Lại nói về phần cứng âm thanh trên Bphone 2017: DAC dùng làm gì, tín hiệu qua USB-C là số hay analog

ND Minh Đức
10/9/2017 10:3Phản hồi: 588
588 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kutamitsu
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc bài và các comment h thì mình mới hiểu tại sao tai con U 11 ko thể cắm vào con HTC 10 nghe được. Còn bộ DAC rời cắm vào HTC 10 hay S8 đều nghe được.
redsnake
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đến giờ phút này mà vẫn quảng cáo Hệ Điều Hành BOS : đúng là giang sơn dễ đổi, bản tính khó chừa.
IMG_0125.PNG
mofo
Trứng
7 năm
@vanphong1996 Giao diện BOS và Hệ điều hành BOS

[​IMG]
@redsnake mofo
mofo@vanphong1996 đây là bản tùy biến của hđh AD gọi tắt là bản ( mod room ) trên hệ điều hành AD . còn AD mới là hệ điều hành thực sự do các kỹ sư google phát triển trên nền của nhân Linux gọi tắt là distro . sai phít os cũng là một HĐH đc phát triển trên nền nhân Linux nhưng đi theo cách riêng và chúng tôi tôn trọng điều đó . còn cái kiểu bos của bkv mà đc gọi là hđh thì tôi giầu hơn ông quảng lâu rồi . vì bản chất là dùng hđh AD và tùy biến tí hình ảnh cá nhân thêm vài app vớ vẩn vào và dùng công cụ đóng gói => gọi hđh TNT bos bkv
@redsnake gọi buoiphone chay AD bản mới nhất trên thị trường thì ai nói gì đâu
QUẢNG : (em không sida mà là em bị ết) haha
ông mod này kiến thức kém quá
Chúng tôi vừa khen bạn có tiến bộ mới được 1 lúc xong chưa ráo mực, bạn chả lịch sự biết ơn chúng tôi thì thôi vậy mà bạn lại nỡ lòng nào dở mặt láo với chúng tôi nhanh như vậy. Bạn ít văn hóa thật, xin cảm ơn.
redsnake
ĐẠI BÀNG
7 năm
bằng chứng về sự lọc lừa giả dối của b phân 2
IMG_0126.PNG
daoxuat
TÍCH CỰC
7 năm
Con dac wcd của qualcomm thì bất kì máy nào chạy chip snapdragon đều có, nhớ k nhầm thì con trên là của 820 đương nhiên s7 có nhưng là bản snap thôi exynos dùng dac của CL. Bkav không dùng con theo 62x mà dùng con của 820 xong lắp ra ngoài nói là dac rời? Theo mình nghĩ là thế chứ BKAV mà dùng dac của ess, ak, cl, wolfson thì lại chẳng nổ nát các mặt báo chứ không im ỉm ghi 32bit 384khz đâu 24 192 hay 32 384 thực sự là k quan trọng. Chốt 1 câu cùi.
daoxuat
TÍCH CỰC
7 năm
@cuong642 K phải dac giải mã đc 32-384 là xịn đâu cưng dac thế đầy dãy với lại wcd9335 là audio codec và nó bao gồm toàn bộ chức năng giải mã âm thanh bên trong và cái dac chỉ là 1 phần nhỏ nó mà thôi nói chung k phải dac rời đến s567 còn k đc coi là dac rời vui lòng lên headfi xem đt nào có dac rời nhé. quan trọng là chất lượng và quan trọng k kém là nguồn nhạc.
cuong642
TÍCH CỰC
7 năm
@daoxuat chán mày vãi. mày xem rep cmt tao có liên quan gì ko. muốn rep thì cũng phải có tí liên quan. còn cái dac trên b2 là dac rời. vì sao, vì nó ko nằm cùng với soc. nói 1 mớ éo liên quan cái gì
nduytung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuong642 Mình cũng nghĩ nó là DAC rời.
@nduytung Rời đâu mà rời cậu lại nghĩ quẩn.
zVNzRikimaru
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ờ...Ờ... ra đọc tin khác
Vài thông tin về DAC của Bphone2017 :

