Trên tay màn hình ViewSonic VP2768: 27" 2K, chân đế xoay rất đã, màu chính xác, giá 12,9 triệu

TDNC
20/9/2017 4:25Phản hồi: 142
Trên tay màn hình ViewSonic VP2768: 27" 2K, chân đế xoay rất đã, màu chính xác, giá 12,9 triệu
Sáng thứ 7 này Camera Tinh Tế làm workshop sẽ tặng một cái màn hình 27" 2K của ViewSonic có giá tới 12,9 triệu. Hiện tại nó đang được để không nên mình mở ra để trên tay làm giới thiệu cho các bạn xem trước. Đây là màn hình VP2768, kích thước 27", độ phân giải 2K, giá nước ngoài là 530 USD và được hãng cho biết có độ chính xác màu rất cao. Mình đã thử kết nối nó vào máy tính MacBook Pro 15" 2016 của mình và có một vài nhận xét như sau.

Đầu tiên là về cách gắn màn hình


viewsonic-vp2768-tinhte-4.jpg
Cách gắn và cài đặt rất dễ và vô cùng nhanh. Toàn bộ quá trình từ lúc mở thùng, gắn màn hình, siết ốc mất chưa tới 3 phút. Đó là mình chưa hề dùng qua màn hình này bao giờ. Cơ chế ngàm, cách kết nối màn với chân chế và siết 4 con ốc được thiết kế rất đơn giản và thân thiện để ai nhìn vào cũng có thể biết cách làm và tự làm được rất nhanh.

Cơ chế xoay
Mặc dù có cách gắn đơn giản nhưng cái chân đế và ngàm xoay của VP2768 lại vô cùng linh hoạt. Nó cho phép bạn điều chỉnh rất nhiều góc xoay chỉ với một bàn tay duy nhất. Bạn có thể:
  • Tăng/giảm độ cao của màn hình: bằng cách nâng nó lên hoặc đẩy nó xuống.
  • Xoay màn hình ngang/dọc: dùng một tay cũng được nhưng nên dùng hai tay để nó nhẹ nhàng.
  • Xoay toàn bộ màn hình sang hai bên trái/phải: cái này làm mình thích nhất, rất hay. Tức là bạn có thể xoay màn hình sang phía bên trái hoặc bên phải để cho những người ngồi bên đó xem được màn hình trong khi cái chân đế vẫn đứng yên, chỉ có cái cây nâng màn hình và màn hình là xoay thôi. Đó là một điểm rất hay bởi vì có nhiều màn hình không làm được trò này, muốn xoay thì phải xoay nguyên cả cái chân đế vừa nặng nhọc vừa bất tiện.
viewsonic-vp2768-tinhte-5.jpg
Cái vụ xoay toàn bộ màn hình này thích hợp để dùng trong phòng họp, phòng hội nghị, hoặc khi bạn dùng nó làm màn hình phụ. Nếu như dùng để làm màn hình chính đặt ở giữa bàn thì rất ít khi bạn phải xoay nó. Còn nếu dùng làm màn hình phụ giống như mình đang làm, tức là để màn hình laptop ở chính giữa ngay trước mặt, còn màn hình 27" này thì để ở bên cạnh, thì nó sẽ rất tiện trong việc giúp mình điều chỉnh góc nhìn của màn hình mà không cần đụng đến cái chân đế to đùng.


Cổng kết nối, nút điều khiển
Màn hình có:
  • 4 x USB 3.0: gắn phụ kiện, USB Drive, chuột, bàn phím...
  • 1 x USB 3.0 Type-B.
  • 1 x 3.5mm
  • 2 x HDMI 1.4
  • 1 x DisplayPort
  • 1 x DisplayPort Out
  • 1 x mini DisplayPort
Toàn bộ số cổng này đều nằm ở cạnh dưới màn hình, kể cả các cổng USB. Mình thích USB nằm ở bên hông màn hình hơn vì nó sẽ dễ nhìn mà cắm vào. Còn để ở cạnh dưới thì rất khó để nhìn được vị trí chính xác của chúng.

viewsonic-vp2768-tinhte-3.jpg
Toàn bộ nút điều khiển (1 nút nguồn và 5 nút chức năng) đều nằm ở bên phải, mặt sau của màn hình. Các nút này không được in hình để giải thích chức năng của chúng (thật ra có in cũng mấy khi nhìn được vì nó nằm khuất ở phía sau 😁) Ban đầu mình cảm thấy hơi lúng túng về chức năng của mỗi phím nhưng sau vài phút dùng thử thì thấy chúng khá dễ dùng.

viewsonic-vp2768-tinhte-8.jpg
Bạn chỉ cần nhấn 1 nút bất kỳ trong số 5 phím đó thì trên màn hình sẽ hiện ra một cái menu OSD cùng với tên chức năng của 5 phím đó. Bạn cứ nhìn theo đó mà bấm là được, không cần phải mày mò nhìn ra phía sau.

