Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Continental làm lốp tự tăng giảm áp suất, phù hợp mọi điều kiện thời tiết

18/9/2017 7:51Phản hồi: 24
Continental làm lốp tự tăng giảm áp suất, phù hợp mọi điều kiện thời tiết
Không chỉ các hãng xe mang đến Frankfurt những concept ấn tượng, mà các hãng phụ tùng cũng ra mắt các sản phẩm nổi trội. Trong đó có hãng làm lốp xe Continental, họ đã mang đến sự kiện loại lốp có thể tự điều chỉnh áp suất để phù hợp nhiều loại thời tiết khác nhau.


Được mang tên ContiAdapt, đây là hệ thống máy nén nhỏ tích hợp vào bánh xe dùng để tăng giảm áp suất lốp, đồng thời lốp xe này cũng chứa loại gai đặc biệt để khi tăng hoặc giảm áp suất thì lốp cũng sẽ tự động điều chỉnh diện tích bám đường của lốp. Qua đó giúp cho xe có được khả năng điều chỉnh cần thiết khi thời tiết thay đổi.


Áp suất lớn trong lốp sẽ giúp cho lốp xe căng ra và mặt tiếp xúc với đường sẽ ít đi, như vậy sẽ giúp xe đạt được tốc độ cao hơn, đây chính là phần tự động điều chỉnh vào mùa khô của loại lốp mới này. Còn với chế độ áp suất thấp, bánh sẽ mềm đi và tăng phần diện tích tiếp xúc với mặt đường, qua đó giúp xe tăng độ bám để đối phó với đường trơn trượt như mưa và cả trời tuyết theo công bố của nhà sản xuất.


Một số loại xe cao cấp đã được tích hợp sẵn tính năng tăng giảm áp suất lốp tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết, nhưng giá cả rất cao và còn hiếm hãng sử dụng công nghệ này. Ngoài ra thì Continental cũng mang đến Frankfurt công nghệ ContiSense được giới thiệu là dùng chất liệu cao su có thể gửi tính hiệu đến bộ xử lý trung tâm của xe nhằm xác định và thay đổi áp suất lốp nhanh hơn so với công nghệ hiện nay. Bộ sensor này có thể nhận biết tức thời sự thay đổi về điều kiện thời tiết và cảnh báo đến tài xế trên bộ điều khiển trung tâm của xe, hoặc các thiết bị thông minh khác.


Như vậy thì Continental đã mang đến sự kiện Frankfurt hai công nghệ hỗ trợ lẫn nhau về việc tăng giảm áp suất theo điều kiện môi trường và hứa hẹn rằng người dùng sẽ không cần phải thay các loại lốp khi chuyển mùa, qua đó giúp tiết kiệm kha khá số tiền phải chi trả trong việc mua và thay lốp xe.


Theo CNET
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
7 năm
Đỉnh cao. Nhưng liệu có chống lại được nạn đinh tặc ở ta không?
@tungvt86 Đi xe lu cho khỏi sợ đinh tặc
@tungvt86 Đinh ư ?



xe mình . vì đi đường dài chạy buổi trưa thì ma sát vận động + nắng nóng nhựa đường thì khí bánh xe nở ra bánh căng ra dễ nổ => do đó, minh xì bánh xe mềm chút . và cũng góp phân êm hơn , phụ tải cho phuộc nhún !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bù lại hao xăng hơn , vỏ xe mau mòn hơn 😃 .

