Marcus Hutchins lại gặp rắc rối với số tiền ủng hộ sau vụ kiện: có đến $150.000 là tiền bẩn

bk9sw
26/8/2017 11:16Phản hồi: 13
Marcus Hutchins lại gặp rắc rối với số tiền ủng hộ sau vụ kiện: có đến $150.000 là tiền bẩn
Vận xui vẫn chưa chấm dứt với anh chàng "người hùng WannaCry" Marcus Hutchins khi anh này tiếp tục dính vào một rắc rối khác liên quan đến tiền quỹ ủng hộ anh trong đợt kiện tụng vừa rồi. Theo các nhà điều tra thì có ít nhất $150.000 trong số quỹ này là tiền bẩn, bị chôm từ các thẻ tín dụng hay tài khoản giả mạo. Quỹ ủng hộ Marcus từ vụ kiện vừa qua có thể bị phong tỏa.

Tóm tắt lại cho anh em dễ hình dung thì Marcus Hutchins là một nhà nghiên cứu bảo mật đến từ Anh quốc, anh được xem là người hùng khi sớm phát hiện ra tên miền được ransomware WannaCry sử dụng để lây nhiễm và nhanh chóng mua lại tên miền này, từ đó chặn đứng WannaCry lây lan. Tháng rồi Marcus được mời đến hội nghị DEFCON 2017 diễn ra ở Las Vegas, Nevada, anh đã có dịp thăm thú tiểu bang này và khi chuẩn bị lên máy bay về nhà thì anh bất ngờ bị FBI bắt giữ với cáo buộc là đồng chủ mưu phát triển và bán một loại trojan có tên Kronos từng được các hacker sử dụng để đánh cắp tài khoản ngân hàng tại nhiều nơi trên thế giới cách đây 2 năm. Marcus lâm vào thế khó và người bạn đồng hành của anh là Andrew Mabbitt - nhà sáng lập cong ty bảo mật Fidus Information Security đã kêu gọi gây quỹ hỗ trợ cho Marcus.

Marcus Hutchins.jpg
Marcus Hutchins (ngoài cùng bên phải) cùng các luật sư sau phiên tòa tại Wisconsin.
Cách đây 2 tuần, Marcus Hutchins đã được thả tự do sau khi đóng tiền bảo lãnh $30.000 và tại phiên tòa chính ở Wisconsin, anh cũng đã được tuyên vô tội. Chưa kịp vui mừng với phán quyết này thì Marcus lại gặp rắc rối với mớ tiền ủng hộ. Theo luật sư bào chữa hình sự - Tor Ekeland thì có ít nhất là $150.000 tiền ủng hộ cho Marcus bắt nguồn từ thẻ tín dụng bị đánh cắp hay tài khoản tín dụng giả.

Ekeland cho biết hệ thống xử lý giao dịch đã từ chối hầu hết các khoản tiền đóng góp và mọi khoản tiền từ $5000 đến $10000 đều được hoàn trả. "Chúng tôi không muốn mạo hiểm nhận tiền lừa đảo. Chúng tôi không chắc đâu là tiền hợp pháp," Ekeland nói và anh tình nghi có ai đó đã "chạy một đoạn mã với một loạt những con số giả mạo."

Theo: ArsTechnica
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quyết tâm vùi dập không lối thoát để lôi về làm điệp viên ngầm 😁
khoa8523
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn phong cách vãi 😁

[​IMG]
Marcus, t sẽ nhớ cái tên này
Aduckuba signature
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Chê tiền 😁 Chắc dùng mệnh giá thấp quá.

Giờ còn ai đưa 200, 500, 1000...trả phí đi đường!!!
😁 mấy ông hacker đội mũ màu gì thì có trời mới biết.
Bác nổ nhà mình mà phát hiện ra con virut này trước nhỉ 😃
@cunatvechai Chắc được phong tặng huy chương Sao vàng cao quý!?!
gaodenvang
TÍCH CỰC
7 năm
Tin tặc cũng có lòng đóng góp xã hội vãi
Razor11
CAO CẤP
7 năm
Chắc tiền từ WannaCry
Đã đen lại còn lắm lông! 😁 Làm người hùng dấu mặt dưới 1 cái nickname nào đó có khi lại an toàn và đc tôn trọng hơn là thò mặt ra ngoài cho tụi nó hốt. ^^
Trông như cầm chai Lavie trên tay ấy nhỉ

[​IMG]
cuong450
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dám phá người ta làm ăn nên bị bọn nó chơi lại.
tuananhdb
TÍCH CỰC
7 năm
Tây nó thế chứ Việt mình éo ai rảnh mà đi điều tra tại sao nó lại ủng hộ mình nhiều thế đâu, càng nhiều càng tốt. Đúng là xứ giãy chết 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019