Trên tay Galaxy Note8: nam tính và cấn hơn S8, camera kép rất nhanh, tin nhắn gif vui vẻ

sonlazio
23/8/2017 21:46Phản hồi: 469
Trên tay Galaxy Note8: nam tính và cấn hơn S8, camera kép rất nhanh, tin nhắn gif vui vẻ
Samsung không hề che dấu một chút nào về Galaxy Note 7 ở sự kiện Note 8, họ liên tục nhắc về chiếc điện thoại này như một sự cố đáng tiếc trong lịch sử của hãng và cam kết Note 8 sẽ không bao giờ mắc phải những lỗi lầm tương tự. Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Bạn nghĩ gì về Galaxy Note 8, hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn tại https://tinhte.vn/note8 nhé.

Thiết kế:
Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-10.jpg

Samsung Galaxy Note 8 sử dụng thiết kế tiếp nối Note 7, tức nó sẽ cứng cáp và nam tính hơn hẳn so với Galaxy S8. Tuy vẫn còn nhận thấy những đường cong nhưng Samsung cố tính làm cho phần tiếp giáp giữa 2 mặt kính và khung nhôm của máy lớn hơn, khung nhôm còn đẩy xa ra ngoài để tạo những đường gờ, dùng làm điểm tựa khi bạn cầm máy. Hệ quả là chúng ta sẽ có một sản phẩm cứng cáp hơn, cầm ít bị trơn hơn, nhưng sẽ hơi cấn tay, nhất là với các bạn nữ.

Cũng cần lưu ý là thiết kế kiểu này có thể sẽ giúp điện thoại bền nơi nếu bị rơi. Khung nhôm đẩy hẳn ra ngoài sẽ là nơi tiếp xúc với mặt đất đầu tiên, phân tán và chịu lực trước khi lan tới màn hình và kính lưng. Trên S8 thì phần tiếp xúc giữa các thành phần khá kín, phân bổ lực đều lên cả 3 mảng của máy nên xác xuất vỡ màn hình hay nắp lưng là khá cao, còn với Note 8 thì mình nghĩ sẽ đỡ hơn, máy sẽ bị móp nhiều hơn là vỡ, nhưng cũng còn tùy vào độ cao và vị trí tiếp xúc nữa.

Với mình, thiết kế Note 8 vừa là ưu mà cũng vừa là nhược điểm, nếu Samsung làm khung nhôm đỡ nhô ra ngoài một chút thì có lẽ sẽ tốt hơn, có đôi lúc các góc máy tạo cho mình cảm giác hơi giống Galaxy Note 5, tức khá cấn.

Ngược lại với thiết kế hơi tranh cãi thì rõ ràng việc ứng dụng màn hình vô cực lên Note 8 là một thành công của Samsung. Bạn sẽ vẫn có một thiết bị với kích cỡ vừa phải nhưng màn hình lớn, phù hợp với tính năng App Pair mà Samsung mới đưa lên Note 8: bấm một nút duy nhất để chạy 2 ứng dụng cùng lúc. Với App Pair, thay vì phải gọi từng ứng dụng lên rồi mở đa nhiệm, thu nhỏ từng cái thì tất cả những gì bạn cần làm là một nút bấm.

Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-18.jpg
Camera:
Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-23.jpg

Camera là điểm sáng trên Note 8, khi Samsung đã trang bị cho máy cụm camera kép là normal (26mm) + tele, điều mà rất nhiều người mong đợi. Tuy camera kép normal + siêu rộng như LG G6 được thích vì nó sáng tạo hơn nhưng rõ ràng camera tele sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Cụm camera trên Note 8 là 12MP khẩu độ f1.7 và 12MP khẩu độ f2.4, cụm camera này đều có chống rung quang học, và là điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ điều này. Chống rung quang học ở cả 2 ống kính, đặc biệt là ống kính tele sẽ có tác dụng rất lớn khi bạn chụp ảnh chân dung hay quay phim, nó không chỉ giúp ảnh bớt rung hơn mà còn có nhiều dữ liệu hơn, ít phải bù trừ bằng chống rung điện tử, qua đó khi zoom số thì chất lượng sẽ cao hơn các máy không có OIS, ít nhất là về mặt lý thuyết.

Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-7.jpg
Thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ chuyển đổi giữa 2 camera này là rất nhanh, mình bấm liên tục cả phút nhưng nó vẫn phản hồi tốt và không có độ trễ. Tính năng camera mà mình thích nhất là Dual Photo, khi kích hoạt chế độ xóa phông thì Note 8 sẽ tự động ghi lại hình ảnh từ cả 2 camera cùng lúc, bạn sẽ có thể chọn giữa 2 bức hình này, có thể thay đổi độ sâu trường ảnh trong một giao diện duy nhất. Ý tưởng này rất hữu ích, trực quan nhưng lại rất đơn giản và dễ dùng, khá ngạc nhiên là trước đó không có nhà sản xuất nào nghĩ ra.
S-Pen:
Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-14.jpg S-Pen trên Note 8 được thiết kế chống đút ngược, bạn sẽ không thể đẩy nó vào ngược như trước kia, và nó cũng hỗ trợ IP68 để hoạt động được dưới nước, cho phép bạn tự do sáng tạo kể cả khi trời mưa. Nếu bạn rút bút ra dưới nước thì cả máy và bút đều hoạt động bình thường, không bị hỏng. Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-15.jpg Tính năng cập nhật đáng giá nhất của S-Pen là hỗ trợ tới 100 trang ghi chú nhanh ở màn hình Always On. Bạn chỉ cần rút bút ra khi màn hình đang tắt để chi chú, thay thậm chí là dùng nó làm hình nền của Always On một cách dễ dàng. Ngoài ra, nếu bút đang ở ngoài máy khi màn hình tắt, chúng ta cũng chỉ cần nhấn nút trên bút và vẽ để kích hoạt tính năng ghi chú nhanh.

Quảng cáo


Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-17.jpg
S-Pen mới hỗ trợ dịch từ 71 ngôn ngữ khác nhau, dịch toàn bộ văn bản chứ không chỉ từng từ, ngoài ra nó còn hỗ trợ chuyển đổi đơn vị đo lường và tiền tệ, nhưng chiếc Note 8 mình thử thì cả tính năng này và Bixby đều chưa hoạt động tốt vì là bản thử nghiệm, hẹn các bạn lần sau nhé.
Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-24.jpg
Cuối cùng, gửi tin nhắn dạng gif là tính năng theo xu thế mới nhất mà Samsung đem lên Note 8, nó vui, dễ dùng và dễ gây ấn tượng, dù rằng không cần đến cây bút của Note 8 thì Samsung vẫn có thể hiện thực nó trên các máy khác. Tất nhiên S-Pen sẽ vẫn giúp các ký tự sắc sảo và đẹp hơn, nhưng nếu Samsung mang Live Message lên được S8 và các máy cao cấp khác của họ thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Thử nghiệm chi tiết hơn thì mời các bạn xem video ở phía trên nhé

Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-16.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-2.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-3.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-9.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-8.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-4.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-5.jpg
Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-6.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-19.jpg Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy Galaxy S8 được thiết kế trơn tru hơn hẳn so với Note 8, các cạnh, các viền của nó đều được bo tròn, ít cấn hơn nhiều Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-20.jpg Note 8, S8 và Note 8, các đường gờ của Note 8 được cảm nhận rất rõ, các khoảng ghép giữa tấm kính mặt trước, sau với khung máy dễ dàng nhận thấy khi chạm vào
Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-21.jpg So với iPhone 7 Plus Jet Black về độ bám vân tay thì chưa biết ai sẽ là kẻ thua... Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-22.jpg Cụm camera của Note 8 nhìn không được thanh lịch lắm nhưng nó ở trung tâm, còn cụm của Apple bị đặt lệch hẳn sang một bên. Nhìn chung chẳng ai khen cụm camera của 2 máy này là đẹp cả Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-28.jpg Trọn bộ 4 màu sắc của Note 8: vàng, tím phong lanh, xanh dương và đen. Sẽ có 3 màu bán ở thị trường Việt Nam, mình nghĩ là sẽ không có bản t Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-25.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-26.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-27.jpg Một số hình ảnh các phụ kiện của Galaxy Note 8 Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-11.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-12.jpg Samsung_Galaxy_Note_8_tinhte.vn-13.jpg

