do các ứng dụng bên thứ ba phát sinh. Bản thân mình chưa từng đi bảo hành phần mềm bao giờ vì toàn tự xử ở nhà, nhưng mình đã từng thấy nhiều người đến các AASP để nhờ khắc phục vấn đề phần mềm và nhiều trường hợp lỗi quá nhẹ thì được hỗ trợ miễn phí ngay cả khi đã hết hạn bảo hành.

Nói chung, nếu bạn không phải là người rành về phần mềm và có khả năng vọc vạch, mình khuyên bạn nên cầm đến các trung tâm bảo hành này để được hỗ trợ, chứ đừng cố gắng tự nghịch để lỗi nặng thêm và thậm chí có thể dẫn đến việc mất dữ liệu. Anh em có hướng dẫn bồ, bạn gái hay người thân sửa từ xa nếu thấy không tự khắc phục được thì hãy nói họ đến AASP chứ đừng cố mò, hậu quả kinh khủng lắm :D Đằng nào thì máy bạn mua cũng có bảo hành mà, tội gì mà không sử dụng.


Bonus thêm cho anh em link kiểm tra thời gian bảo hành của MacBook và đồ Apple nói chung


https://checkcoverage.apple.com/vn/en/

Check Your Service and Support Coverage - Apple Support

Check your Apple warranty status. Enter a serial number to review your eligibility for support and extended coverage.
checkcoverage.apple.com
390 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nên mua Apple Care Protection Plan nếu có điều kiện và xác định xài máy lâu dài 😁
mrpaint
TÍCH CỰC
7 năm
Hôm trước mới ôm máy ra KTC do máy báo Service Battery từ lâu rồi, máy MacBook Pro Retina 2012. Có vẻ có sự cố gì đó nên Apple không có hàng để thay, được cho chọn (a) chờ tới tháng 9 thay miễn phí hoặc (b) trả tiền thay pin, khoảng 6 triệu, để nhận máy thay thế tương đương. Tất nhiên là mình chọn phương án (b), nhưng nói chung là không dễ ăn của ngoại. Chờ hoài luôn, gọi điện qua lại với đường dây hỗ trợ của Apple các kiểu nhưng cũng không tiến triển gì. Đợi khoảng 2 tháng thì được thông báo là chính sách đổi máy không có áp dụng được, giờ sẽ thay miễn phí thôi. Tiện màn hình bị tróc nên là các bạn ấy thay cho luôn, cũng miễn phí.

Tóm lại: vác máy ra, để lại 2 tháng, mang về máy được thay pin / bàn phím / etc. + màn hình. Chi phí: 0 đồng 😁.

Nói thêm là máy mình hết bảo hành 4-5 năm rồi. Cũng là máy mua cũ lại thôi. Đã từng đổ nước vô bàn phím một lần. Bàn phím thì gõ nhiều quá đến tróc luôn:

12227791_725761620889081_3685976628635056646_n.jpg
vanhunghus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrpaint @mrpaint bác cho em hỏi bàn phím trên hình bác đã thay lần nào chưa? hay bàn phím đi liền với máy từ trước, vì con macbook của em cũng late 2012 mà bàn phím không có rãnh bo viền kiểu này, nhìn nó đẹp hơn và dùng 4-5 năm nay không bị tróc như thế (Nghề của em phải gõ xuốt ngày). Hôm vừa rồi đi bảo hành pin phồng thì lại được thay cái bàn phím giống của bác mà nhìn nó dại quá như fake ấy, các phím nó còn đổi vị trí lung tung hết, thế là phải để lại nó thay cái mới. Nhưng em đang hoang mang quá nếu thay giống thế thì nhìn lớm lắm, thích kiểu phím như cũ hơn.
mrpaint
TÍCH CỰC
6 năm
@vanhunghus Bàn phím trên hình của mình là nó đi kèm máy đó ạ.
tienducvtc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrpaint Bác có phải trình hoá đơn mua bán hay gì cho apple ko. Mình có máy bạn nó cho mà muốn đi bảo hành banh ạ. Thanks bạn
mrpaint
TÍCH CỰC
6 năm
@tienducvtc Không trình gì hết ạ, mang máy đến họ kiểm tra theo số series là xong. Máy cũng không còn bảo hành nên thủ tục chắc cũng chả có gì.
Cách đây 1 tháng tôi có đọc 1 bài post của Mod Duy Luân về việc được thay màn Macbook nếu bị bong tróc màn hình. Thế mà tôi đem ra AASP lại bị từ chối thay thế, họ nói không nhận được thông báo từ hãng. Thế rồi tôi về gọi điện lại bên Apple thì Apple gọi xuống hỏi thế là được thay. Mà đến giờ vẫn chưa dám đi thay vì sợ bị bên đấy nó thù ghét chọt cho hư linh kiện khác =((
YungCY
ĐẠI BÀNG
7 năm
@depto_depnho Máy của bạn hết bảo hành rồi hả? Hết bảo hành nó mới thu phí kiểm tra.
duchung178
TÍCH CỰC
7 năm
@depto_depnho máy hết bh đi sửa là bị mất $ phí kiểm tra máy hả bác :v
@duchung178 1 số nơi như e được biết là máy còn bảo hành mà nó kiểm tra ra đủ điều kiện bh thì k mất phí còn k đủ điều kiện bh thì sẽ mất phí đó bác
@John Chris Bác cho em hỏi, mình gọi cho apple thì gọi số nào thế ạ?
Cho mình hỏi máy đã mua Apple care thì có được hưởng cái vụ trả 99$ để thay khi làm bể màn hình. Hoặc 299$ để thay những lỗi khác do Ng sử dụng ko.
L.S.K
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Em định mua ME294 2013 không biết có được update MAC OS tới 2020 không Mod nhỉ ?
Vì em cần máy 15inch có card rời để làm đồ hoạ , video
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@thanh_satria Cái bạn nói là Applecare+ mới có cách đây 2 tháng dành cho máy mac và hiện tại chỉ có ở 2 thị trường Mỹ và Nhật thôi. Trước đó thì Applecare+ chỉ dành cho iphone hay ipad, ipod chứ ko có cho dòng máy mac.

Cái này trong vòng 3 năm được thay màn hình hay các linh kiện bên ngoài 2 lần nếu bị hư với giá $99, còn những thứ khác bên trong là $299.
o0lotus0o
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Duy Luân ơi, hình như AppleCare Plus cũng bảo hành toàn cầu mà, mình thấy có ghi là:

"AppleCare+ for Mac provides global repair coverage, both parts and labor, from Apple-authorized technicians around the world. Coverage includes the following:"

Tại link này: https://www.apple.com/support/products/mac.html

AppleCare Products - Mac

Learn how to set up and use your Mac computer. Get direct access to Apple experts for questions on using MacOS and iCloud, and connecting to printers.
apple.com

Chắc phải liên hệ hỏi thử các AASP ở VN xem có áp dụng không quá, chứ mua nhầm chắc chết
Screenshot (18).png
rivertm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@o0lotus0o Cũng không muốn tranh luận lắm nhưng bác nói phải dựa trên kinh nghiệm thực tế về thị trường Mỹ và Nhật, mình đang ở Mỹ và mình khẳng định là không có chuyện chỉ được sửa 2 lần nhé, mình cũng đang dùng Apple Care + với 4 cái hoá đơn sửa trị giá gần $800 / cái được miễn phí và 1 cái hoá đơn đổi máy do lỗi -- đổi mới luôn chứ không sửa tiếp nhé.

