Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

neoluong
30/9/2017 4:2Phản hồi: 193
Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS
Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với Nokia.

Nhắc lại về thông số, Nokia 8 sở hữu cụm camera kép gồm 1 camera màu 13MP và 1 camera đơn sắc 13MP (đều có khẩu độ f/2.0) dùng thấu kính của ZEISS đi kèm camera trước cũng có độ phân giải 13MP và đều có PDAF. Trong đó, camera màu 13MP có cả chống rung quang học OIS, camera đơn sắc cho phép quay video (Huawei P10 cũng có 2 camera tương tự nhưng không cho phép quay phim bằng camera đơn sắc) và cả camera trước cũng có khả năng quay video 4K.

Để cụ thể hơn về những gì mình cảm nhận được trong những ngày qua, mình sẽ chia sẻ với anh em những điều làm mình cảm thấy hứng thú cũng như bất cập trong thời gian cầm máy.

Tất cả hình ảnh trong bài đều là ảnh chưa qua chỉnh sửa, chỉ dùng Photoshop để resize và thêm watermark theo tiêu chuẩn của diễn đàn.


Link ảnh gốc: https://www.flickr.com/photos/tinhtephoto/albums/72157686490769701


1. Màn hình:

Điểm đầu tiên mình cảm nhận được đó chính là màn hình đẹp. Tại sao đánh giá camera lại nói về màn hình đầu tiên? Đơn giản nếu bạn có cái camera tốt nhưng lại xem ảnh trên cái màn hình sai màu thì đúng là một thảm họa. Cảm giác hụt hẫng lúc chép hình ra máy tính hay chia sẻ với anh em bạn dì, chắc sẽ rất đau đớn vì mình bị đánh lừa.

Màn hình trên Nokia 8 trong trẻo, màu sắc chính xác do sử dụng tấm nền IPS. Độ sáng cũng cao nên anh em cứ yên tâm. Mình không hề có cảm giác khó chịu khi sử dụng máy gần cả 2 ngày nay. Những hình ảnh mình xem trên Nokia 8 với lúc chép qua Macbook xem không khác nhau nhiều.


2. Khả năng lấy nét và xử lý:


Nokia 8 được hỗ trợ lấy nét theo pha và lấy nét hồng ngoại (IR range finder) nhưng khả năng lấy nét nếu so với các flagship hiện tại thì hơi thua thiệt, vẫn chưa thể cho mình cảm giác nhanh như Note8, XZ1 hay U11 được.

Về khả năng lưu ảnh thì không có gì để bàn, máy lưu nhanh. Tuy nhiên, điều đáng nói lại là khả năng xử lý ảnh ở chế độ xóa phông (live bokeh) thì xử lý phải nói là lâu. Có những lúc mình chụp xong, mở vào để coi lại thì thấy nó nhòe và nát. Cảm giác lúc đó là "Mình chụp hư rồi! Flagship mà!?". Nhưng phải đợi thêm 1 chút cho máy xử lý thì ... bất ngờ về độ nét cũng như khả năng xử lý xuất sắc.


3. Phần mềm:

Quảng cáo



Nếu anh em nghĩ rằng Nokia 8 sử dụng giao diện như những chiếc Lumia ngày trước thì xin chia buồn. HMD chưa mua được bản quyền sử dụng giao diện này. Nhưng mình có nghe nói sẽ không lâu nữa đâu. Anh em có thể yên tâm chút chút rồi.

Phần mềm hiện nay của máy theo mình là chưa thân thiện. Cách sắp xếp các biểu tượng còn quá phức tạp, khó hiểu. Mình cố làm quen cả buổi nhưng vẫn bị lộn. Có một số tính năng mình vẫn chưa thể tìm ra được cách sử dụng. Chắc phải hẹn anh em, mình sẽ hỏi lại bên hãng để có thể chia sẻ kĩ hơn.

Chế độ chuyên nghiệp (chỉnh tay) cực kì khó chịu. Nếu anh em nào có suy nghĩ rằng sẽ tuỳ chỉnh đc nhiều thì hãy quên đi. Mình nghĩ nên chờ tới bản cập nhật mới để có những sửa đổi, chứ như hiện giờ thi không ổn chút nào.