469 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng bt thôi!
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@carddienthoai.com Điện thoại Samsung Galaxy Note 8 quả thật là rất đẹp Sản phẩm này rất hợp với khẩu vị của những bạn đang dùng màng hình bình thường, với màng hình cong thì sẽ cho ra cảm giác, mới lạ hơn rất nhiều so với màng hình truyền thống, theo mình thì mình thích nhất ở màng hình cong của chiết Samsung Galaxy Note 8 đúng như bài viết review này https://xemdidong.com/reviews/samsung-galaxy-note-8/
Mặt trc đẹp nhưng mặt sau xấu vì cụm cam to bản đồng dạng với máy làm note 8 hơi giống cái băng cát xét hoặc giống mặt trc cái note 3,4 thêm cái smart cover
@IceNinja Mặt sau xấu thật, mà giá hình như cũng tăng so với trước nhỉ 😆)
@IceNinja cùng suy nghĩ, vừa nhìn tôi cứ tưởng cái vệt đen ấy là của cái cover điện thoại, hehe
buihai
CAO CẤP
7 năm
@IceNinja Xấu do có thêm cái vân tay nên cụm Cam hơi dài ra. Nhưng thiết kế của Note vốn vuông vức rồi nên mình đánh giá cụm cam vuông là đẹp, hợp với thiết kế.

Chứ không như thằng nào đó, sắp để cụm Cam dọc như cái Lờ, kinh tởm hơn nhiều
dow0911
ĐẠI BÀNG
7 năm
sẽ đặt mua em nếu có thể!!!
Nói chung là không có gì ấn tượng đáng để mua luôn. Chờ iphone 8 ra vs AR có vẻ sẽ thú vị hơn.
@cuong_pham 208 Có tiền mua k đấy ông hay nói cho sướng cái mồm
@thaituanngoc Nếu nó có tính năng hay thì mua. Ko giàu nghèo gì cái dt 😃
@cuong_pham 208 Nhiều tên tiền trong túi không đủ uống ly cà phê nhưng vẫn cắn răng làm cái ip cho bằng thiên hạ
@thaituanngoc Ha ha thành phần ăn bám đó thì ko chấp.
ferazzi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Samsung với apple học tập lẫn nhau, sao ss không học apple luôn việc báo giá khi ra mắt sản phẩm nhỉ.
@ferazzi mỗi thị trường nó sẽ có các gói km đi kèm. Nó báo giá chung ko quá 1000$ là oke rồi 😃 kèm kính, sạc, các kiểu là oke
Vì giá của SS còn phụ thuộc nhà mạng và quốc gia. Apple làm mạnh, báo cho Mỹ thôi. Đội mạnh mà haha
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp & ngon, nhưng đợi sang năm khi công nghệ của Sam hoàn thiện thì hơp lí hơn. Sang năm hóng : cải tiến nhiều hơn về loa do Harman làm, vân tay trên màn hình, camera kép cải tiến(đây là thời gian đầu Sam làm cam kép nên chắc chưa hoàn hỏa được luôn)
@anam_vn90 Qua năm lại đợi típ công nghệ mới hỉ :÷)))
S8+ phiên bản hàn quốc ram 6g, nhét thêm cây bút + 1 camera và giảm dung lượng pin đi.
Chắc phải đổi 7+ qua note8 rồi
Ko chơi với s8 quả là đúng đắn. Ko sai lầm chút nào. Chứ chán ios quá rồi
@DuyHBL Dùng android thì theo e có 2 dòng chuẩn nhất hiện tại là note của ss và pixel của google. Còn lại khó dòng nào qua đc lắm
DuyHBL
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bachhonghung Em chưa dùng qua pixel. Nhưng thấy bảo điểm mạnh là thuần Android nên khá mượt. Mỗi tội không có bút. Em khá mê bút bác ạ.
@DuyHBL Bút thì nghịch là chính. Còn m chưa dùng pixel. Nhưng quà nexus 6p rồi. Phải gọi là max mượt luôn
DuyHBL
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bachhonghung Thanks bác
Xperios
TÍCH CỰC
7 năm
Mặc dù đang xài iPhone nhưng nhìn em này cũng thấy thèm rỏ dãi ra lun í chứ, đây mới xứng đáng gọi là CHẤT PHONE
blueblack
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xperios Còn mình thì mặc dù xài Nokia 3310, minh cũng đã thấy vãi lái bạm ạ
norimo
TÍCH CỰC
7 năm
@Xperios iPhone 5 hả bạn
volamvt2
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xperios máy dày 8.6 mm , cùi mía
nhatha
