DxO chấm camera Note8 94 điểm, bằng iPhone 8 Plus, ảnh chụp tĩnh xuất sắc, zoom tốt

Duy Luân
3/10/2017 22:31Phản hồi: 305
DxO chấm camera Note8 94 điểm, bằng iPhone 8 Plus, ảnh chụp tĩnh xuất sắc, zoom tốt
Galaxy Note8 đã được DxO chấm điểm và nó đạt 94 điểm, bằng với iPhone 8 Plus và hiện đang là một trong những chiếc smartphone có điểm DxO cao nhất. Ở các điểm thành phần, Note8 là chiếc điện thoại đầu tiên đạt 100 / 100 điểm khi chụp ảnh tĩnh thông thường nhờ khả năng zoom, giảm nhiễu, bảo lưu chi tiết xuất sắc và tốc độ lấy nét nhanh, chính xác. Ở phần quay video thì Note8 hơi hụt hơi khi chỉ ghi được 84 và thua nhiều điện khác như Google Pixel (91 điểm) và iPhone 8 Plus, HTC U11 (cả hai chiếc này đều 89 điểm video). Dù vậy, video quay ra từ Note8 vẫn ổn và có khả năng xử lý sáng tốt, autofocus rất ổn định, khả năng khử noise phim ngon. Nhìn chung Note8 cũng làm tốt khâu cân bằng trắng và giảm nhiểu cho những bài test của DxO.

Ghi chú: điểm của DxO được cấu thành từ nhiều điểm thành phần bên trong.
  • Note8: 100 điểm ảnh + 84 điểm video
  • iPhone 8 Plus: 96 điểm ảnh + 89 điểm video
Chi_tiet_diem_thanh_phan_Note_8.jpg

Những bài khác về camera Note 8:

Chụp đủ sáng


DxO nói ảnh chụp của Note 8 ngoài trời sáng vượt trội và rất đẹp, màu lên đậm, tươi và giữ chi tiết cực kì tốt. Đôi khi nó cũng hơi ám hồng một chút nhưng không thường thấy. Dải tương phản động nhìn chung vẫn còn hạn chế so với những thuật toán HDR tốt nhất mà DxO từng thấy vì những vùng sáng thường hay bị đẩy lên cao hơn và mất chi tiết.

PharmacieDuTrapeze_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00.jpg

"Như thường lệ, chúng tôi test thiết bị ở chế độ mặc định, nhưng Note8 đã bật sẵn Auto HDR nên chúng tôi kỳ vọng nó sẽ giữ chi tiết vùng sáng tốt hơn. Như tấm ảnh chênh sáng mạnh bên dưới, Google Pixel giữ được nhiều chi tiết hơn ở con sông, và cả hai máy đều không thể bảo toàn chi tiết hay màu của bầu trời phía sau".

BridgeHDR_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00-1024x768.jpg
Chụp thiếu sáng và flash


Chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà, khả năng phơi sáng của Note8 xuất sắc, noise được quản lý rất tốt, bảo toàn chi tiết tốt và màu rực rỡ. Trong các cảnh rất thiếu sáng, ảnh hơi bị thiếu sáng một chút mặc dù ở mức 5 lux máy vẫn có thể dùng được. Thậm chí ảnh vẫn có thể tạm ổn khi chụp ở chỉ 1 lux. DxO chốt lại rằng mặc dù trong nhà Note8 chụp ít chi tiết hơn ở những chủ thể chuyển động nhưng kết quả vẫn rất ổn. Chỉ khi nào ánh sáng trở nên tối đi nhiều thì Note8 mới gặp vấn đề trong việc giữ lại chi tiết của những đối tượng chủ động.

Cafet_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00-1024x768.jpg

Nếu chỉ dùng flash mà không có thêm bất kì nguồn sáng nào, độ phơi sáng, cân bằng trắng và màu tốt, mặc dù ở các góc có thể thấy được vùng tối. Khi sử dụng flash kết hợp với nguồn sáng bổ sung, tất cả những yếu tố trên vẫn chính xác nhưng có hiện tượng bóng ma nhẹ ở ảnh chụp chân dung. Ở trung tâm của tấm ảnh hơi hồng, nó sẽ chuyển dần sang xanh khi chuyển ra rìa ảnh.

