Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá laptop chơi game MSI GE73VR Raider: Nâng cấp toàn diện, giá cao nhưng hợp lý

agp8x
31/8/2017 9:53Phản hồi: 92
Đánh giá laptop chơi game MSI GE73VR Raider: Nâng cấp toàn diện, giá cao nhưng hợp lý
Lần đầu tiên mình trải nghiệm MSI GE73VR Raider là hồi Computex 2017 vào tháng 6, lúc ấy đối với mình đây chỉ là đơn thuần là một chiếc laptop dòng GE thế hệ mới được thay đổi đôi chút về thiết kế và bổ sung vài tính năng mới vui vẻ hơn. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng thực tế thì mình nhận ra rằng nó đánh dấu sự thay đổi tư duy sản phẩm của MSI, và đồng thời là đại diện cho cách mà các laptop chơi game truyền thống tồn tại trong bối cảnh những sản phẩm Max-Q mỏng nhẹ xuất hiện ngày càng nhiều.


Thông số kỹ thuật:
  • CPU: Intel® Core™ i7-7700HQ (2.8GHz đến 3.8GHz, 4Cores, 8Threads, 6MB cache, FSB 8GT/s)
  • RAM: 16GB DDR4 Bus 2400 MHz (1x16GB), 2 khe, tối đa 32 GB
  • Ổ cứng: 256GB SSD M2 PCIe3x4 (Super Raid 4) + 1TB HDD 7200rpm
  • GPU: NVIDIA GeForce® GTX 1070 8GB GDDR5 + Intel® HD Graphics 630
  • Màn hình 17.3 FHD (1920*1080), 120Hz, 94% NTSC, chống chói
  • Kết nối: Killer N1435 Combo (2*2 a/c) + BT4.1 M.2 type
  • Bàn phím: SteelSeries RGB
  • Tản nhiệt Cooler Boost 5 (2 Quạt + 7 Ống dẫn nhiệt + 4 Ống xả)
  • Cổng kết nối: USB-C 3.1 Gen2, USB-A 3.0, Ethernet, SD (XC/HC), HDMI (4K @ 60Hz), Mini-DisplayPort
  • Trọng lượng: 2.8 Kg
  • Pin: 6 Cell 51 Whr
  • Hệ điều hành: FreeDos
  • Giá: 53.990.000 đồng
GE73VR Raider là phiên bản mới nhất của series laptop chơi game tầm trung GE của MSI, với màn hình kích thước 17,3 inch. Ngoài ra chúng ta còn có 1 dòng nữa là GE63VR Raider nhỏ hơn với màn hình 15,6 inch. Điều đầu tiên mà có lẽ rất nhiều bạn sẽ để ý đó chính là mức giá của phiên bản GE73VR Raider năm nay lên đến 54 triệu đồng, cao hơn kha khá so với mọi khi. Tuy nhiên theo đánh giá của mình thì đây là mức giá hoàn toàn hợp lý so với những nâng cấp toàn diện về thiết kế, cấu hình và tính năng mà nó sở hữu.

Cấu hình ngang GT73VR
Giá cao nhưng vẫn hợp lý

Thông thường thì một bài đánh giá laptop sẽ khởi đầu bằng thiết kế, tuy nhiên đối với GE73VR Raider (mình sẽ gọi tắt là Raider) chúng ta nên bắt đầu từ cấu hình của nó. CPU Core i7-7700HQ, 16 GB RAM, GTX 1070, 256 GB SSD NVMe, 1 TB HDD là cấu hình mà trước đây bạn sẽ phải lên GT73 thì mới có được. Xét việc GT73 cấu hình tương đương hiện nay vẫn còn đang bán với mức giá trên dưới 60 triệu, con số 54 triệu đề xuất của MSI cho Raider bỗng chốc trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên series GT73 thì vẫn có ưu thế về build cũng như tận dụng hệ thống tản nhiệt Cooler Boost Titan nên hoạt động mát mẻ hơn nhiều, cũng như có tuỳ chọn lên GTX 1080.


tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_20.jpg

Không phải chỉ có những laptop Max-Q mới trở nên mỏng nhẹ và mạnh mẽ, các laptop truyền thống cũng đang mạnh mẽ và mỏng nhẹ hơn bao giờ hết. Để có được cấu hình như Raider, trước đây bạn sẽ phải lựa chọn dòng GT với kích thước lớn và trọng lượng lên đến gần 5 kg. Giờ đây GE sở hữu sức mạnh tương đương nhưng trọng lượng chỉ vào khoảng 2,8 kg và nhỏ gọn hơn nhiều. Có thể nó không đột phá như Max-Q, tuy nhiên không thể phủ nhận là laptop chơi game truyền thống cũng đang có sự chuyển mình mạnh mẽ để theo kịp thời đại. Đối với laptop chơi game thì hiệu năng vẫn là yếu tố mang tính quyết định, và càng nhiều hiệu năng trong một thân hình nhỏ gọn luôn là điều tốt.

Thiết kế thể thao
Bàn phím RGB, màn hình FullHD 120 Hz

Sau khi giải đáp câu hỏi lớn nhất là vì sao giá lại đắt của Raider, chúng ta quay trở lại với thiết kế của chiếc laptop này. Kiểu dáng đẹp hay xấu luôn là cảm nhận chủ quan của mỗi người, và phong cách thiết kế tối giản của MSI cũng đã chia rẻ cộng đồng game thủ nhiều năm qua. Đối với mình sự đơn giản trong ngôn ngữ thiết kế của series GE là một điểm cộng, bởi nó tạo cảm giác lịch lãm nhưng không quá hầm hố gây quá nhiều sự chú ý của người xung quanh. Raider vẫn dựa trên ngôn ngữ thiết kế đó, nhưng theo hướng thể thao hơn.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_18.jpg
Toàn bộ thân máy được làm bằng kim loại, với bề mặt xử lý phây xước nhìn rất đẹp và sang chảnh. Điểm nhấn của Raider chính là những đường nét góc cạnh lấy cảm hứng từ xe đua, phối ghép giữa tông màu đen chủ đạo và những chi tiết đỏ nổi bật. Raider bắt mắt hơn nhiều so với những thế hệ GE trước, nhưng vẫn giữ được cái nét lịch lãm tinh tế chứ không quá hầm hố. Điểm trừ nhỏ là Raider cực kỳ dễ bám dấu vân tay nên muốn bóng đẹp thì bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh vỏ ngoài của máy.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_17.jpg
Logo rồng mới trông đơn giản và tinh tế hơn rất nhiều so với trước và đây cũng là vị trí duy nhất tích hợp đèn trên vỏ máy.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_1.jpg
Nội thất bên trong khi mở ra thì nói đẹp cũng không hẳn, từ chính xác để diễn tả là thực dụng. Màn hình chống loá 17,3 inch với viền khá dày và rất nhiều chân xung quanh, tạo khoảng cách để tránh hiện tượng bàn phím in dấu lên khi đóng laptop lại.

Quảng cáo



tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_7.jpg
Cụm phím chức năng được đặt ở cạnh phải, bao gồm phím nguồn, phím SteelSeries (để chuyển đổi nhanh các chế độ màu sắc cho bàn phím) và phím Boost (tăng công suất quạt tản nhiệt lên tối đa). Cá nhân mình thích phong cách thiết kế này của MSI, tất cả các tính năng cần thiết đều có nút bấm tắt chuyên biệt.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_24.jpg

