Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

TDNC
26/8/2017 15:1Phản hồi: 452
[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro
Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính. Thực tế mình đã gần như bỏ xó cái MacBook Pro 15” Touch Bar (MBP) kể từ khi xài chúng. Mời các bạn đọc bài đánh giá.

Lưu ý: các yếu tố đề ra trong bài cũng như việc so sánh với MBP đều có sự hiện diện của bàn phím Smart Keyboard. Không có Smart Keyboard, iPad Pro 10.5 giảm đi 50% sức mạnh 😁

ipad-pro-tinhte-4.jpg
Trước khi đến với iPad Pro 10.5 mình dùng iPad Air 2. Air 2 ở thời điểm hiện tại vẫn còn rất tốt, máy nhẹ, chạy iOS 10 mượt mà, giá mua lại tương đối rẻ (8 triệu cho bản 4G 16 GB), mình chủ yếu dùng để lướt web, xem phim, chơi game nhưng chẳng bao giờ dùng vào công việc được.

Nhưng từ khi đến với iPad Pro 10.5 và Smart Keyboard, mình đã chuyển hẳn 90% khối lượng công việc sang iPad Pro, cả ngày gần như không đụng đến máy tính vốn là cái giúp mình làm việc từ A-Z.

Công việc của mình đa phần là: viết bài (Google Keep), chỉnh sửa hình (Lightroom, Snapseed, VSCO, Photoshop Express), dựng phim đơn giản (iMovie), lướt web xem thông tin, Facebook, trả lời Messenger, lên kế hoạch bằng mindmap, xử lý văn bản với Pages, bảng tính với Numbers.

Nếu kể những cái mà combo này làm được thì rất nhiều, cho nên mình sẽ kể những cái nó không làm được hoặc khó làm, buộc mình phải lôi máy tính ra để làm. Đó là những công việc như chỉnh sửa hình số lượng cực lớn (batch edit trong Lightroom), dựng phim nâng cao (nhiều layer, chỉnh sửa phức tạp) hoặc phải sử dụng những app đặc biệt mà trên iPad không có.

ipad-pro-tinhte-5.jpg
Có một điều rất hay ở Smart Keyboard mà mình muốn nói ngay, đó là hệ thống phím tắt được giữ y nguyên như trên macOS. Bạn sẽ sử dụng được ngay lập tức mà không cần phải làm quen lại từ đầu. Ví dụ như Cmd+H để trở về Home, Cmd+Tab để chuyển app, Cmd+Shift+D để Send trong email, Cmd+B/I/U để format chữ... Nhờ có mấy cái này mà mình luôn có cảm giác như đang sử dụng laptop thật sự chứ không phải tablet.

1. THIẾT KẾ


ipad-pro-tinhte-1.jpg
Thiết kế tổng thể của iPad Pro 10.5 hoàn toàn giống Air 2 và Pro 9.7, tất nhiên nó vẫn có các đặc điểm của dòng Pro đó là 4 loa ngoài và cổng kết nối Smart Connector ở cạnh trái để gắn bàn phím.

Về cảm giác cầm, nó gần như không khác Air 2 và Pro 9.7, chiều dài các cạnh và khối lượng của chúng có sự chênh lệch chút ít nhưng không đáng kể. Cảm giác cầm thấy cấn viền, nặng, phải dùng bằng hai tay. Những đặc điểm này đã tồn tại qua nhiều đời iPad, nhưng thực tế cho thấy người dùng đã quen với cảm giác đó và đón nhận chúng.

Tuy nhiên, khi bạn dùng với Smart Keyboard thì những nhược-điểm-đã-được-chấp-nhận đó trở nên vô nghĩa bởi vì bàn phím sẽ giúp cho iPad đứng trên bàn như một cái laptop mini. Bạn chẳng phải cầm iPad trong lúc sử dụng nữa.

Quảng cáo


Về thiết kế thì iPad Pro 10.5 + bàn phím ăn đứt MBP của mình về sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng, có tính cơ động cao.