Zoom và Bokeh

Quảng cáo



Một tính năng đặc biệt của Note8 là khả năng zoom "xuất sắc nhờ ống kính zoom quang 2x". Ngay cả khi zoom số ở mức 4x hay 8x thì ảnh vẫn rất ổn. Nếu bạn thích chụp ảnh chân dung bằng smartphone, một chiếc máy 2 camera với ống tele (tiêu cự quy đổi là 52mm trên chiếc Note8) sẽ giúp bạn chụp được những tấm hình mà không bị méo như khi dùng ống góc rộng cũng như giúp làm mờ hậu cảnh.

Khi chụp đủ sáng, mức zoom 4x của máy vẫn giữ lại được nhiều chi tiết và ở mức 8x tuy bị bệt một số vùng nhưng vẫn dùng được. Riêng mức 2x thì zoom ở trong tối vẫn giữa chi tiết ngon nhưng khi đó các chế độ zoom số lớn hơn sẽ không còn tốt nữa. Dù vậy, đây vẫn là chiếc điện thoại chụp zoom tốt nhất trong điều kiện thiều sáng mà DxO từng thử nghiệm. iPhone 8 Plus thì làm tốt zoom ở 2x nhưng khi lên 8x thì bị noise nhiều hơn và mất nhiều chi tiết hơn.

Bên dưới là ảnh của Note8 và iPhone ở mức zoom 8x, ảnh giữ nhiều chi tiết hơn là của Note8

SamsungNote8_20170929_160920-e1506950391959-768x1024.jpg
Để tăng thêm vẻ đẹp cho ảnh chân dung, chế độ giả lập bokeh của Note 8 hoạt động hoàn hảo trong việc làm mờ hậu cảnh - trong đa số các trường hợp. Độ sâu trường ảnh (DOF) rất tốt, xóa mạnh nhưng nhìn vẫn rất đẹp, và nó cũng tạo ra một hình tròn để làm nổi bật chủ thể. Mặc dù vẫn còn một số lỗi xóa nhầm khi xem gần nhưng lúc nhìn tổng thể ảnh thì rất tốt, nhất là khi xem trên màn hình điện thoại.

So sánh giữa ảnh chụp xóa phông của Note8 với iPhone 8 Plus
SamsungNote8_20170929_164137-e1507031517104-768x1024.jpg
Video

Quảng cáo



Với điểm video là 84, Note8 thua các đối thủ của mình nhưng vẫn rất tốt cho những nhu cầu quay video thông thường, nó hỗ trộ video 4K 2160p@30fps hoặc 720p@240fps nếu bạn muốn quay slow motion. Điểm nhấn video của Note8 nằm ở màu sắc và noise khi đủ sáng rất tốt, cân bằng trắng tổng thể tốt và màu lên cũng tốt. Khi thay đổi điều kiện chiếu sáng, Note8 chuyển theo rất nhanh. Dải tương phản động hơi hẹp ở một số ảnh có độ tương phản cao, bị mất chi tiết vùng sáng và tối quá. Khả năng tự lấy nét thì nhanh và ổn định ở hầu hết các trường hợp.

Chi tiết các điểm thành phần

Phơi sáng và tương phản (82 điểm): số này rất đáng được xem trong, nếu không muốn nói là rất tốt. Ngoài một số vấn đề HDR thì ảnh cho ra rất tốt.

Trong ảnh bên dưới, iPhone 8 giữ chi tiết tốt hơn ở vùng sáng phản chiếu lại trong gương, màu cũng tốt hơn
SamsungNote8_20170929_1528370-1024x768.jpg
Khi chụp tối, Note8 vẫn rất tốt khi giảm xuống 20 lux, nhưng khi xuống 1 đến 5 Lux thì ảnh tối hẳn đi và bị thiếu sáng. Dù vậy, ảnh vẫn có thể dùng được.

