Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


GoPro Hero 6 Black: quay 4K 60fps, slow motion 1080p 240fps, nhanh và thông minh hơn, giá 500 đô

ND Minh Đức
28/9/2017 19:3Phản hồi: 114
GoPro Hero 6 Black: quay 4K 60fps, slow motion 1080p 240fps, nhanh và thông minh hơn, giá 500 đô
GoPro đã chính thức cho ra mắt chiếc camera hành trình Hero 6 Black với thiết kế bên ngoài tương tự với Hero 5, đồng thời cũng có khả năng chống nước và đặc biệt nhất chính là trang bị chip xử lý mới với tốc độ cao hơn, hỗ trợ quay 4K 60fps và được cho là có chất lượng hình ảnh cao hơn, hoạt động nhanh hơn so với thế hệ trước. GoPro Hero 6 Black được bán ra với mức giá là 500 đô la, mắc hơn 100 đô so với Hero 5 ra mắt năm ngoái.


Bên cạnh việc hỗ trợ quay video 4K 60fps vốn được nhiều người dùng mong đợi thì GoPro Hero 6 Black còn hỗ trợ quay các video slow motion240 fps tại độ phân giải full HD 1080p và 120 fps tại độ phân giải 2.7K. Những hình ảnh và video quay được sẽ được chuyến sang điện thoại của người dùng thông qua Wi Fi 5GHz và hãng tuyên bố tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ nhanh hơn gấp 3 lần. Đồng thời, hãng cho biết GoPro Hero 6 cũng được cải thiện chức năng ổn định hình ảnh thông qua các thuật toán thông minh hơn, nghĩa là vẫn chưa có ổn định hình ảnh quang học.

Gopro_hero_6_black_Tinhte_4.jpg
GoPro Hero 6 Black vẫn có thể chụp ảnh 12MP với 2 định dạng là JPG hoặc RAW. GoPro cho biết Hero 6 Black sẽ có chế độ Wide Dynamic Range, chụp ảnh HDR, chất lượng được tuyên bố là cao hơn Hero 5 Black trong điều kiện thiếu sáng nói riêng và các điều kiện khác nói chung. Những phụ kiện trước đây dùng cho Hero 5 vẫn sẽ dùng được trên Hero 6. Chiếc camera mới vẫn sẽ có chống nước với độ sâu lên tới 10 mét, tích hợp GPS, màn hình cảm ứng LCD 2 inch ở mặt sau, điều khiển bằng giọng nói cùng các chức năng chỉnh sửa nhanh video hoặc hình ảnh ghi được.


GoPro cho biết phần lớn các cải tiến về mặt hiệu năng cũng như chất lượng hình ảnh trên Hero 6 Black là nhờ vào con chip tùy biến thế hệ mới mang tên GP1 do hãng Socionext làm riêng cho họ. Có ý kiến cho rằng dưới góc độ nào đó, đây là một cách để Hero 6 Black giúp GoPro cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm đến từ Trung Quốc vốn có xài cả một số thành phần dùng trên các mẫu camera của GoPro.

Bởi thế bằng cách chuyển sang dùng một con chip tùy biến, GoPro vừa có thể tạo sự khác biệt với các đối thủ, vừa kiểm soát được toàn bộ quá trình xử lý hình ảnh, lại có thể bổ sung thêm những tính năng thông minh mà họ mong muốn như ra lệnh bằng giọng nói, chỉnh sửa hình ảnh tự động hoặc thông minh hơn.

Gopro_hero_6_black_Tinhte_3.jpg
Bên cạnh việc chính thức ra mắt Hero 6 Black thì GoPro hôm nay cũng công bố giá bán cho chiếc camera 360 độ đầu tiên của họ là Fusion. Cụ thể chiếc máy này sẽ được bán ra với giá 700 đô la và sẽ giao hàng vào tháng 11 năm nay. Và cho bạn nào lỡ quên, Fusion là chiếc camera 360 độ ống kính kép với khả năng tự ghép 2 hình ảnh siêu rộng lại với nhau để tạo thành một ảnh cầu, xem được trong không gian VR hoặc dùng chuột cuộn xem trên máy tính hay xem trên điện thoại. Điểm đặc biệt của Fusion chính là khả năng quay video 5.2K 30fps và chụp ảnh tĩnh dạng cầu 18MP.

