Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

QuanNDD
30/9/2017 13:27Phản hồi: 109
Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K
Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số đông người dùng hơn.

Cụ thể mẫu Pavilion Power 15 trong bài có giá khoảng 29,9 triệu đồng cho cấu hình trang bị màn hình 4K, chip Core i7-7700HQ, đồ họa GTX 1050 với 4GB GDDR5, 16GB RAM DDR4 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD tốc độ cao và HDD dung lượng lớn. Tại thị trường Việt Nam, HP hiện đã đưa về cấu hình trên nhưng chỉ trang bị màn hình Full HD. Ngoài ra có thêm phiên bản cấu hình thấp hơn với 8GB RAM, SSD 128GB kết hợp HDD 1TB và giá bán là 25,9 triệu đồng.

Pavilion Power_tinhte.vn 1.jpg

Ưu điểm
  • Thiết kế thể hiện chất game, gọn nhẹ cho việc chơi game di động.
  • Hiệu năng tổng thể tốt, đặc biệt tốc độ SSD ấn tượng.
  • Màn hình độ phân giải UHD 4K, đạt 97% chuẩn sRGB.
  • Đồ họa GTX 1050, 4GB GDDR5.
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.
  • Bàn phím full size, tích hợp LED nền tiện dụng.
Khuyết điểm
  • Chất âm trung bình.
  • Thiết kế hệ thống tản nhiệt chưa hiệu quả.
Thiết kế thể hiện chất game


Pavilion Power_tinhte.vn 12.jpg

Giống với tên gọi, Pavilion Power có nhiều nét tương đồng sản phẩm dòng Pavilion nhưng thể hiện được sự mạnh mẽ cả về kiểu dáng bên ngoài lẫn sức mạnh phần cứng nội tại. Sự thay đổi dễ nhận thấy của Power 15 là sử dụng tông đen phối cùng hoa văn xanh như một điểm nhấn trong thiết kế. Nắp lưng máy với logo đặc trưng của HP và chân đế cao su cỡ lớn cũng được cách điệu hình chữ X, có tác dụng chống trượt và hấp thụ chấn động tốt hơn.

Pavilion Power_tinhte.vn 3.jpg

Về kích cỡ, Power 15 tuy chưa đạt đến sự mỏng nhẹ như HP Omen (2,34 kg so với 2,2 kg) nhưng nó vẫn thể hiện được xu hướng thiết kế mỏng gọn; không chỉ HP mà tất cả nhà sản xuất đang áp dụng cho các dòng laptop hiện nay.

Hệ thống tản nhiệt cũng là điểm cộng của sản phẩm khi có đến 2 quạt làm mát, kết hợp cùng heatpipe cỡ lớn giúp việc dẫn nhiệt từ bộ xử lý và chip đồ họa ra bộ phận tản nhiệt nhanh hơn. Theo thiết kế, luồng không khí được lấy vào qua các khe lưới ở mặt dưới máy, sau khi làm mát linh kiện phần cứng bên trong sẽ đẩy ra ngoài qua các khe thoát gió ở mặt sau. Điều này mang lại sự thoải mái hơn cho người dùng so với thiết kế tản nhiệt cũ.

Pavilion Power_tinhte.vn 2.jpg

Phần âm thanh cũng được HP chăm chút với công nghệ B&O nhằm mang lại khả năng tái tạo không gian âm thanh sâu và chi tiết hơn cho nhu cầu giải trí. Tuy nhiên trên thực tế, chất âm Power 15 thể hiện vẫn chưa thực sự khác biệt so với các laptop khác; vẫn thiên về dải âm trung, cao và thiếu đi sự sâu lắng của âm bass. Chúng không đủ “lực” để thể hiện tốt các hiệu ứng âm thanh, vốn được nhà sản xuất game chăm chút không kém so với phần hình ảnh. Trong trường hợp này, việc trang bị thêm một headphone loại tốt là cần thiết.