2. MÀN HÌNH
Màn hình 120 Hz, chức năng True Tone, profile màu P3 là 3 đặc điểm đáng giá nhất của iPad Pro 10.5.

ipad-pro-tinhte-7.jpg
Màn hình 120 Hz đã được mình nói khá rõ trong bài trên tay hôm trước. Đây là tần số quét cao nhất hiện tại trên tablet. Nó giúp cho mọi chuyển động trong giao diện của iPad mượt mà hơn đáng kể so với những tablet khác. Từ việc cuộn danh sách, cuộn trang web cho đến các hiệu ứng đóng mở app hay chuyển app, bạn sẽ dễ dàng thấy được sự khác biệt so với các đời iPad trước đó.

Cảm giác nhìn màn hình 120 Hz thấy sướng hơn và mọi thứ trở nên nhanh hơn bình thường. Apple nói iPad Pro 10.5 có thêm một con chip dùng để quản lý vụ tần số quét 120 Hz. Khi sử dụng các tác vụ không cần tần số quét cao ví dụ như hiển thị ảnh tĩnh, xem phim, hiện văn bản... máy sẽ tự động giảm tần số quét xuống các mức phù hợp để tiết kiệm pin. Thực tế thì mình gần như không nhận ra sự khác biệt mỗi khi máy giảm tần số quét. Cảm giác mượt mà luôn được giữ ổn định trong suốt quá trình mình sử dụng máy.

Tính năng True Tone tự động điều chỉnh độ sáng và cân bằng trắng của màn hình dựa theo ánh sáng của môi trường. Mục đích là giúp cho mắt đỡ bị mỏi thông qua việc giảm bớt ánh sáng xanh. True Tone khác với Night Shift. Night Shift luôn làm cho màu sắc trở nên ấm hơn, màn hình vàng hơn để mắt đỡ bị mỏi. Còn True Tone thì luôn luôn điều chỉnh tuỳ theo môi trường. Có thể xem True Tone là một cái cao cấp hơn Night Shift. Nó tự động giữ nguyên chất lượng hiển thị khi ở ngoài nắng hoặc khi có đủ sáng, còn khi vào trong tối thì màn hình tự chuyển sang tông màu vàng ấm gần giống như Night Shift. Cá nhân mình không bật True Tone bởi vì mình thường xem ảnh và chỉnh sửa ảnh trên iPad. Nếu cứ để màn hình tự động thay đổi mức độ cân bằng trắng thì sẽ không ổn cho việc xem ảnh chút nào.

Quảng cáo


P3 (DCI-P3) là một profile màu cao cấp, nó thể hiện được nhiều màu hơn sRGB (gam màu rộng hơn). P3 sẽ hữu dụng trong việc chỉnh sửa hình và video ở định dạng RAW. Khi đó iPad Pro 10.5 sẽ thể hiện được gam màu rộng hơn so với những máy không có P3.

Về yếu tố màn hình thì mình không cảm thấy nó thua MBP. Lý do là nó vẫn giúp mình làm được rất nhiều việc của máy tính mà không gây ra cảm giác ức chế. Chất lượng hiển thị vẫn ở mức rất cao, độ chính xác màu gần như tuyệt đối, kích thước màn hình đủ to để chỉnh sửa ảnh một cách chi tiết và thoải mái. Cho nên ở yếu tố màn hình, mình đánh giá hai máy ngang nhau.

3. CAMERA
Về khoản camera thì tất nhiên MBP không thể bằng iPad Pro 10.5 được. Thứ nhất, iPad có camera. Thứ hai, camera đó cũng chính là camera của iPhone 7 nên mình không cảm thấy e ngại về chất lượng ảnh của nó.

Camera giúp cho công việc giao tiếp của mình nhanh hơn đáng kể so với khi dùng máy tính. Ví dụ mình đang chat với bạn bè và muốn gửi ảnh chụp một món đồ hay hay để gửi cho người đó. Thay vì trước đây phải chuyển sang cầm điện thoại lên rồi chụp-gửi thì bây giờ chỉ cần giơ iPad lên là chụp-gửi luôn. Chất lượng ảnh thì ngang ngửa với ảnh chụp từ iPhone 7, quá đã.