Máy cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, tranh bị GPS, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn, wifi và Bluetooth. Bên cạnh đó, Fusion còn có chức năng gọi là OverCapture, về cơ bản là cho phép người dùng quay video 360 độ dạng cầu, sau đó tạo các khung hình 1080p và hiệu chỉnh lại sau đó. Với chức năng này, bạn có thể zoom in out, tilt, pan hoặc thậm chí là tạo hiệu ứng bullet time như trong phim Matrix. Ngoài ra còn có chức năng Angel View, gắn máy lên một chân bên ngoài và nó sẽ crop phần chân này để trông như máy ảnh đang lơ lửng trước mặt người dùng hoặc chức năng Tiny Planet, trong đó cho phép người dùng tạo các quả cầu hình ảnh từ hình ảnh 360 độ ghi lại được.


Tại sự kiện vừa diễn ra, GoPro không quên cho biết nâng cấp tính năng của chiếc drone Karma với chế độ Follow Mode và Watch Mode. Nếu mua Karma cùng với Hero 6 thì chúng ta sẽ phải chi số tiền 1200 đô la. Và cuối cùng là một vài bộ ngàm và chân máy, cán cầm mới.
Gopro_hero_6_black_Tinhte_5.jpg Gopro_hero_6_black_Tinhte_1.jpg Gopro_hero_6_black_Tinhte_2.jpg

