Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tại sao DxOMark chọn iPhone 8 Plus là chiếc smartphone có camera tốt nhất?

sonlazio
23/9/2017 2:13Phản hồi: 351
Tại sao DxOMark chọn iPhone 8 Plus là chiếc smartphone có camera tốt nhất?
Với điểm số vượt trội lên đến 94 điểm tổng thể, trong đó điểm ảnh chụp là 96 điểm, tức cao hơn rất nhiều so với 90 của Google Pixel đứng thứ nhì thì rõ ràng DxOMark đánh giá rất cao cụm camera trên iPhone 8 Plus. Vậy đâu là lý do? Nó đến từ tổng thể màu sắc, dải tương phản động, khả năng chụp tối, bokeh và xoá phông của chiếc điện thoại này.

Mời các bạn xem bài phân tích chi tiết của DxOMark. Lưu ý là các hình ảnh trong bài mình đã resize về 2048/1024 để đỡ nặng, các bạn có thể xem các file gốc ở liên kết nguồn bài viết.

Các tính năng chính của iPhone 8 Plus:
  • Camera chính 12MP góc rộng với cảm biến BSI, ống kính khẩu độ f1.8
  • Camera tele 12MP khẩu độ f2.8
  • Chế độ chụp chân chung
  • Chế độ chụp chân dung giả lập đèn (bản thử nghiệm)
  • Chống rung quang học cho camera chính
  • Đèn flash LED True Tone với slow sync

Tổng kết:
Apple iPhone 8 Plus là chiếc máy điện thoại có camera cao cấp nhất mà DxO từng thử nghiệm. Điểm tổng thể của sản phẩm này là 94, là một kỷ lục, vượt qua con số 90 điểm của Google Pixel lẫn HTC U11. iPhone 8 là sản phẩm đứng thứ nhì với 92 điểm. Riêng hạng mục hình ảnh của iPhone 8 Plus đạt 96 điểm, Pixel chỉ là 90 điểm, trong khi video của iPhone 8 Plus là 89 điểm, ngang ngửa với HTC U11 và thấp hơn so với 91 điểm của Pixel.

Thử nghiệm chi tiết: ánh sáng tốt:
Ảnh chụp tổng thể ngoài trời của iPhone 8 Plus thuờng rất xuất sắc, với chi tiết được lưu giữ tốt, màu sắc chính xác và dải tương phản động ấn tượng. iPhone 8 Plus được kế thừa hiệu năng rất tốt của gia đình iPhone 7, nhưng khả năng chụp sáng của nó còn xuất sắc hơn nữa. Cụ thể là nó cải thiện khả năng tính toán ánh sáng, và có thể chụp những bức ảnh HDR ấn tượng.

080-5_ref.jpg
Khung cảnh này gây khó cho rất nhiều những smartphone DxO từng thử nghiệm trước kia nhưng iPhone 8 Plus đã xử lý nó rất xuất sắc. Nếu không biết trước thì có lẽ không ai nghĩ bức ảnh này chụp từ smartphone
So với iPhone 7 trước đó, iPhone 8 chụp các khung cảnh chênh sáng tối tốt hơn rất nhiều, không chỉ giữ được nhiều chi tiết mà đo sáng tổng thể cũng tốt hơn iPhone 7 Plus. Xét tổng thể thì hiệu năng này là tương đương với Google Pixel.

ip8Plus-IMG_0632-e1506012416796-768x1024.jpg iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus
ip8-IMG_0590-e1506012428913-768x1024.jpg iPhone 8 và Google Pixel

Chụp thiếu sáng và flash:
Khi chụp thiếu sáng, khung ảnh hầu như là được dựng rất chính xác, mặc dù một số khung cảnh tối có thể sẽ bị thiếu sáng. iPhone 8 Plus có hiệu năng rất tốt khi trời tối với flash, kết hợp với việc nhận diện khuôn mặt thì iPhone 8 sẽ tự động căn chỉnh để mặt được đủ sáng, từ đó sẽ giúp lưu trữ những ký ức khi trời tối tự nhiên hơn.