Bộ ảnh chụp nhanh bằng iPad Pro 10.5.
So sánh camera giữa iPad Pro 10.5 và iPhone 7.

Kết luận: Về yếu tố camera thì iPad Pro 10.5 ăn đứt MBP.

4. GIAO DIỆN - PHẦN MỀM TRONG HỆ ĐIỀU HÀNH
Từ lúc mua iPad Pro 10.5 về, mình đã lên iOS 11 ngay bởi vì chính iOS 11 mới có khả năng biến iPad Pro 10.5 thành một chiếc “MacBook mini”. Nó có thanh dock chứa app ở bên dưới giống hệt macOS, nó có giao diện chuyển app Cmd+Tab y hệt macOS nên cảm giác sử dụng gần như y hệt máy tính MBP.

Một tính năng nữa mà mình rất thích, rất hay dùng đó là chạy hai app cùng lúc trên iPad. Tính năng này không mới, mình đã xài từ lâu trên các dòng Galaxy Note trước đây (cả điện thoại lẫn tablet) của Samsung và hiện tại con OnePlus 5 của mình cũng có. Nhưng thực tế mà nó nói thì những máy đó chỉ có cho vui chứ mình gần như không bao giờ xài. Còn bây giờ nhờ có bàn phím Smart Keyboard giúp mình làm việc trên iPad nhiều hơn nên vụ chạy hai app cùng lúc đã trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

Hai tính năng Split View và Split Over trên iPad Pro 10.5 sẽ chia màn hình ra hai phần (trái/phải) để chạy hai app khác nhau, cho phép thay đổi kích thước mỗi bên. Nhờ có tính năng này mà mình ít khi trở ra Home hơn, ít phải chuyển app hơn. Ví dụ một bên mình mở cửa sổ mindmap để vẽ kế hoạch, một bên mình để cửa sổ Messenger để chat lấy ý kiến từ đồng nghiệp. Hoặc một bên để trình duyệt soạn nội dung sự kiện, còn một bên để Calendar để xem ngày. Và chính ngay lúc đang gõ đoạn này, khi cảm thấy bất tiện vì chuyển nhạc trong Apple Music tốn nhiều thao tác quá (chuyển app, nhấn nút chuyển bài) thì mình nghĩ ngay đến việc kéo cửa sổ Apple Music sang bên phải màn hình để nó nằm luôn ở đó nhằm chuyển bài nhanh hơn.

ipad-pro-tinhte-8.jpg
Một app khác mà mình rất thích đó là Files, có chức năng truy cập mọi file có trong iCloud Drive. Và bởi vì mọi dữ liệu nằm ngoài Desktop của MBP cũng mặc định được upload lên iCloud Drive nên từ iPad, mình cũng sẽ truy cập được toàn bộ những file đó của MBP, mình đỡ phải chuyển file qua lại giữa hai máy. Mình có dùng Google Drive và nó cũng hiện ra trong phần mềm Files.

Về yếu tố phần mềm và giao diện, khó có thể nói iPad Pro 10.5 hơn hay thua MBP nhưng iPad Pro 10.5 vẫn rất đáng khen vì như mình đã nhấn mạnh ở đầu bài, nó giúp mình giải quyết được tới ~90% lượng công việc hàng ngày, cho nên ở đây mình đánh giá hai máy ngang nhau.

5. CỔNG KẾT NỐI
Đây là điểm yếu duy nhất của iPad Pro 10.5 so với MBP. Mặc dù MBP của mình chỉ toàn dùng cổng USB-C, nhưng việc mua adapter C-to-A hay dùng phụ kiện C-to-C đều rất dễ dàng, dễ mua, có nhiều lựa chọn. Còn để mua phụ kiện hay adapter dùng cổng Lightning của iPad lại khó khăn hơn vì sản phẩm ít, giá cao.

