Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Chăm sóc khách hàng - đưa doanh nghiệp đến với thành công

TTKM
19/9/2017 7:37Phản hồi: 24
[QC] Chăm sóc khách hàng - đưa doanh nghiệp đến với thành công
Chăm sóc khách hàng, hoạt động sống còn của doanh nghiệp

Giữ chân khách hàng là một trong những yếu tố hàng đầu để quyết định thành công của một doanh nghiệp. Chỉ khi nào khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp thì các doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển thành công.

Thống kê từ Trường Kinh doanh Havard, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-75%. Ngoài ra chi phí tìm kiếm khách hàng mới tốn kém gấp 5-7 lần chi phí duy trì khách hàng hiện có. Chăm sóc khách hàng tốt, duy trì được khách hàng hiện tại, làm hài lòng với lần phục vụ trước, khi có nhu cầu họ sẽ quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình trong họ.

Hiện nay, kênh chăm sóc khách hàng phổ biến được các doanh nghiệp tin dùng là tổng đài. Hai chức năng của tổng đài là nhận cuộc gọi đến của khách hàng và gọi ra nghiên cứu thị trường, tư vấn bán hàng. Ngoài ra, để tăng tính tương tác và đa dạng hóa các phương tiện chăm sóc khách hàng, một số doanh nghiệp còn đầu tư vào các kênh trực tuyến như Facebook, Live Chat, Email…. Việc lựa chọn phương thức liên lạc nào phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến.

Chăm sóc khách hàng, con đường còn nhiều chông gai

Dẫu biết rằng chăm sóc khách hàng là một công tác trọng yếu, nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thể xây dựng một cơ sở hạ tầng phục vụ chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và toàn diện vì nhiều lý do. Vấn đề ngân sách luôn khiến các nhà quản lý phải bận tâm. Trung bình một tổng đài truyền thống tiêu tốn của doanh nghiệp từ 10 đến 300 triệu chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa và phải có nhân viên quản trị. Với chi phí cao như trên, còn các doanh nghiệp nhỏ khó lòng đáp ứng được, còn các doanh nghiệp lớn cũng phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng tính hiệu quả và kinh tế trước khi quyết định đầu tư. Ngoài ra không phải đầu tư công nghệ tổng đài nào cũng mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng trong việc định tuyến trả lời. Doanh nghiệp thường sử dụng một số hotline vừa tiếp nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi để tăng uy tín thương hiệu. Tuy nhiên sau khi quy định cấm gọi ra từ đầu số 1800/1900 được ban hành nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay chưa tìm ra giải pháp vẹn toàn.

Việc mở rộng phương thức chăm sóc khách hàng qua các kênh giao tiếp trực tuyến cũng đặt ra cho doanh nghiệp nhiều thử thách. Khách hàng sử dụng Facebook, Live Chat, Email … đa phần mong đợi được phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá biệt hóa. Để đáp ứng nhu cầu trên, doanh nghiệp phải tạo dựng nguồn dữ liệu với đầy đủ thông tin khách hàng, lưu giữ lịch sử tương tác của họ. Ngoài ra cần một hệ thống thông minh để định tuyến bộ phận phù hợp xử lý và chia sẻ thông tin trên toàn quốc đối với những doanh nghiệp có mạng lưới chi nhánh, cửa hàng trực thuộc.

3C_online-04.jpg
Lời giải cho bài toán chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nắm bắt được những khó khăn này của các doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã tham gia thị trường cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng nhưng mỗi đơn vị chỉ giải quyết 1-2 khó khăn hiện hữu. Các doanh nghiệp mong đợi một giải pháp tổng thể với chi phí tiết kiệm. Giải pháp 3C (Cloud Contact Center) của MobiFone là đáp án mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Với 3C doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động MobiFone làm số hotline và khai báo các máy bàn IP, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống đảm bảo đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động nên tổng đài không bị ảnh hưởng quy định gọi ra, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời. Đặc biệt cước phí gọi ra thấp hơn 40% so với dùng hotline số cố định. Ngoài ra 3C cho phép doanh nghiệp gửi SMS đến khách hàng bằng số hotline, ghi âm cuộc gọi.

