Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone phiên bản CDMA sẽ xuất hiện đầu năm 2011?

Didu
8/8/2010 17:5Phản hồi: 33
[IMGL]http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/60686/606864c5ee40d5939e_iphone4verizonsmall.jpg[/IMGL]Thông tin về thời điểm Apple giới thiệu iPhone phiên bản sử dụng công nghệ mạng CDMA được TechCrunch đăng tải gần đây. Bằng chứng được nguồn tin này đưa ra đó là Apple đang cho đặt hàng với số lượng lớn (hàng triệu) chipset CDMA từ nhà sản xuất Qualcomm, số hàng này sẽ đến tay Apple vào tháng 12 tới. Có thể iPhone sử dụng mạng CDMA sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2011 bởi nhà mạng Verizon tại Mỹ, điều này cũng sẽ chấm dứt thế độc quyền mà AT&T nắm giữ nhiều năm nay trong việc phân phối iPhone tại Mỹ. Về thiết kế iPhone phiên bản CDMA, nó được cho sẽ có kiểu dáng tương tự mẫu iPhone 4 hiện nay, nếu có thay đổi thì cũng chỉ là những thay đổi nhỏ mà thôi. iPhone được Apple giới thiệu vào năm 2007, từ thời điểm đó tới bây giờ thì iPhone mới chỉ có phiên bản sử dụng công nghệ mạng GSM, rất có thể mọi việc sẽ khác vào đầu năm sau.


Nguồn: TechCrunch
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kekenano
TÍCH CỰC
14 năm
Nếu thế thì tốt quá, nhưng với VN vẫn thế, xách tay CDMA về có lẽ chỉ dùng cho S phone
cdmababy
TÍCH CỰC
14 năm
đúng rồi bạn ạ, hàng xách tay CDMA bây giờ duy nhất chỉ dùng cho mạng S-Fone, HT Mobile chuyển sang GSM rồi, EVN trước dùng CDMA 450 nhưng đã chuyển sang 3G GSM (WCDMA).
Ip CDMA của mạng Verizon có thể dùng công nghệ LTE (4G) để cạnh tranh với Wimax (4G) của Sprint (CDMA) đang dùng trên con HTC EVO 4G
Mèo trắng mèo đen miễn là bắt được chuột 😁 he he
có lẽ các đại gia Moto & HTC vuơn lên mạnh mẽ quá, trong khi táo gần như hết bài để làm "tiên phong" rồi, nên mới mở rộng thị trường theo hướng này?
Verizon iphone được mong mỏi từ lâu, nhưng kẹt vì hợp đồng độc quyền của AT&T. Apple cầm iphone đầu tiên đi chào cho Verizon - Verizon đã từ chối, sau đó mới tới AT&T. Vì lúc đó Apple quá cần một hãng viễn thông cưu mang điện thoại của mình nên đã kí hợp đồng cho AT&T độc quyền 3 năm. Cho đến bây giờ mặc dù có 50% khách hàng Verizon được hỏi sẽ mua iphone mà Apple vẫn phải lock cứng với AT&T. Các hãng viễn thông khác đã từng kiện Apple và AT&T về tội độc quyền.