Tham khảo GoPro, Engadget, Theverge
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sib
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngon í. Phải xách về 1 em
Hóng hero 5 giảm giá còn 4 củ. 😆
demax
TÍCH CỰC
6 năm
Chống rung tốt quá.
digikei
CAO CẤP
6 năm
@demax Video marketing đó bác, xài Gimbal đó, trong bài nói chưa có chống rung quang học nữa, chống rung chỗ mô mà tốt ?
noloveonme
ĐẠI BÀNG
6 năm
@demax với quay toàn slow motion nên ko thấy rung rõ rệt
Giảm giá hero 5 đi, e đang chờ
xedieu
CAO CẤP
6 năm
@onglaodanhca_hn Hóng link
xedieu
CAO CẤP
6 năm
@Nguyễn Hoàng Thư Sếc sừn bố ạ. Quỳ!
anhlt
CAO CẤP
6 năm
Quá đắt cho 1 con camara action ko nâng cấp nhiều là mấy! Đã thế lại còn tăng thêm 100$
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@bhuubao thì bác nói chất lượng khác nhau cho ng ta rõ đi. công kích làm j. Cùng nhau xây dựng
fdtre
TÍCH CỰC
6 năm
@bhuubao thì mình đang xài a7sii nè 😃 bạn kia kêu nâng cấp không đáng giá mà lại thêm tiền 😃 , chứ theo bạn nó khác nhau ở nào ?? ngoài chất lượng chi tiết hơn ?? 60 nhìn chuyển động vẫn mượt mà hơn 29
@fdtre cảm biến full frame với cái cảm biến bé tí này bạn đem ra so sánh quả là vớ vẩn, sao không nói về con của sony mới ra mắt đây nhỏ gọn mà quay cũng khủng?
prochang
TÍCH CỰC
6 năm
Sao chúng nó làm màu đẹp vãi thế nhỉ. Nhìn chỉ muốn xuống tiền mua mịa về 1 con. Cơ mà vào tay mình chắc đập máy luôn quá.
ntherol
TÍCH CỰC
6 năm
Đang xài Hero 5, thấy chất lượng quay tệ quá, độ phân giải, màu sắc thua cả iP7+ được cái nhỏ gọn chống nước thôi.
@ntherol ĐÙ đang tính bán đất đi làm 1 con cũ mà các bác làm ae hoang mang quá
tiny1990
TÍCH CỰC
6 năm
@ntherol Cái gì quảng cáo mà chả đẹp. Hình hay video nào chụp xong đều phải xử lý hậu kì. Gái đẹp củng phải phấn son. mặt mộc con nào củng như osin cả lũ.
amio1st
TÍCH CỰC
6 năm
@ntherol Bác hiều thề nào về camera action ko? thiết bị dùng cho phân khúc khác nhau, theo ý bác thì nên mua lun camera quay phim chuyên nghiệm mà dùng. gopro ko phải là dùng quay chi tiết mà đảm bào về tất cả cân bằng màu sắc ( có thể hậu kì lại) chứ ko phải quay chi tiết, lấy nét vv. Trên youtube có rất nhiều người dùng lam vlog dùng nó, thì bác thấy người ta xử lí khá, còn quảng cáo thì có chuyên nghiệp người ta làm, trình chưa đủ thì đó là do tay nghề có mấy người làm trên gopro chả thua gì hãng làm thậm chí còn hơn.
onlygem
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntherol
clip mình tự quay = hero 5, thấy cũng hài lòng
Pin quay đc bao lâu thì ko thấy nói nhỉ 😆
Vừa mua Gopro 5 đc 2 tuần 😃
@doccoc Nói chung cũng tạm đc (và thua xa so với dslr/mirroless), nói gì thì nói cũng giống như chụp ảnh, hậu kỳ rất quan trọng nhé
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@badboy_2912 Mua sony a6000 với cái gymbal chắc hiệu quả hơn
onlygem
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anh LK em cung moi mua may thang truoc, clip tu quay va tu chinh hau ki ne
Anh LK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@onlygem Oke. Thank bác. Cam ngon quá
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
Giảm giá GoPro 5 cho mình mua nào. 😁 :D
thedeepain
ĐẠI BÀNG
6 năm
Go pro mà không tích hợp chống rung xịn hơn thì mãi mãi vẫn cứ thua sony x3000
đáng mua quá, muốn đi quá
roaches
ĐẠI BÀNG
6 năm
clip quảng cáo do dân chuyên nghiệp làm, chưa kể môi trường ở nc ngoài ít bụi hơn VN, ánh sáng noa cũng khác nên ra khác xa nhau lắm 😆
nhuminh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn quan tâm Sony RX0 hơn, cảm biến 1"
@nhuminh cái đó góc hẹp
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhuminh Combo Karma grip + gopro 5 đáng tiền hơn cái RX0
nhuminh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@isa DJI osmo mobile + RX0 hình ảnh, Video chất lượng hơn với sensor 1 inch. Kết hợp chụp, quay timelapse với motion slide và xoay phê hơn gopro
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhuminh Đồng chí này chắc ko hiểu ý người khác nói nhưng vẫn quote bừa. Karma Grip+Gopro 5 khoảng 16tr, gần bằng tiền cái RX0. Giờ lại lôi thêm RX0 với DJI osmo mobile thì bao tiền cho đủ =)))
nhuminh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@isa Gopro, Yi 4K, Rx100m4 và Osmo mobile mình có đủ. Xét về chất lượng hình ảnh và chức năng sử dụng thì RX0 tiêu cự 24mm f1.8 sensor 1” vẫn đáng tiền hơn đó bạn.
Bạn dùng thử khi quay thiếu sáng và timelapse bình minh thì sẽ biết chất lượng hình ảnh quan trọng như thế nào
Cơ hội để mình nâng cấp lên Hero 5 đây rồi 😁
Cái video quảng cáo thích nhỉ 😁
vuswt
ĐẠI BÀNG
6 năm
con này mang đi lặn biển san hô được ko các bác
Dragon_IP5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vuswt Vô tư nhé bác
smallking92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn quả Mông phê quá
thichderau29
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảnh quay đẹp quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019