[Video] Cách sử dụng Cruise Control và Speed Limit trên xe Mercedes-Benz

levuongthinh
29/8/2017 7:23Phản hồi: 39
[Video] Cách sử dụng Cruise Control và Speed Limit trên xe Mercedes-Benz
Trên xe Mercedes-Benz, tính năng Cruise ControlSpeed Limit được bố trí chung trên một cần gạt nằm bên trái vô-lăng. Nút bấm ở đầu cần cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ Cruise Control và Speed Limit. Nếu đèn tắt nghĩa là đang ở chế độ điều chỉnh Cruise Control. Còn nếu đèn sáng màu vàng là đang ở chế độ Speed Limit (Giới hạn tốc độ).


Ở mỗi chế độ sẽ có 4 thiết lập gồm bật/tắt và tăng/giảm. Ví dụ nếu bạn đang ở chế độ Cruise Control thì kéo cần gạt vào phía mình để bật tính năng này. Tuỳ theo tốc độ xe mà Cruise Control sẽ thiết lập ở mức tốc độ tương đương. Đẩy cần gạt lên phía trên để tăng tốc độ cho Cruise Control và gạt xuống dưới để giảm tốc.

Xe.Tinhte.vn-Mercedes-Benz-Cruise-Control-Speed-Limit-1.jpg

Các bạn làm tương tự như vậy cho tính năng Speed Limit. Đây là tính năng cho phép giới hạn tốc độ tối đa của xe, không cho phép nó vượt qua mức tốc độ đã thiết lập. Ví dụ ở trong đô thị, bạn cho giới hạn tốc độ ở 60 km/h; cho dù bạn đạp ga mạnh thế nào thì chiếc xe cũng sẽ không thể đi quá 60 km/h. Hệ thống máy tính trên xe sẽ can thiệp và giới hạn tốc độ của xe theo con số đã thiết lập.

Xe.Tinhte.vn-Mercedes-Benz-Cruise-Control-Speed-Limit-2.jpg

Bạn cũng có thể tăng hoặc giảm mức giới hạn tốc độ bằng cách đẩy lên hoặc gạt xuống cần gạt. Con số tốc độ sẽ được thể hiện rõ ràng trên bảng đồng hồ trung tâm. Tính năng này cần thiết cho những người mới lái hoặc là để phòng trường hợp chạy quá tốc độ và bị CSGT bắn tốc độ, ăn vé phạt.

Xe.Tinhte.vn-Mercedes-Benz-Cruise-Control-Speed-Limit-3.jpg Xe.Tinhte.vn-Mercedes-Benz-Cruise-Control-Speed-Limit-4.jpg Xe.Tinhte.vn-Mercedes-Benz-Cruise-Control-Speed-Limit-5.jpg

* Video được thực hiện trên mẫu xe Mercedes-Benz E300 AMG.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa hướng dẫn làm gì vậy ta. Khi mà 99% các men tinh tế toàn dùng xe máy.
@kiemphisongdao hướng dẫn cho 0,1% thành viên trong 1% thành viên không đi xe máy. có sao không?
Leduycng
TÍCH CỰC
7 năm
@kiemphisongdao Không có mợ, chợ cũng vẫn đông mà.
@kiemphisongdao Chưa chắc lão nào mua được 4 bánh cũng tậu được nó đâu ông
Dương2014
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình toàn dùng cái này khi đi qua chỗ bắn tốc độ tự động
mrHz
CAO CẤP
7 năm
Cruise Control dùng ở cao tốc VN dễ xảy ra tai nạn. Có lần set 100 chạy tí thì hun vào mông em Toy. Còn LIM thì dùng cho tập lái là hợp lý. Ở VN 2 chức năng này gần như để cho có
lacuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mr HUzG Trên con bán tải Ranger của e Cruise control đi kèm phanh tự động giữ khoảng cách nên cứ cao tốc đi chỉ có mỗi nhiệm vụ đánh lái chứ k phải là xe nào cũng k dùng đc cụ ạ
mrHz
CAO CẤP
7 năm
@menx