Cũng may là có hợp đồng đồng quyền này mà các hãng viễn thông khác mới tích cực support cho Android phone, nếu không thì từ năm 2008 iphone đã tràn ngập rồi không có cửa cho Android chen vào.
"hàng triệu CDMA chipset" là chỉ đủ cho thị trường Korea (iphone+ipad 3G) thôi. Hiện tại iphone3GS ở Korea là CDMA.:eek: Tôi không tin là đủ cả cho thị trường Mỹ. Nếu để ý là Apple sẽ bán iphone4 ở hơn 180 quốc gia vào cuối năm nay và đầu năm sau thì họ mua "hàng triệu CDMA chipset" là điều dể hiểu. Không lẻ cả 180 quốc gia đó đều GSM....!.:playfull:
orange
ĐẠI BÀNG
14 năm
Code:
http://www.tinhte.vn/threads/198337-Apple-va-Verizon-dang-can-nhac-ve-mot-CDMA-iPhone?highlight=
Thông tin này đã được lan truyền khoảng hơn 1 năm nay.
" TÁO " RA phiên bản IP4 CDMA , chắc có ý đồ cạnh tranh trên thị trường đt CDMA đây mà 😁
kekenano
TÍCH CỰC
14 năm
Hà hà, câu này khỏi chỉnh luôn, he he. Ra CDMA thì tất nhiên cạnh tranh CDMA rồi. ;)
chắc muốn thâu tóm hết các mạng để cho nó phong phú thôi (GSM + CDMA )
CIRCLE H
TÍCH CỰC
14 năm
Tốt quá đang có cái Sim đẹp giờ đợi cái iphone CDMA này ra là phù hợp
khi đó sẽ có những thông tin đại loại như: "Sfone chính thức phân phối Iphone tại Việt Nam"
Verizon mà phân phối thì dễ có khi giá tốt cho anh e lắm!😁
ghét nhất là xài CDMA😃
cdmababy
TÍCH CỰC
14 năm
bạn đừng nói vậy, nếu bạn đang dùng 3G GSM thì là đang dùng CDMA đó (WCDMA) he he 😁 tự mình ...thôi
lên diễn đàn công nghệ mà phát biểu như vậy dễ bị ném đá lắm;)
CDMA ở VN chán thấy mồ, ước ngoài còn đỡ, mà sao Apple lại cần 1 nhà mạng cưu mang dt con cưng của mình nhỉ, Apple tự thân vận động có lẽ sẽ bán dc nhìu iphone hơn, và iphone sẽ ko bị ép giá như bây giờ
laktrui
ĐẠI BÀNG
14 năm
Không hiểu ý bạn lắm về lý do iphone bị ép giá.
Apple vẫn đang bán iphone với phiên bản quốc tế (tự thân vận động) tại các cửa hàng của apple trên toàn thế giới đấy thôi.
hehe vậy là ế ở VN rùi . VN ko chuộng CDMA đâu bác Job 😁
hanoiphoco
ĐẠI BÀNG
14 năm
IP dùng CDMA đâu chỉ dành cho thị trường Vn đâu mà đã lo ế, thực tế do hạ tầng mạng CDMA ở VN phát triển quá chậm nên không hút đc nhiều thuê bao chứ như ở Mỹ đâu như tỷ lệ GSM và CDMA khoảng 50-50, ngoài ra còn khá nhiều thị trường khác mà lượng máy CDMA bán khá tốt. Chiến lược của IP là đa dạng hóa sản phẩm, nhằm chiếm thêm share từ khách hàng dùng CDMA thôi ...
Cavallilx
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mong rằng điều này đừng xảy ra.....
Anh didu toàn đi nhắc lại những bài đã đăng rồi biến thành của mình không tin vào box mà xem
VugiaA9
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hy vọng nó hỗ trợ cả CDMA và GSM. Giống như BB 96xx với HTC Imagio đấy. Giá cả phải chăng
Em nghĩ nếu Iphone tiếp theo ra đời dùng mạng CDMA kết hợp cùng Verizon sẽ là một chiếc Iphone còn mạnh hơn chiếc Iphone 4 hiện tại,mà điển hình là sẽ sử dụng luôn công nghệ 4G chuẩn LTE của mạng Verizon,Verizon đâu có thể ngồi im nhìn đối thủ Sprint độc chiếm thị trường 4G như vậy!
Nếu Iphone CDMA ra đời thì nhiều khả năng về VN sẽ rất mất giá,như vậy cơ hội để những chiếc Iphone cao cấp nhất đến với người dùng là lớn hơn rất nhiều,trong khi S-Fone đang từng bước xây dựng cơ sơ mạng vững chắc,định hướng phát triển hội tụ LTE trong tương lai!Liệu S-Fone có trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G đến VN,nhưng có lẽ đó sẽ là một tương lai xa khi mà các thiết bị 4G đến nay mới đếm trên đầu ngón tay,và thế hệ Iphone tiếp theo sẽ bổ sung thêm vào đội ngũ ĐTDĐ 4G?
CDMA có từ lâu chắc táo sắp ra rồi ............
anh TAN @ pro

toi da co iphone 4g chi tiet lien he:0935391888( gia' 27 trie^.u)😁
là sao? đâu ra đây? close giùm...
cdmababy
TÍCH CỰC
14 năm
iphone 4G ha ha
xin sửa lại là iphone 4 nhé không có chữ G đằng sau đâu bác
iphone 4 chạy trên nền tảng dịch vụ CDMA mới phát huy hết khả năng của nó, Apple đã có 1 bước đi đúng đắn đấy chứ, rất tiếc ở VN CDMA chỉ có S-Fone

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019