Chất lượng hiển thị của màn hình
VP2768 đã được hãng cân chỉnh sẵn với thông số Delta E đạt mức <2 (Delta E<2) để đạt được mức tái tạo màu với độ chính xác cao. Giải thích về Delta E thì hơi phức tạp. Nhưng bạn có thể hiểu thông số Delta E dùng để chỉ mức độ chính xác màu của màn hình. Cụ thể: khi đạt được thông Delta E = 0 có nghĩa hoàn hảo nhất, màn hình cho ra màu đúng nhất. Nhưng mắt người chỉ có thể nhận biết được sự khác biệt về màu sắc trong khoảng Delta E từ 1 đến 2,5 thôi. Thông số Delta E của màn hình càng thấp thì màn hình đó càng xịn, hiển thị càng đẹp.

viewsonic-vp2768-tinhte-1.jpg
Ngoài ra VP2768 cũng có sẵn nhiều profile màu tương tứng với các không gian màu sRGB, EBU, SMPTE-C, Rec. 709 và DICOM-SIM để bạn sử dụng chúng với nhiều mục đích làm việc khác nhau. Ví dụ profile sRGB dành để chỉnh sửa ảnh, profile REC 709,SMPT-C và EBU thì dùng cho chỉnh sửa video.

Thôi mình chạy thẳng vào vấn đề chính đây. Mình thấy màu của màn hình này rất chính xác. Lý do:
  • Mình so sánh trực tiếp nó với máy tính MacBook Pro 15 2016 của mình, vốn có màn hình rất đẹp, màu chính xác.
  • So sánh bằng cách xem ảnh chụp thực tế trên màn hình của MacBook và màn hình VP2768 (hình chụp màu thật, không qua filter).
  • Màn hình VP2768 mình mở ra là để vậy xài luôn, tức là màn hình zin, chưa qua cân chỉnh bằng thiết bị rời.
  • Màu sắc so với màn của MacBook đạt một 9 một 10, gần như không có sự khác biệt về màu sắc.
  • Các tông màu xanh lá, xanh dương, vàng, tím, đỏ gần như y hệt trên chiếc MacBook của mình.
  • Màn hình VP2768 không trong trẻo, kém trong hơn màn của MacBook.
Về độ phân giải, 2K (2.560x1.440) nhưng để trên tấm nền 27" thì mật độ điểm ảnh chỉ có 108.79 ppi, khá thấp so với ppi của MacBook 15" Retina (220 ppi). Nếu bạn đang dùng MacBook Retina, điện thoại màn hình cũng siêu nét nữa thì nhìn màn hình này sẽ thấy nó không được sắc nét như những thiết bị còn lại. Font chữ bị rỗ, hình ảnh cũng không nét bằng. Còn nếu bạn đã quen xài màn hình Full-HD, màn hình 2K cùng hệ điều hành Windows thì vấn đề này không nghiêm trọng lắm.

Quảng cáo



Trên đây là những cảm nhận của mình về VP2768 trong một buổi dùng thử. Cuối tuần này các bạn nhớ đi workshop của Camera Tinh Tế, rinh cái màn hình này về xài lâu hơn và chia sẻ cảm nhận của các bạn nhé. Xin cám ơn.

viewsonic-vp2768-tinhte-2.jpg

viewsonic-vp2768-tinhte-6.jpg

viewsonic-vp2768-tinhte-7.jpg

viewsonic-vp2768-tinhte-9.jpg

viewsonic-vp2768-tinhte-10.jpg

Quảng cáo

142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp vỡi. Hơn 12củ có khác
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc cái VP2468 của mình là một trong những cái đầu tiên. Sau khi mua về mình không thất vọng về hoạt động của nó mà về cách mà ViewSonic phân phối sản phẩm của chính họ.

Sau một 2 tháng tính từ thời điểm tết nguyên đán 2017 thì giá sản phẩm từ 7tr-8tr tuột xuống còn 4tr trên các kênh mua hàng như lazada hay nhà phân phối cho hàng mới, tức là người mua trước đó 2 tháng mất gần nửa giá. Nếu họ phân cấp đây là dòng cao cấp của họ thì họ làm khá tồi so với Dell về mặt giá trị thương hiệu.

