Đánh giá Loa di động Bluetooth Sony SRS XB30

idoaudio
11/9/2017 2:27Phản hồi: 5
Đánh giá Loa di động Bluetooth Sony SRS XB30

Năm nay loa di động của SONY có thêm nhiều nâng cấp so với thế hệ cũ, không chỉ kết nối được hai chiếc loa thành một cặp loa Stereo, giờ đây loa của SONY còn có thể kế hợp nhiều mẫu loa với nhau thành một dàn âm thanh, không chỉ dừng lại ở khả năng ghép nối, những chiếc loa mới còn được trang bị hệ thống đèn LED với khả năng thay đổi mầu sắc ảnh sáng cường độ ánh sáng theo nhịm điệu bài hát, và chiếc loa SRS XB30 chính là 1 sản phẩm tiêu biểu cho sự đổi mới này.


Mở hộp



Loa SONY SRS XB30 là một chiếc loa lớn nên phần hộp cũng phải được làm tương xứng. Mặt trước hộp có khá nhiều chi tiết, nhưng những gì người dùng cần để ý đó là màu của chiếc loa được in bên ngoài, vì đây chính là màu của sản phẩm bên trong.

Phía dưới có các tính năng nổi bật nhất của loa (sẽ được đề cập sau)


Mặt sau cũng...in lại các thông số này. Loa có thể được điều khiển bằng phần mềm trên Android và Appe.

Bộ phụ kiện của XB30 gồm có một cục sạc và các chân khác nhau để phù hợp với từng chân cắm của các quốc gia khác nhau.

Và cả các giấy hướng dẫn sử dụng nữa. Không như người đồng hương Audio Technica thì Sony làm tập hướng dẫn rất ngắn gọn!

Thiết kế


Ở phiên bản mới, Sony trang bị cho chiếc loa này một dải đèn LED ở mặt trước loa, vòng đèn này chạy vòng quanh phần lỗ thoát âm. Điểm nhấn chính của XB30 đó là bộ đèn này là đèn RGB, tức là có thể đổi bất cứ màu gì chứ không bị gò bó như XB20. Ngoài ra phía trong loa còn có 2 chiếc đèn nháy bên trong loa nữa, khi nháy lên người dùng có thể nhìn thấy đôi loa 48mm lớn bên trong XB30. Ngoài đôi loa chính ở 2 bên, hãng cũng trang bị 1 chiếc màng rung thụ động ở giữa để tăng cường bass.



Trở lại với thiết kế bên ngoài, XB30 có thân hình làm bằng nhựa, lớn và nặng. Ở các góc cạnh có các phần nhựa sần như chiếc bóng golf vậy, có lẽ là để tránh xước cho loa, hoặc cũng chỉ để trang trí mà thôi. Mặt trên có tất cả các nút bấm của loa gồm có: nút nhận cuộc gọi, nút chơi và dừng nhạc, nút ghép đôi với loa khác, nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn, và quan trọng nhất là nút eXtra bass. Nút eXtra bass ngoài để bật tắt tính năng này còn để bật tắt cả bộ đèn ở đằng trước bằng cách nhấn giữ nữa. Phía sau loa có lỗ thoát cho màng loa thụ động và các cổng kết nối bao gồm: cổng sạc riêng, cổng nghe nhạc có dây 3.5mm, nút reset và cổng USB để người dùng có thể cắm vào sạc các thiết bị di động khác. Các cổng này được che bằng một chiếc nhựa dày, có cao su để chống nước. XB30 được trang bị chuẩn chống nước khá cao, IPX5, cao hơn 1 bậc so với XB3 là IPX4. Nhìn chung, XB30 vẫn giữ được sự chắc chắn, hoàn thiện cao của XB3 và còn được thêm những nâng cấp nho nhỏ nhưng thiết thực với sử dụng thực tế.

