Một cửa hàng KFC thử nghiệm trả tiền bằng cách cười trước màn hình đặt hàng

zyzy1908
4/9/2017 16:47Phản hồi: 31
Một cửa hàng KFC thử nghiệm trả tiền bằng cách cười trước màn hình đặt hàng
Alipay vừa thử nghiệm hệ thống thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt ở một cửa hàng KFC ở Hàng Châu, TQ. Hệ thống này sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt do Ant Financial, một công ty con của Alibaba phát triển. Bằng cách sử dụng camera 3D cùng các thuộc toán nhận diện khuôn mặt theo thời gian thực, bạn chỉ cần chọn món ăn, sau đó cười trước màn hình tính tiền để máy tính tự động liên kết với các phương thức thanh toán sẵn có trừ tiền cho chúng ta. Sẽ tốn khoảng 1-2 giây để máy tự nhận diện khuôn mặt.

Đáng chú ý là giải pháp của Ant Financial khá chính xác. Trong video, người thử nghiệm đã trang điểm rất đậm, đội cả tóc giả hay thậm chí là đứng giữa một nhóm bạn nhưng tất cả đều được nhận diện. Hệ thống camera và thuật toán này thậm chí còn dùng những khu vực thường bị bỏ qua hay những vùng bóng để xem có phải người thật hay là video/hình ảnh tạo ra để đánh lừa máy. Hiện tại thì người ta phải nhập thêm số điện thoại để xác thực nhưng mình nghĩ sau này có lẽ là không cần.

Mời các bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn. Theo bạn thì có bất cứ mối nguy hại nào về an ninh khi chúng ta sử dụng phương thức thanh toán này không?



Screen Shot 2017-09-05 at 2.39.53 PM.jpeg Screen Shot 2017-09-05 at 2.41.42 PM.png Screen Shot 2017-09-05 at 2.41.07 PM.jpeg Screen Shot 2017-09-05 at 2.41.51 PM.png
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn anh chị em sinh đôi đã test chưa nhỉ?.Ngoài ra trang điểm vậy mà cũng test, nhiều người trang điểm xong bỏ makeup ra nhìn như 2 người khác.
pisa
TÍCH CỰC
7 năm
Mẫu xinh quá
Em có thằng em sinh đôi, nó có rất nhiều tiền ( em thì nghèo ). Thế là ngày nào em cũng ra cái máy này để cười hết các bác ạ 😁
pisa
TÍCH CỰC
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Trong khi đó thì thằng em bác nó đến nhà bác cười với vk bác.
@pisa Thì người nhà mà ai gặp nhau chẳng cười chứ. Chẳng hạn chú bác của bạn pisa cũng cười với mẹ của bạn pisa mà ^^ . Hoặc ông nội của bạn pisa cũng cười với con dâu là mẹ bạn pisa mà ^^ . Không tin coi văn hóa Nhật bản đi rồi biết, đúng ko anh em tinh tế ^^
kainbmt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com nhận diện khuôn mặt xong còn phần nhập pass thẻ nữa mà bác
@kainbmt vâng, em biết ạ, em nói vui hùa theo topic thôi bác ^^, vui mà thì dĩ nhiên bỏ qua tiểu tiết
Kalanhikov
TÍCH CỰC
7 năm
Giật tít quá, nhận diện khuôn mặt chứ đâu nhất thiết phải cười. Đúng lúc tâm trạng không tốt mà cười để trả tiền có khi đập máy ra ấy chứ XD.
Mà vẫn phải nhập số đt vào thì tap cái credit card nhanh hơn nhiều, ko thì gí điện thoại vào trả, như ở TQ thì có cái Wechat ấy.
Hài hước phết đem áp dụng ở mọi nơi trên vn thì hay
iamcuong
TÍCH CỰC
7 năm
Alipay của Trung Quốc nó tích hợp vào rất nhiều trang thương mại điện tử, phần mềm chat...Em làm với Trung Quốc nhiều, thấy nó quá là tài và tiện
Micron B
TÍCH CỰC
7 năm
Không ngờ là có thánh VN nghĩ đến việc bắt bẻ vụ "anh em sinh đôi" luôn. Mất công quá chỉ để ăn của "thằng anh em sinh đôi" 1 bữa KFC thì tồi tàn quá
@Micron B Trên đời thì cái chuyện gì cũng xảy ra cả, nói thế thì người ta cần gì các biện pháp bảo mật vân tay này nọ làm gì? Ra nhận diện rồi cho qua hết ah?. Tham thì cỡ nào cũng có cả. Chắc em chưa ra buôn bán bao giờ ah?.
Micron B
TÍCH CỰC
7 năm
@ragefighter Dạ, em đang bán hàng rất OK anh ạ, kinh doanh nhỏ thôi nhưng cũng khá hơn đi làm nhiều. Và nói thật gặp khách nào "tồi tàn" kiểu như suy nghĩ của anh ấy, em chấp nhận lỗ luôn, khỏi băn khoăn, đôi co mất thời gian. Thời gian đôi co em kiếm còn được nhiều hơn thế, mà anh yên tâm VN mà có suy nghĩ cỡ đó thì cũng thuộc hàng "tệ hại" nhất xã hội rồi, em kinh doanh không hề hi vọng kiếm được tiền từ những thành phần như vậy, 1000 chắc không nổi 1 người đâu, thể loại đó thí cho nó it rồi tiễn nó nhanh giành thời gian cho 999 người kia ngon hơn. Anh hỏi câu đó 1 là anh chưa kinh doanh 2 là đang mới kinh doanh nên chưa gặp nhiều khách thôi, chứ ba cái đó tụi nó tính vô chi phí rủi ro hết rồi đừng lo lắng cho túi tiền của tụi nó.
102girlsCom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em gái tươi quá
ufdb
CAO CẤP
7 năm
quá nguy hiểm ấy chứ, người giống người là bình thường đó là còn chưa kể có thể hoá trang cho giống nữa
Bạn mẫu xinh quá <3
heobubi
TÍCH CỰC
7 năm
Khách hàng không còn là thượng đế nữa rồi.
PalPalm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Alipay có giá trị 50 tỷ USD - con cái nhà họ Ma tên Jack.
Vietcom Bank - Ngân hàng lớn nhất Việt nam có giá trị khoảng 5-6 tỷ USD.
Ngân hàng Việt nam vẫn còn đang ký tay, đóng dấu đỏ ... cho chắc ăn.
Sumoqn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ông này có cái gì mới là cứ đem quê nhà ra làm chuột bạch 😃
trang điểm vs hoá trang khác đi nó cũng nhận ra vậy nếu ng khác trang điểm vs hoá trang giống mình thì sao nhỉ? nhập sdt thì đơn giản. Đây chỉ là thử nghiệm vs KFC. nếu là dịch vụ mua sắm lớn hơn thì móc đc cái đt của nạn nhân là xong.
kamikazeq
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có khi nào đứng trước màn hình mà khóc cái máy nó sẽ biết mình hết tiền ko nhỉ
Mẫu xinh thế này!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019