Note_8_thieu_sang-1024x768.jpg

Hạn chế trong dải dynamic range của Note 8 xuất hiện rõ khi chụp chân dung ngược sáng mạnh. Camera không thể ghi nhận chính sách độ phơi sáng của cả vùng tối hay vùng sáng. Lúc này việc sử dụng flash hay chỉnh tay sẽ cải thiện rất nhiều, nhưng điều đó cần tới kiến thức của một nhiếp ảnh gia.

BacklitPortrait_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00-1024x768.jpg

Màu (73 điểm)


Note 8 cho ra màu rất tốt và tượng cả trong nhà lẫn ngoài trời, nhưng một số hiệu tượng ám hồng (ngoài trời) hoặc cam (trong nhà) đã kéo điểm của máy xuống. Khi đánh giá bằng mắt, Note 8 rất tốt về mặc render màu và độ đồng nhất của màu, nhưng cân bằng trắng lại không tốt như vậy nên một số màu bị nhạt dẫn tới hiện tượng ám màu nói trên. Ảnh chụp cây cầu và tháp Effel bên dưới được DxO nói là có ám hồng.

ColoredPannels_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00-1024x768.jpg

IenaBridge_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00-1024x768.jpg

Autofocus (94)


Ở điểm số này, Note 8 được đánh giá rất cao về khả năng tự lấy nét, cho cả chế độ chụp tĩnh Landscape và chụp chủ thể chuyển động Family. Note 8 đạt điểm gần như cao nhất ở cả điều kiện trong nhà lẫn ngoài trời. Ngay cả khi chụp trong tối thì hệ thống auto focus vẫn hoạt động tốt nhưng đôi khi cũng bắt nét hụt với những chủ thể chuyển động.

af_20_lux-2-1024x475.jpg
Ở điều kiện thiếu sáng (20 lux), thời gian chụp khoảng 300ms là rất nhanh và Note 8 cũng rất chính xác với độ sai số là 0% trong 30 tấm chụp liên tiếp. Thời gian chụp bình thường cũng rất nhanh với độ trễ chỉ tầm 100ms để Note8 tìm được điểm nét.

Chi tiết (65)


Điểm số này đạt được từ việc phân tích mức độ giữ lại chi tiết trong cả những cảnh động và cảnh tĩnh xuyên suốt nhiều điều kiện chiếu sáng khác nhau. Note 8 nhìn chung rất tốt ở khoảng này, cả trong nhà lẫn ngoài trời, nhưng ở những vùng có độ tương phản thấp máy có thể làm mất chi tiết. Trong điều kiện rất tối, máy bị thiếu nghiêm trọng. Việc sử dụng tripod không giúp tăng thêm thời gian phơi sáng của Note8, nhưng khi chụp ổ điều kiện từ 1 đến 100 lux, tripod sẽ hữu dụng vì thời gian chụp khi đó xuống ít hơn 1/40 giây. Độ chi tiết trong tối của iPhone 8 Plus tốt hơn nhưng bù lại noise nhiều hơn.
Pixel_1000lux_handheld.jpg

Kiểm tra độ chi tiết ở các điều kiện thiếu sáng, độ nét của Note 8 tốt nhưng các chi tiết nhỏ không được giữa lại tốt như là Google Pixel và iPhone 8 Plus.

detail_graph.jpg


Noise (75)


Điểm này là tất tốt, cả trong nhà lẫn ngoài trời. Thuật toán khử noise tốt, chỉ có những vùng nằm trong khu vực shadow thì chưa tốt. Mức độ khử nhiễu này ngang với iPhone 8 Plus và Google Pixel, nhưng Note 8 vượt trội hơn khi khử noise ánh sáng ở cả những chỗ shadow và highlight. Trong các cảnh đủ sáng, khả năng khử noise của Note 8 không tốt như khi chụp trong tối, chủ yếu những chỗ có shadow cao, đặc biệt là khi chụp ngoài trời.

