[Mời chia sẻ] Đã có iPhone X, vì sao Apple còn ra mắt thêm iPhone 8 và 8 Plus?

Duy Luân
13/9/2017 23:7Phản hồi: 500
[Mời chia sẻ] Đã có iPhone X, vì sao Apple còn ra mắt thêm iPhone 8 và 8 Plus?
iPhone 8 và 8 Plus là phiên bản nâng cấp của iPhone 7, iPhone X lại là một chiếc iPhone hoàn toàn mới. Có bạn hỏi rằng nếu người dùng iPhone muốn nâng cấp lên thiết bị, phải chăng họ lên thẳng X cho sướng và hưởng được tất cả những công nghệ tuyệt vời nhất của Apple chứ việc gì phải mua 8? Lý do tồn tại của iPhone 8 là gì mà ngay cả Apple cũng chịu khó dành khá nhiều thời gian để nói về nó trong buổi ra mắt cách đây ít hôm?

Cho bạn nào chưa biết, iPhone 8 Plus giống iPhone X ở hầu hết mọi điểm ngoại trừ thiết kế, màn hình và camera không có chống rung quan học cho ống tele (ống góc thường thì vẫn hỗ trợ chống rung như iPhone 7 Plus). Tuy nhiên, giá của iPhone 8 Plus bắt đầu từ 799$ mà thôi, trong khi iPhone X lại có giá khởi điểm là 999$ cho cùng model 64GB. Chưa hết, iPhone 8 Plus lại còn bán sớm, chỉ hai tuần nữa là máy đã lên kệ và chắc chỉ 1 ngày sau là có mặt tại Việt Nam, trong khi iPhone X đến tháng 11 mới có hàng và lại còn có tin đồn máy đang bị thiếu hụt sản lượng nên sẽ rất hiếm hàng trong thời gian đầu (và về Việt Nam sẽ bị đội giá dữ dội).

Mức chênh lệch 200$ này tính ra là khoảng 4,6 triệu tiền Việt Nam đồng, một con số không nhỏ cả ở Việt Nam lẫn Mỹ và bao nhiêu đó tiền có thể khiến nhiều người phải đắng đo cân nhắc trước khi xuống tiền mua một chiếc điện thoại. Không phải ai cũng có hầu bao đủ lớn để chi "đụng nóc" cho iPhone X ngay cả khi họ rất muốn như thế. Hôm trước mình có đọc được một số phân tích nói rằng giá iPhone X tuy đắt nhưng người ta vẫn sẽ mua nó mà thôi, mình chỉ đồng ý 50% vì 50% còn lại phải phụ thuộc vào điều kiện kinh tế hiện tại của họ. Mình đã từng thấy rất nhiều người quen của mình cân nhắc 1-2 triệu đồng chênh lệch khi mua smartphone rồi.

iPhone_8_X_gia_ban.jpg

Chính vì thế, vẫn sẽ có rất nhiều người không muốn chi nhiều tiền như vậy cho smartphone và họ có một lựa chọn giá hợp lý hơn là iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus. Với những ai đã từng mua iPhone 6 cách đây 3 năm và muốn nâng cấp, iPhone 8 vẫn là lựa chọn rất tốt vì nó sở hữu gần như tất cả những công nghệ mất nhất của Apple trừ Face ID (bù lại có Touch ID). Tất nhiên còn một đường khác nữa là họ đổi sang dùng điện thoại Android, đó lại là một hướng đi khác hẳn 😁

Bản thân Apple có lẽ cũng biết iPhone X giá cao nên họ chêm iPhone 8 vào giữa bộ sưu tập để đưa ra thêm một lựa chọn nữa cho người tiêu dùng, và sâu xa hơn là để bán được nhiều máy hơn. Giả sử trong năm nay Apple chỉ bán độc mỗi iPhone X thì số lượng máy bán ra sẽ không nhiều, lại còn bị chậm giao hàng nữa nên số lên báo cáo sẽ không ấn tượng, các nhà đầu tư sẽ không vui. Các nhà phân tích khi đó sẽ lại được dịp chê bai Apple, cổ phiếu lại đi xuống (thực ra rồi nó cũng sẽ đi lên lại thôi nhưng mất thêm thời gian không cần thiết) và dư luận sẽ tạo ra những làn sóng ồn ào không cần thiết.

iPhone_8_Plus.jpg

Một lý do nữa để Apple ra mắt iPhone 8 đó là họ có thể nhắm vào thị trường doanh nghiệp dễ dàng hơn. Giá iPhone X quá cao sẽ là rào cản khiến các doanh nghiệp không dám đầu tư thiết bị này cho nhân viên của mình trong khi Apple lại đang muốn kiếm được nhiều tiền hơn từ thị trường màu mỡ này thông qua việc hợp tác với IBM, Salesforce, SAP và nhiều hãng phát triển giải pháp business.