Tuy nhiên nên bơm mềm ( hoặc nên bơm đúng theo thông số của hãng yêu cầu ở cạnh cửa bên ghế lái ) . Lý do quan trọng là nó bám đường hơn khi ôm cua, hoặc khi chạy dưới mưa .
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ hôm nào đi xa thì bác bớt lại tô phở ,bơm nitơ cho an tâm 😃
Ruiz
CAO CẤP
7 năm
😕 Casumina sẽ đi tắt đón đầu, giá thành rẻ hơn lốp Continental 80%
nvdthanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
F
nvmnghia
ĐẠI BÀNG
7 năm
hỏi tí, bên f1 lốp càng mềm chạy càng nhanh mà?
@nvmnghia bên F1 Công suất lớn lắm mà xe lại quá nhẹ, vì thế cần độ bám nhiều hơn để chống trượt...
@nvmnghia đường đua khác đường thường 99% chạy lốp mềm ko gai láng bám đường tốt vài trăm km mòn sạch. Chạy đây ra phan thiết vòng về thay bộ vỏ được thì chơi xe máy cũng vậy
@nvmnghia Vâng,chaỵ bánh càng mềm càng nhanh thay vỏ mơí....:::😃
hy vong se giai quyet dc van nan dinh tac.
trungletu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vỏ Continental không phù hợp với đường sá ở Viêt Nam?
Tôi vừa thay bốn 4 vỏ Continental cho xe Ford của tôi, được khoảng 2 tuần, thì có chuyến công tác theo đoàn làm việc với huyện Cần Giờ trên đường về xe tôi bị sụp hố gà nhỏ ( đường Rừng Sát, bạn nào đi Cần Giờ sẽ biết tuyến đường này có nhiều hố gà nhỏ) thì bị bể bánh, cũng may là đi theo đoàn nên chạy dưới 50km/giờ nên không Nguy hiểm với bạn đòng nghiệp ngồi trên xe. Đến nay, công ty bán võ trả lời cho nơi gara Bảy Bằng trên đuòng Nguyễn Hữu Thọ nơi bán vỏ để trả lời cho khách và không được bảo hành vì bị cấn vỏ nên bể bánh. Dù xe tôi không cán đinh, bánh xe đủ hơi mà sụp hố gà bị bể bánh. Như vậy vỏ xe Continental liệu có toàn khi lưu thông trên đường sá Việt Nam vốn có nhiều hố gà nhỏ? Hiện nay tôi đang dự định thay thế toàn bộ bốn vỏ xe Contenental vì không thể giao sinh mệnh của bản thân và gia đình trên chiếc võ xe không phù hợp với đường sá Viêt Nam. Tôi sẽ quay clip cận cảnh để anh em bạn hữu đường xa cẩn thận khi chọn chiếc vỏ xe phù hợp hơn.
@trungletu Cứ Bridgestone mà phang . Nên mua vỏ all seasons . Hơn nữa VN mình là sứ nóng , nên bơm non hơn thông số do xe yêu cầu

Vd : 2.3 ký ( 32 psi ) thì bơm khoảng 30 psi là vừa . Vì chạy một hồi vỏ nó nóng lên
centaur
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trungletu Nổ vỏ khi sụp ổ gà cũng bìnhg thường mà bạn, nhìn tưởng nhỏ nhưng thực tế lực ép khi đó có thể rất mạnh làm tức bánh, nổ luôn, trước e đi con BMW 3 cũng sụp ổ gà nhỏ thôi mà móp cả mâm zin ! Bánh xe lại không sao !? Mà lốp cũng là
Continental luôn
simhoang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hình như lực ma sát không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc?
id@wn...
TÍCH CỰC
7 năm
@simhoang Ma sát không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc thì phụ thuộc vào gì vậy bạn. Diện tích tiếp xúc càng ít thì ma sát càng ít nha.
simhoang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@binhminh1977 Mình nhớ không nhầm thì cách đây khoảng gần 20 năm thì kiến thức này ở sách vật lý lớp 7
Giờ bạn thử với xe máy đi, bơm căng đi nó nhẹ hơn hay để lốp mềm nó nhẹ hơn là biết ngay ấy mà...
id@wn...
TÍCH CỰC
7 năm
@Nguyên Khang 0702 Đi xe đạp dễ nhận biết hơn.
Ai lốp nào.
Continental hình như không phù hợp khí hậu và đường sá VN. Xe zin của em cũng bánh continental, sau này phải chuyển wa BS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019