4. Chất lượng ảnh:

Lang man cũng nhiều rồi, mình vào phần chính luôn. Nếu ở phần nước sơn (cấu hình), Nokia 8 khá tuột hậu thì phần gỗ chính bên trong lại chứng minh nó ngược lại. Sony là hãng sản xuất cảm biến máy ảnh cho điện thoại lớn nhất thế giới, họ luôn giữ những cảm biến ngon lại cho máy nhà nhưng phải tới đầu năm nay thì chất lượng ảnh từ những cảm biến đó mới cải thiện được tốt hơn. Nokia dù chỉ sử dụng cảm biến Sony IMX258 (ra mắt tháng 9/2015) nhưng ảnh ra lại rất tốt. Ngoài sự tối ưu tốt về phần mềm, chúng ta không thể nào không nhắc đến ống kính của ZEISS được sử dụng trên cả 2 camera sau. Anh em nào từng dùng qua các ống kính của ZEISS trên máy ảnh sẽ hiểu rõ vì sao độ nét, màu sắc, nổi khối lại ảnh hưởng bởi ống kính nhiều như vậy.

Quảng cáo


Điểm đáng tiếc nữa, OIS chỉ xuất hiện trên đúng camera có màu phía sau. Nhưng bù lại, Nokia cho chúng ta quay video trên cả cảm biến đơn sắc của họ. Điều này Huawei chưa làm trên P10/P10 Plus trước đó. Mình nghĩ làm video với camera trắng đen cũng sẽ là một điều thú vị đối với những ai chán sự rối rắm trong màu sắc.

Để tiện thì mình sẽ chia ra là 2 phần như bài trải nghiệm P10 trước đây, phần ảnh màu và phần ảnh đơn sắc.

Ảnh màu:

Nhắc đến ZEISS chắc hẳn những bạn dùng qua sẽ nhớ đến nhiều cảm xúc, một trong số đó là màu xanh của trời. Trên Nokia 8 cũng vậy, điểm mình nhận thấy đầu tiên đó là màu xanh của bầu trời lên rất đã. Nó làm mình nhớ lại cảm giác hồi chụp bằng Sony A7 với FE 55F18 ngày nào.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_46.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_41.jpg
Mình chụp trong khách sạn nơi mình ở. Màu xanh của trời, flare trên ống kính được kiểm soát rất tốt, tương phản cao, màu sắc chính xác.


tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_9.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_10.jpg
Phố cổ Hội An. Một lần nữa, mình thấy rất thích màu trời này. Ảnh trong trẻo hơn so với những gì mình thấy bên ngoài.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_2.jpg
Cây quạt mình chụp với ánh đèn vàng trong phòng. Ảnh bị ám xanh, phần ánh sáng bên trái là do nắng bên ngoài hắt vào.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_11.jpg
Một góc nhỏ Phố cổ Hội An.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_35.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_39.jpg
Hai tấm hoa này cho mình cảm giác độ nổi khối tốt. Chủ thể tách bạch với hậu cảnh dù khẩu độ chỉ dừng lại ở mức f/2.0. Chỉ với độ phân giải 13MP nhưng chi tiết thực sự rất tốt, không hề bị ảo.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_43.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_44.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_45.jpg
Một số ảnh mình chụp tại sự kiện ra mắt Nokia 8. Nếu chụp lẹ để lên bài thì cũng được đó chứ!? Chắc chắn sẽ không thể so được với máy ảnh chuyên nghiệp nhưng mình có thể chia sẻ ngay cho bạn bè hay cần tốc độ.


tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_27.jpg
Vệt nắng sáng. Nếu các bạn có hỏi sao nắng không vàng? Vì nền gạch đen nên gần như hấp thụ mọi màu với lại lúc này cũng 9h rồi nên nắng đã bớt vàng đi nhiều lắm.


Chụp trong điều kiện thiếu sáng, Nokia 8 vẫn chụp được những bức ảnh tốt. Nhiễu hạt vẫn được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo được điều đó, hãng đã chấp nhận giảm tốc độ chụp xuống thấp hơn, do đó nếu không vững tay thì ảnh sẽ dễ bị nhòe.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_20.jpg
tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_22.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_25.jpg
1/10s - ISO 1000
Dĩa đồ ăn này mình chụp lúc ngồi ngoài bãi biển lúc dùng tiệc tối, chỉ có đèn nhẹ hắt từ sân khấu xuống. Lúc mình zoom lên chỗ cái lá và sợi hành trắng thì chi tiết vẫn lên tốt, không bị bệt.


