Các bài trả lời nhatha

Thảo luận trong 'Smartphone Android' bắt đầu bởi TDNC, 19/9/17. Trả lời: 205, Xem: 62467.

  1. nhatha

    Tham gia:
    9/10/06
    Được thích:
    138
    Best Answers:
    0
    rả lời
    0
    1 giờ trước
    note8
    note8Chia sẻ thêm cho anh em nào quan tâm đến việc mua máy qua nhà mạng Viettel (do là em đã đăng ký gói nhận trợ giá 6 triệu, sau đó nghiên cứu hỏi han mãi, sáng nay mới chính thức xuống cọc nên biết chút chút; thêm nữa là em đã cọc ở TGDD ngay ngày đầu tiên nhận gạch, số thứ tự tầm 400 gì đó):

    1. Thuê bao trả sau Viettel, nếu muốn giữ số, dùng gói SuperCombo4G này thì phải đăng ký chuyển sang trả trước. 30 ngày sau thì đủ điều kiện để đăng ký chuyển sang trả sau, và dùng gói SuperCombo4G này. Vậy nên bác nào đang dùng trả sau Viettel, muốn giữ số, muốn tham gia gói trợ giá 6 triệu này thì khá phức tạp.
    2. Thuê bao trả trước Viettel, nếu muốn giữ số, tham gia gói trợ giá 6 triệu này thì chỉ việc chuyển đăng ký sang trả sau ngay thời điểm mua máy. Em rơi vào trường hợp này. Do SIM Viettel (SIM 2) của em chưa là SIM 4G nên khi chuyển đổi phải mua SIM 4G hết 35K. Viettel củ chuối không hỗ trợ miễn phí phần này. Ngay khi chuyển đổi, nếu tài khoản trả trước của mình còn tiền thì sẽ bị reset về 0 nhá. Lại 1 cái củ chuối nữa khi Viettel không chuyển tiền từ account trả trước của mình về account trả sau cũng của mình được. Về lý thuyết thì hoàn toàn có thể quản lý và làm được.
    3. Tham gia gói trợ giá 6 triệu, mình vẫn có thể tham gia chương trình trả góp cho phần chênh lệch nhé (tùy nhà bank nào mà có thời hạn khác nhau. Như em đang xài Citibank thì thường chỉ cho góp 6 tháng thôi).
    4. Gói trợ giá Viettel vẫn có tai nghe, nên so với mua trả thẳng cũng tại Viettel, chỉ thiếu 3 món quà: sạc không dây, pin dự phòng, thẻ nhớ. 3 món này không có giá trị cao lắm (giá trị thực max. là 2 triệu), nên không phải là thiệt hại gì ghê gớm khi tham gia gói trợ giá 6 triệu. Về mặt dòng tiền (cashflow), mặc dù không nhiều, nhưng việc xuống tiền một lúc 22.5 triệu và 16.5 triệu khác nhau lắm (xuống tiền ít hơn 26%). Có tiền nhàn rỗi không tính, còn ai có nhiều khoản phải lo thì 6 triệu cũng làm được ối việc (i.e. em chuẩn bị làm thêm lớp cửa sắt, chỉ 5 triệu :) )
    5. SIM chính của em là Mobi, nên khi tham gia gói này em sẽ để 2 SIM vào cùng máy nhưng thiết lập chế độ "Nghe-Gọi-SMS-4G" qua SIM Viettel, chế độ chỉ "Nghe" qua SIM Mobi. Kết thúc chu kỳ 12 tháng, em sẽ chuyển SIM Viettel về lại trả trước, và dùng làm SIM backup như lâu nay.
    6. Về ốp dẻo kèm máy, em đã yêu cầu Viettel Store xác nhận bằng văn bản là có món này và họ đã chấp thuận. Vậy nên chắc chắn là có ốp lưng kèm máy nhé.
    7. Em còn cái wireless charger được tặng năm ngoái khi mua Note 7 nên tham gia gói trợ giá 6 triệu này, em vẫn có cái charger không dây để xài.
    8. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là đến lúc giao máy, nếu không thích thì em hủy kèo, lấy lại cọc. Đơn giản thế, sao phải lăn tăn.

    Chúc anh em vui!

    PS: sáng nay mình hỏi em nhân viên Viettel, thế Viettel không sợ khách mua giá tốt, rồi sau đó hủy SIM, bỏ kèo hay sao. Em í bảo, nếu anh nợ cước 1 tháng, "ai đó" sẽ khóa một số tính năng của máy, nếu anh nợ tháng nữa, điện thoại của anh có thể không sử dụng được nữa. Không biết có rung cây nhát khỉ hay không :)
    Trả lời
    3
    5
     
