Đánh giá Nokia 8: fan Nokia hoàn toàn có thể yêu lại từ đầu!

zyzy1908
30/9/2017 1:56Phản hồi: 475
Đánh giá Nokia 8: fan Nokia hoàn toàn có thể yêu lại từ đầu!
Nokia 8 không có một tính năng gì gọi là độc lạ hay không đụng hàng, lại càng không chạy theo xu hướng viền màn hình mỏng của năm. Thay vào đó, chiếc máy này được hoàn thiện tốt từ ngoại hình đến bên trong, 1 cấu hình thuộc hàng mạnh nhất nhưng lại đi kèm 1 mức giá thấp hơn những chiếc flagship khác 6-8 triệu đồng. Và đó cũng là cái chất của Nokia, 1 chiếc điện thoại "làm cho tốt" những cái có thể làm, thật sự hữu ích với một mức giá mà người dùng vẫn có thể dễ tiếp cận! Vậy nên, nếu fan Nokia trung thành vẫn đang chờ đợi một điều gì đó để lôi họ quay lại thật sự, để đứng ngang hàng với các flagship khác thì mình nghĩ các bạn đã được đáp ứng rồi đây.


Video đánh giá Nokia 8

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_14.jpg
Có một vài bạn nói rằng thiết kế của Nokia 8 như máy tầm trung, thật nhàm chán! Nhưng, trong bài trên tay bản proto trước đây, mình lại thấy nhiều fan Nokia thật sự đều khen ngợi thiết kế này và họ đưa ra một nhận định rất đúng, đó là các bạn phải cầm trên tay để có thể cảm nhận. Nokia 8 không có màn hình cong, không có bóp bóp, không có vô cực nhưng thiết kế của máy đã được hoàn thiện rất tốt và vẫn mang đến cảm giác quen thuộc như những chiếc Lumia cũ.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_17.jpg

Dù không quá vuông vức như Lumia cũ nhưng máy vẫn có phần vuông vắn và cứng cáp hơn loạt smartphone trên thị trường, vẫn có logo Nokia bé bé đặt gọn gàng ở góc phải màn hình, logo Nokia đặt dọc ở mặt lưng và thiết kế cụm camera được đầu tư nhiều về phần cứng nhưng vẫn nhỏ gọn, hài hoà vởi tổng thể máy.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_7.jpg
Ấn tượng đầu tiên của mình khi cầm là máy khá nhẹ và điểm tiếp xúc giữa kính với khung kim loại được làm tốt, trơn mịn. Điều thú vị là dù trơn mịn và nhẹ nhưng Nokia 8 vẫn mang đến cảm giác cầm chắc tay, thoải mái chứ không trơn trượt như một số chiếc máy cũng làm điều tương tự trên thị trường. Tất nhiên, đó là cảm giác của mình thôi. Nhưng mình vẫn có thể khẳng định với những ai yêu thích một chiếc điện thoại có màn hình vừa, không quá to và gọn gàng thì Nokia 8 thật sự là một lựa chọn tốt.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_11.jpg
Một điểm cộng nhỏ với một số bạn là việc máy nâng cấp với USB-C 3.1 (có cáp xịn đi kèm trong hộp) nhưng Nokia 8 vẫn được giữ lại jack 3.5mm. Điểm trừ duy nhất của Nokia 8 là dãy ăng-ten của máy hơi to. Ở một số góc nhìn, dãy ăng-ten này thật sự lạc lõng hẳn, thô và gây khó chịu.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_26.jpg
Tuy nhiên, tin mừng là với phiên bản màu xanh thì mọi thứ đỡ hơn hẳn, màu sắc của ăng-ten gần như đồng bộ với màu máy.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_1.jpg
Và tất nhiên, điều đáng giá nhất của Nokia 8 vẫn là camera. Nhắc lại về thông số, Nokia 8 sở hữu cụm camera kép gồm 1 camera màu 13MP và 1 camera đơn sắc 13MP dùng thấu kính của ZEISS đi kèm camera trước cũng có độ phân giải 13MP và đều có PDAF. Trong đó, camera màu 13MP có cả chống rung quang học OIS, camera đơn sắc cho phép quay video (Huawei P10 cũng có 2 camera tương tự nhưng không cho phép quay phim bằng camera đơn sắc) và cả camera trước cũng có khả năng quay video 4K.

tinhte_camera_nokia_8_hmd_7.jpg
Camera chính của Nokia 8 có cả chụp trắng đen lẫn chụp LiveBokeh. Ảnh chụp LiveBokeh xử lý hơi lâu nhưng chất lượng ảnh tốt và chi tiết lên vẫn rất tốt, xoá phông tự nhiên.