Pavilion Power_tinhte.vn 9.jpg

Quảng cáo



Cổng kết nối của Power 15 được phân bổ ở hai cạnh bên thân máy, gồm ngõ xuất hình HDMI 1.4a tiêu chuẩn, 3 cổng USB 3.1, 1 USB 3.1 type C, bộ đọc thẻ “3 trong 1” và ngõ cắm headphone tích hợp micro. Theo đánh giá cá nhân thì cách bố trí này tiện dụng hơn, tránh bị vướng víu khi cần kết nối nhiều thiết bị khác nhau.

Lưu ý là mẫu laptop chơi game của HP không trang bị ổ quang cũng như không có cổng VGA xuất tín hiệu hình ảnh analog. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ và thói quen người dùng thay đổi thì những điều này dường như không ảnh hưởng đến việc sử dụng của bạn.

Màn hình UHD 4K, 97% sRGB

Pavilion Power_tinhte.vn 4.jpg


Pavilion Power 15 trang bị màn hình 15,6 inch độ phân giải UHD (3.840 x 2.160 pixel), công nghệ màn hình IPS với góc nhìn rộng cùng khả năng hiển thị khoảng 97% dải màu tiêu chuẩn sRGB. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị sắc nét, chất lượng cao và đạt được sự đồng nhất màu sắc. Độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Việc tùy chỉnh độ sáng màn hình linh hoạt nên không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài với các tập tin văn bản và bảng biểu trong bộ ứng dụng văn phòng như Word, Excel.

Pavilion Power_Spyder.jpg

Quảng cáo



Về chất lượng màn hình cũng được đánh giá cao với khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB đạt 97%, tương đương giá trị mà hãng công bố. Độ sáng đo thực tế đạt 280 nit và độ tương phản tĩnh cao (680:1) nên khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường ánh sáng phức tạp, bạn vẫn có thể đọc được nội dung văn bản ở co chữ 7 point trên cả hai màu nền đen hoặc trắng một cách dễ dàng.

Đáng tiếc là giá trị Luminance Uniformity, sự đồng nhất độ sáng khi đo ở 9 vùng màn hình khác nhau (trên, dưới, trái, phải, giữa và 4 góc) có sự chênh lệch đáng kể. Và điều này đã ảnh hưởng đến phần đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình khi định lượng bằng thiết bị chuyên dụng Spyder 4 Elite.

Bàn phím và touchpad

Pavilion Power_tinhte.vn 5.jpg


Bàn phím Pavilion Power 15 vẫn giữ thiết kế truyền thống, kích thước full size và được chia thành hai phần rõ rệt gồm nhóm phím cơ bản (qwerty) bên trái và nhóm phím số bên phải, tiện dụng hơn khi bạn chia sẻ, cùng bạn bè chơi game trên máy tính hoặc dùng trong những công việc khác liên quan đến thống kê, nhập số liệu.

Sử dụng thực tế cho thấy cảm giác phím khá tốt, thao tác thoải mái với phím nhấn êm với quãng di chuyển ngắn, khoảng cách giữa các phím hợp lý nên phù hợp cả người dùng có cỡ tay lớn, LED nền tích hợp giúp dễ dàng định vị những phím cần thiết trong môi trường thiếu sáng. Xét về độ nhạy phím nhấn chưa thật tốt nhưng vẫn đủ để lướt nhanh trên bàn phím khi gõ văn bản. Ngoài ra, mẫu laptop của HP cũng không cho phép điều chỉnh độ sáng đèn nền bàn phím, chỉ có hai tùy chọn là mở hoặc tắt.

Pavilion Power_tinhte.vn 11.jpg

Về touchpad đáp ứng tốt thao tác người dùng, kích thước lớn và cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp trỏ chuột di chuyển chính xác, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn. Hai phím chức năng chuột tích hợp mang lại sự liền mạch trong tổng thể sản phẩm.

