Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình vẫn thích dĩa gia công kiểu cổ điển hơn như cái này.Tuy là hàng VN nhưng nhìn vẫn chuẩn về mặt kỹ thuật cơ khí hơn dù có thể chưa được đẹp và sắc xảo.Mà dĩa bèo giá rẻ phải chấp nhận thôi.
IMG_20170920_163114.jpg
Đĩa nhôm 7
Màu khá đẹp sắc sảo hàng của bác kecodon, giá 750 chắc là có cho rai bxc ex và win nữa. Ai soang choảnh thì là cái
12D934B2-14AD-41BB-B2CB-431124B58873.jpeg
Bác @kythu95 lấy nhớt chưa? Mình nay bận việc về quê luôn gấp quá. Có gửi tiền cho bác minhduc97 lấy dùm 2 chai. Giờ đang về quê được nửa đường, chạy bộ recto với sên choho thấy cũng ngon phết, có trớn ghê luôn, nếu làm được sợi did thì ngon hơn nữa
bingo1989
TÍCH CỰC
7 năm
Khi lắp sợi sên vào các bác nhớ chú ý lắp cái khóa sên đúng chiều cho an toàn nhe
@minhduchuynh97 Phần hở quay ra phía trước, ngược hướng quay của sên nha. Trên hộp sên có hướng dẫn lắp phe cài đó.Quay ra sau là khi sên quay về phía trước dễ tuột phe cài, nhưng trường hợp này ít
@thienhagarison Tình hình Choho đi với Rector sau 1 chuyến SG Bảo lộc sao rồi bác.Sên có chùng nhiều ko?
Malone
TÍCH CỰC
7 năm
@ThanhTung@@ có 2 tác dụng, 1 cái là như bác doanh nói, 1 cái nữa là khi xe di chuyển nhìn từ hướng hộp sên thì bánh xe quay ngược chiều kim đồng hồ, tán cốt bắt bên hộp sên khi xiết sẽ ngược chiều quay với bánh xe khi di chuyển như vậy là tán sẽ luôn ở trạng thái xiết chặt ko bị lỏng ra :D
@Malone Rất thích câu trả lời này. Hèn chi lúc nào mình siết cũng vừa đủ cứng. Nhưng khi tăng sên thì xả ra thì mở không nổi. Phải dùng chân mới được. Siết và mở đều bằng 1 cờ lê nên em thấy vậy. Nhiều bữa siết xong vẫn thử xả ra xem thì thấy khá nhẹ tay. Nhưng khi chạy nghìn cây về tăng sên thì cứng mở không ra. :p
Xe bác xe gì? Rẻ thì cứ NSD hãng mà phang, NSD hãng phải nói là quá rẻ nhưng chăm tốt thì cũng ổn có điều năng tăng sên thôi. Còn chi một tí thì mình thấy DiD+Hodaka là lựa chọn nhiều người tin dùng.

Tại sao mình không rõ nhưng ví dụ các xe côn sên trần như win thì ai thuận tay phải thì sẽ tiện hơn vì tay phải phải dùng lực bợ đỡ và canh bánh, cụm cùi dĩa cho ngay lỗ trục còn tay trái xỏ cốt. Còn xe có hộp sên thì nếu không tháo hộp sên thì khi tháo bánh chỉ cần rút cốt đủ để lấy bánh ra phần còn lại để giữ cùi dĩa không bị tuột khỏi vị trí lỗ trục.
@minhduchuynh97 Cám ơn bác nhiều.Chắc phải ghé WorldSuzuki ở Phổ quang hoặc lội xuống Tân Phú Bình tân rồi.
@nguyentuan125 công ty tư nhân đứng tên để làm đại lý cho các hãng lớn cũng không thiếu đâu bác, ví dụ như head là của honda nhưng thực chất head là cửa hàng tư nhân được công ty honda việt nam ủy quyền thương hiệu thôi bác
@minhduchuynh97 Yamaha còn được 2 cái shop của chính Yamaha còn Honda chả có cái đại lí nào của chính Honda cả chán thật 😁
@nguyentuan125 Tuy ko chính hãng nhưng cứ ra Head Tường nguyên Nguyễn trãi món phụ tùng nào cũng có và giá đúng với trên web của Honda.
