Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

ND Minh Đức
27/9/2017 12:19Phản hồi: 100
Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr
Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt nhạc bố trí hợp lý, dễ thao tác, âm khá ấm, tương đối cân bằng. Và có lẽ điểm trừ mà mình dễ thấy nhất chính là chiếc bao da tặng kèm theo máy chưa được trao chuốt về mặt hoàn thiện, âu cũng là điều dễ hiểu với “của cho” ở một chiếc máy tầm trung.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Fiio X3 Mark III
  • Kích thước 59 x 114 x 11,8mm
  • Cân nặng 126 gram
  • Màn hình 2.31 inch độ phân giải 320 x 240px
  • Pin 2350mAh 3.7V Lipo
  • Cổng kết nối microUSB, 3.5mm, Balance
  • Thẻ nhớ microSD lên tới 256GB
  • Định dạng hỗ trợ DSD64, APE, FLAC, ALAC, WAV, WMA, AIFF, ACC, OGG, MP3
  • Không dây Bluetooth 4.1
  • SoC Ingenic JZ4760B, DAC PCM5242 x 2, LPF OPA2140, OP OPA1622
  • Nguồn ra 160mW, 32 ohms
  • Trở kháng đầu ra < 1.4 Ohm
  • Dải tầng đáp ứng 5Hz - 70kHz
  • Tín hiệu trên nhiễu >112 dB
  • Crosstalk > 69 dB
Có 3 điểm mình thích ở FiiO X3 Mark III là thiết kế và hoàn thiện bên ngoài, giao diện quản lý và duyệt nhạc, cuối cùng là chất âm khá cân xứng với mức giá của nó. Xin lần lượt nói cụ thể hơn.

tren_tay_fiio_x3_gen_3_Tinhte_4.jpg
Đầu tiên là thiết kế và hoàn thiện. Máy sử dụng chủ yếu 2 vật liệu nhôm kính được thiết kế theo phong cách mà họ gọi là sandwich. Phần khung nhôm được với các đường cắt sắc sảo, cho cảm giác liền lạc và chắc chắn. Tương tự, các nút bấm cũng được bố trí khá cố định, thuận tiện bấm và cho cảm giác an toàn. Tất cả các phím bấm điều khiển như phím nguồn, tăng giảm âm lượng và play/pause bài hát được đặt ở cạnh trái của máy, cạnh đối diện hoàn toàn không có nút bấm nào khác. Cũng ở cạnh trái, chúng ta có khe nhét thẻ nhớ microSD nằm lộ thiên hẳn ra ngoài, khi lắp thẻ vào thì nó khít ngay với bề mặt máy luôn.

tren_tay_fiio_x3_gen_3_Tinhte_10.jpg
Nhìn tổng thể, máy có trọng lượng khá nhẹ nhàng, lại gọn và thiết kế đơn giản nên có thể dễ dàng cầm nắm, mang vác đi lại. Mình từng đau khổ với những máy 380 hoặc 320 của AK vì quá to, nặng mà kỳ thực lại là hơi khó cầm. Duy chỉ có phím tăng giảm âm lượng thì cá nhân mình thích dạng bánh xe hơn là dùng nút bấm lên xuống như kiểu điện thoại của FiiO X3.

tren_tay_fiio_x3_gen_3_Tinhte_18.jpg
Điểm thứ 2 là màn hình, điều khiển và giao diện quản lý. Như mọi lần, chúng ta sẽ điều hướng bằng cách vuốt trên vòng tròn cảm ứng của máy (có thể điều chỉnh được độ nhạy trong mục cài đặt). Nút chính giữa là chọn, 4 góc xung quanh là các phím điều khiển nhạc, chỉnh playlist hoặc back. Các phím dễ bấm, tuy nhiên cảm giác bấm chưa được đã. Bên trên là màn hình 2,31 inch, chất lượng hiển thị ở mức khá, các nội dung tên bài hát, album được hiển thị khá rõ ràng, dễ đọc.

tren_tay_fiio_x3_gen_3_Tinhte_13.jpg
Các thao tác điều khiển hơi lag một chút và tồn tại đỗ trễ nhất định, khoảng 1/3 giây từ khi bấm nút ra lệnh cho tới khi máy cảm ứng, dù vậy theo mình là cũng không quá chậm tới mức gây phiền toái. Giao diện màn hình chính bố trí theo 5 mục chính là Bài hát đang phát, danh mục (duyệt nhạc theo album, nghệ sĩ, playlist,…), quản lý thư mục, cài đặt phát nhạc và cài đặt chung cho máy.

tren_tay_fiio_x3_gen_3_Tinhte_2.jpg
Fiio X3 Mark III hỗ trợ cả cổng 3.5mm lẫn cổng BAL, đồng thời cũng có Bluetooth 4.1 hỗ trợ AptX dành cho các tai nghe không dây. Sơ bộ về chất âm, Fiio X3 Mark III cho âm ấm, âm trường tương đối thoáng đãng, rộng rãi, khả năng bóc tách tốt, độ nhiễu được kiểm soát và tương đối cân bằng ở cả 3 dải âm. So với X3 thì X3 Mark III cho âm ấm hơn, mềm mượt hơn và mang màu sắc analog hơn xíu. Nhìn chung, những gì mà Fiio X3 Mark III thể hiện khá tương xứng với mức giá gần 5 triệu đồng của máy. Duy chỉ có điểm mình không thích nhất chính là mặc dù có rất nhiều phụ kiện đi kèm, bao gồm cả các bộ dán màn hình, nhưng chiếc bao da màu đỏ kèm theo máy hoàn thiện chưa được tốt lắm, chưa cho cảm giác sang trọng và cao cấp.