So với iPhone X, iPhone 8 vẫn có đầy đủ sức mạnh của chip A11 Bionic, vẫn có đầy đủ chức năng AR, vẫn có màn hình lớn, vẫn có camera kép, vẫn chống nước và chống bụi, chỉ là nó không đẹp bằng và màn hình độ phân giải thấp hơn. Trong môi trường doanh nghiệp, hai yếu tố này không quá quan trọng, cái họ cần là máy chạy tốt, đủ chức năng và đáp ứng được các tình huống sử dụng của họ mà thôi. Khoản đầu tư của họ phải đáng giá và giúp doanh nghiệp vận hành nhanh hơn, kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Và khi đã "dụ" được doanh nghiệp mua iPhone, Apple có cơ hội bán thêm cho họ iPad, Mac và cả phần mềm. Thế là tiền lại tiếp tục sinh ra tiền.

Sac_khong_day_iPhone_8_Plus.jpg

Tóm lại, có 3 lý do để Apple ra mắt iPhone 8 thay vì chỉ giới thiệu mỗi iPhone X:
  • Dành cho người dùng không muốn chi nhiều tiền
  • Đẹp số báo cáo, hài lòng nhà đầu tư
  • Lôi kéo thêm khách hàng doanh nghiệp nhảy vào hệ sinh thái iOS
Còn bạn, bạn nghĩ sao về iPhone 8?
500 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone X.
nguyentiengb
ĐẠI BÀNG
7 năm
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone 8 Plus.
hnmdiep
TÍCH CỰC
7 năm
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone X.
AnDB
ĐẠI BÀNG
7 năm
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone X.
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone 8 Plus.
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone X.
quyit84
TÍCH CỰC
7 năm
@Đỗ Gia Ân Me too.
@quyit84 Chỉ là nếu 😁
Nhìn giá thôi cũng biết Apple muốn làm gì.
@p.a.tuan cả giàu cả nghèo đều mua, và X chắc ăn bán hết
@TakaVainglory ở vn thì chắc ko có ai ngu bỏ ra mua đt với giá của xe máy. hay thậm chí sang năm sẽ là 1 cây vàng. đt chỉ sau đúng 1 năm nó tụt giá như tụt quần.
@TakaVainglory giá bán tại úc là $1579. wtf
daiviet2707
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cosmos47 Chuẩn luôn, 2000USD thì người mua lại càng thêm oai!
X quá mắc, ko phải ai cũng đủ giàu để mua
BOOTLOADER
TÍCH CỰC
7 năm
Vì nếu X bại trận thì còn có 8 và 8+ chống lưng
@BOOTLOADER iPhone thì ko có chuyện bại trận khi nó vẫn là sản phẩm hạng 1 nhé.
như bọn 7/7 Plus năm ngoái chê như vậy mà đang đứng đầu doanh số bán kìa ( iPhone 7 )
BOOTLOADER
TÍCH CỰC
7 năm
@BOOTLOADER Con X mà ko bị chó liếm đỉnh máy thì còn nên chuyện
Thảo T Lê
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BOOTLOADER Miệng sam fan lúc nào apple cũng bại trận mà doanh số luôn ngược lại lạ nhỉ? Cá ko? Doanh số 1 mình x đấu với doanh số note 8?
Đã hỗ trợ sạc nhanh sao không cho sạc cáp nhanh theo máy? Muốn dùng sạc nhanh phải chi 84$ khá thốn 😔
@vietanhnb1993 vì nó hút máu
bumbum2010
TÍCH CỰC
7 năm
Iphone X
ngockey
ĐẠI BÀNG
7 năm
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone 8 Plus.
quyit84
TÍCH CỰC
7 năm
Vì ai còn yêu nút Home & cảm thấy mạo hiểm với X thì sẽ mua 8 plus.
IPHONE 8/8+ ĐỂ LÀM BÀN ĐẠP CHO THẰNG X
VÌ ĐÃ MUA TỚI 8 RỒI "CỐ THÊM CHÚT XÍU NỮA THÔI" ĐỂ LẤY X LUÔN CHO RỒI
CHỨ MÀ KO RA 8, THÌ NGƯỜI TA MUA 7 PHẢI "CỐ CHẾT MẸ LUÔN" MỚI LẤY DC X
1 KIỂU KINH DOANH LẤY SẢN PHẨM CỦA MÌNH LÀM BÀN ĐẠP LẠCH BẠCH
Tui sẽ chờ coi có trung IP X không? Nếu không trúng tui mua 5SE và tui lại chờ IP 10 thực thụ: Face ID + Touch ID + Mất cái tai thỏ kia đi.
1. Nếu mua iPhone mới, bạn mua máy nào?
> iPhone X.
hnmdiep
TÍCH CỰC
7 năm
Mình bình chọn X nhưng không có $ mua X, cam chịu với 6s 64GB

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019