HDR


HDR có lẽ là điểm yếu trên Nokia 8, mình để gần như toàn bộ thời gian chụp với HDR Auto. Nhưng chi tiết vùng tối mất đi nhiều làm mình cảm thấy tính năng này không thực sự hiệu quả. Vậy là mình chuyển qua bật HDR lên luôn, kết quả là chất lượng không thực ngon. Ảnh bị xử lý nhìn ảo ảo, giả giả, nhất là ở khu vực vùng tối.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_26.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_16.jpg
tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_17.jpg


Live Bokeh


Đây chính là thứ làm mình lên xuống nhiều cung bật nhất. Tại sao lại như vậy? Nghe tên thấy "Live Bokeh" mình cứ nghĩ là máy sẽ nhấn mạnh đến khả năng xử lý làm mờ hậu cảnh trực tiếp luôn. Nhưng không phải! Xem trực tiếp lúc chụp trên điện thoại nhìn nó rất "bèo". Chụp xong, mình mở lại để xem hy vọng khác. Kết quả là một tấm ảnh mờ mờ, thiếu chi tiết. Đầy thất vọng! Nhưng đúng lúc mình định thoát ra trong chán nản thì, BỤP, con gà lột xác thành con công. Ảnh kết quả quá tốt! Chi tiết vùng rõ rất sắc nét, không hề bị bệt như những hãng khác đang làm. Hiệu ứng xóa mờ cũng rất thật. Cảm xúc của mình là lọt thẳng xuống đáy xong rồi lên lại đỉnh trong tích tắc. Chỉ là do máy xử lý chậm mà thôi.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_30.jpg
Mình cực thích tấm chụp mod @Trung Dt ở màu da, chi tiết cũng như đôi mắt sáng.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_32.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_36.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_37.jpg
Ống góc rộng nếu tìm được góc thì chụp chân dung cũng rất hay và lạ.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_38.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_40.jpg
tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_31.jpg
Theo mình thấy ưu điểm của các máy sử dụng 2 camera cùng tiêu cự đó là khoảng cách để có thể chụp được ảnh xóa phông rộng hơn các máy sử dụng 1 camera rộng và 1 camera tele. Mình có thể chụp được ly cafe gần xịt hay mod @zyzy1908 đang ở xa xa.


Bothie camera


tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_12.jpg
Ảnh từ 2 camera trước sau nhìn lạ lạ vui vui. Nhưng cũng vì phần mềm chưa thực sự tốt nên mình không biết cách để tạo layout khác.


Ảnh đơn sắc:

Mình cực thích camera đơn sắc trên điện thoại, thích hơn cả camera tele xóa phông. Lần đầu mình đến với camera trắng đen là trên Huawei P10. Với mình lý do để thích camera đơn sắc, đó là việc đơn giản hóa mọi thứ màu sắc thành 2 màu mà thôi. Đặc biệt ở những nơi mình đến thì màu sắc hơi lộn xộn, mình cũng không phải là người biết tách bóc các lớp đó ra để chụp cho đẹp hơn.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_28.jpg Một dẫn chứng cụ thể hơn. Ảnh trắng đen làm mình thấy ấn tượng và sạch sẽ hơn nhiều.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_3.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_5.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_6.jpg
Có lẽ với mình nắng dù có màu hay không thì vẫn luôn đẹp. Nhưng đúng là camera đơn sắc trên Nokia 8 quá tuyệt. Mình cầm 2 ngày và số lượng hình trắng đen còn nhiều hơn cả hình màu. Nó cho mình nhiều cảm xúc. Dù thực thi chưa tốt, giao diện còn thiếu sót nhưng cảm giác chụp vẫn là thứ quan trọng mà ít điện thoại nào mang lại được.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_7.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_8.jpg
Do đã loại bỏ bộ lọc màu sắc nên theo lý thuyết ảnh trắng đen sẽ có độ chi tiết cũng như dãy tương phản động cao hơn nhiều.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_13.jpg
Cái bánh này ăn nóng ngon nhưng mà hơi ngán nè.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_14.jpg
Chú bán cào cào lá tre. Độ chuyển nét của ảnh rất "êm". Bokeh nhẹ nhàng không hề bị gắt. Cảm giác của mình không giống với các điện thoại từng dùng trước đây. Mình có thể thấy được qua viền của các lồng đèn hay hoa sen bên phải.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_15.jpg
Mình phải chờ tới lần thứ 3 để có thể chụp được tấm ảnh cuời này. Không phải do anh Trung cười xấu, cũng không phải do điện thoại che mặt mà do mình chạm lấy nét xong thì phải tốn thời gian cho máy lấy đúng nét và mới bấm chụp. Tấm thứ nhất lấy nét sai. Tấm thứ hai anh Trung cười xong. Tới tấm thứ 3 mình phải lấy sẵn nét rồi đứng chờ thời. Các bạn nào chụp street cần tốc độ thì nên cân nhắc kĩ hoặc phải thiệt hiểu cái máy này.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_19.jpg
Hành lang chỗ bọn mình ở. HMD thiệt biết chỗ lựa để anh em có nhiều góc để tác nghiệp.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_21.jpg
Điều kiện ánh sáng kém, Nokia 8 vẫn giữ xu hướng giảm tốc chụp và giảm ISo để ảnh ít nhiễu hơn. Tuy nhiên, anh êm nên nhớ rằng máy chỉ có OIS duy nhất trên camera màu phía sau thôi. Nên nếu chụp đêm anh em cần lưu ý để đỡ bỡ ngỡ.


tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_23.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_24.jpg
Đèn chùm trang trí trong resort.

tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_34.jpg tinhte_trai_nghiem_nhanh_camera_nokia_8_42.jpg
Thử ngược sáng với mặt trời. Flare được kiểm soát tốt. Cũng khá tuyệt vời khi Nokia quyết định trang bị cả ống kính ZEISS cho cả camera trắng đen. Ảnh sắc nét, tương phản tốt, kiểm soát flare cũng tốt luôn.

Vậy camera trên Nokia 8 có xứng đáng với một chiếc điện thoại flagship hay không?


Với mình, đó là "Có!". Cảm xúc với Nokia 8 khác với những gì mà những chiếc flagship khác đem lại. Mình muốn chụp nhiều hơn, mình thấy vui vẻ hơn.

Nhưng chất lượng mà camera trên Nokia 8 đem lại vẫn chưa phải là tất cả. Nếu họ không cải tiến giao diện người dùng thì có lẽ sẽ làm không ít fan của Nokia ngày trước cảm thấy tiếc nuối và hụt hẫng. Bên cạnh đó hãng cũng cần nâng cấp khả năng lấy nét nữa. Mình đã hụt không ít khoảnh khắc bởi vì lấy nét xong thì chuyện đã qua mất rồi.

Nokia có lẽ đã đang trở lại với thị trường camera phone thực sự nghiêm túc.
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hia Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
chưa có ảnh chụp đêm nhỉ, ảnh ngày quá đẹp rồi
@Hia Le chụp đêm xấu quá đem vô thì sao dc 😁
@ThietKeWebChuyen-Com ừ xấu lắm, có coi clip mod zy dễ thương quay buổi hoà nhạc nokia 8? , iphone mà quay đẹp đc vậy t cũng mừng!
Windows N1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hia Le Chụp đêm quan trọng ảnh thật so với mắt nhìn thấy chứ ảnh sáng hơn nhưng nhìn không thật cũng chán.
@truong131433 mình thích cái ghi âm của nó, quá tuyệt. Ai đời 2017 mà vẫn có hãng quay phim âm mono chán vc
mtbox
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fbiprohj 4k 60fps nhưng âm thanh mono. Thấy cũng tội
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
6 năm
mình chưa sài nhưng mình đoán chắc là camera em này ko bằng đc 930 vs 950 950xl rồi
@fu09fjtnhj 950XL quá bá rồi, mình đã từng xài. rất thix cái ngoại hình chất lừ của nó và cái camera ngon ko chê dk, mỗi tội hệ điều hành quá chán nên đẩy.
Chụp đêm ko ngon hơn mấy dt cao cấp khác, thiết kế xấu, thiet ke đẹp hơn thì đỡ rồi
@ThietKeWebChuyen-Com khổ thân bạn . sao cứ phải cố dìm bằng đc 😆 . rồi thì kiểu gì bạn cũng chê đc thôi nhỉ
@mimi_emyeu mình nói cam chụp xấu vì bên tgdd có bài so sánh rồi, tuy ko so sánh kỹ nhưng đã thấy chụp đêm nó tối om ko ngon. Còn thiếu kế xấu là nó đập cái bốp vào mặt sờ ra đó rồi cần gì dìm ==' Thậm chí mình xài 1 vài con winphone còn thấy đẹp hơn con này
@ThietKeWebChuyen-Com Chụp đêm k phải cứ sáng quá là đẹp 😆
Windows N1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Chụp đêm quan trọng ảnh thật so với mắt nhìn thấy chứ ảnh sáng hơn nhưng nhìn không thật cũng chán.