Về yếu tố này, iPad Pro thua MBP.

6. HIỆU NĂNG
Phần hiệu năng này mình đánh giá và so sánh các yếu tố: tốc độ chạy app, tốc độ thao tác của mình, mức độ hoàn thành công việc.

ipad-pro-tinhte-2.jpg
Tốc độ chạy app
iPad Pro 10.5 với con chip A10X và 4 GB RAM chạy cực kỳ mượt trên iOS 11 (bản beta). Mọi app đều load nhanh hơn so với khi mình dùng iPad Air 2. Thậm chí một số app load còn nhanh hơn cả MBP bởi vì app đó trên iPad không có màn hình Welcome hoặc không phải tốn công load một đống plugin như Photoshop trên macOS. Chỉ cần chạm vào màn hình là mở app luôn, rất nhanh. Còn tốc độ bên trong app cũng không có gì để phàn nàn, ít nhất là với những app mà mình đề cập ở phần đầu bài, mọi app đều chạy tốt, tốc độ phản hồi bên trong app rất nhanh.

Tốc độ thao tác
iPad Pro 10.5 có lợi thế rất lớn đó là màn hình cảm ứng. Nó giúp cho mình mở app nhanh hơn trên máy tính. Đối với những app không thể nhìn thấy ngay hoặc mình không nhớ nằm trong thư mục nào thì mình sẽ mở Spotlight để tìm. Vâng, iPad Pro 10.5 cho phép mở Spotlight y hệt như Spotlight trên macOS bằng tổ hợp phím Cmd+Space. Ngoài việc tìm tên app và đủ loại dữ liệu có trong máy, Spotlight trên iPad cũng cho phép bạn gõ các phép toán để máy tự tính ra kết quả.

Bên cạnh đó, tính năng chạy hai app cùng lúc cũng giúp tăng tốc độ thao tác của mình lên đáng kể.

Mức độ hoàn thành công việc


ipad-pro-tinhte-6.jpg
Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi nói về mức độ “được việc” của iPad Pro 10.5, đặc biệt hơn khi mình muốn dùng nó để thay cho MBP. Hiện tại mình vẫn cần MBP để xử lý 10% lượng công việc còn lại đang dang dở của iPad Pro 10.5. Ví dụ như dùng Photoshop trên MBP để dựng hình, chạy Content-Aware, chỉnh layer cụ thể theo từng nấc pixel hay dùng iMovie để dựng phim nhiều layer, giảm ồn, lồng tiếng cho video. Vấn đề của 10% còn lại này không phải do iPad kém hay cấu hình yếu mà là do iPad không có app tương đương. Nếu như mình tìm được những app có chức năng tương đương với trên MBP thì lúc đó mình chẳng cần dùng đến MBP nữa.

Tổng hợp lại các yếu tố trên, nếu xét trên diện rộng thì hiệu năng của MBP đương nhiên ăn đứt iPad Pro. Còn đối với những bạn không dùng đến phần 10% nói trên thì xin chúc mừng, các bạn không cần đến máy tính hay MBP đâu.

7. PIN
Mình dùng iPad Pro 10.5 mỗi ngày, độ sáng màn hình để Auto nhưng lúc nào nó cũng ở mức sáng 100% vì mình thường xuyên ngồi ngoài sân vườn đầy nắng. iPad của mình có 3 cái Gmail, 1 cái FB, 1 cái Messenger, luôn luôn gắn Smart Keyboard, luôn kết nối với AirPods qua Bluetooth. Xài liên tục từ 7 giờ sáng đến khoảng 3 giờ chiều là cạn pin, tức là được khoảng 8 tiếng xài liên tục với độ sáng 100%. Pin MBP 15” 2016 Touch Bar của mình chưa bao giờ xài lâu được như vậy.