1. Có rời hay không ? có xử lý được 32bit/384Khz không ?


Câu trả lời là không. Lý do : Chip WCD9335 sử dụng trên Bphone2017 không phải là chip DAC. Đây là 1 chip tích hợp nhiều thành phần bên trong, và bộ phận DAC nằm bên trong con chip này chứ không nằm độc lập 1 mình. Bản thân con chip WCD9335 cũng không thể hoạt động 1 mình mà là 1 phần của chip Snapdragon nhưng được đưa ra ngoài thôi.
Theo trang web của Qualcomm : https://www.qualcomm.com/news/onq/2016/06/02/qualcomm-aqstic-sets-new-standard-audiophiles


Họ nói về con chip WCD9335 sử dụng trong Xiaomi Mi5 và cũng đang sử dụng trong Bphone2017 như sau :

The Qualcomm Aqstic audio codec has an integrated DAC (Digital-to-Analog) converter that supports up to 192-kHz/24-bit playback.

Vậy gọi WCD9335 là "Chip DAC" đã sai rồi , gọi nó là "Chip DAC rời" càng thêm sai. Bởi vì DAC chỉ là 1 phần nhỏ được tích hợp bên trong con chip này.



Đây là hình chip Aqstic audio codec WCD9335 trên Bphone2017 do bạn mod Duyluan mổ bụng và chụp lại. Chip này cũng chính là chip sử dụng trong Xiaomi Mi5

4119993_4117297_tear-down-bphone-2017-tinhte-33.jpg

Về mặt chất lượng âm thanh :
WCD9335 là con chip Audio Codec thấp nhất của Qualcomm.
Nếu để có thể định hình chính xác Bphone2017 nghe nhạc hay cỡ điện thoại nào thì mình tin chất lượng âm thanh của Bphone2017 ngang ngửa không thua kém gì Xiaomi Mi5 (giá 6triệu) do cùng sử dụng 1 chip Audio.
@justbenice Nhưng vô tay của đám kỹ sư ất ơ của BKAV cùng 500 tỷ đầu tư xờ lờ Quảng quăng bom cộng với khả năng sít khắm của đám bưng bô BKAV trên tinhte, Bphone 2017 của BKAV trở thành ccc đúng nghĩa của nó. Haha...
vuonyeu1234
ĐẠI BÀNG
7 năm
Genk cũng có 1 bài tương tự, chắc là viết theo đơn đặt hàng rồi
@vuonyeu1234 Vô ích thôi. Chất vẫn đống. Láo toét thì phải tẩy chay.
vuonyeu1234
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vuonyeu1234 DAC trên BPhone rời hay không mình không khẳng định nhưng nếu gọi là rời thì nó phải hoạt động độc lập và không dùng tài nguyên xử lý của SoC (giống như card VGA rời trên laptop là nó có GPU/RAM riêng, không cần tốn tài nguyên của CPU và RAM của laptop).

Trong cùng 1 ngày mà cả tinhte và genk đều có bài viết về cùng 1 chủ đề với hình minh họa giống nhau và nội dung na ná nhau thì mình đoán những bài viết này PR theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp thôi. Doanh nghiệp bỏ tiền PR là chuyện bình thường thôi mà.
anhtegieng1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thớt này chắc dc bkav bơm máu chắc luôn, giả ngu ngơ
@anhtegieng1 Haha...thớt ngơ cũng được, nhưng người mua thì không. Tóm lại, Bphone là ccc.
http://news.zing.vn/bphone-2-su-dung-he-dieu-hanh-android-70-tuy-bien-post764545.html

Hệ điều hành trang bị trên Bphone 2 có tên BOS, được Bkav tùy biến dựa trên Android 7.0 (Nougat) với nhiều tính năng và trải nghiệm mới.