Thua hết camera chuẩn VGA 0.3 Mpx của em . Nói về độ mờ ảo thì flagship bây giờ gọi bằng cụ =)))
Ảnh vậy cũng tốt nhưng chưa thấy trong như u11. Chưa đc thử trên tay nên k giám phán bừa
@Akay Nhím imx 258 mà. f có 2.0 ăn lại sao đc u11. u11 hình như dùng imx 386 thì phải.
@Akay Nhím U11 rất xứng danh là 1 camera đỉnh cao của năm nay.
kimcy929
TÍCH CỰC
6 năm
Sau khi update Oreo cuối tháng 10 này thì thử lại tiếp đi bạn, có lẽ tốc độ sẽ cải thiện hơn chút.
Dethuong_lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kimcy929 giờ cũng đẹp nữa
kulele
CAO CẤP
6 năm
Quá tầm thường
@kulele Đúng rồi. Quá tầm thường chỉ có iphone là bất thường
@kulele công nhận e thấy ảnh cứ xấu xấu thế nào ấy, xấu thật sự nếu so với mấy con flaship năm nay. Độ chi tiết thiếu, đúng là năm nay ko đòi hỏi đc 1 con đt 13tr mà chụp đep chip khỏe đc
holale
TÍCH CỰC
6 năm
@kulele Ôi tội quá
@kulele Chất lượng ảnh cũng ngang Bphone 2017 đấy chứ
hic flagship hơn chục củ mà f/2 với cảm biến của đám J7 Prime sao ?? :eek: Hy vọng có full manual như thời Lumia cho ae đỡ ghiền @@ Flagship thời nay mà hông có full Manual sao chọi lại đám Android kia 😕

Giờ chỉ cần ra Nokia 8+ : Full chỉnh tay, khẩu to như Android, lấy nét siêu thanh như Android, có ND filter như thời N8, đa khẩu như thời N82 - N97, cho chỉnh AA filter như Symbian S60 😃

Còn lại Live Bokeh hay Zeiss con này cũng khá ngon rồi
@quynhmatroi 808 là 1/1.2 đoá mà hiếm lắm
@Pinochio Pinochio Hình như chỉ có tiêu cự mới ảnh hưởng độ méo ảnh ! mình chỉ nhớ là nếu khẩu nhỏ hơn kích thước sensor ( mở hết khẩu nhưng hông qa hết mép sensor ) thì bị tối 4 góc với quang sai ..
@quynhmatroi F to vẫn tốt hơn, nhưng ảnh đẹp đâu chỉ phụ thuộc vào f đâu 😃
@huykhanh95hup tính rep full nhưng mất công đánh máy nên bác kéo lại mấy rep trước e có rep nhìu bác cũng có ý kiến giống bác 😃 e đã nói đầy đủ và chi tiết về vấn đề f và những yếu tố chi phối khác nên bác xem lại rồi hẳn rep cmt e nhé 😃
dbt123
CAO CẤP
6 năm
tách nền cũng tốt đó nhỉ? tấm chụp em Vy khác gì ống 35mm khẩu f/4.0 đâu
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Ảnh ngon thiệt. Nhưng phải chờ cải thiện tốc độ. Nokia luôn có đặc điểm làm người khác vừa chán lại vừa thích.
Chụp thế nào nhỉ
Note 3 neo cùi bắp của mình nè. Đâu có thua kém 😃
20170514_165141.jpg
@dungussh Ko xạo đâu bạn. Chụp tại công viên amata nhé!
@dungussh Uh. Để tự động để gần chạm lấy nét và chụp thôi
Bokeh lên tốt quá! tách chủ thể khá chuẩn và không bị ảo! và đồng ý luôn là zeiss lên màu trời lúc nào cũng đẹp. khi rơi vào điều kiện thuận lợi thì đt có zeiss sẽ cho ảnh màu đẹp đáng kinh ngạc.
kulele
CAO CẤP
6 năm
nhìn màu trời giả giả giống như kéo lightroom quá tay vậy =))