Bên cạnh cấu hình, nâng cấp đáng tiền nhất của Raider chính là bộ bàn phím chiclet full LED RGB do Steel Series phát triển nhìn rất đẹp, ấn tượng hơn nhiều so với kiểu đèn theo vùng trước đây. Đèn LED này sử dụng công nghệ Silver Lining, nói một cách đơn giản sử dụng toàn bộ keycap như một miếng tản sáng giúp ánh sáng phát ra dịu hơn. Điều thú vị là độ sáng ở viền cao hơn trên mặt phím. Bạn có thể điều chỉnh màu sắc cũng như kiểu chớp đèn bằng ứng dụng MSI Dragon Center, lưu thành profile và chuyển đổi nhanh bằng nút SteelSeries.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_6.jpg
Điều mình cực kỳ thích là dù đang ở chế độ đèn như thế nào, chạm vào nút Fn thì chỉ có những phím chức năng là sáng lên để bạn dễ dàng thao tác. Tuy chẳng phải là lớn lao gì cho cam, nhưng điều này cũng thể hiện được sự tỉ mỉ của MSI trong việc phát triển các tính năng sao cho nó hữu dụng nhất cho người dùng. Raider vẫn dùng phím thông thường nên trải nghiệm cũng chẳng có gì xuất sắc, độ nảy ở mức trung bình và hành trình phím ngắn. Ở tầm giá này thì cũng không thể đòi hỏi bàn phím cơ được.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_13.jpg
Về touchpad thì vẫn là điểm trừ cố hữu cho laptop chơi game khi xài rất chán, vuốt rít và hơi lag. Dĩ nhiên, cái này thì cũng không quá quan trọng vì không ai chơi game bằng touchpad cả. Lời khuyên của mình như mọi khi là gắn thêm con chuột cho cuộc sống của bạn vui vẻ hơn.

Quảng cáo



tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_9.jpg
tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_12.jpg
tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_16.jpg

Chúng ta vẫn có đầy đủ các cổng ăn chơi, từ USB 3.0, USB-C, HDMI, jack tai nghe cho đến khe cắm thẻ nhớ. Năm nay còn độc hơn nữa là cổng USB tích hợp luôn đèn, giúp bạn dễ dàng gắn những thiết bị ngoại vi như bản phím/chuột/ổ cứng trong môi truờng tối. Nếu bạn để ý thì cả cạnh phải/trái và phía sau đều có khe thoát nhiệt. Bình thường thì nhiệt sẽ thoát ra ở khe bên trái, tuy nhiên khi kích Turbo lên thì sẽ xả khí nóng ra cả 3 hướng. Có một điểm hay là so với khí nóng xả ra từ khe bên trái và phía sau, khí ở khe bên phải theo mình thấy có nhiệt độ không quá cao nên ít gây khó chịu khi bạn dùng chuột.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_11.jpg
Loa Giant Speaker, tiếng Việt nghĩa là loa khổng lồ, của Raider được phát triển bởi DynAudio. Giữ đúng lời hứa, âm lượng năm nay cực lớn nhưng tổng thể thì chất lượng cũng chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Lời khuyên của mình là bạn nên sắm thêm headset để có được trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt là những bạn yêu thích MOBA (Dota 2, LOL,..) hay bắn súng (CS:GO, PUBG,..). Raider khi chạy hết công suất quạt cũng khá ồn.

MSI-1.jpg
MSI-2.jpg
Một điểm đáng tiếc là Raider không sử dụng loại màn hình mới với tốc độ đáp ứng 3 ms mà chúng ta thấy trên phiên bản GE63VR Raider hay GT75VR Titan, thay vào đó chúng ta có màn hình FullHD tần số quét 120 Hz và tốc độ đáp ứng 5 ms trước đây. Màu sắc nhìn trực diện rất bắt mắt, tuy nhiên nếu lệch góc thì độ tương phản giảm đôi chút do nó vẫn dựa trên công nghệ TN. MSI cung cấp khá nhiều tuỳ chọn cân chỉnh màu sắc, thậm chí hỗ trợ cân màu bằng các thiết bị chuyên dụng. Đây là điều rất thú vị, bởi ngay cả những dòng máy cao cấp chuyên về đồ hoạ mình cũng không thấy hỗ trợ sẵn cân chỉnh nâng cao như thế này.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_4.jpg
Về tổng thể, MSI GE73VR Raider vẫn giữ ngoại hình của một chiếc laptop chơi game truyền thống tầm trung mà chúng ta đã quá quen thuộc: cân bằng tốt giữa kích thước và hiệu năng. Nó có thể không khiến mọi người phải wow như những dòng cao cấp dùng kiến trúc Max-Q, nhưng bạn cũng sẽ không phải bỏ ra cả một gia tài để đổi lấy sự siêu di động. Ngôn ngữ thiết kế mới với phong cách thể thao đem lại sự khác biệt đối với những thế hệ GE trước.