Cám ơn Techzones cho mượn máy trên tay


Thêm nhiều hình ảnh của máy nghe nhạc FiiO X3 Gen 3
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Review còn sơ sài quá, bác cho thêm thông tin về tai nghe phối ghép cùng. Tai nghe nào phù hợp.
vinh9ngon
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá này làm con sony walkman a40 mới ra nghe có vẽ ngon hơn.kiểu dáng sony đẹp hơn.mà maayss bạn cho minh ý kiến dòng máy này so với mấy máy sony dòng A thì ntn từ nào jo ko có nghe máy fiio nay
@cdang Con X3 Mark III mới này trong tầm giá 5tr đổ về có cổng Balance 2.5 cũng khá ổn rồi bác 😃
no no one
TÍCH CỰC
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Con AK 100II của mình mùa thu bên Seattle nghe nhạc Hi Res là thấy ấm rõ, con Walkman WM1A mùa hè mà nghe vẫn mát mẻ. Pin con AK mình xài được chừng 10 tiếng, khá ổn nhưng quen xài pin trâu của Walkman nên mình quen với lượng pin từ 2 tiếng trở lên thôi.

Mình thấy ZX100 nó nằm ở phân khúc máy nghe nhạc 500 usd thì sao lại so với con Fiio X3 hả bác, Dual DAC đâu có nghĩa là auto win đâu nhỉ.

Con Walkman A30 này chỉ ghét là không có balance như Fiio thôi.
@no no one Cha đọc sao mà bảo con so với ZX100 vậy :v, con bảo là so với A40 và tổ hợp S master HX của A40 thua ZX100 hiểu ko ?? Có thể 1 DAC của a30 hơn fiio nhưng fiio có thể dùng cả jack 3.5 và cả cổng 2.5 balance thì ko gọi là thua về cấu hình chú gọi là gì ? Thanh niên ko xài tai nghe 2.5mm balance đâu có nghĩa là người khác ko xài ? Cổng 2.5mm Balance cho chất âm chi tiết hơn 3.5mm thông thường là ko cần bàn cãi thì cùng tầm giá fiio cho nhiều hơn tiện ích nên gọi là cấu hình cao hơn, thông chưa ??
no no one
TÍCH CỰC
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Bình tĩnh đi bạn, bạn nói vì S Master con Wm dòng A thua dòng Zx nên chắc chắn không thể so bì dc vs Dac trên Fiio. Thế chẳng phải bạn nói DAC trên con X3 ngang tầm con Zx100, vì S Master con A chưa đụng dc Zx100 nên cũng ko bằng con X3 luôn.

