[Video] So sánh trực tiếp Yamaha NVX 125 và Honda Air Blade 125

levuongthinh
25/8/2017 11:54Phản hồi: 301
301 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

k300123
TÍCH CỰC
7 năm
cả 2 đều xấu. NVX xấu kiểu to thô như khỉ đột. AB xấu kiểu xù xì như cóc ghẻ. Đợi xem đời 2018 của 2 thằng này có j mới mẻ ko 😃
ky_kisken
TÍCH CỰC
7 năm
Giữa 2 con thì chọn NVX vẫn ngon hơn. Kiểu dáng to con, mạnh mẽ, đâỳ đủ công nghệ. Chứ nhìn con AB mới như suy dinh dưỡng quá ko thích.
Mình không thích NVX
lolowifo
TÍCH CỰC
7 năm
đã chọn NVX thì gắn mà lấy 155cc chạy cho nó sướng mông, hơn hẵn con AB về khả năng vận hành, 125cc thì cũng như nhau, mua AB cho an toàn về sau 😁
2 con điều xấu😁
NVX nên thiết kế lại cái đuôi như Nouvo đi là doanh số sẽ khác ngay.
Thế Hữu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QXPro có lẽ cũng phải mấy năm nữa khi NVX thay đổi 1 xíu về thiết kế sẽ là 1 điểm sáng của Yamaha
namco_bs
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đang đi novo SX chỉ cần độ 2 quả lốp to; đi quá ngon luôn; vừa êm vừa thể thao
Thời của NVX bây giờ y như thời AB mới ra mà thôi. Toàn những anh tài vào chê. Xe chưa ra được bao lâu, mới thế hệ đầu thì cứ đợi đó đi. Mịa xe phải thon và bê đê như SH mới chịu, còn to đít và hầm hố như NVX là xấu. Xe to thì nhỏ con đừng có ngồi xong bảo như con nhái.

Cả cái XH mà ai cũng đi xe như AB thì nó thành cái tuyến phố kiểu mẫu à? Không có Ya, không có Su hay các hãng khác thì chạy xe đồng phục hết nhé.
Tak Khanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Brandon T không biết sao cho vừa miệng đời =))
tdd1210
ĐẠI BÀNG
7 năm
nvx đẹp hơn, ngầu hơn, nhưng nếu sử dụng thực tế thì chọn AB chắc tốt hơn
samsemvn
TÍCH CỰC
7 năm
@tdd1210 có cần voucher khám mắt không mà đẹp hơn =))

xe thấy đê mờ xúc phạm người nhìn
Thiết kế xấu thì vứt,nhiều thang khen NVX đẹp cũng nể thật
timinh02
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói thật thì bản AB này nhìn rất là chán, ko thể nào ưng đc @@
samsemvn
TÍCH CỰC
7 năm
@timinh02 có chán thì một con trung bình châu á vẫn đẹp hơn 1 con trung bình châu phi ok 😃
digikei
CAO CẤP
7 năm
Co
Có vấn đề về tâm lý ah ? Nếu thế thì Ya hay Su cứ việc ra một dòng tương đương cạnh tranh, như Nou4 nhày xưa máy mạnh thiết kế lịch sự đấy, có ai chửi đâu toàn mua ầm ầm. Việc gì đi thiết kế 1 con xe dị hợm như quái vật rồi kêu người khác mua ? Người ta tởm ko mua thì gào lên ,bị não ah ? Nên nhớ nếu ai khác người hay cần mua 1 con xe phá cách hầm hố thì người ta mua PKL hoặc EX rồi. Còn muốn mua tay ga là người ta thik lịch sự, nhẹ nhàng.
@digikei Nói nghe. Chưa mua và cũng k chê. Còn lớn đầu mà ăn nói như trẻ trâu thì đi đâu cũng bị vỗ mặt thôi. Có lớn mà k có khôn.
digikei
CAO CẤP
7 năm
@Brandon T
À, tất nhiên ai cũng muốn nhẹ nhàng, nhưng đối với một số cứng đầu thì phải dùng từ nặng mới hiểu. À. mà nhiều khi còn chưa hiểu thông nổi nữa, bắt đầu đuối lý hay quay ra bắt bẻ này kia ngoài lề diễn đàn lắm. Haiz, chú em thấy kiểu đó bao giờ chưa, mình thấy lắm, nên đôi khi cần nặng lời cho hợp đầu đối tượng. Mà nhiều khi lại đuối, rồi dẫn ra ....ngoài lề vầy nè. Và tui, cuối cùn xin...chào thua.
Vâng, chào thua ấy. Vâng, khỏi ngoài lề nữa anh não thông minh hơn xã hội,Xe anh "ngon" kịch đấy. Xài đi, ngon đấy. Bai bai. Thua rồi, ko dám động vào xe anh nữa đâu. Ngon vãi, bọn kia sao không có mắt cứ dám chê xe của chú đông thế nhỉ. Tệ thật
@digikei Càng nói càng chứng tỏ là người vô văn hóa. Nếu là 1 cậu chàng trẻ tuổi tôi có thể bỏ qua. Còn nếu đã lớn rồi mà xử sự như trẻ trâu thì nói thật, 1 thất bại của tạo hóa.

