Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bàn bếp thông minh, touch, truyền điện, nhiệt không dây từ Grundig

cuhiep
31/8/2017 22:18Phản hồi: 59
Bàn bếp thông minh, touch, truyền điện, nhiệt không dây từ Grundig
Không chỉ nhìn thấy nội dung và điều khiển cảm ứng trên mặt đá mà bàn bếp này của Grundig còn có thể truyền nhiệt để nấu ăn, truyền điện cho máy xay sinh tố chạy, pha trà và điều khiển cả loa nghe nhạc. Những gì bạn thấy cứ như là khoa học viễn tưởng, nhưng nó là sự thật và ai đến IFA2017 cũng có thể trải nghiệm.


Theo như mình nhìn thấy và rờ thấy thì mặt bàn bằng đá, lạnh tay, vân nhìn xuyên. Nhưng không hiểu sao có thể truyền được nhiệt và điện. Tuyền nhiệt qua mặt kính hay đã cũng là bình thường nhưng truyền điện để máy xay sinh tố chạy và sạc pin cho loa di động lại là một điều kỳ lạ của công nghệ mà Grundig không nói ra.

Còn touch và màn hình ảnh anh em nhìn thấy trên mặt bàn thì nó giống như là Xperia Touch của Sony mà mấy nay Mod Tinh tế đang nghịch thì mình cũng không nói đến.

Mặt bàn
grundig4.jpg

Khu vực nấu ăn, bỏ nhiều nồi lên nấu được, di chuyển nồi đến bất cứ vị trí nào cũng được.

grundig2.jpg
Đui sôi nước và pha trà, không chỉ đun sôi mà còn có thể lựa chọn nhiều thứ khác nhau như loại lá trà, kích thước, thể loại muốn uống...

grundig3.jpg
truyền điện được cho cả máy xay sinh tố là điều cực kỳ ấn tượng

grundig5.jpg
Điều khiển loa và sạc pin cho loa di động

grundig1.jpg
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

klq nhưng nhìn hỗn loạn vãi IMG_20170831_233401.png
vietrich09
TÍCH CỰC
7 năm
Loa và máy xay sinh tố phải đặt đúng chỗ phải không bác H, nếu đặt ngoài thì ko được?
102girlsCom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko cần thiết lắm
DmooN
TÍCH CỰC
7 năm
cái này hay đấy, tương lai 10 năm sắp tới chắc còn nhiều thứ kinh nữa
@DmooN Ba con sói thông minh nè thím . Hóng Cuhiep trên t....ay thôi.