Hi. Giờ bác chơi xe gì rồi? Đụng pô là do pô ex135 khép nép chứ ex150 nó banh rộng thì không đụng nữa rồi. Nhưng có người dùng ex135 vẫn xỏ ngược zin vì họ mài hoặc canh thêm long đền để rút ngắn phần đầu cốt.

43 mà còn gằn á bạn? vậy chơi 15-44 thử xem. Đồ Rai ít hơn Ya, Hon nhưng mình nghĩ SG lùng là có hết.
Anh P chắc không nói vậy đâu. Winner, Rai họ xỏ ngược Ex có bị xoay đâu. Xiết đủ lực thì chẳng bao giờ xoay cả.
kythu95
CAO CẤP
7 năm
@ThanhTung@@ 14-43 tỉ số truyền nhỏ hơn mà sao số mau gằn hơn ta, e k hiểu chỗ này chút
@denon3500 Ahihi
@kythu95 Có nghĩa là đi trong TP đoạn kẹt xe số nhỏ thì gằn còn lên số lớn thì yếu đó bác.
@kythu95 Cái này mình cũng k rõ nữa bác. Chỉ thấy gắn lên đi thấy 44 giãn hơn 43. Chạy 43 gắt lắm. Theo thường tình 43 phải yếu hơn 44 đúng k bác. Đĩa nhỏ thì đề yếu hậu mạnh còn đĩa lớn đề mạnh hậu yếu. Đúng k bác?
Mình gắn lên đi thấy hơi ngược đời chút. Chắc mình tào lao quá. Haha
Nhân tiện các bác hỏi vụ bên siết ốc thì mình cũng hỏi 1 vấn đề này luôn.
Vì sao xe số thì cụm thắng dĩa nằm cùng bên với tay thắng-bên phải-nhưng xe ga thì đa số cùm thắng dĩa lại nằm bên trái trong khi tay thắng(trước) vẫn bên phải???
@denon3500 Cái này chắc phải liên hệ với Hường phát quá. 😁
Em thì lại thấy xe ga Honda chủ yếu để bên trái(vì không biết hết dòng xe Hon) cùng bên với thắng sau. Khi thắng thì kiểu như nó thẳng hàng.
Còn xe Nouvo 2 thắng xéo nhau nên khi thắng cảm giác rất phiu. tay lái không vững như trên AB nên đi Nouvo hay bị xoè vì cái thắng trc là vậy.
Em mới qua Vũ chí hiếu lấy cái đầu tẩu kingtony về, cầm lên mân mê sờ sờ thích thật bảo sao giá của nó lại không rẻ tới 40k 😔 em hỏi luôn cây khoá vòng 14 kingtony giá 65k hơi khoai nên em lấy cây yeti 15k về dùng cũng ổn rồi
IMG_20170921_114027.jpg
kythu95
CAO CẤP
7 năm
Quang phương mắc bỏ bu, Suzuki dời từ Ngô Quyền về Nguyễn Chí Thanh rồi
@denon3500 Em nghĩ thay lá bố thay luôn lá sắt cho an toàn. Chứ sợ lá sắt đi gần 30k nó phá bố. Cũng chưa có kinh nghiệm lắm. Theo bác có nên thay luôn không bác?
@ThanhTung@@ Theo mình là lần đâu chưa cần đâu.Lá bố thì sao cứng bằng sắt thép.Thay bố lần thứ 2 trở đi mới cần kiểm tra lá sắt.
PS-Lá sắt thay do mòn là chính còn độ ma sát thì thợ kỹ và kinh nghiệm có cách xử lý hết.Hơn nữa lá sắt mòn cộng với đế nồi mòn thì nếu thay phải thay lá sắt hàng ngoài dầy hơn.Lá sắt hãng chỉ có độ dầy như cũ.Thợ quen và giỏi sẽ nói với bác khi nào cần thay lá sắt và thay độ dầy như thế nào.
