[Review phim] IT - Chú hề ma quái, bộ phim kinh dị xuất sắc nhất 2017

Bossss
11/9/2017 7:31Phản hồi: 3
[Review phim] IT - Chú hề ma quái, bộ phim kinh dị xuất sắc nhất 2017
“IT - Chú hề mai quái” là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn Stephen King, được ra mắt vào những năm 80, IT trở thành cuốn sách gối đầu giường và reo rắc nỗi sợ hãi cho nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới.

Về phiên bản điện ảnh của IT, bộ phim được xây dựng trên cơ sở nửa đầu của tác phẩm cũng như ảnh hưởng bởi các yếu tố của series IT năm 1990, tuy nhiên IT 2017 đã chắt lọc được hết những tinh hoa của cả bản truyện và bản phim cũ. Nội dung của IT xoay quanh một nhóm các bạn trẻ thành lập một hội gọi là “Câu lạc bộ của những kẻ thua cuộc”, mỗi người trong nhóm đều có một nỗi sợ, một sự ám ảnh riêng, cùng nhau nhóm bạn cùng chống lại một linh hồn tà ác đã tồn tại ở quê nhà của họ một thời gian rất dài và là nguyên nhân của những vụ mất tich bí ẩn.

IT là bộ phim kinh dị và gây ám ảnh nhất của năm 2017


Không phải tự nhiên mà IT được đánh giá cao bởi các nhà phê bình đến vậy. Ban đầu khi nhà sản xuất thông báo dự án IT sẽ do Andy Muschietti đạo diễn, một làn song nghi ngờ và lo lắng đã nổ ra, bởi Muschietti là một đạo diễn không mấy tên tuổi, các tác phẩm của ông chỉ được đánh giá ở tầm trung, trước đó ông cũng có kinh nghiệm trong việc đạo diễn phim kinh dị đó là Mama (ra mắt 2013). Khi IT được ra mắt, những lo lắng của người hâm mộ ngay lập tức được xóa bỏ, IT là bộ phim kinh dị hoàn toàn khác biệt, mới mẻ và vô cùng lôi cuốn. Có thể nói công thức tạo ra sự thành công cho IT chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn và hài hòa giữa nội dung và các yếu tố kinh dị. So với các phim kinh dị khác thì có lẽ IT hơi “chậm” bởi IT không tham lam và vồn vã tập trung vào các tình tiết hù dọa (jump scare), nhịp phim ở mức trung bình, nhưng lại vô cùng lôi cuốn và căng thẳng, khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình một giây nào vì tình tiết của phim có sức lôi cuốn kỳ lạ. Điểm cộng của IT chính là phần kịch bản, có lẽ đạo diễn Muschietti đã rút được kinh nghiệm từ các bộ phim kinh dị thành công được phát hành trước đây như The Conjuring, The Shinning, nên nội dung phim được đầu tư tỉ mỉ và vô cùng chau chuốt. Các nhân vật trong phim đều được khắc họa một cách cụ thể và ấn tượng với từng câu chuyện riêng, mỗi người có một nỗi ám ảnh riêng, chuyển biến tâm lý của các nhân vật cũng vô cùng hợp lý, những chi tiết thắt nút, mở nút cũng không nhiều nhưng đủ gây ra bất ngờ, động cơ của các nhân vật rõ ràng, phát triển tình tiết tự nhiên và hợp lý.