Cổng balance fiio có lợi thế hơn mình hoàn toàn đồng tình mà sao bạn phải sốt sắng vậy ? Ở các post trc bạn nhấn mạnh vàoviệc dual dac con X3 trội hơn và mình chỉ chú trọng vào vấn đề đó thôi. Mình không dám thông bạn nhưng mong bạn hãy giữ cái đầu lạnh và vui vẻ.
ongok
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đã dùng thử qua fiio x2 và sony nw a26. Cùng tầm giá nhưng fiio x2 nghe hay hơn. K biết con x3 này tn
quang577
TÍCH CỰC
7 năm
@ongok Có fiio x2 nữa?
@quang577 Tôi nhớ có x1 là dòng thấp nhất của fiio rồi tới x3 x5 x7 chứ lần đầu nghe x2
@ongok Bác này nhầm nhọt gì ko thế? Có Fiio X2 à?
@ongok Đã không biết còn thích nổ x2 ai bán mang ra cho ae mở mang tầm mắt
tưởng cái này tuyệt chủng rồi chứ?!
baamboobee
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhhai1768 tuyệt chủng gì, nở rộ và phát triển trên phân khúc khách hàng riêng, còn nhiều loại khủng, đây là giá rẻ r 😆
@minhhai1768 Chắc bạn nghĩ mấy cái điện thoại nghe hay hơn DAP chuyên dụng à. Con này là giá rẻ đấy có những con như AK 380 giá có hơn 5000$ thôi
Cái máy này cặp với tai nghe chừng 23 triệu thôi là nghe nghê phê lòi trĩ 😁
Thời buổi công nghệ cao mà dùng cái gì nó phản hồi quá chậm thì ức chế lắm.
long_pn
TÍCH CỰC
7 năm
Đoạn đánh giá chất âm tương xứng với giá 4tr8 là đánh giá bừa, ko sợ các audiophile cười 😔
@long_pn Tinh tế có ai đánh giá đx âm thanh đâu. Đi coi ngta đánh giá rùi gom lại phán đại một câu là xong . Cần tuyển dì viu âm thanh cho tinh té
iReview
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao apple kg nâng cấp iPod nhỉ, lên 1 đẳng cấp cao cho những audiophile nhỉ?
zzvilzz
TÍCH CỰC
7 năm
@iReview Cơ bản là audiophile chê mấy con iPod chất âm tệ, price/performance không hợp lý nên chả có ai mua bạn ạ. Mấy con Beats cũng bị chê với lý do tương tự 😃
iReview
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zzvilzz mấy con hiện tại thì đúng như bạn nói, ý mình là nâng tầm ấy.
@iReview Muốn nâng đâu dễ bác phải có kỹ sư giầu kinh nghiệm để build phụ kiện và phần mềm để khai thác hết sức mạnh của nó. Đâu phải cứ gắn dac ngon zô là đx. Nếu vậy ngta mua mấy cái diy hết cho rẻ mua AK chi cho mắc
iReview
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vuong luc Mình nghĩ khi thị trường đủ lớn Apple sẽ hồi sinh iPod thần thánh.
@iReview Hoặc đơn giản là doanh thu của Ipod ko làm apple hứng thú để bán nữa :v
GioThien
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đánh giá cái qq gì mà đéo có MV diễn tả sinh động. Rồi phán bừa đúng tầm giá với chất âm thanh.Đi chết đi má.
2viet nam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@GioThien Là mod thì tại trâu cũng là mod...
Ngày nay ít ai dùng máy nghe nhạc riêng nữa rồi. Đa số nghe chung trên điện thoại cho tiện. máy nghe nhạc thỉ sony walkman là nổi tiếng một thởi, giờ chỉ còn là dĩ vãng
@Miyasaka Nó sắp bán dòng A40 đến nơi rồi nên A35 clear là dễ hiểu mà bạn 😃
@Chip cô đơn channel Trên đó bác tên gì đó, e cũng hay mua bán trên đó
vinh9ngon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Chip cô đơn channel Nói nv chac thang ak nó bán cho ai
huyplm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Seraphic_Wings Nói như bác chắc mấy người như em chết hết rồi có cầu mới có cung chứ thỏa mãn đam mê là vậy
Trước dùng con X5 đời đầu mà nó nặng quá. Mặc quần đùi mà chạy là tụt . Được cái nghe hay mà lúc lôi ra chuyển bài các thứ lại có mấy đứa hỏi thời này còn đi nghe máy nghe nhạc đời cổ vậy . Giải thích nhiều quá sau chán, chỉ ờ
tien dio
TÍCH CỰC
7 năm
Hỏi ngoài lề. Nếu mua lg V30 thì chắc sẽ ko cần máy này phải không bà con
baamboobee
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tien dio tuỳ nhu cầu thôi 😆
autoengine
TÍCH CỰC
7 năm
@tien dio V30 thì mình k biết, chứ con V20 giỏi lắm xuề xòa thì tạm cho ngang dc với con X1 2 củ rưỡi thôi
hùm...không ngon, không ngon.
3.5 củ lấy Shalling M2S mà chơi. Chất âm diễn đạt theo toán học M2S = (AK120ii + Mojo)/2 tức là có độ sạch và cân bằng ở AK và hòa lẫn độ ấm và mạnh mẽ, sâu trong và phân tách tốt của Mojo.
M2S với nhiều người sẽ khá hợp, nhất là táng thẳng ra tai nghe. Dành cho xử lý tiếp vd vào desktop amp để đánh full size thì bass hơi dư chút (chưa tới mức mojo).
Mình lên model khác, muốn pass AK120II ai lấy thì pm nhau. Hàng lấy Xuân Vũ (XV lấy từ Svhouse, dán hai tem) còn bh 1/2018.
Máy ko xước (mỗi vết xước hoặc bất kì vết gì nhìn thấy sẽ giảm 1 mill vào giá rao bán ). Mình héo biết bọn bán rao là mới 99% hay 99.9% là mới tới mức nào nên mô tả vậy cho clear.
Giá pass : 23
Tất cả còn nguyên đồ full trừ 2 tấm dán màn hình (còn 2 tấm chưa sd).
Ảnh chụp do nilon máy ban đầu nên nhìn nó lởm lởm, chỉ là chư bóc ra
20170928_010801.jpg
2viet nam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TYA Bạn đang biến tính tế thành chợ bán giá cầm điều này mod sẽ ko thích đâu
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
Nhạc mình nghe chỉ 128kb/s lác đác ms có mấy bài 320kb/s sài đt vs tai nghe 500k thấy ổn rồi. Chắc là ko cần đến cái nì nữa 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019