Sau khi giới thiệu Cayenne thế hệ mới với hai phiên bản Cayenne và Cayenne S thì giờ đây Porsche đã tung ra phiên bản mạnh nhất của dòng SUV này, đó là Cayenne Turbo. Xe được trang bị khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép có công suất cực đại 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S mới và hệ dẫn động bốn bánh AWD, cho phép Cayenne Turbo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây.
Nếu tùy chọn thêm gói Sport Chrono Package, thời gian tăng tốc là 3,9 giây và tốc độ tối đa là 286 km/h. Porsche cho biết Cayenne Turbo mới có sức mạnh lớn hơn 30 mã lực và 20 Nm so với thế hệ cũ, mặc dù dung tích xy lanh được giảm từ 4.8 xuống 4.0.
Khả năng vận hành của Cayenne Turbo mới cũng được tối ưu với hệ thống treo khí nén thích ứng với 3 buồng khí nén cho mỗi thanh chống, mang đến 6 cấp độ vận hành tùy theo từng địa hình khác nhau. Người lái có thể điều chỉnh theo ý muốn hoặc chọn chế độ tự động điều chỉnh thông qua 5 chế độ lái mới mà Porsche trang bị cho xe.
Nếu tùy chọn thêm gói Sport Chrono Package, thời gian tăng tốc là 3,9 giây và tốc độ tối đa là 286 km/h. Porsche cho biết Cayenne Turbo mới có sức mạnh lớn hơn 30 mã lực và 20 Nm so với thế hệ cũ, mặc dù dung tích xy lanh được giảm từ 4.8 xuống 4.0.
Khả năng vận hành của Cayenne Turbo mới cũng được tối ưu với hệ thống treo khí nén thích ứng với 3 buồng khí nén cho mỗi thanh chống, mang đến 6 cấp độ vận hành tùy theo từng địa hình khác nhau. Người lái có thể điều chỉnh theo ý muốn hoặc chọn chế độ tự động điều chỉnh thông qua 5 chế độ lái mới mà Porsche trang bị cho xe.
Cayenne Turbo còn có cánh gió phía sau thích ứng, giúp tối ưu hiệu quả khí động học và tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao. Nó còn đóng vai trò giống như bộ giảm tốc trên cánh máy bay, giúp giảm thêm 2 mét quãng đường phanh ở tốc độ 250 km/h. Ngoài ra, xe còn có một vài tùy chọn bổ sung như phanh đĩa gốm, hệ thống đánh lái bánh sau giúp vào cua chính xác hơn, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (Dynamic Chassis Control) và kiểm soát mô-men xoắn theo vector.
Thiết kế của Cayenne Turbo không có nhiều khác biệt so với hai phiên bản thường và S ngoại trừ một số chi tiết thể thao hơn, ví dụ như vành 21”, vòm bánh xe hầm hố và hai ống xả kép phía sau. Khoang nội thất được làm mới hoàn toàn so với thế hệ trước, phía sau vô lăng là màn hình Porsche Advanced Cockpit và chính giữa bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng cỡ lớn. Cayenne Turbo còn có nhiều trang bị cao cấp so với bản thường và bản S như dàn âm thanh Bose công suất 710 W tiêu chuẩn, ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng và vô lăng đa chức năng có sưởi ấm.
Cayenne Turbo 2018 đang được trưng bày tại triển lãm Frankfurt và ngay từ bây giờ khách hàng đã có thể đặt mua với giá khởi điểm 138.850 Euro, tương đương khoảng 166.500 USD.
Nguồn: Carscoops