Ko riêng gì Mer mới có CC bạn, mấy nấc tăng giảm tốc độ đều giống nhau. Mình thì ko khoái dùng nó thôi, nhiều khi cứ để nó tự động giẫm ga thấy buồn ngủ dễ mất tập trung
mrHz
CAO CẤP
7 năm
@lacuong

Xe mình thì k có cảm biến phanh đấy, nên lên cao tốc gặp mấy bố xe khách hay xe tải lấn làn k dám bật CC
Firenzard
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mr HUzG Không có Control Cruise đi ra cao tốc đạp pedal ga lâu, mỏi chân lắm bác ơi...
Qua diễn đàn oto, chuyên mục Mercedes mà post
Đi Yamaha Sirius không biết set Speed Limit bằng cách nào nên đã 1 lần đáp bãi bồ câu với 61/40km/h ạ:rolleyes:
@locthuyforever Lấy xái thuốc lá chèn tay ga nhé.
xyzmen
CAO CẤP
7 năm
xe em đi thì Xì-pít lí-mịt nằm ở bên chân phải, Cờ-rui cần-tron nằm ở bên chân trái kết hợp với tay phải....
Ủa ko thích coi nhảy vào chi rồi xồn xồn chi vậy mấy bạn? Biết đọc chữ hay ko? Cái tít ghi rõ là nội dung gì rồi. Ko thix thì next thôi, bạn ko cần thì người khác cần.
Mẹc đi chả ra gì đâu!
Một thanh niên đi xe đạp điện chia sẻ! 😁
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod TT dạo này khá quá. Bỏ BMW Serie 3 qua E300 AMG rồi. Cố gắng thời gian tới chuyển lên set những dòng cao hơn nữa. Good luck TT!
babyba2na
ĐẠI BÀNG
7 năm
làm nốt mấy xe của Lamborghini, ferrari, rollroyce, bentley, pagani,...các thứ luôn cho ae mở rộng tầm mắt phát mod. hóng nhất e bentayga, cách đề nổ, cách chuyển số, sử dụng số tự động, mở cửa, các chế độ đặc biệt này nọ,... làm mỗi mer ae lại kêu thiên vị cho.
@babyba2na cua bồ đây 😃
HeNguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có lợi cho anh em Sales "Mẹc".
tayeutl
TÍCH CỰC
7 năm
Có phải tên này hôm trc dạy cách chính tự động lùi ghế k?
findandkill
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tinhte cũng có Mục xe mà. Mình sắp tới muốn trải nghiệm Fortuner 2017 bản Xăng. Mà tìm hiểu các đánh giá cho Nội thất, hướng dẫn sử dụng thì chỉ toàn thấy nói chung chung. Không có vài hướng dẫn chi tiết nên khó khăn quá.
@findandkill Vỏ mỏng 😁 xe thì nội thất nhìn thảm quá. Mình vào showroom nó hỏi có hẹn trước k mình bảo k cái mặt nó như hà bá. Rồi vào xem xe thái độ thì hời hợt. Mà mình đăng kí lái thử từ 20/7 đến nay cũng chưa thấy ai hẹn ra lái thử chắc là đắt show quá
Đặt vị trí này bất hợp lý vô cùng, mổi lần xi nhan trái thì k sao, nhưng cứ xi nhan phải thì hay bị quẹt phải e nó. Dù chạy riết quen nhưng thỉnh thoảng vẫn bị =.= Nhớ lần đầu mình gà, đã chạy yếu mà còn gặp phải e nó, xi nhan phải hoài k được, đành tấp vô lề coi nó bị gì 😆)

Dù phần lớn thời gian là mình đi bộ và đi ké xe máy của gd, nhưng lâu lâu chạy ké xe của cty thì vẫn thích Wildtrak nhất, tuy giá rẻ hơn nhưng lại có cảm tình với em nó hơn Mẹc nhiều. Xe gầm cao, cơ bắp, chạy càng lướt, xe to nên đi mấy đường nhiều container họ dễ thấy mình nên an toàn hơn. Kết nhất là cái ổ điện 220V, nên đi đâu cũng như đang ở nhà, cắm sạc laptop, sạc Phantom,Osmo,.... thoải mái.
tdd1210
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con siêu ước mơ của em bị hỏng công tơ mét mà có cái speed limit này thì tốt quá
Ít bữa có bài Hướng dẫn cách đi toilet cho xem😁:D:D
@baotuan có luôn .bài trên mông đây :D
isa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Để ý vài cái review, trên tay gần đây của tinh tế thì đa phần người viết ko hiểu hết sản phẩm mà mình đang review nên viết rất võ đoán và khẳng định rất luyên thuyên, cảm tính.