Nội dung và kịch bản là điểm cộng lớn của IT


Với thời lượng 2 tiếng 15 phút, các biên kịch và đạo diễn Muschietti đã đưa đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về nội dung và từng chi tiết sinh động về mỗi nhân vật. Nhờ phần nội dung và kịch bản tốt, IT đã đi đến được nửa đường của sự thành công, tuy nhiên để vượt qua nửa chặng đường còn lại thì chính là nhờ các chi tiết kinh dị của phim. Như đã đề cập ở trên, IT không có quá nhiều cảnh Jump Scares nhưng lại gây ám ảnh vô cùng.Tập trung khai thác tâm lý các nhân vật, biến nỗi sợ của các nhân vật thành chính của khán giả mới chính là mục tiêu của Muschietti.Bên cạnh đó, ngay từ những phút đầu tiên của bộ phim, bầu không khí phim đã vô cùng căng thẳng và rờn rợn.Các chi tiết hù dọa được cài cắm khéo léo, tăng dần, và bùng nổ ở cuối phim.


Vai diễn tên hề Pennywise có là một trong những biểu tượng của dòng phim kinh dị


Phần diễn xuất của dàn diễn viên cũng là một điểm cộng rất lớn dành cho IT.Trước hết là phải kể đến nhân vật phản diện chính của phim – tên hề ma quái Pennywise. Có thể nói Bill Skarsgard đã thể hiện rất tròn vai, với tạo hình vô cùng đáng sợ và ám ảnh, Skargard đã mang đến một hình ảnh tên hề sát nhân với nụ cười bí hiểm vô cùng chân thật, dám chắc sau khi IT kết thúc nhiều người sẽ không dám xem những chú hề biểu diễn vì ấn tượng của tên hề Pennywise mang lại. Diễn xuất của Skagard vô cùng tự nhiên và thuyết phục, không cần cố gắng tỏ ra đáng sợ hay làm quá, sự kinh hoàng đều được toát ra trong từng ánh nhìn, từng nụ cười và từng cử chỉ. Bên cạnh đó diễn xuất của các diễn viên nhí cũng rất đáng khen ngợi, hầu hết các em đều chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim nhưng những gì mà các em thể hiện trong bộ phim lại là điểm sáng. Nhờ diễn xuất chân thực của các em mà những nỗi sợ từng nhân vật mới trở nên chân thật và đặc biệt là ý nghĩa của phim cũng được đẩy lên một tầm cao mới nhờ những diễn viên trẻ này.
IT khiến khán giả rợn tóc gáy với từng chi tiết, từng hình ảnh

Không chỉ dừng lại ở đó IT còn là một bộ phim giàu cảm xúc với thông điệp thấm đượm tính nhân văn.IT đã mang đến cho khán giả một tình bạn vô cùng đẹp của các nhân vật, những con người khác nhau, những cái tôi khác nhau cùng hòa hợp đấu tranh, hy sinh vì nhau tất cả là nhờ tình bạn.Có thể nói trong 10 năm quay trở lại đây, ít bộ phim nào có thể khắc họa câu truyện đẹp về tình bạn, tình anh em xuất sắc như IT. Ngoài ra không phải vì là phim kinh dị mà IT lại thiếu đi những tình tiết hài hước, cũng giống như Annabelle: Creation, các tình tiết hài hước đều được khai thác ở sự hồn nhiên của các nhân vật nhỏ tuổi. Phần âm thah của IT cũng rất xuất sắc, các chi tiết rùng rợn nhạc phim và tiếng động được đẩy nhanh tác động mạnh đến tâm lý của người xem, nhạc phim cũng độc đáo và đặc sắc.

Tóm lại, IT là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo.Chắc chắn khán giả sẽ không tiếc 135 phút tại rạp vì những cung bậc cảm xúc mà IT mang lại quá tuyệt vời.

Quảng cáo


Đánh giá: 8.5/10
Xem lịch chiếu phim tại đây

Trailer phim:

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iamcuong
TÍCH CỰC
7 năm
Mình vừa xem xong suất chiếu lúc 22h40 17/9 (may rạp cách nhà 500m). Phim hay. Thằng hề được tạo hình làm cho nó dễ đi vào tiềm thức người xem. Tình tiết không quá dồn dập nhưng kịch bản thì rất ổn.
6man
Trứng
7 năm
phim hay
thấy bình thường, chả ám ảnh gì 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019