[​IMG]
@kulele HDR ngon thooi
kulele
CAO CẤP
6 năm
@cuhiep màu xanh da trời bị lạm dụng quá rồi admin ạ
@kulele Các ảnh đều đẹp nhất là các nóc nhà phố cổ. Còn hai ảnh được thuyết minh là trời xanh đẹp thì ảo vcc ra.
@kulele nhìn trong toàn tấm hình đó, từ chỗ tối, râm và sáng đều thể hiện được, không bị cháy hay đen thui. trời dĩ nhiên là xanh hơn bình thường nhưng cũng cân xứng với trời dưới mặt nước... nên nó không quá ảo đâu. final có thể kéo lại chút xanh là êm mà. Lấy đâu ra cái nào ngọt ngay khi chụp xong 😁
@kulele Đúng là tấm này kéo hơi quá tay nên màu trời nhìn như trời Tây chứ hông phải trời Ta :v
E hàng này vẫn xài tốt, mua làm kỉ niệm chứ k xài 😁

20171001_212747.jpg
klq nhưng nổ 8 xách tay đã về 16tr5. Giá gì tụt hơn tụt quần =))
@kool_boyjuly mua đc con 8 plus đi cmt khoe hết chỗ này tới chỗ khác 😃 chắc phải nhịn ăn dữ lắm hả hay mua trả góp 😁
Hia Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kool_boyjuly đến khổ với anti :\
@ThietKeWebChuyen-Com 2 sim giờ còn có 19 củ
@snoopycharlie Nói bậy ko à, người ta đi bán thận đó :D
Lấy nét chậm quá , chả bì cho 950 ,
.. như chảo chớp
@duclinh79. 950 hay 950xl lấy nét cũng đâu nhanh đâu bạn, thậm chí chụp xong còn phải chờ 1 chút cho máy chỉnh lại màu sắc nữa mới đẹp. Xài s7 và u11 hay note 8 với dual pixel lấy nét rồi thì dùng mấy máy khác thấy lấy nét chậm khó chịu.
@Eric Passion Chắc pác chưa thử 950 chụp chuyên động phải ko ? Máy SS nó ăn bớt chất ảnh nên nhanh đc như vậy , như coi xấu lắm , phù hợp với mấy bà sồn sồn , nhan sắc kém thì nó nịnh cho đẹp lên ( mà số nhiều là mấy ông, bà kiểu này nên S, Note bán chạy ) , U11 thì đầu bảng rùi
@duclinh79. mình chụp bài giảng thôi hà, dễ out nét lắm nên hơi khó chịu. chụp ra nhìn cô giáo thì đẹp mà chữ thì nhòe, vãi nồi. mình chỉ phàn nàn cái bắt nét của nó thôi, chứ chất ảnh thì đẹp lắm, lưu ảnh cũng nhanh nhưng phải chờ 1 lát mới xem đc tại nó còn chỉnh sửa màu sắc gì á. Xách nó đi du lịch mình bị bắt chụp hết pin lun mới tới lượt máy cái ip lên tiếng hehe
Zeiss muốn ngon thì chỉ có trên Windows Phone thôi . Microsoft họ tối ưu đc thôi . Kakaka
@minhthuvc M$ giờ lắm trong tay nhiều bằng công nghệ của anh Nokia. Ko biết ông HMD có đàm phán sờ múi đc gì ko
@minhthuvc Cũng là zeiss nhg zeiss của bọn lumia ở 8.1 với bọn lumia sau khi lên 10 mobile nó khác nhau hoàn toàn 😁
@deadknight_1412 Lên 10 thì M$ còn sở hữu Zeiss nữa đâu mà hỗ trợ
@minhthuvc Còn mà bác? Khi ra 950 với 950XL thì Microsoft vẫn là partnership với Zeiss mà!?
Có thể review một chút về loa thoại ko ad, mình thik nếu đã là smartphone thì chất lượng loa thoại phải good (dạng như đang trong bar mà có cuộc gọi đến vẫn giao tiếp bình thường là được), màn hình nhìn ngoài nắng vẫn trong đẹp là ok, còn mọi thứ khác có hay không không quan trọng ( người phán xử) hihihihi
U Minh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hannibal_tdt Chuyển qua Bb 8700 hoặc Nokia 6310i nhé 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019