Hiệu năng ấn tượng
Tản nhiệt hiệu quả nhưng hơi ồn

Nếu hiệu năng là điều bạn cần thì Raider chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. So với card đồ hoạ GTX 1060 phổ biến trên dòng GE trước đây, GTX 1070 của Raider nằm ở một đẳng cấp cao hơn. Cũng cần lưu ý là để tận dụng được tối đa hiệu năng của Raider thì bạn phải cắm điện và kích hoạt chế độ Turbo, nếu dùng pin thì chỉ chạy được ở chế độ Eco tiết kiệm điện thôi.

tinhte_danh_gia_laptop_choi_game_msi_ge73vr_raider_25.jpg
Để các bạn nắm được khả năng của Raider, mình sẽ benchmark máy ở chế độ Turbo (hiệu năng cao nhất) bằng ứng dụng 3Dmark và game. Ở bên góc trái screenshot là tình trạng của CPU, GPU và RAM được lấy bằng ứng dụng MSI Afterburner; quạt hoạt động hết công suất. Môi trường test là phòng máy lạnh 24 độ.

timespy.png
firestrike.png
TR_BOOST_2.jpg
witcher.jpg bf1_2017_09_01_15_39_34_787.jpg
20170901152954_1.jpg


Với card GTX 1070, bạn hoàn toàn có thể thẩm du ngay cả những trò chơi nặng nhất ở mức khung hình trên 60 fps và thậm chí là tận dụng tối đa tần số quét 120 Hz đối với các trò MOBA hay FPS mang tính đối kháng cao như Liên Minh, CSGO,... Tuy nhiên cũng có thể thấy rằng hiệu năng cao của GTX 1070 cũng đồng nghĩa với nhiệt lượng toả ra của nó cũng rất lớn, chính vì vậy mà MSI họ đã phải nâng cấp lên hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 5 với 2 quạt 7 ống đồng so với 2 quạt 6 ống đồng của Cooler Boost 4 trước đây.

tr_no_boost.jpg Nhiệt độ chưa kích hoạt Cooler Boost (trái) và đã kích hoạt Cooler Boost (phải) đối với trò Rise of The Tomb Raider
Thiết kế tản nhiệt Cooler Boost là thiết kế bất đối xứng, ưu tiên làm mát cho GPU hơn CPU. Và đối với laptop chơi game, đây là quyết định hoàn toàn chính xác. Trong các game mà mình thử nghiệm, không có bất kỳ game nào tận dụng được hết 100% CPU trong khi GPU luôn bị vắt kiệt hết công suất. Lấy trường hợp nhiệt độ cao nhất là ở trò Rise of The Tomb Raider, nhiệt độ CPU vào khoảng 80 độ và nhiệt độ GPU là 70 độ khi kích hoạt chế độ Boost, còn tắt đi thì nhiệt độ tăng từ 3-5 độ. Nhìn chung đây không phải là chỉ số xuất sắc nhưng nó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Do tản nhiệt của Raider là kết nối chung cả GPU và CPU, một số những trò không đòi hỏi CPU quá cao thì nhiệt độ của GPU thậm chí hạ xuống 6x là bình thường. Bạn cần nhớ rằng trước đây chúng ta cần những dòng laptop to lớn như GT73 với tản nhiệt khủng và trọng lượng lên đến gần 5 kg mới chịu nổi nhiệt của GTX 1070; giờ đây Raider gọn gàng hơn rất nhiều và trọng lượng chỉ 2,8 kg vẫn làm được điều tương tự.