Cruise control (viết tắt là CC) và Lim đc chuyển đổi qua lại bằng nút bấm màu bạc ở đầu cái cần CC, đèn vàng hiện lên khi xe đã nhớ tốc độ mà người lái đã set trước đó. Ví dụ khi xe vượt qua tốc độ 30km/h thì cruise control và lim speed có thể hoạt động. Nếu người lái set cruise control hoặc lim ở tốc độ 40km/h thì đèn vàng sẽ hiện lên. Trong t/h hủy cruise control bằng cách đệm nhẹ phanh thì tốc độ đã set của cruise control sẽ mất, xe phanh lại hoặc chạy chậm lại. Lúc này đèn vàng hiện lên, người lái chỉ cần kéo cái cần CC về phía mình là tốc độ đã set trước đó (40kmh) sẽ được resume.


Với lim speed, khẳng định " cho dù bạn đạp ga mạnh thế nào thì chiếc xe cũng sẽ không thể đi quá 60 km/h" là ko đúng. Bất kì model Mercedes Benz hiện nay đều có 1 nút nhấn nhỏ ở cuối hành trình pedal ga (chân ga). Cho dù đã set 60km/h, việc ko vượt qua tốc độ 60km/h chỉ xảy ra khi chân ga chưa tới tận cùng của hành trình. Trong t/h muốn vượt qua tốc độ đã giới hạn (ở t/h ví dụ này là 60km/h) thì người lái chỉ cần đưa chân ga về cuối hành trình, lúc này bàn chân sẽ cảm nhận đc 1 tiếc click nhỏ, tốc độ của xe sẽ vượt qua 60kmh, nếu ko nhả chân ga thì xe sẽ chạy tới tốc độ giới hạn điện tử của xe (khoảng 240-260km/h tùy model). Màn hình trung tâm sẽ hiện lên dòng chữ SPEEDTRONIC passive cho tới khi người lái nhả chân, pedal ga ko tì vào cái nút nhấn nhỏ kia.


Cái này viết ko đủ, sử dụng cần gạt CC, việc tăng giảm tốc độ có 2 nấc, nếu gạt lên hoặc xuống và giữ thì tốc độ sẽ tăng hoặc giảm +-1kmh cho tới khi người lái nhả tay ra. Còn nếu gạt lên hoặc xuống ở mức cao hơn (tay sẽ cảm nhận đc tiếng click) thì tốc độ sẽ tăng hoặc giảm +-5 hoặc +-10km/h tùy model. Hiện nay đa số là +-10kmh trong t/h này.
tuan_vip
ĐẠI BÀNG
7 năm
@isa Bác cho e hỏi chút là chạy ở tốc 120 thì vòng tua máy là bao nhiêu ạ, và đã có sự so sánh việc tiêu tốn nhiên liệu ở các chế độ này chưa
isa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuan_vip Vòng tua nó phụ thuộc vào số mà động cơ đang chạy, thường hộp số của Mẹc giờ là 9 cấp, chạy ở 100km/h thì vòng tua khoảng 1300rpm, chạy ở 120kmh khoảng 1750rpm. Lim là 1 tính năng của cruise control, cả lim và cruise control truyền thống đều ko tác động vào vòng tua của máy, trừ khi giữ nguyên tốc độ mà độ dốc thay đổi, lúc này máy nó sẽ phải tăng vòng tua lên để giữ đc tốc độ.

Bác nào có Mẹc cho em mượn test thử với. 😁
rainmaster
ĐẠI BÀNG
7 năm
Từ thời nhà mình mua con GLK 300A năm 2013 đã có rồi. Bây giờ lập gđ ra riêng có nhu cầu mua xe, xem vài con nhưng không có speed

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019