    trieuluu, cuhiep, ST6102 người khác thích nội dung này.
    1. KAXIHAN

      Tham gia:
      28/6/11
      Được thích:
      1,470
      Best Answers:
      0
      KAXIHAN
      @nhatha 1. vụ chuyển trả sau thành trả trước rồi sau đó 30 ngày lại từ trả trước thành trả sau để dùng gói SC4G, ở TQ và ĐL cũng thế nhé, nên đừng băn khoăn VN vì sao không khác đi được, cách thức các nhà mạng là như nhau, Mỹ hay EU tớ không rõ, nhưng chắc cũng xêm xêm.
      2. vụ này bên TQ và ĐL cũng y chang, mình cứ nghĩ nó quản lý được, nhưng sau này mới biết, cứ hoà mạng trả sau là y như rằng số dư lúc còn là trả trước đều về 0 hết, ngày xưa có ông bạn bản địa nói đã chuyển từ trả trước sang trả sau, nghĩa là từ tự hạn chế sang không cần hạn chế, số tiền còn lại mặc định bị bay, mà thừa sức trả rồi sao phải xoắn, cứ nửa đùa nửa thật, tớ nghĩ chuyện này không tránh khỏi với bất cứ nhà mạng nào.
      3, 4, tớ thấy chuẩn rồi, nếu chưa có máy hoặc máy vừa teo, chọn phương án này là đẹp
      5. vụ đổi sim lại nghe chừng hơi phiêu, dùng 1 năm, khéo dân tình quay sang sim Viettel mà gọi cho bạn mất, từ phụ thành chính, cái này tớ nghĩ nên điều chỉnh lại, vẫn phải bỏ tiền để gọi bằng sim kia nữa, chứ không người ta bỏ quên cái sim đó, không gọi vào đó nữa đâu.
      8. mục này cũng hay đấy, nhưng mà đặt rồi, đổi làm quái gì cho mệt đầu suy nghĩ.

      vụ huỷ sim, tớ cũng chưa rõ họ khoá máy kiểu gì, ai có kinh nghiệm đóng góp tiếp nhỉ
       
    2. ndt1410

      Tham gia:
      5/11/08
      Được thích:
      67
      Best Answers:
      0
      ndt1410
      @nhatha Không thấy bác nói tới cước phí nhỉ...600k/tháng/12tháng cũng chua chát lắm.
      Vụ khóa máy chắn viettel sẽ nhờ ss can thiệp thôi...
       
    3. SamsungGalaxy

      Tham gia:
      20/8/11
      Được thích:
      4,796
      Best Answers:
      0
      SamsungGalaxy
      @nhatha Max tháng mình xài có 300k. Giờ mất 600k coi như tèo 300x12= 3tr600. Dư vậy là rẻ hơn đc 2tr4+ cái tai nghe gt thật cỡ 500k. Tổng lại là đc 2tr9 cũng chả hơn j các chỗ khác. Mình mua trả góp 0% qua thẻ tín dụng nên 22tr hay 16tr cũng chả ảnh hưởng j
       
    4. SamsungGalaxy

      Tham gia:
      20/8/11
      Được thích:
      4,796
      Best Answers:
      0
      SamsungGalaxy
      @nhatha Thằng mobi thì đc gói 300k/thang hãm cái là ko bao gồm tiền thuê bao hàng tháng + 4G Mobi siêu hãm. Nếu mua thằng này thì mỗi tháng chắc vẫn phải đóng thêm cho tụi nó cỡ 100k/tháng x 18 thang mất 1tr8. Tính ra rẻ đc 3tr2. Hơn Vịt teo đc vài trăm mà phải xài cái 4G lởm với ký quỹ này nọ. Đúng là chúng nó tính hết cả rồi nên như nhau cả thôi
       
    5. darkmaster1

      Tham gia:
      10/11/09
      Được thích:
      501
      Best Answers:
      0
      darkmaster1
      @samsunggalaxy j vậy dc trợ giá 6 triệu đóng 600k/thag ma 12 tháng là 7tr2 tính ra thêm co 1tr2 mà dc gọi sms 4g fb .... thoải mái trong khi 1 tháng bn xài 300k 12 thag 3tr6 + 22tr tien dt @@ bn thiet la bik tính
       
    6. cuhiep

      cuhiep Bố cuKhang

      Tham gia:
      27/4/06
      Được thích:
      352,637
      Best Answers:
      9
      cuhiep
      @nhatha wow cám ơn bạn chia sẻ, thông tin quá hay cho anh em nào định mua.
       
    7. DEVIL 01

      Tham gia:
      28/12/12
      Được thích:
      472
      Best Answers:
      0
      DEVIL 01
      @nhatha Sim 4G bác ra TGDD đổi free luôn bác ah, 5 phút xong, cần mỗi cmt :v đổi ở Viettel trước e mất 25k
       
    8. note8

      note8 Thành viên

      Tham gia:
      19/9/17
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      note8
      @nhatha @KAXIHAN: SIM chính của em là Mobi trả sau nên vẫn phải duy trì cả nghe lẫn gọi bác ạ.
      @nhatha: bác cốp - pết nguyên bài của em mà hổng dẫn link như anh @cuhiep hen :)
       
    9. babyghost1870

      babyghost1870 Dự bị

      Tham gia:
      29/6/14
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      babyghost1870
      @nhatha "Ngay khi chuyển đổi, nếu tài khoản trả trước của mình còn tiền thì sẽ bị reset về 0 nhá. Lại 1 cái củ chuối nữa khi Viettel không chuyển tiền từ account trả trước của mình về account trả sau cũng của mình được. Về lý thuyết thì hoàn toàn có thể quản lý và làm được"
      Trả lời lại bác: tiền ở tài khoản chính sẽ được trừ vào số tiền cước phát sinh trong 02 tháng sau khi bác đăng ký sang gói trả sau của Note8
       
      note8 thích nội dung này.
    10. note8

      note8 Thành viên

      Tham gia:
      19/9/17
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      note8
      @babyghost1870 Nếu thế thì tốt rồi.
       
Đang tải...