Trong quá trình hoạt động thì Raider hoàn toàn không bị hiện tượng bóp hiệu năng do nhiệt độ cao. Có lẽ là do nhiệt lượng của GTX 1070 toả ra nhiều, năm nay MSI đã áp dụng kiểm soát GPU bằng điện năng (Power Limit) thay vì đặt V-Core (Voltage Limit) và cho xung nhịp tuỳ biến tự do như những dòng cũ. Về cơ bản thì điều này không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng tổng thể, vì đôi lúc mình thấy máy vẫn chạm cả Power Limit và Voltage Limit. Tuy nhiên ở một số trường hợp nhất định thì kiểu kiểm soát bằng V-Core truyền thống của dòng GT73 sẽ đem lại hiệu năng tốt hơn so với Raider.

Kết luận
Tóm tắt ưu nhược điểm của MSI GE73VR Raider

Ưu điểm:
  • Thiết kế mới thể thao hơn
  • Vỏ kim loại
  • Card GTX 1070
  • Mạnh tương đương với GT series
  • Gọn gàng so với laptop chơi game truyền thống
  • Bàn phím RGB
  • Màn hình 17,3 inch FullHD 120Hz
  • Nhiệt độ chấp nhận được (so với hiệu năng)
  • Loa âm lượng lớn
Nhược điểm
  • Vỏ dễ bám vân tay
  • Tốc độ đáp ứng màn hình là 5 ms chứ không phải 3 ms như GE63VR Raider
  • Quạt chạy ở tốc độ tối đa rất ồn
  • Giá cao hơn nhiều so với thế hệ trước
Bạn có thể xem Raider như một chiếc laptop GE tầm trung cực đắt, nhưng nếu nhìn ở góc độ tích cực thì nó là lựa chọn giá mềm mà hiệu năng tương đương với phiên bản cấu hình thấp nhất của series GT73. Đúng là những laptop nhỏ gọn với thiết kế Max-Q hứa hẹn sẽ thống trị thế giới trong tương lai, tuy nhiên nếu bạn là người quan tâm đến tỉ lệ hiệu năng/giá cả; muốn sở hữu một chiếc máy hiệu năng tốt nhưng không phải trả cả gia tài thì GE73VR Raider vẫn là sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn.

Bộ ảnh MSI GE73VR Raider

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kuluoj
TÍCH CỰC
7 năm
Kéo xuống thấy cái giá cái đi ra luôn.
Razor11
CAO CẤP
7 năm
@kuluoj Bác đã bỏ quên 1 bước
sozuoka
TÍCH CỰC
7 năm
Dòng GE mới này được update tổng thể lên cho xứng với phân khúc cao cấp rồi, tổng thể thì con GE73VR này quá ngon trong tầm giá, nhất là xét theo việc em nó dùng GTX1070 (bản không Max-Q) 😁
ONE NO!
TÍCH CỰC
7 năm
hình như bản lề không chắc chắn lắm
sothia0105
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này hình như đươc tặng thẻ Game bản quyền
Giá chính hảng cho ai cần tham khảo https://fptshop.com.vn/may-tinh-xach-tay/msi
Tiếc ở đây ko bung nắp xem bộ lòng
Ports đầy đủ, sắp xếp hợp lý
Vậy mà ko kèm được win cho ng ta
Ge63 1050ti giá chắc ok, mà thôi thua Omen 2017 và 7577 rồi
@cosmos47 nó không kèm win nên giá mới rẻ thêm đc bác à, thêm win thì đội giá lên lại than, bác muốn thì lậu không thì làm key bản quyền cũng y chang
@nguyen trung hieu thor Thì mấy hãng khác 30 40 50tr ... có win đó thôi?
đằng nào chả phải bỏ hơn 2tr mua key?
GiT
TÍCH CỰC
7 năm
Kể mà thằng SteelSeries mang cái bàn phím này sang con GE72 của mình thì có phải hoàn hảo rồi ko? Mới mua được 2 tháng thì nó ra GE73, kết mỗi cái phím SteelSeries mới...
cpt.jack
ĐẠI BÀNG
7 năm
thiết kế đẹp quá, giá tuy hơi cao nhưng cũng hợp lý với gtx1070 6GB
giá tuy cao nhưng chất, cái phím gõ siêu đã, chưa kể máy nhìn hầm hố. thiết kế mới, đẹp và lại cực kì nhẹ so với đám 17.3" cùng loại
54 triệu vẫn FreeDOS, vkl
Giá cao -_- Lựa chọn của nhân viên nghèo vẫn cứ trung thành với cặp đôi Mac và PC.