Khác với laptop phổ thông, touchpad vốn được dùng cho việc “chỉ trỏ” khi làm việc hoặc học tập vì chúng cũng không đạt được độ tin cậy cần thiết cũng như khả năng dễ điều khiển khi chơi game, nhất là trong thể loại FPS - game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Với game thủ thì một chú chuột laser luôn là lựa chọn tốt cho nhu cầu giải trí di động.

Hiệu năng tổng thể tốt


Xét tổng thể, hiệu năng cấu hình thử nghiệm đạt kết quả tốt, sức mạnh của đồ họa GTX 1050 đủ giúp game thủ có sự trải nghiệm hấp dẫn với hiệu ứng đồ họa đẹp mắt, cảm nhận được tiếng gầm rú của động cơ xe, tiếng lạo xạo của đá sỏi bị nghiến dưới bánh xe khi ôm cua theo những cung đường bụi bặm của DiRT 3. Sự hoang lạnh của thành phố Gotham đông đúc ngày nào sau cuộc tấn công hóa học trên diện rộng của Scarecrow trong Batman: Arkham Knight hoặc thót tim khi chứng kiến Lara Croft rơi vào những tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc trong Rise of the Tomb Raider.

Superposition 1080p.jpg

Tất nhiên giới hạn của GTX 1050 là chỉ đáp ứng nhu cầu chơi game ở độ phân giải 1080p với đồ họa chất lượng cao chứ chưa đạt mức cao nhất như mẫu HP Omen và Dell Alienware 15 mình từng thử nghiệm. Tuy nhiên với việc trang bị đến 4GB GDDR5, Power 15 có ưu thế bộ nhớ đồ họa trong các game, ứng dụng đồ họa nặng cần nhiều bộ nhớ hơn so với thông thường.

Rise of the Tomb Raider.jpg

Cụ thể với Tomb Raider, phiên bản hỗ trợ DirectX 12 và được phát triển sau bản game cùng tên ra mắt người dùng vào năm 2013. Cấu hình thử nghiệm đạt đến 51,8 fps (khung hình/giây) ở độ phân giải Full HD, thiết lập đồ họa Medium và giảm còn 35,7 fps khi đẩy chất lượng đồ họa lên mức cao nhất.

Batman low settings 1080p.jpg

Trong khi đó Batman: Arkham Knight, dù sử dụng engine đồ họa Unreal 3 cũ kĩ nhưng vẫn là tựa game có chất lượng đồ họa đẹp và không hề thua kém những tựa game mới khác. Cấu hình thử nghiệm đạt trung bình 40 fps và giảm còn 32 fps với chất lượng đồ họa ở mức High.

Ashes of the Singularity Escalation.jpg

Với Ashes of the Singularity Escalation thuộc thể loại game chiến thuật vĩ mô và cũng là một trong những tựa game đầu tiên hỗ trợ đồ họa DirectX 12. HP Power 15 tỏ ra “khá đuối” khi kết quả đạt được chỉ 36,4 fps với thiết lập đồ họa mặc định và giảm xuống dưới mốc 30 fps khi đẩy chất lượng đồ họa lên cao. Trong trường hợp này thì việc hạn chế một số hiệu ứng đồ họa nâng cao sẽ giúp cải thiện tốc độ khung hình, mang lại trải nghiệm game tốt hơn.


Trở lại với công cụ benchmark quy chuẩn như PCMark 10, hệ thống đạt 4.084 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự với PCMark 8 đạt 3.515 điểm trong phép thử Home và 5.083 điểm phép thử Creative.

Trong phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark Time Spy, HP Power 15 đạt 1.899 điểm, trong đó đồ họa tích hợp đạt 1.756 điểm và bộ xử lý đạt 3.541 điểm. So với mẫu HP Omen (chip Core i7-7700HQ, đồ họa GTX 1050Ti) mình từng thử nghiệm thì các điểm số trên thấp hơn một chút. Điều này cũng dễ hiểu vì hiệu năng mặc định của GTX 1050 thấp hơn một bậc so với 1050 Ti.