"BOS sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng, mang đến nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng", đại diện Bkav tiết lộ. Phiên bản mới của BOS được phát triển trên Android 7.0 (Nougat), tích hợp nhiều ứng dụng và tính năng dành riêng cho Bphone như trình bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security, trình duyệt Bchrome, từ điển eDict, trình quản lý thư điện tử Bmail, trình dọn rác Bkav Cleaner…


Theo Bkav, CEO Nguyễn Tử Quảng vừa có buổi làm việc với ông Mahesh Bhalerao, Giám đốc Android và Google Play của tập đoàn Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á để bàn về việc ra mắt Bphone 2.
@phoenix91love Anh em tham khảo nhé!
http://vitalk.vn/threads/hdh-duoc-dung-tren-bphone-khong-phai-la-he-dieu-hanh-bos.2103276/

1)Việc sửa driver đối với các nhà sản xuất thì ko chỉ Bkav làm mà tất cả hãng nào sản xuất ĐT Android đều phải làm và những hãng cung cấp phần cứng riêng biệt họ đều cung cấp driver tương ứng với OS và sẽ support về driver đó, thế nhưng được mấy hãng có thể tự vỗ ngực nói rằng họ làm đc 1 cái OS dựa trên Android? Ngay cả SamSung, hãng lớn nhất trong giới Android, cũng không tuyên bố họ làm được một cái OS nào dựa trên Android cả, trong khi với tiềm lực của mình SS đã làm một OS và đành từ bỏ (bada), giờ liên minh với các hãng khác để tiếp tục làm một OS mới (Tizen). Đến đây tôi kết luận, những gì can thiệp vào phần driver không thể đem ra để khẳng định cái launcher trên Bphone kia là OS được.

2)Cái bảng điều khiển, nó chỉ là 1 app được cấp permisson thực hiện một số lệnh liên quan đến chức năng của hệ thống, loại app làm được những chức năng đó nhan nhản trên Google Play (ví dụ: https://play.google.com/store/apps/details?id=de.j4velin.notificationToggle. App này có từ thời android 4.0). Cái bảng điều khiển của Bphone chẳng qua chỉ hơn cái app tôi đưa link ở trên về cái giao diện (+ cái việc gọi một vài app từ đó, đối với người từng dev android thì việc chạy một app khác (đã được cài đặt) từ ứng dụng đang được mở là không khó, chỉ một 1 dòng lệnh là làm được).Các bạn cứ thử cài cái app kia lên nhé, xem nó làm được những gì và cho tôi hỏi một app down từ GP về không cần phải "chỉnh sửa, thiết kế lại phần lõi của framework", chạy rất nhanh... tại sao vẫn có thể thực hiện được hết các chức năng của hệ thống như cái bảng điều khiển của Bphone? Tiếp tục ở đây, tôi có thể khẳng định việc tạo ra cái bảng điều khiển đó bản chất không nói lên được gì về bằng chứng cho thấy BKAV có can thiệu sâu vào trong Android và nó cũng ko thể đem ra khẳng định cái launcher là OS được.

3)Cuói cùng là cái vớ vẩn nhất, chức năng không làm phiền. Viết lại notify, cửa sổ thì đơn thuần chỉ là dev ứng dụng, muốn quản lý rung thì cứ dùng Vibrator (có sẵn trong android.os) rồi chạy rung nặng hay rung nhẹ, dùng cho người già hay trẻ em thì cứ điền tham số vào là máy rung y như thế, có khi sướng hơn 100% chứ đùng nói là 30%. "Viết lại phần quản lý âm thanh" à, mấy cái app player nó viết đầy đó ra. Chốt lại là chẳng có app nào phải can thiệp vào phần "lõi của framework" cả, vì tại sao phải can thiệp, chỉnh sửa trong khi Android nó cung cấp hết các thứ rồi, chỉ việc gọi ra để mà chạy thôi.

4)Giả sử BOS chỉnh sửa rất sâu trong kernel thì cũng chỉ có thể gọi là Custom Kernel mà thôi và chính xác đó là công việc gọi là "Tùy Biến" Android, còn HĐH vẫn là Android.Các bạn có thể thấy khi custom kernel là có thể tùy biến rất cao, thậm chí còn cao hơn cả những gì Bkav làm được với BOS. Ai giỏi một chút về lập trình Android đều có thể dễ dàng tạo ra một bản Custom cả. Nếu nói như Bkav thì trên thế giới có hàng triệu HĐH.
Link : http://congnghe5giay.com/threads/kien-thuc-android-kernel-la-gi.5766/