Quảng cáo



tinhte_camera_nokia_8_hmd_12.jpg
Tuy nhiên, với việc trang bị camera đơn sắc thì chụp trắng đen vẫn là điểm đáng giá hơn. Chất lượng ảnh trắng đen của Nokia 8 thật sự rất tốt và mang đến những bức ảnh ấn tượng, chỉ có điều độ phân giải 13MP khiến cho nó thua kém một chút so với Huawei P10.

tinhte_camera_nokia_8_hmd_2.jpg
Ảnh chụp camera màu cho chất lượng rất tốt, màu sắc chính xác. Đặc biệt là khi chụp trời, với thấu kính của ZEISS thì màu trời lên xanh hơn nhưng vẫn trong trẻo chứ không phải kiểu xanh làm quá, ảo diệu như một số hãng khác.

tinhte_camera_nokia_8_hmd_1.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_15.jpg
Thật sự là nhìn "siêu yêu" khi chụp "trời xanh, mây trắng". Tốc độ chụp và lưu ảnh đều nhanh, chỉ có tốc độ lấy nét hơi chậm và load ảnh thỉnh thoảng cũng hơi chậm.

tinhte_camera_nokia_8_hmd_10.jpg
Độ chi tiết của ảnh ở cả 3 camera vẫn ấn tượng như Nokia mọi khi (mình cực thích việc Nokia mang đến chi tiết ảnh tương xứng với số chấm chứ không phải thông số ảo).

Quảng cáo



tinhte_camera_nokia_8_hmd_4.jpg
Tuy nhiên, tính năng HDR của máy có phần hơi giả và chưa ấn tượng lắm.

IMG_20170929_163021.jpg
Và như đã nói, camera trước cũng cho độ chi tiết tốt như camera sau nên bao nhiêu khuyết điểm trên mặt của mình cũng lộ rõ hết. Trong khí đó, tính năng làm đẹp của Nokia 8 lại rất sơ sài và giống như cho có khi nó chỉ lo "cà" toàn bộ bức ảnh. Vậy nên, Nokia 8 có lẽ sẽ không dành cho những bạn thích sống ảo, đam mê tự sướng. Một điểm trừ nhỏ là vì HMD chưa mua được bản quyền phần mềm camera của Nokia nên giao diện camera với một đống tính năng của Nokia 8 trở nên hơi "chuối".

IMG_20170929_161022.jpg
Tóm lại, cả 3 camera này đều mang đến chất lượng ảnh chụp tốt và hoàn toàn xứng đáng với mức giá hay mang đi so sánh với những chiếc máy khác cùng tầm giá. Chưa kể, Nokia 8 còn được trang bị rất nhiều tính năng đi kèm như chụp chuyên nghiệp, chụp/ quay phim/ livestream 2 camera trước và sau cùng lúc.