Mặc dù pin iPad không đủ để xài hết 1 ngày như trên nhưng mình cũng không quá lo lắng bởi vì chỉ cần có một sợi Lightning và cổng USB là có thể sạc lại ngay cho iPad, hoặc dùng sạc dự phòng vẫn OK. Chỉ cần mang theo một cục pin 10.000 mAh là đủ để sạc đầy lại cho iPad Pro 10.5. Đối với MBP, hoặc là mình phải đem theo cục sạc 87W to tổ bố, hoặc là phải dùng sạc di động xịn có Power Delivery vốn vừa mắc vừa ít dung lượng.

Về khoản này, iPad Pro ăn đứt MBP về pin và sạc di động.

KẾT LUẬN
Tóm tắt lại các yếu tố kể trên (so sánh giữa iPad Pro + Smart Keyboard với MBP 2016 15” Touch Bar):

1. Thiết kế: iPad hơn MBP.
2.
Màn hình: ngang nhau.
3. Camera: iPad hơn MBP.
4.
Phần mềm - Giao diện: ngang nhau.
5. Cổng kết nối: iPad thua MBP.
6. Hiệu năng: iPad thua MBP.

7. Pin: iPad hơn MBP.
So với MBP (cụ thể mình đang dùng MBP 15” 2016 TB), iPad Pro 10.5 và Smart Keyboard ăn 3 điểm, ngang 2 điểm và thua 2 điểm như những gì mình đã đề ra. Cảm giác dùng bộ này thật sự rất tốt. Mình chỉ khuyên các bạn rằng: nếu xài iPad Pro 10.5 thì nên mua thêm cái Smart Keyboard dành cho nó, nếu không thì rất uổng bởi vì Smart Keyboard sẽ giúp bạn tận dụng được toàn bộ các chức năng của iOS 11 cũng như toàn bộ sức mạnh của iPad mới. Nếu chỉ mua để giải trí cơ bản, không làm việc trên iPad thì mua một cái iPad Air 2 hoặc các đời iPad Pro cũ sẽ được lợi về kinh tế hơn.

Chúc các bạn vui vẻ.