P/S mấy vụ bảo hành máy của Apple chủ yếu dựa trên lỗi và quyền quyết định thuộc về Manager bên phía bảo hành quyết định. Họ bảo được đổi máy là được đổi máy và không có 1 cái quy định nào rất cụ thể và trói chặt các cửa hàng bảo hành vào quy định ép buộc nào cả. Nên về khoản này không nên nói cứng là nó chỉ có thể là như thế này hay là như thế kia, ... Quyền không nằm trong tay mình thì mình không nói được là nó có thực sự như vậy hay không
shun
ĐẠI BÀNG
7 năm
không hiểu chỗ này lắm bác. Lỗi service battery thì được thay miễn phí hay sao bác?
Con Mac Air cũng 2012 của em bị sọc ngang màn hình, lúc trước đem ra Apple Store Úc nó charge ~400 AUD, xong chính nó cũng khuyên em giữ mà xài 😔

P.S: bác quá may mắn
http://genk.vn/chi-can-bo-ra-200-usd-apple-se-doi-macbook-pro-2012-2013-loi-pin-cua-ban-len-mot-chiec-may-2017-moi-toanh-20170725111245077.chn


[/QUOTE]
mrpaint
TÍCH CỰC
7 năm
@shun Theo mình tìm hiểu thì đợt vừa rồi có sự cố thiếu hàng nên ở Mỹ và một số nơi khác nếu mang máy 2012 bị lỗi pin đến thay thì sẽ được cho 2 lựa chọn như mình đã kể. Tức là có thể được đổi máy 2016 với cấu hình tương đương mà chỉ phải trả tiền pin. Tuy nhiên quy trình đó chắc không áp dụng cho AASP hoặc Việt Nam nên mặc dù đã được cho lựa chọn rồi nhưng không xử lý được tiếp. Cái này do lỗi của Apple làm khách mừng hụt nên họ "đền" bằng cách thay pin cho mình miễn phí. Màn hình của bạn thì vác ra AASP xem, mất 500k kiểm tra, sau đó xem xử lý sao.
@shun [/QUOTE]
Lỗi service battery mà trong hạn BH thì mới được thay free. Còn như link bạn đưa là trường hợp hẹp riêng cho vụ đó thôi
Máy macbook pro retina 2015 bị rè loa thì sửa mất nhiều ko các bác.
tuanthanh11
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyenthanh250987 Rip bác. bác giống mình rồi, đời 2015 này pin bị phồng là 1, loa bị rè là 2. Máy mình lại hết bảo hành 😔(
@tuanthanh11 Loa bác rè lắm ko
anhgiap2007
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyenthanh250987 1,8m bạn ơi mình vừa thay ở FPT service về.
Khi nào đc miễn phí 1 đợt thì ngon nhỉ
Mr-Bom
TÍCH CỰC
7 năm
Bên FPT bán đồ với thay đồ mắc tiền lắm ae lưu ý... so với mấy chỗ KTC, Thakral One, thì FPT giá cao hơn 3-400k
con me 866 xài dc 3 năm loa bị rè ra thay hết 1 chai 2 loa đấy mua chính hãng icenter 42 tr bán 19 tr vãi luôn
bù tiền mua con macbook pro 2017 touch bar bị vợ chửi đẹp luộn
Macbook/HP (mấy dòng khác chưa thấy bị) bị rè loa là do màn loa nó bị bục ra, tháo ra dán keo lại là xong 😁
D.makoto
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hôm trước đang dùng ngon lành(máy mid 2014) bỗng nhiên loa dở chứng nghe bị dè. Nghĩ là phần mềm có vấn đề thế là cài đặt lại máy. Hic trackpad không sử dụng được 3 ngón tay nữa. Định mang đi bảo hành mà đọc được tin này phải thay cả vỏ 😔( Tốn tiền rồi đây
D.makoto
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ken1435 thanks ông bạn. tự nhiên dấu kỹ quá không tìm được. sửa loa đắt quá chắc mua cái loa bluetooth dùng thay vậy
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@D.makoto vớ vẩn, nếu vẫn dùng 4 ngón đc thì chắc chắn vẫn dùng 3 ngón đc, chẳng qua ông chưa kích hoạt thôi