IMG_20170929_162909.jpg
Nokia 8 không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có tính năng dùng 2 camera cùng lúc nhưng nó được đầu tư tốt về camera cả trước lẫn sau nên mang đến chất lượng tốt hơn hẳn so với những chiếc điện thoại trước đây. Mình sẽ sớm có bài trải nghiệm về tính năng live 2 cam cùng lúc này, về cơ bản thì nó rất tiện lợi khi bạn không cần phải xoay camera khi đang live nữa.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_4.jpg
Màn hình của Nokia 8 cũng được đầu tư với 5.3", độ phân giải 1440 x 2560 và độ sáng cao 700nits. Màu sắc hiển thị trung thực, chính xác và cũng rất dễ để quan sát ngoài trời nắng mà không gặp vấn đề gì. Những bạn yêu thích tông màu rực rỡ và quen với màn hình Amoled thì có lẽ sẽ cảm thấy màn hình này hơi nhợt nhạt một chút. Vấn đề duy nhất của chiếc màn hình này là kích thước của nó sẽ hơi nhỏ đối với một số bạn đã quen với những chiếc điện thoại màn hình từ 5.5inch trên thị trường.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_22.jpg
Hiệu năng của Nokia 8 là điều không cần phải bàn cãi khi máy trang bị con chip Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, Android 7.1.1 (sẽ được nâng cấp lên Android 8). Thật khó hiểu khi một chiếc máy màn 2K, cấu hình thuộc hàng mạnh nhất và được nâng cấp lên Android 8 mà một số bạn lại yêu cầu mức giá dưới 10 triệu. Bởi cá nhân mình cho rằng với tất cả những điểm trên thì Nokia 8 đã hoàn toàn xứng với mức giá của nó rồi.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_3.jpg
Chưa kể, Nokia 8 còn được trang bị thêm một số tính năng đáng giá khác như Glance và OZO Audio. Glance - hiển thị một số thông tin cơ bản trên màn hình tắt thì không còn xa lạ gì với fan Nokia khi nó đã xuất hiện từ lâu, từ trước khi có thêm khái niệm Always on Display của các hãng khác.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_5.jpg
Còn OZO Audio, nó thật ra không chỉ là tính năng, khi Nokia 8 có đến 3 Micro hỗ trợ ghi âm 360 độ.


Mình đã thử quay một đoạn video bằng Nokia 8 thì chất lượng âm thanh khi nghe trên chính Nokia 8/ điện thoại khác/ máy tính và tai nghe đều giữ được hiệu ứng âm thanh 360 độ. Quan trọng hơn là chất lượng âm thanh thu được thật sự xuất sắc, nhạy, trong, có thể nói là mic quá tốt. Video mà các bạn nghe có chút bể nhẹ và dư âm cao, nguyên nhân là do loa của sân khấu chổ mình thu nữa nhé.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_13.jpg
Ngoài ra, Nokia 8 được trang bị viên pin 3090mAH, không quá khủng nhưng cũng tạm ổn khi đi kèm QuickCharge 3.0 của Qualcomm. Máy có chống nước nhưng chỉ ở mức nhẹ với chuẩn IP54.

tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_23.jpg
Tóm lại, như đã nói từ đầu, fan Nokia thật sự có thể yêu lại từ đầu rồi!!!


Một số hình ảnh khác của Nokia 8:
tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_2.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_6.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_8.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_9.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_10.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_12.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_15.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_16.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_18.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_19.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_20.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_21.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_24.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_25.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_27.jpg tinhte_danh_gia_nhanh_nokia_8_hmd_28.jpg

Một số ảnh chụp bằng camera Nokia 8, không qua chỉnh sửa, chỉ resize bằng photoshop:

tinhte_camera_nokia_8_hmd_3.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_5.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_6.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_8.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_9.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_11.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_13.jpg tinhte_camera_nokia_8_hmd_14.jpg
475 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

badboyasd
TÍCH CỰC
7 năm
Nhớ ngày xưa dùng nokia mấy dòng cao cấp, chụp ảnh lưu mất nửa ngày, cài games toàn báo lỗi tràn bộ nhớ, chạy thì giật, giao diện thì xấu, phần cứng chất lượng trung bình, mua sony erricson dùng cho đỡ phiền toái, lại còn mod, độ phần mềm thỏa thích, nokia hồi xưa chỉ dành cho người thường, mù công nghệ dùng, dân chơi điện thoại thực sự phải dùng sony erricson giống 007. Không biết bây h thế nào. mấy dòng trắng đen, hay serie 6 thì còn tạm được
@badboyasd lại ngu nữa 😆) đang nói chuyện ngày xưa thằng mù công nghệ ms chơi Nokia Ss chứ có nói bây giờ éo đâu mà rep 😃))
vuong234
ĐẠI BÀNG
7 năm
@badboyasd ngu lại tỏ ra nguy hiểm, dùng nokia hack phone mới là đỉnh nhé. Sony chỉ dành cho bọn đàn bà thích bóng bẩy thôi 😆)
zonzongl
TÍCH CỰC
7 năm
@badboyasd chắc bác này chưa chơi E series bao h. :v
chắc k biết diễn đàn symbian vn, k biết anh tám HCM, k biết nhiều thứ. :v
mình thì k biết sony ericson. ai cũng có cái k biết, nên bạn đừng chê người khác. nó là cả 1 thời quá khứ của người ta. :v

