Không chỉ làm app chỉnh ảnh, Prisma còn muốn phát triển và bán công nghệ cho các bên thứ ba

ND Minh Đức
21/8/2017 6:19Phản hồi: 8
Không chỉ làm app chỉnh ảnh, Prisma còn muốn phát triển và bán công nghệ cho các bên thứ ba
Không chỉ dừng lại ở một ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng công nghệ machine learning mà nhóm phát triển ứng dụng Prisma cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển công nghệ thị giác máy tính (computer vision), cho phép dùng AI để nhận biết và xử lý nhiều ứng dụng ngoài đời thật, từ nhận diện vật thể tới xác định cấu trúc đặc điểm khuôn mặt, xác định tiền cảnh hậu cảnh của một bức ảnh,… Nếu đúng là vậy thì không chỉ đơn thuần là một ứng dụng chỉnh ảnh vui vẻ mà Prisma còn có thể trở thành công cụ trên di động cho nhiều mục đích khác nhau nữa.

Kỳ thực trước startup tương đối thành công của Prisma với các công cụ biến đổi hình ảnh bằng AI, Facebook không lâu sau đó đã chính thức cung cấp các bộ lọc và sticker, cũng dùng AI để nhận diện khuôn mặt người nhằm bổ sung thêm các hiệu ứng vui vẻ. Bên cạnh đó, hiện cũng đã có khá nhiều ứng dụng trên các nền tảng di động có sử dụng công nghệ AI để chỉnh ảnh, làm đẹp, làm màu,.. tuy nhiên đa phần đều mới chỉ dừng lại ở mục đích cuối cùng là chỉnh một bức ảnh tĩnh. Tuy nhiên, nếu Prisma tiến thêm một bước nữa, trang bị thêm các công cụ thông minh hơn hoặc thậm chí là làm ra cả một bộ toolkit để hỗ trợ bên thứ 3 thì người dùng sẽ có nhiều lựa chọn thông minh, tiện lợi hơn nữa.

Tham khảo Theverge, PrismaLabs
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huynhngocnin
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá ghê cho 1 startup...
thật sự từ khi AI phát triển thì edit hình ảnh ngày càng đơn giản hơn, khi xưa muốn có 1 bức ảnh giả chì vẽ hay màu dầu kiểu Prisma thế này phải trải qua boa nhiêu bước photoshop hoặc chí ít cũng phải chạy cái action mệt mỏi, giờ bụp phát app nó làm trong 1 nốt nhạc.
Với tốc độ phát triển này thì AI sẽ làm chủ tất
Sao mấy cái ứng dụng chỉnh ảnh hay chuyển hình thật thành tranh thấy trên mạng người ta làm đẹp, chỉnh y như thật. sao e cài về máy ( 6s ) lấy hình ra chỉnh thì nó toàn sửa ra mấy ảnh lúc thì nhợt nhạt, lúc thì cháy sáng lên, chứ k chuyển qua hình vẽ được nhỉ :eek::eek:
@cachnhietminhquan Mình cũng vậy, chụp ảnh xong áp dụng mấy bộ lọc Prisma mà thấy cái nào cũng xấu hơn ảnh gốc, không có tính nghệ thuật gì hết. 😕
@Black Mamba oh, tấm thì cháy sáng lên, tấm thì tối thui, toàn tăng giảm ánh sáng, chứ k chuyển hẳn qua đc
anhlt
CAO CẤP
7 năm
xem mãi cái prisma này cũng nhàm chán rồi!
XBlue
CAO CẤP
7 năm
Hình minh họa có thể do người vẽ ko phải app vẽ 😔:(😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019