@denon3500 Rất cảm ơn bác. Chắc mấy ông thợ bây giờ ít khi canh lá sắt nữa. Vậy cnhat em đi thay lá bố. Để lại lá sắt zin. 😁. Tiền lá sắt để lại coi đế có mòn thì thay đế. Xém chút em bỏ mất bộ lá sắt zin.
kythu95
CAO CẤP
7 năm
@minhduchuynh97 Su cũ chỗ ngã tư trần hưng đạo B với Ngô Quyền á h chuyển qua 458 Nguyễn Chí Thanh
bingo1989
TÍCH CỰC
7 năm
xe trầy là chuyện bình thường thôi, cũng như đàn ông con trai ai chẳng có vài vết sẹo trên người, xài đồ nó phải cũ dần đi mới thú :v. Xe với điện thoại chẳng bao giờ mình dán hay ốp lưng bảo vệ các kiểu 😁
Full syn scooter mà jassa ma2 CDFFCC75-40F2-4416-858B-D1B7AE7EBAD7.jpeg 7A46E07E-9FD8-414F-BA68-FCA3DD4D42A2.jpeg
@doanh1986 Tay ga chỉ cần nhớt máy cở bán TH là đủ nhưng chịu khó chơi nhớt lap càng xịn càng tốt.
@doanh1986 hehe vậy ok rùi tính ra giá thành cũng ok , mà cục máy vespa nó hoạt động nhiều và nóng hơn honda yamaha , nó mà chịu được và êm thì honda , yamha êm và bay luôn 😁
@vuvirus Mình rất thích cách của bác @doanh1986 lựa chọn cho chiếc tay ga của mình.
@denon3500 hehe bác kh cf thì cứ lên đây trò chuyện là ok , bác doanh bác xài total 7000 hàng nhập tính ra nếu xe đổ 800ml được 5 lần , nhưng xe bác doanh 1l1 nên hơi lỡ cỡ tí 😁 , mà cục máy vespa nó hoạt động ác hơn honda, yamha , nên mới cần 1l1 để nuôi nó , chứ vario 150cc đổ có 800ml ak , nà dạo này ra đường toàn thấy click và vario kh :D:p
Ở nhà 3g yếu quá không comment được mấy bác ạ. Hôm qua trời mưa nhỏ, lúc 8h tối leo đèo bảo lộc 2 người 140kg, tốc độ 40 - 50 ngọt lắm bác denon, xem ra bộ recto xài cũng tốt, trớn khá nhiều.
hehe mà nói chung ai cần nhớt đó cho tay ga thì pm kín bác thien , và lấy và thêm ít tiền cafe cho bác thien nữa , là ok luôn 😁
@vuvirus Mình không cần cafe đâu bác, chỉ là cần lấy 2 chai mà phải lấy cả thùng mới được giá tốt nên rủ ae chia nhau 1 thùng cho vui thôi. Chứ thật ra mình cũng lười đặt thùng lắm, nhiều quá xài không hết nên ngại mua thôi
@thienhagarison hehe ngĩa là nếu lấy 1 chai thì thêm ít tiền để cho bác hồi vốn đó mà , vì bác là người mua và đặt mà thêm 1 chai 5k để gọi là vui vẻ và bác cũng có thêm tinh thần 😁
@vuvirus AE dầu nhớt tinh thần tương trợ chia xẻ tốt lắm bắc ơi.Bác @thienhagarison vừa ứng tiền trước mua nhớt còn trả tiền cafe nữa.
@denon3500 hehe nhưng kh thể bác đó trả hoài và ứng ra mua hoài . mà 1 thùng 12 chai chứ kh phải 6 chai , nói chung tiền bạc dù người khác kh nói nhưng nên tập thói quen cái gì cũng sòng phẳng dù là cái nhỏ nhất 😁
@vuvirus Tùy chuyện và tùy hoàn cảnh bác ơi.Chứ cái gì cũng sòng phẳng e là ko ổn.