Không dừng ở đó, 3C còn hỗ trợ tích hợp toàn bộ tổng đài, Live chat, email, SMS, Facebook, CRM vào 1 giao diện duy nhất. Doanh nghiệp có thể quản lý danh sách khách hàng cùng với lịch sử tương tác đã thực hiện. Hệ thống định tuyến thông minh tự động phân chia cuộc gọi, email, thông báo chat, facebook đến nhân viên xử lý. 3C là hệ thống mở có khả năng tích hợp các phần mềm sẵn có của doanh nghiệp nhằm tối ưu hiệu quả quản lý và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tqt8688
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này hay. Nhưng chi phí thế nào nhỉ
@tqt8688 3c.mobifone.vn
em thấy giá rất rẻ so với tính năng của nó. Ổn đấy!
@tqt8688 cụ thể là bao nhiêu ạ
anti-fan
TÍCH CỰC
7 năm
Có vẻ hay cho đến khi vào web của ông này đọc cực kỳ rối rắm khó hiểu.

Không tin các cụ cứ vào đọc
Có tích hợp quản lý Facebook... Add có thể thêm video Demo ko nhỉ.
Mình đang tìm trang nào quản lý Fanpage hiệu quả cho Team. Ae biết chia sẻ với ạ. 😃
Cái này hay đây nhưng khả năng phải đổi phôi SIM?
duylinh_th05
ĐẠI BÀNG
7 năm
Gớm, nói thì hay lắm, lên Chplay xem đánh giá của khách hàng của ứng dụng My Mobifone thì rõ!
http://3c.mobifone.vn/pricing/
400k/1 tháng hoặc 1tr/1 tháng
Chi phí cũng ổn cho 1 doanh nghiêp nhỏ 😃
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
Giá cũng chat quá 400k 1 user, tối thiểu 3 user là toi 1tr2 rồi
@Amuadi.Com em thấy họ báo là tối thiểu 1 user, trên website cũng đã update thông tin lại rồi. Vậy thì giá cũng ổn!
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
@Em là Đức vẫn là 3 user bác ạ, vào phần báo giá sẽ thấy
@Amuadi.Com bác đã dùng giải pháp này chưa, cho em xin review với
hattrickson
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mobifone làm dịch vụ như shit mà còn đòi đi qc cskh, dẹp cho rồi
bigbig8x
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phải cho xem Demo thì mới hiểu rõ được?
Ở ta chỉ có dịch vụ chăm sóc tiền của khách hàng thôi hay nôm na là móc túi hợp pháp. Chỉ cần ko quan tâm quá đáng ko moi móc khách hàng để bán là quá tốt rồi không nhất thiết lúc nào cũng vẽ con đường chông gai rồi ngồi than mà chẳng đi. Làm ơn để cho khách hàng rãnh rỗi có thời kiếm tiền về phúng nữa chứ
đến cái app android làm 3 dựt thì chăm sóc kiểu gì
iReview
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hãy chăm sóc khách hàng của Bạn cho đàng hoàng bằng giải pháp dịch vụ của chính mình trước khi đi bán dịch vụ đó cho đơn vị khác. Ế thôi.
Toàn là bài vẻ làm tốn time và tốn tiền
Nhất là mấy dịch vụ đăng đào tạo quản lý doanh nghiệp,hay dạy khởi nghiệp ,hay đại loại bí quyết thành công bằng 2 bàn tay trắng .v.v.v
Sản phẩm- DV và CSKH khác nhau bác ơi. Em thấy CSKH của Mobi đâu đến nỗi tệ! Dạo này thấy các nhà mạng đều nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, em Viettel thấy gọi điện liên tục.
tất nhiên kinh doanh thì khách hàng luôn là thượng đế và nếu muốn khách cũ quay lại cộng khách mới được giới thiệu qua các con đường marketing nào thì việc chăm sóc khác hàng là điều kiện đủ để một doanh nghiệp bước lên ngôi vị thành công
Tích hợp tất cả các kênh tương tác với khách hàng vào 1 cái thế này thì tiện quá! Đỡ phải quản lý nhiều.
minhxanhdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói thì hay như hát. mn cứ thử dùng và tự cảm nhận 🆒
Hay ! Giống như 1 tổng dài di đông các bác nhỉ , lại tích hợp nhiều tiện ích
Chăm sóc kh tốt là một ưu thế của doanh nghiệp rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019