5)Một minh chứng nữa là màn hình giao diện quản lý trên Bphone ghi rõ là : Hệ Điều Hành Android, vì sao ở ngoài họ lại luôn nói với KH là HĐH BOS? Phải chăng mục đích là "lừa được ai thì lừa"?. Lúc mua máy rồi mới thấy dòng HĐH Android trên máy thì đã quá muộn rồi!
Levinhmtmc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em có đọc đâu đó trên mạng lâu rồi không nhớ, có viết đại ý là "...muốn biết trình độ trong giao tiếp, thảo luận trên mạng xã hội hay nói cách khác là trình độ văn hóa của 1 bộ phận thanh niên VN được gọi là am hiểu, sành sỏi, giỏi về CNTT thì cứ vào diễn đàn Tinh tế...". Qua bài này thì có vẻ nhận định đó đúng thật.... hic ..hic
Mình không nghĩ con DAC bphone hoạt động theo SoC. Như bạn Ngọc Đình (dngocdinh3ab) chi sẻ thì: Theo những gì mình biết, thì một con IC gọi là audio codec không nhất thiết phải hoạt động theo chip nào cụ thể cả. Nó có đầu data số vào,đầu analog out ra loa, tai nghe ... và một số chân điều khiển. Có data, điều khiển cho nó chơi nhạc thì nó cứ thế chơi thôi.

Đây là chia sẻ kỹ thuật của 1 bạn về chip DAC rời của bphone:

louis81
TÍCH CỰC
7 năm
B2 làm gì có chip DAC rời 32bit, mấy bác cứ bàn tán làm gì cho mệt, bkav nó lừa đảo, ai khôn thì không bị lừa, ai ngu thì chịu thôi, bkav nó lừa đảo từ hồi B1 rồi, có lạ gì bản chất của tụi nó đâu.
@louis81 Đến chip DAC nó còn không có nữa là 😁 Cái chip WCD9335 đó là chip Audio Codec, DAC được build in bên trong đó.
Nhiều thím nhân viên BKAV sau khi học xong từ công ty điện lực EVN ra quyết tâm cãi bằng được nó là ... DAC rời :D Hỏi sao Bphone2015 thì ngỏm, Bphone2017 thì còn ngỏm nhanh hơn nữa. 😆)
louis81
TÍCH CỰC
7 năm
@justbenice bkav có dám chụp hình lên và quảng cáo rõ ràng như hình dưới không, toàn lùa đảo.
[​IMG]
@louis81 ES9018C2M là con chip DAC đúng nghĩa vì :
- Nó hoạt động độc lập. con IC đó chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là Digital-to-analog converter . không tích hợp bất kì thêm công việc gì khác trên con IC .

Còn con WCD9335 thần thánh của BKAV thì nó vẫn phải bú sữa mẹ từ con Snapdragon, dứt ra là nó thành cục silicon vô dụng, và bên trong con IC WCD9335 có nhiều thành phần, 1 trong những thành phần đó làm nhiệm vụ Digital-to-analog converter.

Tuy nhiên có khả năng BKAV đã nâng cấp phần mềm cho con IC này nên nó ...tự rời ra và thậm chí còn xử lý được tín hiệu 32bit/384khz 😁 Không những vậy, với phần mềm thần thánh nghe đâu BKAV còn làm cho ram 3G lưu trữ được dung lượng tới ...6G :D Rất đáng hoan nghênh cho "kỹ thuật Việt Nam" thần thánh !
@justbenice Chúng tôi đã phải mất công giúp lời khuyên cho mấy bạn rồi mà k muốn nghe cứ cãi để được thua, đây nhé. Cấm cãi.
Không hiểu ông này hay viết về mấy cái khoa học mà thấy chẳng có tý kiến thức nào, thế mà suốt ngày âm thanh chất lượng cao 16bit 24bit bla blo. Tôi không rõ ràng lắm nhưng ít ra tôi còn biết là nó chia theo chiều dọc mỗi 1 cột dọc là 1 sample để lấy được biên độ, tập hợp biên độ (độ to) người ta được tần số âm thanh (độ cao). Chia theo chiều ngang thế thì có AI cũng phải bó chiếu thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019