D.makoto
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hải Laz Ông k đọc kỹ rồi. Tôi cài lại hệ điều hành nên bị vậy. OSX giờ tự động tắt sử dụng 3 ngón tay và chuyển phần mở nó lên sang phần trợ năng nên tôi k tìm ra. Có ông chỉ cho nên làm dc rồi
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@D.makoto tìm không ra không phải là chưa kích hoạt à 😁 bật lên là lại dùng ngon ngay mà =))
Nên ra bh ở futherworld , fpt làm ăn như shit
MrXoay84
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy mình Mac pro Mid 2012 rơi 1 lần móp 1 chút ở góc dưới màn hình và bong hết lớp chống lóa còn lại thì vẫn ok lắm. Vẫn muốn gắn bó vs em nó mà ko biết sửa chữa thay thế ở đâu có uy tín 😔
@MrXoay84 Search futureworld hay FPT. Trong bài cũng có link cho bạn search đó
vietxitin1
TÍCH CỰC
7 năm
@MrXoay84 Bạn qua FPT số 4 Yết Kiêu hoặc (Tharak One - FutureWorld) 109 Hòa Mã thì phải
ratlayeuvo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Anh Luân ơi! Sửa ở FPT hay FutureWorld ngon hơn ạ. Em cảm ơn nhiều! E cũng không muốn sửa ngoài. SỢ không yên tâm, ví dụ dòng đang lỗi màn hình, thay thế tại apple thì sẽ được thay bừng màn không còn lỗi nữa. chứ thay ngoài lại hàng lỗi tiếp thì toi, mặc dù rẻ hơn nửa nhưng tính đi tính lại vẫn thiệt, mà có vấn đề gì còn bị từ chối nữa, ví dụ lỗi bàn phím kẹt chẳng hạn
@ratlayeuvo cả hai đều ngon, nhưng personally thì mình thích FutureWorld hơn vì nhân viên dễ thương, hỗ trợ nhiệt tình
Thuận Mỹ Authorized Service Provider 32 CMT8 Quận 3 sát bên phong vũ nữa
Confirm là mang ra KTC cài lại OS tính phí nha. Kể cả còn hạn bảo hành. Chỗ đó bảo chỉ bảo hành phần cứng. Còn phần mềm khách hàng tự lo. Còn nếu ai dc free thì chắc coi lại nhan sắc 😆
Mua em mac pro 2015 MF840 có bảo hành mở rộng đến cuối 2019 mà mỗi lần sài có vài tiếng. Hjxhjx
monopolyzzz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy retina 2012 của mình bị hư card reader, với ron cao su màn hình bị mòn, hết apple care tầm hoen 1 năm. Ko bít chi phí thay ton thế nào. Bữa gọi hỏi bên tín nghĩa nghe báo giá gần 2tr cho hai món đó. Vãi....
Vtcnsnev
ĐẠI BÀNG
7 năm
máy mình nó cứ phát ra tiếng bụp sửa ở AASP được không nhỉ? hay mang sang Apple Store
@Vtcnsnev Ở VN đâu có apple store. Nước khác thì sao cũng được, chỗ nào gần bạn thì bạn đi thôi
viper4595
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy mình 15" 2016 mua hồi tháng 5, đang xài bình thường tự nhiên xuất hiện một chấm đen nhỏ trên màn hình, không biết là bị gì. Định đem bảo hành nhưng giờ đang làm dự án nên không biết làm sao.
hahip13
ĐẠI BÀNG
7 năm
@viper4595 Bị chết điểm pixel màn hình giống máy mình. Một điểm nó ko bh đâu, phải tối thiểu là 3 điểm, mình mới gọi đến fpt và được trả lời như vậy.
viper4595
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hahip13 Àh, ra vậy, tks bạn, đó giờ mình xài nhiều laptop chưa thằng nào bị, qua thằng Mac thì dính ngay.
trước dùng cái mac pro 374 năm 2009, dùng đến tận 2015 mà chả phải đi sửa hay bảo hành lần nào! 😁 thế mới chán!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019