1 thanh niên chơi E63 cho biết. :v
luuc0ngtu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@badboyasd 1 thanh niên là fan sony cho hay ;))
=)) cù nách
"chất nokia" là gồm những gì các thánh cuồng No giải ngố hộ với 😔
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
7 năm
@socutezen0s thiết kế cầm nắm bố trí hợp lí vừa mắt, phần cứng trâu bò, cấu hình tốt trong tần giá, như v đủ chưa b
babykane
TÍCH CỰC
7 năm
@socutezen0s Cần gì phải giải thích cho thể loại não phẳng thích gây war. Mấy thằng thiểu năng hay thích phán xét người khác “cuồng iPhone”, “cuồng Samsung”, “cuồng Nokia”... thế này thế kia. Hỏi 1 cách đàng hoàng không được hay sao cứ thích sủa bậy bạ thế nhỉ?
Leo Welfen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@socutezen0s Chất No là cái gì thì về hỏi thèng bố mày xem mày là con ai nhé. Vớ vẩn là "Tau" ý :v
Giá như e nó có cái thiết kế của Nokia 6, nhìn cái lưng con này ko có cao cấp bằng con Nokia 6 😃.
@BlackBerryz nó giống cái lưng của con Nokia 5, kiểu thiết kế này mềm mại và dễ cầm hơn kiểu sắc cạnh như con 6
@BlackBerryz Mình cũng cũng thích thiết kết nối nhug cấu hình No8, mua liền
@hoangminhnguyen2017 Thích thiết kế No6
Ngoài cái cấu hình và mức giá so với mặt bằng chung thì chả có gì nổi trội. Thiết kế quá tầm thường với 1 máy đầu bảng. Với lại ngoài cái logo Nokia ra thì con này có chất gì của Nokia không?
Nếu điểm mạnh là cấu hình thì mua con Mi6 có vẻ ngon và hợp lý hơn.
@TakaVainglory Chất nokia là chất như thế lào để em alo kêu nokia bỏ chất đó vào, tks bác trước
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
@TakaVainglory Giá rẻ bạn có được an toà ?
@truong131433 Truong131433 thật sự ko hiểu sao mình lại thích thiết kế của Nokia 3 nhất trong đám viền dày, bữa cầm ngoài đời thề lun là mình nghĩ nó ít nhất 8tr, build ngon hơn cả dòng A của SS, có cái con chip như hạch, mượn xài thử mà chậm khó chịu lắm. Xiaomi cấu hình tốt chứ build chán, p/p tốt chứ thật sự nếu đã xài dòng cao cấp hãng khác sẽ ít người chọn nên tầm giá cao ít người mua. TQ mình thấy có Huawei là build ngon, con Mate 9 xài phê vãi 😃
@Eric Passion đúng là như vậy, nhưng mình ghét huawei vì nó cũng giống sony viền dưới thì dầy mà phím điều hướng lại bên trong, chừng nào phím bên ngoài hoặc viền mỏng mình mới quan tâm
công nhận nokia gia công tốt thật, cầm con nokia cảm xúc tuôn trào
_ Chắc đợi tết có thưởng sẽ xem xét Nokia 8 hoặc BB Key1 ... hức công nhận nhìn con Nokia 8 khá được, ko màu mè hào hoáng, bình thường tới ko thể bình thường hơn, nhưng càng nhìn lại càng thấy hợp lý, chỉnh chu, không bullshit. Rất hợp cho những người thích sự đơn giản và tinh tế.
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@iceteazz Mua keyone đi bạn. K chơi game nên thấy dùng hay phết
@iceteazz Nếu khong chạy theo các hãng khác thì ko có gì để chê cả. Giữa một rừng những thiết kế phức tạp với 1 mớ hỗn độn những chức năng có vẻ không cần thiết lắm thì sự đơn giản mộc mạc và bình dị của nokia lại mang đến cảm giác thoải mái nhẹ nhàng, ko bon chen ganh đua thiên hạ. thích màu xanh quá, chắc chắn sẽ mua.