Thông số kĩ thuật

Quảng cáo



- 2 màng loa Dynamic Fullrange 48mm
- Dải tần: 20Hz - 20kHz
- Bluetooth: 4.2 (kèm NFC)
- Thời gian sử dụng: 24 giờ
- Trọng lượng: 980g
- Kích thước: 228 mm x 82 mm x 86 mm
- Chống nước chuẩn IPX5
- Lựa chọn màu: xanh đậm, đỏ, xám, trắng

Các công nghệ phụ trợ:

Quảng cáo


+ DSEE HX khôi phục độ sâu và độ chi tiết trong quá trình nén âm thanh
+ AAC, LDAC, SBC tăng cường khả năng truyền Bluetooth lên 3 lần
+ ClearAudio+ Virtual Surround Sound, DSEE HX và Extra Bass cho âm thanh chi tiết, trung thực, sống động

Trải nghiệm thực tế

Bên trong XB30 có một viên pin dung lượng lớn, cho chiếc loa này thời gian nghe nhạc lên tới 24 giờ, tức là 1 ngày chơi nhạc liên tục. Tất nhiên con số này sẽ còn phụ thuộc nhiều vào việc người dùng có bật eXtra Bass hay không, có bật đèn LED hay không, có dùng loa để sạc cho các thiết bị khác hay không...nhưng trên thực tế thời gian sử dụng hỗn hợp của loa cũng lên tới gần 20 giờ, vẫn là một con số ấn tượng. Nếu sử dụng một cách hợp lí, mỗi ngày dùng 1 giờ thì loa có thể "trụ" được tới tận tuần thứ 3 sử dụng!

Một tính năng mà người dùng rất khó tìm thấy trên hộp sản phẩm đó là các sản phẩm loa XB đời mới từ Sony khả năng ghép nối với các chiếc loa khác MÀ KHÔNG CẦN CÙNG LOẠI, tức là chiếc XB30 này có thể ghép với XB10, XB20, XB40 hay một chiếc XB30 khác. Tất nhiên, nếu sử dụng theo kiểu cân xứng 2 bên tai thì tất nhiên dùng 2 chiếc loa giống nhau vẫn sẽ hơn, nhưng nếu dùng để tăng âm lượng, không gian phát thì giờ người dùng sẽ không phải bó buộc, mua 2 chiếc cùng model nữa.

Một điểm không thay đổi quá nhiều so với XB3 đó là chất âm, đây không phải là một điểm xấu vì chiếc loa tiền nhiệm đã có chất âm rất hoàn thiện rồi, không cần phải thêm thắt quá nhiều. XB30 vẫn giữ được chất âm nặng bass rất đặc trưng của dòng eXtra bass. Kể cả khi tắt tính năng này thì lượng bass của loa cũng thuộc dạng nhiều so với các chiếc loa khác, thậm chí là loa công suất cao hơn. Khi sử dụng trong nhà thì người dùng nên tắt tính năng đó, chất âm sẽ thoải mái và đỡ bị ầm hơn. Giống với XB3 thì người dùng cũng không nên đặt XB30 ở những nơi chật hẹp như giá sách nhỏ, thùng, vì âm bass của dòng này rất khỏe, đặt ở những nơi như vậy xảy ra hiện tượng dội âm nên có thể bị ù, bí, nghe khá khó chịu. Loa chơi tốt nhất ở các mặt thoáng, âm bass dù nghe xa cũng cảm thấy được lực căng tròn, đậm đà và khỏe khoắn. Bật tính năng eXtra bass thì loa sẽ có thêm sub bass, tạo cảm giác bass sâu và nặng hơn, mid bass không tăng thêm nhiều lượng nhưng cũng được chơi dày dặn hơn. Với nhạc nhẹ nhàng như Get me through December của Alison Krauss thì âm bass khi bật tính năng eXtra bass có vẻ hơi thừa, nhưng với các bài Dance như Faded thì lại rất tuyệt vời! Âm bass của XB30 có khả năng chơi ngoài trời được, độ nặng và âm lượng của phần này đủ để chơi nhạc nhảy kể cả ở không gian lớn. Với những ai thích phần bass thì tất nhiên không thể bỏ qua XB30, một trong những chiếc loa di động có bass bùng nổ nhất!