Nhìn cái phím đẹp vl =))
@Youtuber Life font xấu vkl
Razor11
CAO CẤP
7 năm
Thiết kế đẹp
ng_thanhnam
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lần đầu tiên thấy bàn phím RGB tùy chỉnh cho từng phím trên laptop, quá độc đáo.
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ng_thanhnam Chắc không vậy seeder? Razer Blade với Alienware có từ lâu lắc
ng_thanhnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kidrainzboy Ếch à, ếch chỉ anh xem model nào của Razer và Ái Liên có RGB chỉnh từng phím xem nào. Tiếng Việt kém thì đọc chậm thôi để hiểu, người ta nói đèn phím RGB có thể chỉnh màu được TỪNG PHÍM nhá, ko phải chỉnh màu THEO VÙNG nhé. Cuồng Ái Liên thì cũng vừa phải thôi, gặp ai cũng seeder.
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ng_thanhnam Razer Blade con nào mà không có bàn phím Chroma? Cho cái link ngay trong tinhte để khỏi cãi luôn nè, lười đọc thì kéo xuống gần cuối https://tinhte.vn/threads/tren-tay-razer-blade-pro-2016-ban-phim-co-chroma-man-hinh-4k-gtx-1080-mong-22-mm.2671956/
Con này 53 củ, trong khi dell alienware 17 r4 cũng cấu hình y chang, màn 2k 120hz mà có 48tr. Chậc
ng_thanhnam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanhdat3796 Chu choa. Cấu hình "y chang", chỉ khác Skylake với Kabylake. Chết cười... Chưa kể con GE63 này ra sau cả năm, tích hợp cả tá tính năng thời thượng chưa hãng nào có mà đi so với con Ái Liên từ năm ngoái. Có cuồng thì cũng đừng làm quá vậy chứ.
@ng_thanhnam con i7 7700HQ hơn con 6700HQ có 10% chắc nhiều, công nghệ j ko biết chứ nguyên cái Thunderbolt 3 bất cứ con máy nào 3-40 củ trở lên có mà con MSI này éo có là biết thời thượng ntn rồi 😁
Tháo máy cái tem ra dùm
Chơi game mua desktop chơi cho khoẻ màn hình 2k 4k
phí tiền 😕
KytoSai
TÍCH CỰC
7 năm
MSI giá tốt, cấu hình ngon, build tốt nhưng chỉ có 1 lý do duy nhất để cản bước em nó thôi. Đó là không có phím Window bên trái

Sửa bài:
Có bác confirm là MSI có chỉnh FN trái thành Win trong BIOS rồi => tốt cho MSI ^^
@KytoSai 1. bạn chưa dùng msi mà phán rồi. vào bios có lựa chọn thay fn thành win

KytoSai
TÍCH CỰC
7 năm
@tuan9945 Đọc qua cái chốt trong comment mình rồi trách , lúc mình dùng trước đây thì không biết có không, còn nếu có thì tốt cho MSI thôi ^^
Drac1003
ĐẠI BÀNG
7 năm
@KytoSai thực ra là do hãng với steel nghiên cứu bỏ đi mà. vì là máy chơi game nên bỏ. tránh bấm nhầm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019