PCMark 10.jpg

Với Cinebench R15, cấu hình thử nghiệm đạt 152 điểm trong phép thử CPU đơn nhân, 739 điểm CPU đa nhân và tốc độ dựng hình của đồ họa tích hợp đạt 93,72 khung hình/giây (fps).

Đặc biệt SSD của sản phẩm HP luôn để lại ấn tượng tốt với tốc độ đọc dữ liệu tuần tự cao nhất đạt đến 2221,2 MB/s, cao hơn gấp 8 lần so với tốc độ ghi là 275,4 MB/s. Với PCMark 8 giả lập các tác vụ thường dùng như tốc độ tải game, dựng phim, xử lý hình ảnh, v..v.. độ truy xuất dữ liệu của SSD đạt đến 382 MB/s và 5.024 điểm.

Thời gian dùng pin



Về thời gian dùng pin nhận qua phép thử PCMark 8, cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng pin của máy đạt khoảng 3 giờ liên tục khi chạy các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí nhằm đưa ra kết quả gần đúng với thực tế của người dùng nhất.

Đây cũng là kết quả khá tốt trong phép đánh giá thời lượng pin qua công cụ PCMark 8 nếu so với một số mẫu laptop chuyên game mình từng thử nghiệm. Cũng lưu ý thêm là mẫu Power 15 dùng trong bài viết trang bị màn hình UHD chuẩn 4K, và nó tiêu thụ năng lượng gấp nhiều lần so với màn hình Full HD xét cùng kích cỡ.

Khả năng tản nhiệt

Pavilion Power_tinhte.vn 7.jpg


Bên cạnh các công cụ đánh giá hiệu năng, mình thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Ghi nhận thực tế cho thấy máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng. Nhiệt độ CPU ghi nhận qua tiện ích HWMonitor dao động ở 46 độ C trong khi khu vực nóng nhất ở phần kê tay bàn phím là 33,7 độ C.

Trong phép thử 3DMark Fire Strike Stress test dùng kiểm thử tính ổn định của cấu hình và hiệu quả tản nhiệt. Độ ồn đo được từ hệ thống tản nhiệt dao động ở 57 decibel, tương đương độ ồn của máy lạnh ở cách khoảng 6m nên vẫn chấp nhận được.

Pavilion Power_tinhte.vn 10.jpg
Đáng ngại là nhiệt độ cao nhất của bộ xử lý 86 độ C nên khu vực xung quanh bàn phím cũng tăng đáng kể. Cụ thể vị trí nóng nhất phía trên bàn phím dao động ở 43,4 độ C, khu vực chiếu nghỉ tay trái và phải lần lượt 28,2 và 35,5 độ C.