Pixel_5lux_handheld_noise.jpg

Building2_SamsungGalaxyNote8_DxOMark_05-00-1024x768.jpg

Zoom (66)


Điểm xuất sắc cho việc zoom. Sử dụng ống 2x tele 52mm cho chi tiết lên tốt ở đa số các trường hợp và đem vào tối vẫn rất tuyệt. DxO có lời khuyên là bạn chỉ nên zoom tới cỡ 4x thôi nếu muốn giữ lại chi tiết, mức 8x chỉ tạm chấp nhận được.

zoom_100_crops-1024x895.jpg

Kết lại


DxO nói rằng Note 8 là một chiếc điện thoại có camera xuất sắc ở thời điểm này. Điểm ngang bằng với iPhone 8 Plus - 94 điểm. Camera kép tốt và khả năng zoom đặc biệt xuất sắc. Auto focus nhanh, chính xác và flash rất có tiềm năng.

-- Hình ảnh --


Mạnh:
  • Zoom tốt tới mức 4x
  • Chụp thiếu sáng rất ít noise
  • Autofocus nhanh và chính xác
  • Chi tiết tốt trong những điều kiện khác nhau
  • Màu đậm và tươi
Hạn chế:
  • Dải tương phản động hẹp, nhiều vùng highlight bị sáng quá
  • Hiệu ứng bokeh nhiều khi không thấy rõ ngay cả khi chế độ xóa phông đã được kích hoạt
  • Có những vùng ám màu nhẹ do sai cân bằng trắng cả khi chụp sáng và thiếu sáng
-- Video --