160-2-1.jpg Kể cả trong những điều kiện ánh sáng phức tạp như thế này thì iPhone 8 Plus vẫn xử lý rất tốt, kể cả chi tiết và dải tương phản
Khi chụp thiếu sáng, có flash thì hình ảnh rất tốt, đo sáng tối, cân bằng trắng tốt, tuy nhiên có thể có một số chi tiết bị mất và bị nhiễu.

Quảng cáo


Zoom và Bokeh:
iPhone 8 Plus khả năng chụp ảnh rất tốt, nhưng nó thật sự nổi trội ở hạng mục Zoom và Bokeh, hạng mục test mới mà DxOMark vừa thử nghiệm. Tuy các thông số kỹ thuật liên quan đến camera sau không khác biệt nhiều so với iPhone 7 Plus, việc cập nhật cơ chế xử lý hình ảnh mới đã nâng camera kép của iPhone 8 Plus lên một đẳng cấp mới.

Zoom:
Với việc sử dụng camera tele riêng thì iPhone 8 Plus có lợi thế hơn hẳn so với tất cả các hệ thống camera đơn khi so sánh hiệu năng zoom. Với điểm Zoom đến 51, đây là sản phẩm có điểm Zoom cao nhất trong tất cả nhữn điện thoại mà DxO từng test, cao hơn 5 điểm so với iPhone 7 Plus. Khi chụp ảnh thì camera tele của iPhone 8 Plus cho chi tiết tốt hơn rất nhiều.

ip8Plus-IMG_0646.jpg iPhone 8 Plus & iPhone 7 Plus
ip8-IMG_0606.jpg iPhone 7 & Google Pixel

Bokeh: iPhone 8 Plus là chiếc điện thoại có hiệu năng tốt nhất khi nói về hiệu ứng bokeh. Mặc đù thay đổi trong thông số của camera là rất nhỏ, nhưng những thay đổi trong thuật toán xử lý giúp nó cao điểm hơn iPhone 7 Plus tới 5 điểm, đạt 55 điểm. Để so sánh thì Google Pixel chỉ là 30 mà thôi.

ip8Plus-IMG_0660a.jpg iPhone 8 Plus & iPhone 7 Plus

Quảng cáo


ip8-IMG_0619.jpg iPhone 8 & Google Pixel

Video:
Apple tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi với video, điểm số iPhone 8 Plus là 89 điểm, tức cao nhất trong số tất cả các máy Apple trước kia. Ấn tượng dễ thấy nhất là đo sáng, nó ổn định hơn, chính xác hơn kể cả khi bạn panning hay đi bộ, hơn tất cả các đời iPhone trước. Dù đôi khi phần sáng của bức ảnh (highlight) có thể bị quá sáng thì hiệu năng HDR là rất tốt. Điểm số này iPhone 8 Plus tương đương với HTC U11, là 89 và vẫn thua Google Pixel 91 điểm. iPhone 8 Plus cho hiệu năng theo dõi khuôn mặt rất tối khi quay trong điều kiện sáng.

Điểm số cơ bản của iPhone 8 Plus:
Sáng và độ tương phản: 89 điểm
iPhone 8 Plus có khả năng đo sáng rất chỉnh xác, cải thiện nhiều so với iPhone 7. Nó cũng có khả năng tái hiện lại các khung cảnh có độ tương phản cao tốt hơn hẳn, một phần là vì cơ chế xử lý hình ảnh mới cũn như phần mềm kết hợp nhiều khung hình lại thành một bức ảnh duy nhất. Cơ chế HDR tự động của Apple là một trong những cơ chế xử lý ảnh tốt nhất trên thị trường, và khả năng nhận diện khuôn mặt trong bức ảnh cũng rất xuất sắc.

290-3.jpg
Màu sắc: 78
Màu sắc iPhone 8 Plus tốt cả trong nhà lẫn ngoài trời, cân bằng trắng là rất tốt. iPhone 8 Plus cải tiện một chút so với iPhone 8.