Chốt, các bạn nên suy nghĩ thật kỹ khi mua hãng Viewsonic. Riêng mình khuyên các bạn bỏ thêm chút tiền mua Dell có thể thông số không bằng nhưng giá trị sử dụng và thương hiệu tốt hơn nhiều lần. Nếu bạn mua 12tr cho VP2768 mà vài bữa giảm còn 7tr thì bạn có vui ?
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xiaomi Nha Trang Nói chung là người tiêu dùng và mình đã có ác cảm với Viewsonic từ đây.

Mình sẽ ko để cho hãng Tàu này có cơ hội xúc phạm mình lần nữa đâu nên bạn yên tâm về việc mình thấy... ngượng mồm. Có rảnh đến offline chơi.
@Lulu tetinh Bạn nên tìm hiểu về thương hiệu Viewsonic và hàng ngàn giải thưởng họ đạt được về chất lượng màn hình trong hàng chục năm qua...

Viewsonic là thương hiệu lớn.

https://ap.viewsonic.com/vn/about/
xuankage
TÍCH CỰC
7 năm
@Lulu tetinh Viewsonic là hãng tàu 😆) phát biểu 1 câu là biết thể loại gì rồi nha. yên tâm, bạn thì có cái khỉ gì đâu mà xúc với chả phạm 😃)) 1 xu lẻ cũng ko đáng
@Lulu tetinh lần đầu tiên thấy có người kêu Viewsonic là hãng tàu, không biết nói gì thêm...thua!!
Masterok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TDNC cho em hỏi là cái adapter của bác là gì vậy
Đánh giá màn hình mà toàn đi so với macbook. Đúng là chỉ có ở tinhte =))))
@o0_iam_0o_me Màn Macbook pro nhiều chuyên gia công nhận nằm trong top màn đẹp ko thua kém dreamcolor nên ở tinhte người ta dùng macbook pro đánh giá cái màn có 12 triệu thì tại sao lại xỉa xói
=> Cái đó gọi là thiếu nhận thức
Mình nói là trả lòi luôn mấy bạn bảo màn macbook pro trong khi chỉ số delta đạt 1.4 chứ mình đâu có nói bạn =))
=> Có vấn đề đọc hiểu
Từ trên xuống dưới bạn chỉ bảo mình xài dreamcolor chứ bạn đâu có chứng minh thông số kỹ thuật gì là màn macbook pro ko đánh giá được cái màn 12 triệu đó đâu mà bạn chi biết chữi cùn cứ như mình nói tim đen bạn vậy
=> Anh hùng bàn phím
Còn nếu bạn chứng minh được tại sao macbook pro ko đánh giá được cái màn 12 triệu đó thì mình sẽ nhận sai =))
longhons
TÍCH CỰC
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Chuyên gia nào đánh giá v cho mình xin link xem chơi với :v
Mà mình công nhận là màn macbook nó đẹp hơn màn dreamcolor vì màu màn chuẩn bao giờ nhìn cũng chán hơn là màn lừa tình nình mắt, chứ nói về chất lượng thì con màn Macbook chả khác gì một con IPS bình dân phủ gương lên đâu = ))
nociah
ĐẠI BÀNG
7 năm
@longhons Càng đọc càng thấy thanh niên Hồ Đăng Khoa kia khổ vãi bác ạ =]], bị ngta ví như con chó rồi vẫn còn gân cổ lên mà nói =)). Ngta đã k coi ông ra gì thì việc gì ngta phải mất công giải thích với ông. Đi mà đội cái macbook lên bàn thờ để mà thờ nhé @Hồ Đăng Khoa
@nociah Cháy nhà ra mặt chuột =)), đụng đến kiến thức ko có phải clone 2,3 nick vô cắn phụ =)), cũng chịu thôi học mới hết cấp 2 thì phải bương chải đủ thứ thì việc gì cũng phải làm mới có cái ăn chứ =))
shinnosukerh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đi so DPI với con màn bé tí, mà ngồi trước màn 27 inches chắc dí sát mắt vào màn hình vài phân hay sao mà rỗ với chả không rỗ
So sánh ngộ quá
Thích em này và chờ giảm giá 😃
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn đẹp quá
nghienPC91
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mac Pro đâu phải là thiết bị có màn hình xuất sắc về độ chuẩn màu sắc đâu nhỉ!?
Mod tinhte nên xem lại vấn đề này để ae có được những bài viết đúng chất tinh tế.
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nghienPC91 iTinhTe mà lại
onefuture
ĐẠI BÀNG
7 năm
đọc bài xong ức chế vãi. hiển thị bao nhiêu màu, tương phản ntn, cover bao nhiêu % dải màu abc... ko thấy nói gì. làm phải đi google thêm. giá này mua 27" 4K nhé.
x.dung
TÍCH CỰC
7 năm
@onefuture Review nghiệp dư. Phải đo bằng thiết bị như spyder5elite mới ra thông số như độ sáng, độ phủ bao nhiêu phần trăm bảng mày RGB... Amater quá!
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@onefuture mod TDNC viết bài này cũng y như review Bphone2, toàn cảm tính. Nhìn cái macbook xong nhìn qua màn hình desktop --> màu chính xác, bó tay.
Kelvin1992
TÍCH CỰC
7 năm
@scorpiushta Nên nhớ màn hình các thiệt bị di động luôn tốt hơn các màn hình desktop nhé, ko lấy đó làm chuẩn thì lấy gì cha.
tinhtednvn
TÍCH CỰC
7 năm
@Kelvin1992 Nhầm bạn ơi, màn hình Desktop ngon hơn nhiều, nó là tiêu chuẩn độ chuẩn màu, mấy con di động màu được tuỳ chỉnh cho nịnh mắt chứ độ chuẩn không thể so với Desktop.
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kelvin1992 Chuẩn hay không phải dựa theo thông số chứ bạn, còn kết luận màn hình thiết bị di động luôn tốt hơn màn hình desktop bạn lấy từ đâu thế o_O
dautaydautay
ĐẠI BÀNG
7 năm
lại 1 imod nữa... rõ chán
"Mình so sánh trực tiếp nó với máy tính MacBook Pro 15 2016 của mình, vốn có màn hình rất đẹp, màu chính xác"
Đẹp thì xác nhận, còn chính xác hay ko thì mời các bác hay làm ảnh cho thêm ý kiến ạ. Cơ mà hành văn kiểu này đọc cứ thấy mắc cười 😁
quang577
TÍCH CỰC
7 năm
@boybl1990 Mình xác nhận MacBook Pro 2016 có màn hình xuất sắc và chuẩn màu. Cảm giác về màu sắc không bị thiên lệch ở bất cứ tông màu nào, rất đáng tin cậy để làm ảnh. Chữ "đáng tin cậy để làm ảnh" rất đắt với người chụp hình như mình. Cá nhân mình thấy việc so sánh của mod là hợp lý vì đây ko phải là cuộc so găng để tìm ra sự tuyệt đối về mặt vật lý như các anh em đang muốn. Cái đó dành cho chuyên gia.
romero
TÍCH CỰC
7 năm
Chát nhể, mình mua cái Shimian 27 2k ips cách đây 4-5 năm mà có 7tr
noelsaigon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@romero haha, mình cũng Shimian 27 IPS nè
romero
TÍCH CỰC
7 năm
@noelsaigon Ngon bổ rẻ nhờ, mình dùng từ đó đến giờ vẫn okie. CHỉ có cái ít cổng, chơi với macbook hơi khó phải mua pk thêm
Nhớ hồi 95 trên PC World VN, ViewSonic đã có những dòng màn hình xoay chuyên phục vụ chế bản rồi, mình vẫn kết hãng này vì ấn tượng hồi đó
So chính xác màu mà so với mac book thì chịu rồi. :rolleyes:
ultimatevn
TÍCH CỰC
7 năm
Vãi lèo đi so màn với macbook nghe mắc cười quá =))
superboyvc
TÍCH CỰC
7 năm
Màu ngon vậy thì ngon hơn U2717 rồi 😃
BỊa đặt không ngượng mồm. TÌm giúp cái Viewsonic VP2468 giá 4 triệu cái.

