Chi tiết hơn về điện thoại màn hình 3D holographic không cần kính của RED

ND Minh Đức
8/9/2017 18:33Phản hồi: 34
Chi tiết hơn về điện thoại màn hình 3D holographic không cần kính của RED
Công ty làm thiết bị quay phim chuyên nghiệp RED hồi tháng 7 đã đưa thông tin về chiếc điện thoại Hydrogen One với màn hình holographic, hiển thị nội dung 3D không cần kính. CEO của RED là Jim Jannard mới đây cho biết thêm rằng màn hình 3D của máy sẽ được hợp tác phát triển cùng với công ty mang tên Leia Inc. Có tiền thân từ phòng thí nghiệm Hewlett-Packard, Leia tuyên bố họ là “nhà tiên phong trong việc cung cấp giải pháp trình chiếu holographic trường sáng dành cho thiết bị di động”.

Về cơ bản, màn hình trường sáng sẽ dùng nhiều lớp LCD với ánh sáng từ tấm nền được định hướng, cho phép hai mắt của người dùng nhìn thấy hai góc khác nhau của cùng một vật thể, từ đó tạo thành hiệu ứng 3D mà không cần dùng kính. Khi bạn xoay màn hình, các vật thể như tòa nhà cũng sẽ trông như đang được chiếu nổi lên khỏi màn hình. Bởi thế, công nghệ màn hình này hứa hẹn sẽ được áp dụng trên các thiết bị thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường, tuy nhiên, nếu dùng trên các màn hình bên ngoài thì góc nhìn có thể vẫn còn bị giới hạn.


Và Leia cho biết họ tìm được giải quyết vấn đề nói trên bằng ấchc phủ một lớp cấu trúc nano quang bên dưới màn hình LCD thông thường, từ đó tạo ra những hình ảnh 3D holographic với chất lượng cao, đồng thời duy trì được hoạt động thông thường của màn hình. Với lớp phủ này, màn hình sẽ có thể chiếu một vật thể 3D nhìn được tại nhiều góc độ khác nhau tùy vào vị trí vật lý của người dùng, đồng thời cho phép tương tác luôn với các vật thể này nếu được kết hợp với công nghệ nhận diện cử chỉ của Synaptics vốn cũng hợp tác với Leia.

Về bản chất, Leia tiết lộ công nghệ nói trên hoạt động dựa trên hiện tượng nhiễu xạ, trong đó các chùm sáng từ bên dưới sẽ chiếu qua lớp cấu trúc nano quang và tập trung lại thành hình ảnh 3D của vật thể như đang lơ lửng trên màn hình. Họ tuyên bố rằng công nghệ này dù tạo ra hình ảnh 3D chiều chất lượng cao nhưng vẫn không ảnh hưởng tới các đặc tính khác của màn hình, thí dụ như chất lượng hiển thị, mức độ tiêu thụ điện, đồng thời cũng không làm điện thoại dày thêm.

Vậy thực tế chất lượng hiển thị 3D có được như tuyên bố như RED nói? Một anh quay phim của RED là Marques Brownlee đã từng dùng thử một vài nguyên mẫu của Hydrogen One và kể rằng đã “cực kỳ ấn tượng” với màn hình, tuy nhiên “vẫn chưa thật sự hoàn hảo” do vẫn còn vài vấn đề như lộ sáng hoặc giựt hình. Có thể hình dung được những gì mà Brownlee đã trải nghiệm thông qua nguyên mẫu màn hình công nghệ tương tự của Leia trong video bên dưới.

https://twitter.com/3D_FoVi/status/867757684405227520


Chủ tịch RED Jarred Land cho biết thêm rằng Brad Pitt và David Fincher cũng đã rất ấn tượng với công nghệ này. Đồng thời, cho biết rằng trên điện thoại The Hydrogen sẽ có nhiều nội dung holographic đa dạng và đẹp mắt, bao gồm cả game, phim, ứng dụng nhắn tin, chat và hỗ trợ thực tế ảo hỗn hợp. Tuy nhiên vẫn chưa rõ là các nội dung này do họ tự làm hay của bên thứ ba. The Hydrogen được cho là sẽ chính thức bán ra vào quý 1 năm 2018 sắp tới, giá từ 1200 đô la.

Tham khảo Theverge, Engadget, BW
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Demah
CAO CẤP
7 năm
Sao mình chưa thấy ảo nhỉ. Hay mắt dẹt k nhìn ra vậy 😔
@Demah cái này phải nhìn trực tiếp bằng mắt chứ quay phim lại sao nhìn đc nữa bác, kiểu kiểu như phim 3d vậy
Nhìn như thật ý nhỉ
micheal90
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn đau mắt quá. Cái này có vẻ không hợp với màn hình điện thoại rồi
NQK.Endless
ĐẠI BÀNG
7 năm
@micheal90 biết đâu lại mở ra 1 kỉ nguyên mới, Iphone chất dần theo Nokia
ufdb
CAO CẤP
7 năm
kinh nghiệm là đọc xong mấy bài dạng như này thì cũng ko biết gì hơn lúc ko biết nên thôi kệ cứ đợi nó có bản thương mại đi rùi tính 😁
mời cả diễn viên làm đại sứ rồi.
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
3D trên đt màu mè là chính. Xưa cũng có trào lưu này với mấy anh đt Nhật Bản nhưng dẹp hết rồi. Thấy chả cần thiết cho những người sd bình thường.
lehuyvan
ĐẠI BÀNG
7 năm
PIN chắc phải 10000000 mAh
EviLxX
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lehuyvan chắc chưa đọc bài viết, trong đó có ghi ko ảnh hưởng tới mức tiêu thụ điện
@EviLxX người ta nói suông vậy thôi, chưa tin được đâu, bao giờ có sản phẩm thương mại đã
Phải cần thời gian để hồi sinh lại màn hình 3d trên đt, hi vọng hãng này làm đc
Ý tưởng cho xu hướng mới chăng. Apple mua ngay công ty này coi
cuteo79
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hồi nhớ có nhiều a ra rồi dẹp luôn...chắc tại do clip 3D còn ít và ít phong phú về thể loại...mà jav quay 3D thì hay nhỉ...
denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Đừng lừa nhau là được
Razor11
CAO CẤP
7 năm
Sau này mà nó phổ biến và chơi game xem phim thì tuyệt vời, lâu rồi chẳng có điện thoại nào màn hình 3D toàn đua cấu hình, mình lại thích cái màn hình 3D :3
HPSS
TÍCH CỰC
7 năm
Thấy mấy hãng hỗ trợ nội dung HDR hoặc 120Hz trên màn hình là thiết thực hơn cả 😁
lam_hieu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhớ phim paycheck nó cũng làm quả màn này 😁
smartphone giờ chán ngấy rồi, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có những nhu cầu web,fb,game,youtube..... cấu hình giờ con 3 củ cũng làm dc hết, chức năng cũng chả hơn nhau nhiều , mắc tiền hơn thì màn đẹp hơn tý, cam đẹp hơn tý , thương hiệu hơn tý chứ về căn bản giống nhau hết
Bao nhiêu năm nửa mới có bản thương mại nhỉ
TRSN
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hóng bản thương mại mà rẻ làm một em về chuyên xem phim japan anti virus 😁
buonban2u
TÍCH CỰC
7 năm
Ko biet khi nao ra mat

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019