Khi người ta chưa động gì đến mình, mà cmt đầu tiên là xúc phạm người ta, thì không có gì để nói thêm nữa: "Thà mình đừng mở miệng, chứ mở miệng ra rồi thì người ta không còn nghi ngờ gì nữa"
@digikei Nguy hiểm vãi
Cái động cơ BlueCore thật ra cũng ko tệ, nó êm thì êm hơn ESP thật nhưng cái giá phải trả là sức mạnh động cơ bị cắt giảm khá nhiều, kiểu như con Grande 125cc nhưng nói thẳng ra chắc cũng chỉ mạnh bằng hoặc hơn tí xíu con Vision 110cc, còn con Acruzo hay NVX thì khỏi nói, công suất mạnh hơn nên ko còn êm nữa, âu cũng là chuyện thường, dc này thì mất kia =))

Nhưng mà có nhiều ng nhìn ko ra dc cái sự đánh đổi đó nên thần thánh BlueCore lên vãi lắm =))

Còn ai nói động cơ BlueCore êm như xe điện thì tôi bó tay, ko biết nói gì hơn =))
kietpham45
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trong cuộc thảo luận 9 người hết 10 ý. Xe mỗi hãng mỗi triết lí. Honda có gắng nâng tầm sản phẩm dựa trên thiết kế cũ, Yamaha thì cố gắng nhồi nhiều cải tiến trong thiết kế phá cách. Ai thích bền, đẹp, số đông ai đi cũng được thì Honda. Còn ai thích mới lạ, phá cách, nhiều option, tốc độ thì Ya, Su. Giờ mà tranh luận thì tới muôn đời không phân thắng bại. Mình từ lúc sở hữu xe tới giờ, 10 năm vẫn trung thành Yamaha. Ai chê thì chê, mà ra đường thì ai cũng nhìn riết cũng ngại. Chắc NVX xấu chó ói
princez
CAO CẤP
7 năm
Hà Nội sắp cấm xe máy rồi, anh em còn quan tâm đến xe máy làm gì cho mệt đầu, chẩn bị đi mua ô tô đi là vừa
Đi xe quan trọng là an toàn, dễ sửa chữa và thao tác.

1. An toàn thì rõ ràng NVX ăn đứt ở bánh to --> leo lề, bám đường tốt. 1-0.
Chưa kể thêm smart key chống trộm được hiệu quả hơn khoá truyền thống của AB. 2-0.
Có ABS an toàn hơn 3-0

2. Dễ sửa chữa thì có lẽ như nhau nếu vào tiệm của mỗi hãng. Còn đi đường thì nếu hư bánh hay sữa lặt vặt thì AB dễ có đồ hơn. 3-1.

3. Thao tác. AB nhẹ nhàng hơn. Nhà ở VN đa số làm dốc cao do sợ ngập. Ai nhà có sân hay chiều cao 1m70 trở lên thì NVX sẽ dễ xoay trở. 3-2.

Cuối cùng thì độ bền thì phải tầm 3 năm nữa hãy nói. Nouvo là 1 chứng minh thực tế nhất. Bây giờ ra đường rất ít thấy Nouvo. Mặc dù Vespa nổi tiếng hao xăng và máy ồn nhưng vẫn thấy nhiều hơn Nouvo. Nouvo đã kết thúc sứ mạng của mình trong thầm lặng do không thể cạnh tranh với AB, Lead, Vision trong cùng phân khúc
đang đi blale 125 đây, chất lượng hàng honda quá tệ, dàn mũ thì lọc sọc, cay nhất là cái nồi, chữa mất mấy triệu, cả thay mới hết nguyên lô mà đi rung giật như máy cày. chua thử yamaha nên chưa biết cái nào tốt hơn.
gaodenvang
TÍCH CỰC
7 năm
@Heo_xinhxinh Chuẩn cmnr, xe honda thắng mà cả cái xe nó rung bần bật làm loạng choạng tay lái, nguy hiểm vãi chưởng
@Heo_xinhxinh Để trả lời cho câu hỏi của bạn về xe YMH =))

vuquyenanh
TÍCH CỰC
7 năm
@ErnestLyell - Nhờ bác em mới tìm trang của Honda VN và đặc biệt không thấy bất kỳ ai hỏi gì trên trang, Honda quả là thánh ko có bất kỳ lỗi nào
- À có ai lên trang hỏi tại sao xe em chạy ngon thế không.
Phải nói Yamaha chăm sóc khách hàng tốt.
@vuquyenanh Hả, bạn lên trang Honda VN làm quái gì ? Cả HD hay YMH gì thì fanpage của nó là để quảng bá chứ ko phải để ng khác dìm mình =))

Muốn biết rõ tình trạng thì cứ vào mấy group dành riêng cho từng dòng xe, xe nào thì cũng có lỗi thôi, ko ít thì nhiều, nhưng mà đối với 1 số ng thì lỗi của xe hãng H luôn là nghiêm trọng nhưng cùng 1 lỗi đó xuất hiện trên xe hãng Y thì chỉ là chuyện bt thôi =))

Ví dụ như vụ "rung" ở trên, đối với xe hãng H thì là "rung như máy cày", nhưng bạn cứ vào group NVX mà hỏi đi thì sẽ có ng nói với bạn là rung như vậy mới có cảm giác "thể thao" =))
bishop008
ĐẠI BÀNG
7 năm
chiếc NVX nhìn hình thì v thôi chứ ở ngoài xấu tởm lợm, biết là bài này sheding cho NVX thôi nhưng công nhận xe xấu thật 😆)
So với PCX chả khác nào đồ chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019