Điểm mình thích ở các chiếc loa cũng như cả tai nghe dòng XB của Sony đó là tuy làm phần bass rất khỏe và đôi lúc là hơi dư thừa thì phần trung cũng không bị bỏ mặc, không bị quá tệ. Chỉ tầm 3 năm trước đây thì các tai nghe và loa làm theo hướng V-shape thì đều có phần mid rất tệ, lùi, bị lấn và không rõ chi tiết. Tới nay thì công nghệ đã tiên tiến hơn, cách tune âm của các hãng trong đó có Sony đã thay đổi để sản xuất được các tai nghe tuy nhiều bass nhưng không dìm các dải khác, giúp việc nghe tạp trở nên dễ dàng hơn. Mid của XB30 không có sự nổi bật bằng bass nhưng không lùi quá nhiều, vẫn đủ tiến để người dùng dễ nghe. Giọng Emily Browning trong Come Monday Night đầy dặn, nhiều âm hơi, thực sự rất tự nhiên chứ không cho cảm giác điện tử như các sản phẩm cũ của Sony. Phần low mid được làm rất dày, nhưng lại không bị phần high bass lấn vào quá nặng nề. High mid cũng được cắt gọt nên không lên cao được tới những cuối cùng, nhưng cũng vì thế mà không bao giờ xảy ra sibalance. Điểm mà mình thích nhất ở âm mid này đó là độ chân thực, rõ ràng, chi tiết vừa đủ tốt để cho cảm giác như ca sĩ đang hát trước mặt mình vậy. Tất nhiên những cặp loa cao cấp hơn, tập trung vào mid sẽ có âm mid chi tiết hơn, kĩ thuật cao hơn nhưng ở tầm giá này thì XB30 cho một phần mid rất ấn tượng. Người dùng nếu như nghe tạp, thì cũng sẽ không thất vọng với XB30!

Âm treble của loa được làm hài hòa với các dải âm còn lại. Lượng treble dừng lại ở mức vừa phải, cũng được làm roll off lại một chút, nhưng bù lại có không gian chơi khá rộng rãi cùng với đó là độ dày rất ấn tượng. Âm treble trong bài hát Light của Amber Rubarth tạo cảm giác nhẹ nhàng và chân thực hơn là kiểu kim khí giả tạo. Đây là một âm treble vừa đủ dùng, không quá cắt cụt nhưng cũng không thể đạt được tới đẳng cấp của chiếc Harmony, nhưng một lần nữa, chiếc loa này được làm ra để dành cho những người thích bass, chứ không phải các treble-head.

Một điểm mà XB30 hơn hẳn người em XB20 của mình đó là không gian chơi nhạc. Với đôi loa lớn hơn, đặt cách xa nhau hơn do có thân hình lớn hơn, nên âm thanh XB30 tạo cảm giác lan rộng hơn. Nói điều này không có nghĩa là XB20 làm phần này tệ, mà là XB30 rất tốt trong khả năng tái tạo âm trường, tạo sự tự nhiên và thoải mái khi nghe nhạc.


Tổng kết


Cũng như XB3, XB30 cũng vẫn là một chiếc loa tuyệt vời dành cho những người hướng ngoại, thích đem âm nhạc đi khắp mọi nơi. Với đầy những tính năng để trang trí, để dành cho âm thanh và dành cả cho dân phượt, đây là một sản phẩm rất đáng giá trong tầm giá 3 triệu mà hãng đưa ra.

Ưu điểm


- Thiết kế chắc chắn, nhiều lựa chọn màu
- Nhiều công nghệ phụ trợ
- Pin dùng lâu
- Chống nước
- Chất âm mạnh mẽ, trầm hùng

Nhược điểm


- Bass có thể hơi ù nếu đặt nơi kín
By IDO AUDIO​
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xoehoa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này so với sony srs hg1 thì sao bác.
p01_k03
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hg1 bass xuống sâu và chất hơn nhg ko lan toả do cs chỉ 24w. Nghe trong ko gian nhỏ thì Ok hơn
có anh chị nào biết chỗ chuyên sửa loa buetooth sony srs x33 ở hcm không.loa em la hàng xãh tay, do tháo ra chùi bụi bẩn rồi ráp vào lại xạc nó không vào pin nua
tinvas
TÍCH CỰC
5 năm
@XIAOMI141 Qua chổ Tiến chuyên tai nghe bluetooth Nguễn Kiệm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019