Tổng quan sản phẩm

109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khuonguyen
TÍCH CỰC
6 năm
Kết cái màn hình với Bàn phím nhìn đẹp bà cố.
mattroido
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này có vẻ phù hợp làm đồ họa hơn là chơi game nhỉ
soderlinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mattroido vga 1050 hơi yếu sinh lý, giá mà 1060 thì ngon, kể cả phải thêm tiền
Yugakurita
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái bàn phím màu xanh là màu LED hay màu tự nhiên nó vậy vậy Mod Quân ơi
@Yugakurita Led
@Yugakurita cả màu bàn phím cả led
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@Yugakurita vừa là màu các phím và cả LED bạn nghe.
Máy có màu hồng hay trắng không ạ, em đang định kiếm máy mạnh để học đồ họa, e có con Lap mỏng nhẹ nhưng học đồ họa nó chạy chậm quá
@DuongNgan1996 Con này học đồ họa có vẻ ngon, màn 97%sRGB 4K đáp ứng tốt rồi, hình như mình nhớ con này chỉ có màu bàn phím khác là màu trắng , màu đỏ chứ máy hình như ko có màu khác thì phải
nohara
TÍCH CỰC
6 năm
@Sr_9x 😃) đọc mà buồn cười quá
@DuongNgan1996 Đồ hoạ thì macbook bro ơi,adobe nó ưu ái soft nên dùng ok,mượt,tôi kĩ thuật mà mới đổi qua dùng mac thíc mỗi cái ảnh ọt chỉnh sửa mượt mà,pin trâu.nma bí quá,phần mềm kĩ thuật mạch mủng gần như k có.
@DuongNgan1996 nếu chỉ chậm thì thay cái SSD 😃
Bàn phím có anti ghosting ko thớt, chơi fifa có khi cần combo lúc 5 phím
kasthma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuuamthanchuong Anti ghosting full tất cả phím thì chắc ko có đâu vì ko phải bàn phím cơ nhưng 5-6 phím thì yên tâm đi bác ko vấn đề gì đâu, thì trường hiện tại mình thấy hầu hết máy đều đáp ứng đc combo FiFa, trừ một số mẫu (mình ko tiện nói tên sợ gây flame)
Bệnh của HP là máy nóng. Mình đang dùng Envy 17 tuổi đời gần 7 năm vẫn chạy phà phà. Màn 120Hz đẹp và mượt mê ly. Thật tiếc là HP ko còn duy trì dòng Envy cấu hình cao mà chuyển sang chip U
@vodanhdaisu Tùy dòng nữa bác, bệnh máy nóng chỉ là ngày xưa thời core 2 thôi, chứ sau này e xài elite với probook thấy nhiệt độ rất mát ko có nóng gì hết. Em này nóng do bác thớt ép chạy hết sức với chip HQ mà chịu thôi, chủ yếu bền ko hư là được rồi 😁
em này ngon nhỉ, vừa chơi game vừa đồ họa, máy cũng khá nhẹ so với cấu hình, kết quả SSD nhất
@TiếnDũng2838 SSD chuẩn PCIe với RAM 16GB đúng là ngon thật, mua về dùng thôi, khỏi lo suy nghĩ nâng cấp nữa
kasthma
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ước gì pin em ấy lên được cả ngày luôn thì ngon, mà chịu thôi cấu hình mạnh + màn 4K thì chưa thấy hãng nào làm dc pin lâu hic
pickeyma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kasthma Đúng rồi bác, chip HQ khủng + đồ họa rời + gánh thêm cái màn 4K nữa thì pin 3 tiếng đã là kỳ tích lắm rồi bác 😁
Lần đầu tiên thấy 1 con laptop của hp có thiết kế đẹp
pickeyma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangphithanh Ec, HP gần đây toàn máy đẹp mà bác, Envy 2017 đẹp mê ly luôn á, EliteBook 1030 1040, Spectre toàn máy đẹp mà. Giá rẻ thì có Pavilion 14 2017 cũng rất đẹp viền màn hình mỏng luôn 😁
@pickeyma Chắc do mình không ấn tượng hp thì phải. Hãng mình thích nhất vẫn là razer rồi tới apple. Xobg rồi mới tới msi, hay acer , asus dòng chuyên game. Còn dell giờ mình cũng ko thích mữa thấy thiết kế ko có gì nỗi trội. À mình cũng rất thích dòng thinkpad
@hoangphithanh Hp cũng được mà bác, máy Win em thích nhất Dell và HP.
Em làm bên xây dựng, hay vẽ Revit, dùng em này chắc ổn hả thớt
mattroido
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phu_ho_cap_cao Vẽ revit bác chơi e này hơi sang á bác, mà bác đại gia thì cứ quất, chứ revit mà tiết kiệm, thích HP thì bác xài mấy em Probook dòng G4 loại có card rời là ổn rồi bác
pickeyma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phu_ho_cap_cao Thích thì quất thôi bác, nhu cầu bác thì e này dư sức rồi, mua e này làm việc ok, buồn buồn tối lấy quất game luôn cũng đỉnh
DmooN
TÍCH CỰC
6 năm
@phu_ho_cap_cao cũng tuỳ vào khối lượng công trình nữa, nhà dân, công trình công cộng kiểu uỷ ban nhà nước, chung cư gì đó chắc vô tư thôi ^^
Mua mấy con lap game chạy chip HQ xài phê lắm đó anh em 😁
mattroido
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Tùy nhu cầu nữa bác, bác chơi game nặng hoặc làm đồ họa nhiều mới cần chip HQ chứ chỉ làm văn phòng + game online đồ thôi thì mình thấy dùng chip U lợi hơn do máy ít nóng hơn, pin lâu, ít hao điện, máy nhẹ dễ đem theo. Chip HQ mạnh nhưng máy sẽ nặng hơn, pin ít
heoluoi87
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua con này chơi game với phục vụ luôn việc code ổn ko anh em
mattroido
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heoluoi87 Code bác lấy bản màn Full HD e thấy ổn hơn, màn 4K cho code là ko cần thiết đâu bác 😆))
gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
@heoluoi87 Mua con nào full hd ổn vì máy loại này rất ngốn pin
@heoluoi87 mua 15r3 cùng giá 29,9tr thấy ngon hơn nhiều chứ nhỉ =))
dgminhthanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm quả chuột razer rồi dán sticker logo razer lên chỗ logo HP là chuẩn bài
@dgminhthanh Razer đây bác, mà lắm lỗi quá.