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thôi ráng đợi e nó về hàng 10tr thì mua luôn
TranAnhdh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nhatha 😆) thế bác đợi cả đời ko đc dùng đâu
ktstuan83
TÍCH CỰC
7 năm
@nhatha 2019 😃
fedora_
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ktstuan83 2019 rồi mấy bác ơi ... Giá sách tay ok rồi ... Trên tay thôi 😁
20100052
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài viết sai nhiều chính tả và tên model quá ad ơi. Lẫn lộn cả. Đề nghị repair ngay để bài viết chất lượng.
Đang hóng Iphone 8 rất nhiều thông tin; hy vọng ngon.
lac714
CAO CẤP
7 năm
Không có điểm nhấn. Chip vẫn 835, pin thì giảm còn 3300, sạc nhanh thì chuẩn 2.0 mặc dù snap 835 hổ trợ 3.0, cây bút thì chả nâng cấp, đồn loa kép cũng chả thấy. Vân tay thì thôi khỏi nói, nhìn tấm ảnh demo là hiểu.
IMG_0688.JPG
Thời lượng pin cũng thấp hơn s8+
IMG_0689.PNG
Blackhawks
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lac714 Kiếm đâu ra snap 845 thế mà vẫn 835 =)))
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lac714 Bút chả nâng cấp o_O ? tay nhanh hơn não hay chưa bao giờ xài spen thế
ktstuan83
TÍCH CỰC
7 năm
@lac714 Chip 835 tiết kiệm pin bạn ơi nên ss hy sinh dung lượng pin 1 tí cho thiết kế máy, chuẩn sạc với mấy cái option thì vài bữa update sẽ có ( thế mới hấp dẫn chứ cái gì ngon cũng ăn hết 1 lượt ngán lắm), bút spen thì ko biết bạn có sài note ko chứ spen từ note 4 đã bá lắm rồi, chủ yếu cập nhật thêm option cho nó thôi, điểm nhấn của note luôn là cây bút và giờ là màn hình đấy bạn còn đòi hỏi gì nữa
SeAx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lekhanhtrung123 Chê kiểu góp ý thì còn muốn tranh luận,chứ chê cái kiểu chó ỉa bờ ao thì ...à mà thôi
Vô cực = vô dụng. Chiêu trò marketing rẻ tiền của same same.
@dinhtrong_le một thánh bàn phím bình luận, nói chuyện ngu . Vô cực vô dụng mới ác chứ, ko thấy diện tích màn hình nó to lên ah
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dinhtrong_le Giờ vẫn xài màn kiểu cũ thì kêu thiếu tính đột phá. Sáng tạo ra mới thì chê vô dụng. Cá nhân t nhìn cái màn của s8 với note8 rõ ràng là đẹp hơn rất nhiều loại điện thoại khác. Có thể không phải ai cũng thích kiểu như thế nhưng mà nói là chiêu trò maketing rẻ tiền thì đúng là kiểu của antifan auto chửi rồi
@dinhtrong_le Thế retina có phải là trò marketing rẻ tiền không? Tinhte giờ quá nhiều thằng dở người.
hoanghonvov
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mtkwru Em thấy nhiều commen đọc xong thấy học vấn thấp v~~~~~~~~~cả ra ạ. Có mà dùng cái đồ rẻ tiền đó chưa?trả lời ngay và luôn phải ko bác.
Xuất sắc quá, màu xanh đẹp tuyệt vời
hahaulam
ĐẠI BÀNG
7 năm
Màu đen đẹp hơn vì liền mạch nhất.
Máy dài thòng lòng như cái bơm, thêm cây bút.

Camera kép và tính năng thì bắt chước, mà người ta xài bét nhè 1 năm rồi ^^

Vân tay thì vẫn nằm ở vị trí kinh dị như S8 nhưng lần này máy còn to hơn để với cho...dễ hơn ^^

Pin thì ít, sạc nhanh chỉ 2.0 vì anh ấy sợ nổ chăng? khổ ghê ^^
tinthanh25
TÍCH CỰC
7 năm
@dualshoсk Cụ này dc trả tiền để chuyên đi troy, topic nào cũng thấy
@tinthanh25 Thấy xấu chả nhẽ ko được chê sao bạn ?
móc người ta hoài haha
Idol1990
TÍCH CỰC
7 năm
@dualshoсk Ghét nhất là con vân tay đặt ở chỗ ko thể kinh dị hơn.
hieutron
TÍCH CỰC
7 năm
Mặt sau xấu hơn S8 và S8 Plus, tự nhiên có nguyên 1 khối đen xì.
Không đồng màu giống S8 và S8 plus chỉ có màu đen ở cụm camera còn lại vân tay vẫn cùng màu với máy.
IMG_20170824_054540.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019