130-1-1.jpg

8-Plus-color-accuracy.png Bão hoà màu của iPhone 8 Plus là rất tốt, kể cả khi chụp thiếu sáng. Tuy vậy, khi thiếu sáng và một số khung cảnh ( đèn huỳnh quang) thì iPhone 8 Plus có xu hướng bị ngả màu 8-Plus-color-cast-in-low-light.png
Apple có xu hướng chọn tông mfau hơi ấm hơn Google Pixel trong một số khung cảnh, và điều này thì phụ thuộc nhiều vào cảm giác của ngừoi xem hơn là các con số khoa học.

ip8Plus-IMG_0639.jpg iPhone 8 Plus có ảnh hơi ngả vàng nhẹ và Google Pixel bên phải

Lấy nét tự động: 74 điểm
Đôi khi iPhone 8 Plus lấy nét không thật sự nhanh nhưng khi nó đã khoá nét được thì hệ thống lấy nét này rất chính xác. Khi thử nghiệm lấy nét ngay lập tức sau khi chụp hoặc chờ một thời gian ngắn mới lấy nét lại, iPhone 7 Plus đều có thể bắt nét chủ thể rất tốt. Đôi khi nó bị trễ, kể cả khi chụp thiếu sáng hay đủ sáng, sẽ làm người dùng bị hụt mất đối tượng mà họ mong muốn.

8-Plus-AF-delay-in-bright-light.png iPhone-8-Plus-Flash-accuracy.png
Chi tiết: 64 điểm
iPhone 8 Plus xuất sắc trong việc giữ lại những chi tiết, trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, đặc biệt là không có đối tượng chuyển động, hay những bức ảnh toàn cảnh. Khi có đối tượng chuyển động thì các bạn có thể thấy chi tiết bị mất, nhất là khi ánh sáng kém.

iPhone-8-Detail.png asian_old_guy_apple_comparison.png
Nhiễu: 68 điểm
Cũng tương tự như chi tiết, iPhone 8 có rất ít nhiễu khi chụp cảnh tĩnh, vượt qua tất cả các điện thoại khác. Kể cả khi trời tối thì các phần tối nhất của bức ảnh cũng có rất ít nhiễu. Có một số nhiễu luminance khi chụp trong nhà nhưng đều ở mức độ chấp nhận được, Khi chụp tối thì iPhone 8 Plus hơi tối nhẹ hơn Google Pixel nhưng cũng ít nhiễu hơn.

8-Plus-versus-Pixel-in-low-light.png
ip8Plus-IMG_0678a.jpg iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus, cho thấy camera tele của nó có chi tiết tốt hơn, ít nhiễu hơn

Các điểm số khác như Bokeh hay Flash, Zoom cũng có nói phần nào ở trên nên mình sẽ không dịch nữa mà chỉ nói về tổng thể.

Cần lưu ý là các thông số kỹ thuật của iPhone X còn ấn tượng hơn iPhone 8 Plus nữa, với hệ thống chống rung quang học ở cả 2 ống kính, với khẩu độ lớn hơn và cách đặt cụm camera khác. Do vậy chúng ta sẽ có bài đánh giá iPhone 8 riêng.

Screen Shot 2017-09-23 at 10.28.15 AM.png
Ưu điểm của iPhone 8 Plus về hình ảnh:
  • Một trong những thiết bị có khả năng chụp ảnh HDR tốt nhất, bất kể là máy ảnh hay điện thoại
  • Sử dụng thuật toán nhận diện khuôn mặt chính xác để tự điều chỉnh khuôn mặt đủ sáng
  • Điện thoại có ống kính tele tốt nhất về tổng thể
  • Hiệu ứng Bokeh tốt nhất trong tất cả các điện thoại di động, dù vẫn cần cải thiện
Nhược điểm của iPhone 8 Plus về hình ảnh:
  • Màu sắc có thể hơi lệch nhẹ khi ánh sáng yếu và đèn huỳnh quang
  • Một số vấn đề về lấy nét tự độn
Ưu điểm của iPhone 8 Plus về video:
  • Chống rung rất tốt
  • Đo sáng tốt nhất trong số tất cả các thiết bị Apple, nhưng vẫn chưa phải tốt nhất ngành công nghiệp
  • Tái tạo màu sắc rất tốt trong hầu hết các điều kiện
  • Theo dõi khuôn mặt tốt khi trời sáng
Nhược điểm của iPhone 8 Plus về video:
  • Một số vấn đề về đo sáng
  • Video có nhiễu khi quay tối
351 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