ipad-pro-tinhte-3.jpg

ipad-pro-tinhte-9.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

452 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tt2me
TÍCH CỰC
7 năm
thì bạn bán rẻ con MacPro đi, chừng 20tr cũng được 😁
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
thay thế méo nào dc :v hào hứng được vài bữa đầu thôi, sang tuần lại vác macbook ra xài lại ấy mà :v
@tminhdn Thật. Như nghề ngồi viết review với bán hàng online thì ipad nào làm chả được. Thử mấy nghề đòi chuyên môn một chút như kế toán hay như mình làm agency ngồi bảng excel nhiều với PW yêu cầu nâng cao thì cứ vác macbook ra cho lành. Tóm lại nó cũng chỉ là cái Ipad có thêm bàn phím và nút chuyển giữa các tab để dễ làm đa nhiệm hơn thôi. Chứ mà đánh giá nó như macbook mini thì hơi lố.
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tminhdn Mình đang dùng bản 12,9 và đang thay thế 80% như trong bài
Cjnemax
TÍCH CỰC
7 năm
@tminhdn chuẩn rồi bạn =)))
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
@Lưu Gia Anh Thay 80% thì đâu gọi là "thay" được? Đáp ứng dc 80% nhu cầu thế còn 20% nhu cầu còn lại vẫn phải dùng macbook. Thế cuối cùng vẫn chẳng thay thế dc :v
xe360.vn
TÍCH CỰC
7 năm
Gõ chán bỏ mẹ.. thay thế éo nào đc
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
Anh em nhà tinhte toàn cạ cuồng nhà táo. 😁 chán lắ những bài kiểu này rồi😆
@fu09fjtnhj Thì đám đó chuyên viết bài thì cần quái gì mạnh, dân kỹ thuật và designer như mình xài revit và cad xong render thì cứ ailenware, hay máy trạm mà chiến còn thấy vất vả chứ nói gì ba cái macbook và ipad này. :D
th4nlinh
TÍCH CỰC
7 năm
@Khánh Bê đê Hỏi nhỏ là các ku có chụp hình bằng alien hay máy trạm đó ko ? Có vác theo người thường xuyên không? Có giải trí, xem phim chơi game gọn nhẹ không. Có ôm lên xe khách/máy bay/tàu xe không?
@th4nlinh Không. Toàn ngồi nhà gõ phím bình thiên hạ nên sắm cái máy win nó rẻ hơn, chửi sướng tay rồi lên đánh lol giải trí nữa ông àh. 😁
@th4nlinh Đang nói về công việc còn đi chơi cứ vác theo dslr chụp hình, chắc thua con ipad à. Còn xem báo thì cứ điện thoại trên 5.5" mà chiến, vẽ vời gì mấy con ipad này chỉ mang đi uống cà phê khoe là chính chả hiệu quả gì cho công việc 😁.
@fu09fjtnhj chán có thể không cần đọc mà bạn :rolleyes:
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ăn rồi mail, fb, web, youtube thì gì cũng thay thế được 😁
vistahome
TÍCH CỰC
7 năm
@Gnaht_26 Dùng iphone plus
Xủ lý mail nhanh gọn tức thì,
Chat chit ok
Lướt web ok
Xem film clip ok
Đọc và xử lý tài liệu ok ( pdf, chụp hình khoanh tròn, autocad, excel, word)
Nhưng vẫn cần máy tính, ko có máy tính là ko làm gì được hết..
@vistahome Cùng quan điểm. iPhone Plus, iPad Air 2 nhưng vẫn phải có 1 cái laptop Core i3 3xxxU. 1 Tuần xài tới laptop 3 4 lần nhưng không có nó là khỏi làm việc luôn. Tất nhiên đó là công việc của mình. Của Mod và 1 số lớn đối tượng khác thì không cần cũng được.
Với mình thì không thay thế laptop được, đây là các lý do (có phụ đề việt):
digikei
CAO CẤP
7 năm
@TranHung.greenhouse
Nói chung chừng nào Apple vẫn bảo thủ không cho phép dùng chuột trên Ipad để làm việc ở một số phần mềm office hay Photoshop,hoặc nhiều công việc thết kế cần chính xác và tỉ mỉ của chuột. Mà cứ định hướng dùng ngón tay để quẹt quẹt thì dù phần cứng và màn có ngon đến đâu cũng chỉ là một thiết bị giải trí ko hơn kém, và ko thay thế cho laptop dc. Trừ công việc đơn giản kiểu mở ra xem hoặc cho người khác xem gì đó.
@TranHung.greenhouse Thì đúng rồi, chuột là cái cần ở 1 cái laptop, Ipad không có nên nó là thiết bị nghe nhìn nhiều hơn là làm việc mỏi tay bỏ mợ
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
@digikei có thể chỉ là lý do để sau này nó bắt dùng với chuột của apple thôi, chứ JB là dùng được với chuột Bluetooth mà
Thôi cho qua..Mác thì cứ chiến thôi...
Mấy thanh niên chưa đọc bài, phát biểu như đúng rồi :v