8FE4DA6D-A0C0-4F19-AA75-A9A8ED1404A5.png
@htevn Lắm lỗi là sao bạn?
koutouyo
TÍCH CỰC
6 năm
@Sr_9x Con này do ham cấu hình mạnh nhét vào tấm thân nhỏ bé. Chơi game, làm việc 1 thời gian vi mạch điện tử nào chịu nổi. Chưa kể là lỗi vặt tùm lum, ngoài Alienware ra thì Razer là dòng chơi game kém chất lượng :v
@Sr_9x Với mấy cái laptop Razer Blade thì lỗi quá nóng, quá ồn, lỗi màn hình (xuất hiện một vài đốm sáng hơn bình thường do tấm phản quan bên trong gây nên, 4 cạnh màn hình có viền đen mờ...), có người còn bảo lỗi luôn cả cái card GTX do nóng gây nên.

Với con chuột Razer Atheris mình đang sài thì lỗi bluetooth nếu có sử dụng thêm tai nghe bluetooth, phải chuyển qua sóng 2.4GHz. Khi để lâu không dùng, chuột chuyển sang sleep thì khi dùng lại sẽ bị delay một tí rồi mới bình thường.

Với cái bàn phím Razer Orbweaver Chroma nói riêng, bàn phím cơ Razer nói chung thì switch hơi tệ so với giá tiền bỏ ra. Sau một thời gian sử dụng thì switch không ổn định, nhấn có cái bị miss, có cái thành double (có lẻ do tiếp xúc của lẫy bên trong switch).

Phần mềm Razer Synapse thì chia ra 2 phiên bản v2 và v3. Phiên bản v2 chỉ hỗ trợ những sản phẩm cũ (chuột, tai nghe, bàn phím cũ...), phiên bản v3 chỉ hỗ trợ những sản phẩm mới. Mỗi lần khởi động Windows ngồi đợi 2 thằng Synapse này khởi động cũng phát bực. Đ*o hiểu được chuyện này có thể xảy ra luôn luôn. Đ*o hiểu vì sao phải chia ra 2 phiên bản phầm mềm điều khiển trong cùng một hệ sinh thái luôn.
ssd so mất cân đối vậy nhỉ, SM961 chứ ít gì