và thậm chí có s6 nhưng loại s8 và note8 😆
Ôi anh ip là trùm 3 xã ah
Lên top là mang về dịch nguyên bài hoành tráng luôn... Yêu thế :3... Mấy ifan hết ranh tị rồi nhoé =))
@hsdhnh Hết chê DxOMark cho điểm tào lao luôn nha. 😁
@hsdhnh Tao chỉ thấy mấy thằng sàm fan đang tức tối vì sàm đã đổ quá nhiều tiền vào displaymate mà quên mất còn dxomark
Hiệu năng..camera..HĐH..Iphone ngày càng thể hiện vị thế của minh
iP chụp ảnh đẹp là chuyện k bih thường
@Hoang_HaoMinh Đúng rồi. Phải là rất đẹp mới bình thường đúng k thím =))
Hungtvvt
TÍCH CỰC
7 năm
@Hoang_HaoMinh Ba này auto anti... bài nào cũng thấy
@Hoang_HaoMinh đúng rồi !!! phải nói rất đẹp mới đúng 😆)
Vẫn đang ở ip6s ios 10.2 jb
gray quang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tranh thủ Note8 chưa ra, nên phải kiếm cái bảng xếp hạng nào không có mặt Note8 để tự sướng ^_^
BengPr0
CAO CẤP
7 năm
@TYA Nhìn ngay hàm râu thằng mẫu đi. Mắt có mù hay k vậy? À hôm trc chú đòi test xử lí video. Mới hôm bữa xem kết quả ip nhanh gấp có 4,5 lần thôi đó=))
gray quang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BengPr0 Thằng đó râu muối tiêu má ơi, và iPhone biến nó thành râu đen =))
Chưa kể, nhìn lên sống mũi của nó mà xem iPhone làm cho nó cháy thế nào.

Chắc 95% mấy thằng comments trên Youtube cũng bị mù hết rồi.