Công việc của mình đa phần là: viết bài (Google Keep), chỉnh sửa hình (Lightroom, Snapseed, VSCO, Photoshop Express), dựng phim đơn giản (iMovie), lướt web xem thông tin, Facebook, trả lời Messenger, lên kế hoạch bằng mindmap, xử lý văn bản với Pages, bảng tính với Numbers.
@Huynh12091991 Mỏi tay lắm bố ạ, công việc cơ bản cũng không dùng thoải mái được, Ipad làm thiết bị nghe nhìn thì rất tốt.
Thì từ lâu , rất lâu rồi Apple có thay đổi mẹ j đâu . Giờ khám phá đc cái mới thấy ông ý mừng rú cũng ... Vui lây . Xin chúc mừng Colombo đã tìm ra Châu Mĩ
@JNG ;) Hư cấu . Microsoft là công ty chuyên về phần mềm + WP là của họ sinh ra mà chả nhẽ Apps của công ty chuyên về phần mềm lại không = apps của bên thứ 3 như Android vs IOS . Bịp quá bịp :p:p:p
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@minhthuvc bệnh nặng quá rồi bác à =)) cái gì đúng thì phải chấp nhận. MS trùm phần mềm PC thôi chứ di động xin lỗi ko có cửa với Apple và GG, rừng nào cọp nấy thôi
@minhthuvc Bác hài thiệt. Cảm ơn vì đã làm mình cười.
@thanh_satria Vâng . Tôi khá chắc là bạn sẽ còn phải cười nhiều và thậm chí còn ra cả nước mắt nữa cơ nếu bạn biết Universal Windows Store ( UWP ) nó là cái gì .
Nó cho chạy dual cả MacOS khi gắn bàn phím nữa thì bá đạo 😁
@Nokfev Không có chuột thì vẫn vậy 😆
@vietdevelop Dùng bút được thì chuột có khó gì !
@Nokfev Chuột là thứ duy nhất cần thiết và không thể thay thế được bằng cảm ứng, cảm ứng dùng với bàn phím là 1 trải nghiệm tồi tệ
Công việc quá nhẹ nhàng thì tablet Android cũng làm được.
Nhưng không có máy tính rất khó chịu. Thậm chí signup 1 trang web mà không có giao diện phù hợp cho màn hình nhỏ thì cũng thấy mệt
kungvn
CAO CẤP
7 năm
nhu cầu thế thì dùng thế đc rồi
Review chỉ mang tính chất tham khảo và dựa trên nhu cầu của chính tác giả 😁. Còn thực tế như thế nào thì hãy xem xét nhu cầu công việc của bạn trước khi quyết định đầu tư vì nguyên cái combo này không hề rẻ :D
Mới bán con macbook pro tối hôm qua luôn 😆

kể từ khi xài combo này mình ko còn đụng tới macbook pro nữa vì nhu cầu của mình combo này hoàn toàn đáp ứng đầy đủ.

phê nhất là đi du lịch, mấy con sony mirrorless chụp xong chuyển hình qua coi trên màn hình ipad pro cực đã 😁.
@barrettroyal Mình thì lấy con ipad chụp luôn, chất lượng phê, mà xem trên ipad gam màu rộng hơn nên nhìn đẹp hơn trên iphone nhiều. Cái ipad đánh về độ tiện dụng mà vẫn giải quyết nhu cầu từ cơ bản và đang dần nâng cao, nói nó là pc replacement thì một số ông nội giãy nãy, nhưng thực tế là nó thay dc cho nhiều ng rồi.
Bạn gái mình sử dụng thay hẳn cho laptop để phục vụ học tiếnh anh hằng ngày, kg cần phải bật máy tính để sử dụng nữa, cần là bật xài ngay. Chỉ với 8 triệu bạc thay vì bỏ ra 8 triệu mua một con laptop chạy chậm rì, mà lại kém cơ động.
Mình đã chuyển 90% công việc sang dùng bằng iPad từ ngày ra cái Pro 12.9" rồi.
Giờ cái 12.9 lại dùng ở nhà, chủ yếu để thay TV còn cái 10.5" thì dùng thường xuyên hơn nhiều
@Hổ Báo Cáo Chồn Bạn không dùng chuột cũng được ah :v
vunh94
CAO CẤP
7 năm
Ko phủ nhận trc mình là ifan nhưng giờ chán r. Gio thấy xài lap còn ngon hơn. Rẻ vừa đủ dùng. Mac ipad wwa xa xỉ phí tiền cực
id@wn...
TÍCH CỰC
7 năm
Thay dc macbook chứ không thể nào thay dc laptop win dc
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
@binhminh1977 Macbook và win thì khác gì nhau 😆
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
@kidhitech Vậy tại sao mua mac về cài win, còn mua win về có ai cài mac không vậy bạn.
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
@binhminh1977 Win cài mac đầy bác ạ, chẳng qua là khó không phải ai cũng cài được thôi bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019