https://www.cnet.com/au/news/icon-smart-condom-ring/
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@Trungakira3 bác làm em thấy hứng rùi đó nhoa!Nào ông mod đầu chùa,trên "hàng" phát nào:eek:😁
shakimaru
TÍCH CỰC
7 năm
@lom-com thử hàng là phải thêm một em mẫu để quay phim mới chất lượng được
Hay quá nhỉ, bây giờ đúng là không gì là không thể.
galaxytab2
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu mình k nhầm thì có một máy chiếu laser từ trên xuống tương tự bàn phím laser vậy. Cu hiệp chắc phải biết rõ hơn chứ.
@galaxytab2
Vậy truyền điện kiểu gì hả bạn
Hay nhỉ
Cho e hỏi bàn này mấy chục tỉ đấy ạ. Có tốn điện không ạ. Hiện đại vãi nồi. Mà truyền điện sao sờ ko giật nhể,có phải sạc pin đt éo đâu
@MinhQuynh2468 Truyền điện theo dạng sóng từ, nồi đó có khả năng chuyển hoá từ sang điện và mạch từ + điện ra thiết bị đốt nóng là 1 mạch kín. không chạm vỏ nồi.
@vietdevelop Quan trọng ko phải là nó đốt nóng,cái đấy giống bếp từ. Nó làm thế nào truyền điện đủ để chạy máy xay cơ. Chứ sạc pin với loa thì dòng điện nhỏ
@MinhQuynh2468 Từ -> điện. và mấy con kia có bộ phận chuyển từ thành dòng điện giống như đt hỗ trợ sạc không dây. Có thể khi nhận diện được thiết bị nó sẽ có một bước sóng từ nhất định cho từng thiết bị.
em nghĩ nó hoạt động theo bộ tức là mua bếp thì đi kèm vs xoong chảo luôn và các cái khác ko xài dc vì nếu di chuyển qua lại thì có một việc hoàn toàn xảy ra đó là bị bỏng do bảng điều khiển khá gần vs nồi nên em nghĩ các loại nồi cũng dc thiết kế để hấp thụ điện vào rồi vs sinh ra nhiệt, tưởng tượng na ná như cái ấm đun nc mỗi tội nó không có dây và đáy nồi sẽ dày hơn so vs nồi truyền thống. Loại này mà về việt nam là các đại gia hay có điều kiện ms mua dc ko phải là vì nó đắt mà vì nó khá to trong khi dk nhà đất ở vn còn hạn hẹp. Sản phẩm có tính sáng tạo cao, có thể trong tương lai sẽ chở nên phổ biến do tính an toàn và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu vừa nấu vừa nghe nhạc hoặc xem clip, ngoài ra thiết kế kiểu đấy cực dễ lau chùi
okchua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyentrongphan Bạn biết gì về bếp từ toàn vùng nấu? Chuyện đặt nồi chỗ nào cũng được bây giờ quá bình thường rồi, bếp tầm vài chục M là Ok. Ở đây chỉ có tích hợp thêm sạc pin, hay "truyền điện" (như cách nói của Cụ Hiẹp!) thôi. Mình nghĩ sạc pin, máy xay sinh tố đều có cơ chế tạo dòng cảm ứng bên trong, cũng sử dụng từ trường do bếp sinh ra, nhưng tạo ra dòng điện chạy máy chứ không phải tạo dòng Fu-cô như nồi nấu. Mà từ trường do bếp sinh ra thì khá mạnh, tần số biến thiên lớn nên dòng cảm ứng sinh ra cũng đủ dùng Ok. Phần điều khiển thì họ dùng cảm biến nhận diện thiết bị đặt trên bếp, dùng máy chiếu bảng điều khiển và cũng nhận diện luôn việc điều khiển. Nhiều thiết bị kiểu này rồi.
Bếp như thế này đã có vài năm nay, bán ra thị trường rồi thì phải. Còn tích hợp nhiều chức năng như ở bài viêt thì mới có thôi.
công nghệ kinh thật . nếu ko xem video chắc nói không tin luôn á
Liệu có phải là bếp từ không? Còn các thiết bị chạy được là do biến đổi từ ngược lại thành dòng điện?
okchua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Quang Hưng Phạm Đúng là thế đấy. Năm trước dạo quanh Internet nghiên cứu bếp từ đã thấy video giới thiệu bếp kiểu này, chỉ không có chức năng sạc pin, "truyền điện" thôi!
@okchua Bạn nháy kép truyền điện làm mình nhớ đến anh vỡ sư gì gì đó.
kinh thật
hoaamnhac
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khá độc đáo.
Bổ xung : đúng cmnr. Mình vừa lấy 1 hộp đĩa cd kê lên bếp rồi đun thử. Ô con nhà bà kê.
Như vậy cả cái phần dưới bàn đá là mâm từ.

Khả năng là mâm từ full diện tích mặt bàn nằm dưới. Còn bàn sẽ rất mỏng để có thể đun nấu. Cái hay là cách làm menu bằng cách chiếu ánh sáng lên bàn. Cái bộ đó là mấu chốt cho trình diễn.
Bếp từ mà tự nhận diện vùng nấu thì có nhiều năm rồi còn gì
2pink
ĐẠI BÀNG
7 năm
Công nghệ chóng mặt vãi nồi, sắp tới còn nhiều cái khủng nữa 😁
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
7 năm
Mình cũng nghĩ là cơ chế nhiệt giống bếp từ, còn cấp điện cho các thiết bị như máy xay sinh tố hay loa di động thì sẽ giống cơ chế sạc ko dây 😃 Khả năng cao là chỉ có 1 số thiết bị tương thích với kiểu truyền điện này. Còn nồi niêu thì vô tư rồi 😁:D:D
Được cái đèn lazer điều khiển hay vãi :eek: cảm giác rất hiện đại :D
Hi vọng vài chục năm nữa rước được bộ như này về nhà :D:D:D
okchua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ếk Kốm Làm gì đến nỗi! Bếp kiểu này, chỉ bếp thôi nhé, bán ra thị truờng rồi thì phải, cỡ vài chục con Note 8 chứ mấy!!! 😃
shakimaru
TÍCH CỰC
7 năm
@okchua em mới đi xem thì có bếp đun kiểu đèn chiếu laze như vậy còn cho máy say với nghe nhạc xem phim thi chưa có. xem xong cái nay em ko mua bếp kia đợi con bếp này thương mại hóa em mua liền cho chất khách đến nhà phải sáng mắt ra với căn hộ siêu thông minh
Bếp từ thôi mà
trungtc92
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn cứ như tương lai
shakimaru
TÍCH CỰC
7 năm
@trungtc92 bếp điều khiển như thế có rồi còn cho máy xay chạy. nghe nhạc xem phim thì chưa có
Hay quá, nhưng phải sắm toàn bộ thiết bị của nó để tương thích thì cũng hơi oải. Dù Grundig ko phải bèo nhèo (đang xài lò nướng bánh hiệu này 😁)

Về thiết bị gia dụng, đặc biệt là cho nhà bếp thì Đức trùm cmnr, dù nhiều cái thiết kế ko bóng bẩy nịnh mắt bằng mấy anh Hàn Nhật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019