Chắc là nhân viên Dell vào nói xấu đối thủ.

Vừa đọc 1 bài review VP2468 cách đây 7 tháng, và họ nói cách đây 7 tháng, giá nó tầm 5 triệu, và bây giờ, nó vẫn tầm 5 triệu.

8 triệu cái bịa đặt thì có, chứ ở đó mà 8 triệu.

Trích 1 đoạn trong bài review cách đây 7 tháng.


@Xiaomi Nha Trang 5tr1
http://thientampc.com/san-pham/man-hinh-viewsonic-24inch-vp2468-led-ah-ips.2370.html#wssid=2cfe70a0-77dd-48b7-a6c8-795a8ab80555
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xiaomi Nha Trang Xin lỗi bạn, mình mua trước khi mấy bạn reviewer đc viewsonic cho mượn để có bài cho bạn đọc nhé. Còn bịa ư? Nếu bạn là người của hãng thì càng tởm hãng này. Lúc đó amazon đã bán hơn 300$ rồi. Hàng thì phải gọi nhà phân phối mới có nhé. Có chụp ảnh chứng minh nên yên tâm đi nha. Bạn tố mình ra toà đi mình chơi với bạn nhé! Cũng may bán cho một bạn trẻ giá 3.5-4tr vì các bạn ấy đưa link cho mình.

Còn có phải 7-8tr ko thì ko cần một bạn nhân viên chân gỗ lên tiếng đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019