Repsol tay ga các bác còn không tính mua thay cho xe của mẹ e 😁
@nguyentuan125 bác liên hệ bác @kythu95 đi, thùng còn bao nhiêu bác ấy gom hết
@minhduchuynh97 hahah oke bác khi nào có off thì mình ib bác ấy 😁
Hungle207
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em đi con WaveA cùi, hôm nọ tham khảo trên mạng thấy mấy bác bảo chai màu xám dùng tốt nên chạy roda xong em đi thay luôn. Nhưng đi 2 MotoZone Total đều không có, hỏi thì cả quản lý và anh nhân viên đều không biết, bảo chỉ có chai đỏ này thôi nên đành thay chai đỏ. Xe em bthg đi êm, nhưng thay vào thấy đi nặng máy và thỉnh thoảng bị gằn, cả xe đi cứ rung rung. Các bác cho em hỏi em nên đi nốt rồi thay nhớt khác hay thay luôn ạ, và nhớt nào dùng ổn ạ?
kythu95
CAO CẤP
7 năm
@Hungle207 Xám đầy ra mà 😆)) bạn thích xám nắp xám hay xám nắp vàng
@Hungle207 xe bạn odo bao nhiêu rồi?
nếu bạn cảm thấy không ổn, thoải mái về mặt tài chính và muốn thay thì cứ việc thay thôi, còn nếu không dư dả lắm thì đi hết 1000km cũng được
còn nếu muốn kiếm chai màu xám thì bạn có thể ra cây xăng comeco để mua. nếu bạn ở sg thì có thể ra tiệm đại thành/hùng ký đầu đường lý nam đế, gần bv răng hàm mặt
nếu bạn không thích total thì có thể tìm những giải pháp thay thế như shell ax5, ax7, top1 lon tím, motul 3100 cũng ổn
Trưa nhậu sung quá, giờ cbi chạy ra vũng tàu mấy bác 😁
kythu95
CAO CẤP
7 năm
@MinhDaiHT á à cúp học đi nhậu nhá =))))
@MinhDaiHT bác bào hóng gió hay công việc ạ . mai e cũng về vt uổng quá bác đi rồi :D
@KiD Performan Mưa rát mặt luoonn. Mưa to kinh khủng mưa lăm răm suốt từ sg tới vt
Xuống hóng mát bác
@MinhDaiHT trưa mai e mới về lận bác ơi
kythu95
CAO CẤP
7 năm
Đợt off sau anh em nào muốn lấy nhớt Y thì điểm danh số lượng :v em ôm bớt cho =)) em này ngon khá là ghiền
@kythu95 Khi nào off để mình 2 chai xài thử.


Sent from my phone using Tapatalk
Hungle207
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe em đi đc hơn 1k rồi, em ở Hà Nội, mà cây xăng Comeco hình như chỉ có ở SG. Chắc em sẽ cố đi nốt rồi chuyển sang thử top1 bác ạ
@doanh1986 Vespa bác đổ bao nhiu lít nhớt vậy. Mình thấy nắp nhớt bên cần đạp đúng ko bác, còn nhớt lap ko biết ở đâu. Đứa em đang nhờ mình thay nhớt giúp.


Sent from my phone using Tapatalk
@nothingmoney Xe gì bạn. Thường nhớt máy 1.1-1.2L, nhớt lap 325ml. Nên coi sách hướng dẫn xem bao nhiêu. Nắp nhớt bên cần đạp chắc đời máy cũ. Bạn coi hình bên dưới xem có giống ko, xe LX125 ie. Ốc xả nhớt máy và lap nhìn bên phía cây bô nha
Châm nhớt máy
DSC_0047.JPG
Châm nhớt lap là cái que này
DSC_0046.JPG
Xả nhớt lap lục giác 6
DSC_0045.JPG
Xả nhớt máy khóa 24
DSC_0044.JPG
@doanh1986 LX125 bác ơi, nhưng châm nhớt y như của bác đều nằm bên phía chống nghiêng, thì ra cái núm cao su là nhớt lap.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019