@philong.ktnn Keyone thì cũng quá tuyệt, chỉ ngại mỗi cái vụ dễ bị rớt màn hình, ko biết đã khắc phục chưa.
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@feeling1301 Khắc phục xong lâu rồi.
Nhược là vỏ nhôm. Rơi dễ móp hơn PP
khi nào đổi đt sẽ mua lại Nokia or Google Pixel.:rolleyes::rolleyes:
nh0ckut3y3u
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cá nhân mình thấy những máy flagship thì nên để mod Sơn đánh giá là ok nhất. Cực kỳ khách quan.
@nh0ckut3y3u Mấy tin của bà này mình vào chỉ coi bình lựng. 😔:(:(
@nh0ckut3y3u Bác cho em hỏi ngu máy flagship là máy kiểu gì ạ.
Sau e71 yêu được mỗi con 808 😁
Giờ nhìn thấy Nokia là né cmn luôn cho lành 😃
Mod nữ dễ thương nhất tinh tế.
Masterok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gift Có nhiu mod nữ đâu
xedieu
CAO CẤP
7 năm
@Gift Thanh Trúc phải không bác?
ufdb
CAO CẤP
7 năm
@Gift ừ dễ thương nhất tại có mình em là con gái 😁
thelinhcnn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nokia 8 đúng là vừa giá, kết thêm cái hệ điều hành ko thêm thắt j cả, dùng android gốc, 11-12tr con nó kìa là hợp lý cho nghe gọi, sử dụng ổn định và lâu dài, có đk kèm theo con iphone X là chuẩn trai hn
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
7 năm
cô nào nhìn ngon z =))
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thienthan2t léng phéng là bác Sơn lazio cho ăn 1 gậy nhoé 😃
Xác nhận là đã từng yêu, vẫn còn yêu, và tiếp tục yêu. Không cần "lại từ đầu". Nokia 1100i ném chó, nokia chạy symbian, nokia chạy WP và tiếp là nokia chạy android.
Ai như mình giơ tay!
@Hangu Vẫn còn 1 em n900
@Hangu Um, mình mê con n900 lắm, mà chưa đc trải nghiệm...phải chi Nokia mang cái UI của N9 lên các máy and sau này...vuốt vuốt, đơn giản, đã...
@Nụ cười đôi mắt Ok
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
@Nụ cười đôi mắt mình còn 1 con e70 như mới đang nằm trong tủ chống ẩm với cái máy ảnh 😃
Cường2242
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thành phần sống ảo về chiếm hơn một nửa thị trường rồi
skullofanh
TÍCH CỰC
7 năm
Camera ngon, không biết thiếu sáng thế nào, dùng android gốc nhìn cũng ngon, giá thì lại tốt hơn các hãng khác nhiều, có điều hơi dài, dù không theo xu hướng viền mỏng nhưng thu ngắn bớt thì cũng đẹp hơn. Nhu cầu k cao thì giá này rất hợp lý.
Giá ngon, cấu hình ngon chứ thiết kế chưa ngon
không cầu kì không màn hình cong không vô cực vẫn đơn giản nhưng chắc chắn như những cục gạch huyền thoại
Tunggf
TÍCH CỰC
7 năm
Chất lượng ghi âm thực sự quá ấn tượng!
//Cho em xin tên bài hát trong clip với ạ.
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tunggf "Can't help falling in love with you" nha bạn.
Tunggf
TÍCH CỰC
7 năm
@baophucdoan Em cảm ơn ạ 😁:p
xperiax1
ĐẠI BÀNG
7 năm
màu xanh chụp cái tấm mấy người đi xe đạp lên ảo quá ảo. Camera chất lượng ổn.Ngoại hình ok. Tích hợp nhiều tính năng phụ như Glance, ozo audio thu âm tốt... nói chung giá tầm 10 triệu đáng đồng tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019