https://i.ytimg.com/vi/JYviNnouAFg/maxresdefault.jpg
Đây, cái thằng râu đen đó đây
@TYA sao ko giải thích hộ cái nếp nhăn 1 số hình ảnh chân dung trên note 8 mờ hết nó rồi .
eettoo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gray quang note 8 chưa bán ở vn thôi bạn
NoSheeple
TÍCH CỰC
7 năm
pixel nào vậy, pixel năm ngoái à
Ủa nhớ trước iĐó chửi trang này tào lao ghê lắm mà ta?
Đến lượt display mate mà ca ngợi màn iphone X thì bầy cừu lại tung hô display mate 😁
@vietanhnb1993 Chú nói vậy là tôi biết chú chưa bao h ăn bò kobe, tất cả các loại bò kobe bên vn hay us đều là fake, chie có đúng 1 loại nuôi tại vùng Hyogo là bò kobe thật. Mà ko phải cứ nuôi tại vùng này là có tính kobe, bò kobe phải dc ăn 1 loại cỏ đặc biệt và uống đúng loại nc đặc biệt vùng đất đó, nhưng chỉ khoảng 10% trong số đó dc đánh giá đúng kobe thui. Cũng giống như các chú, hay cào bằng mọi thứ, bò kobe bên vn hay bên us này giá còn rẻ hơn thịt cừu đấy chú, nên đừng nghĩ cứ gán chữ kobe mà thành kobe thật... có câu áo cà sa ko làm nên thầy tu, chắc chú biết câu này nhỉ😃
@vietanhnb1993 Chú hình như chỉ biết gg search hay copy paste mà thôi, bây h ng ta tránh ăn thịt bò lắm đấy, cái như chú đưa ra tôi cũng làm dc, mà sry, tôi còn làm tốt hơn chú 42 lần nữa đấy😃
@Apple Haters 2.01 Các thím cãi nhau vui nhe
ngoctu208
TÍCH CỰC
7 năm
Chiếc phone bị ghét (ganh) nhiều nhất lại bán nhiều nhất .
@ngoctu208 Bạn dựa vào lý do nào đưa ra câu nói đó, giờ ra đường hỏi 100 thì 9 con mẹ chín iphone iphone nhé. Còn ko thích chẳng qua đk chưa cho phép
Đơn giản là vì nó tốt nhất, còn chụp ra ko tốt là tại ng chụp thôi😃
muidao
TÍCH CỰC
7 năm
So ip8 với dòng cũ ???
Flirtflock
TÍCH CỰC
7 năm
với cách tính điểm mới , tụi DxOMark nó làm bài retest cho U11 , Google Pixel , S6 edge, nokia pureview 808, iphone 6 . nhưng không làm retest cho s7 , s8, note 8 , lg v20 , v30 , g6 . Không thấy xuất hiện trên bảng xếp hạng luôn . ai có thể giải thích không ?
@Flirtflock À vấn đề này thì truyền thống rồi . Fan của Sony chửi trang đó là ác nhất . Sony ra trước nhưng không bao giờ đc đánh giá .
@Flirtflock flagship Lumia cũng deck có cai nào :p
@Flirtflock con sony z5 87 điểm và xzp 83 điểm là bạn biết thế nào rồi đấy
TaNi_BC
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Flirtflock Chưa ra kịp đó bạn. Nó reset lại mấy con đó hết. IP7 va Pixel có thì ko lý do gì V20,G6 này nọ ko có.
P/s : Đúng là 8 tốt hơn 7 . Nhưng 8 ăn cả Pixel va xếp trên cơ U11 luôn thì chưa thuyết phục lắm.
Vì apple có nhiều tiền
nmdrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tại sao DxOMark chọn iPhone 8 Plus à chiếc smartphone có camera tốt nhất ư? Đơn giản vì DxOMark được Apple chả phí để nói như thế và họ được lợi khi nói như vậy, chả có thằng nào tốn nước miếng giấy bút khi họ không được lợi ích gì...o_Oo_O
@gacon777 http://www.gsmarena.com/samsung_galaxy_note8_is_the_best_screen_displaymate_has_ever_tested-news-26969.php
http://www.techradar.com/news/the-samsung-galaxy-s8-has-the-best-smartphone-screen-ever
https://www.cnet.com/news/samsungs-note-8-display-sports-record-breaking-brightness/
"Nhiều thanh niên vào so dxomark với displaymate mà buồn cuwoif. Kết quả của dxomark thì hầu như các trang công nghệ lớn như Techcrunch, gsmarena, cnet ,.. đều dùng. Nó là trang lớn và uy tín, cần phải làm khách quan để giữ uy rín. Còn kết quả của display mate thì chỉ có mấy trang news.samsung và mấy trang báo lá cải dẫn thôi nhé. Hơi ngạc nhiên khi tinh tế lại dẫn bài viết của displaymate."
Nếu biết đọc tiếng Anh thì tự vả c.. vào mồm nhé :v
@Apple Haters 2.01 Nó cứ lôi vụ note 7 ra trong khi ngta đã biết nhận lỗi. Còn cái bát hương quả táo vàng nhà nó thì công bằng tới mức ăn cắp công nghệ của sinh viên bị vài trường ĐH kiện rồi ăn vạ cả Obama thì DxO này đã là gì. Muỗi!!
@nmdrom Apple từng bị cấm bán tại Mỹ và sau đó làm sao để vẫn được bán vậy nhỉ?
Mắt mình có vấn đề hay sao, mình thích ảnh của Google Pixel hơn, nhất là tấm này:
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/09/4138440_ip8-IMG_0590-e1506012428913-768x1024.jpg


https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/09/4138442_Pixels-IMG_20170921_104039-768x1024.jpg
Mà ông quái nào làm giao diện trang này mà không chèn ảnh hay cái khác được thế này!
Flirtflock
TÍCH CỰC
7 năm
@traithanhnam90 Tấm iphone 8 bị flare ánh nắng mặt trời rồi . chắc do vậy nên làm giảm độ tương phản , mất chi tiết . còn tấm của Pixel thì không dính flare . tấm trên iphone 7+ còn bị flare nặng nữa . thằng test chụp không đồng đều
binhyen102
TÍCH CỰC
7 năm
@traithanhnam90 đúng
@traithanhnam90 vậy mà bài viết lại khen ảnh iphone 8 tốt hơn là kiểu gì?
@traithanhnam90 nâng bi i phân quá đáng, chụp thì thua mà làm lố
@traithanhnam90 mà điểm Zoom là điểm gì vậy các bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019