đến 2221,2 MB/s, cao hơn gấp 8 lần so với tốc độ ghi là 275,4 MB/s.
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@NganTran85 mất cân đối là sao bạn ? 😃
@QuanNDD Read 2000k mà write có 200. Trong khi mấy con EVO M2 : Read 500/ wr 500
Mua laptop ko ham VGA rời. Bị mấy vụ nóng lỏng chip j đó. Onboard cho lành vì cũng ko chơi game, film thì online ko ah.
@bkb_ct HQ cũng hàn chết hết r, chưa kể lại nóng nữa 😃
Có cách là mua LN2, dùng 1 lúc lại rót vào cho nó mát =))
@quynhmatroi Mình thì sợ từ hồi Compaq CQ42 chip AMD VGA rời.
@TACOMPUTER Hồi đó dòng Pavilion cả vga on lẫn bản có Nvidia 8600GS gì đó đều lăn ra tạch sau một tgian chạy quá nhiệt 😕 .. Compaq thì mình hiếm nge hơn nhưng năm đó đúng là phốt lớn vãi @@ Ông nào dính giờ mà nhắc tới Hp chắc vẫn còn sởn gai óc =))
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@gfsrhgfdgf1 HQ cũng hàn chết luôn sao bác ? mấy con đó nóng phải biết kaka
Con này đánh DOTA gì đó ok ko mọi người, sắp tới sinh nhật chồng, định mua tặng ổng con Lap, lâu rồi ko tặng quà ổng
mattroido
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HoangOanh1990 card 1050 thì chắc đánh DOTA 2 được max setting ở độ phân giải Full HD đó bạn, mà mua làm việc đồ luôn thì hãy mua con này, chứ đánh DOTA 2 ko thì bạn mua bản màn hình Full HD mình thấy hợp lý hơn
DmooN
TÍCH CỰC
6 năm
@HoangOanh1990 người chồng may mắn 😁
@HoangOanh1990 xem qua alienware 15r3 đi ạ =))
@HoangOanh1990 Bạn có e gái hay chị gái gì không cho mình làm quen với 😆
Ko thấy HP thông tin dòng Omen nhỉ, e thấy game thì dòng đó chất hơn nhiều
pickeyma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heoconhamann Omen cho phân khúc cao nên ngon hơn nhiều là đúng rồi bác, bữa hình như cũng mod này thấy có đăng bài HP Omen luôn thì phải, chắc cũng sắp bán VN, hy vọng giá hợp lý thôi 😁
@pickeyma cũng bác @QuanNDD chứ ai. Bán thì có bán rồi <https://laptop4pro.vn/hp>, cơ mà khong phải cái bản build mình thích.

Minh thich qua nay hon
#-----------------------------------------------------------
- Intel® Core™ i7-7700HQ (2.8 GHz, up to 3.8 GHz, 6 MB cache, 4 cores)
- NVIDIA® GeForce® GTX 1050 Ti (4 GB GDDR5 dedicated)
- 8 GB DDR4-2400 SDRAM (1 x 8 GB)
- 15.6" diagonal FHD 120 Hz IPS anti-glare WLED-backlit (1920 x 1080)
- 1 TB 7200 rpm SATA
#-----------------------------------------------------------
86 độ 😔 chắc đi sớm haizzzzzzzzzz
ppcnew
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này cấu hình quá ổn nhưng thời lượng pin lại ở mức trung bình! Đồng thời vỏ máy lại hoàn thiện là chất liệu nhựa nên giá khoảng 30tr là rất hợp lý! Thích hợp cho sinh viên dùng code, chỉnh sửa đồ họa! Mình đang dùng con Dell XPS 15 9560 cấu hình tương tự màn 4K nhưng thời lượng pin được khoảng 6 tiếng!
@ppcnew So giá 2 con đi bác 😁 con XPS 15 9560 4K coi như max cấu hình 4 mươi mấy gần 50 r còn j
@ppcnew Tại chip HQ nên không tối ưu pin như chip dòng U được 😃 thêm nữa bọn HP tối ưu độ nóng vẫn chưa ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019