Mạnh:
  • Cân bằng trắng và màu tốt
  • Phơi sáng tốt, chuyển độ sáng rất nhanh
  • Autofocus nhanh, ổn định
  • Khử noise tốt xuyên suốt nhiều điều kiện
  • Chống rung tốt
Hạn chế:
  • Mặc định không có khả năng bám nét
  • Ở các cảnh có độ tương phản mạnh, bị mất chi tiết ở vùng shadow và highlight
  • Vẫn thấy những rung nhẹ khi cầm máy quay
Nguồn: DxO
305 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doctorina
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon quá, thôi đợi 4 năm nữa rồi mua 😃
1 thanh niên an phận với note 4
@doctorina tại lăn tăn thôi, nhìn nhà người ta mà thèm, chứ giờ mua con note 5 là ổn cho phần lớn người dùng
chắc sẽ có thánh vào phát nốt câu chờ ipx ra lại thua thôi 😁
@gotomo Chờ iporn x ra thì note sml nhá. Hohi
ntnguyen4
TÍCH CỰC
7 năm
DxO hình như điểm có thể lên trên 100 chứ không hẳn 100/100 mà @Duy Luân
Hóng samfan và ifan vào chém nhau 😃
Woa, dual pixel autofocus đã được kiểm chứng từ thời s7 rồi mà trải qua 3 đời máy lại thọt, tôi xem nhiều clip youtube so sánh đồng thời cả 2 con cùng 1 điều kiện. Tôi chỉ có thể nói ggwp =))
Vậy thì iP X chỉ cần 95 là đủ ăn iP 8 😁
@NganTran85 Gắng thấp nhang nhiều nhiều zô đee thánh đòng bóng hiển linh mà giúp
samsung lại chi tiền cho Dxo mark nhiều hơn Apple rồi
-ifan said-
@anh.duong.218 chi ít hơn chứ, cùng 94đ nhưng xếp thứ 2 mà 😔
@anh.duong.218 Tuổi lok với iporn x nhá.
--ifan said--
Hôm nay tết trung thu, dự là có 1 số cháu tay cầm bánh trung thu và xách lồng đèn vào phán, sam bỏ tiền ra mua điểm này nọ...blabla. mong các cháu đc siêu thoát
@khautrangdammau Cầu cho cha mẹ của mình hay hơn á man!
And Nghĩa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khautrangdammau Xàm lồng..!
Năm nay apple lại phải đú theo cho bằng điểm ss mới chịu, mọi năm thấp quá mà 😃
@khautrangdammau =))) trên bài viết, còn ko vào thẳng dxomark mà xem
IMG_1154.PNG
babydown
TÍCH CỰC
7 năm
@lekhanhtrung123 Đù chấm trc cũng mang ra nói, vậy ngược lại hỏi máy nào ra trước thì sao
@Nguyễn Châu BR Điểm video iporn cao vl. Đang quay video o cái đệt đang lúc gay cấn là s thế này, méo còn dụng lượng để ghi nha nhóc. Chụp ảnh cho lành đi con
@khautrangdammau Thua 😁 :D
Trong các trang chia sẻ/lưu trữ ảnh, chưa bao giờ thấy những máy điện thoại chụp đẹp nhất lên ngôi trừ iPhone.
@vnstockguru Cái đó đâu nói lên đc gì. Chụp đẹp nhất đâu có nghĩa là nhiều người dùng nhất. Với cả đâu phải mua đt chỉ vì mỗi cái máy ảnh đâu.
@nhox3929 Bởi vậy đại đa số đâu có ai mua Note8, toàn doanh nhân bận rộn như bác nên doanh số ss chạy theo Apple quài 😆
Hơn để làm gì rồi bán ko ai mua 😃))))
phuongdh5s
ĐẠI BÀNG
7 năm
@allianzboys Note 8 bán ầm ầm chứ ở đó mà bán không ai mua
Chốt lại là vẫn thua ip chứ gì?
snackviet1
TÍCH CỰC
7 năm
Năm nào cũng xuất sắc, vậy bnhieu là giới hạn đây MOD 😔 , không lẽ là Xuất quỷ,rồi Xuất thần...xuất t!nh luôn 😁
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Chắc quả này SS phải chi đậm lắm để bằng iPhone 8 Plus 😁
@Vịt 2019 Dự là iporn x chi đậm hơn khi có điểm
Bloody Weed
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vịt 2019 Vẫn không bằng apple chi đậm để PR cái faceID đâu Vịt
Dòng note từ trước tới nay đâu có chú trọng tới máy ảnh, vậy mà vẫn ngon hơn chú 8 ra sau cả nửa năm 😃
Theshy114
TÍCH CỰC
7 năm
@Hoang_HaoMinh Ra sau nửa năm??!! ôi mẹ ơi
@Theshy114 Sao mấy thằng Anti nó ngu với ngáo đá thể nhỉ? Được đào tạo 1 lò chăng? Thấy thằng nào cũng như thằng nào vậy á! Tạo cho người ta cảm giác khinh thường
thua 8+ chứ sao bằng đc 😆
Note 8 tổng 184, iphone 8+ tổng 185
@Huynh12091991 8 thường nào 92,5 vậy e?kiểm tra lại kiến thức đi rồi vô cm
@nguyenmanh287 =)) thì tao hỏi 89+96/2 sao nó tính ra 92 điểm đó mà ko phải 92.5
@Huynh12091991 Ban tuyên truyền đã thộp ngay được 1 số điểm cao hơn (điểm thấp hơn kệ cmn) rồi ra kết luận ngay luôn nhé:
https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/galaxy-note8-la-dien-thoai-chup-anh-dep-nhat-3650584.html
@Huynh12091991 mày đang nói con nào vậy?8plus hay 8. nếu nói là 8plus thì 92,5 nó tính thành 94 đó e. còn ip8 thì éo phải đc điểm 96 chụp hình e nhé. mà là 93 đó e. tìm hiểu đi chứ đừng cái l gì cũng hỏi
Khi nào đến 100 điểm DxO nhỉ? 😁
đối thủ ngang tài ngang sức 8+, mỗi con có 1 ưu thế riêng. hóng X
Hóng samfam zô gáy
Bloody Weed
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Coolboythanhdanh1982 Samfan chưa gáy mà lũ cừu đã be be be rồi
Thằng Sam giờ chỉ cần thay đổi cam trước thêm chế độ chụp tự nhiên giống apple để sheeple khỏi chê "ảnh ảo lòi", phải khi nào đăng fb zl mà mụn chi chít nó mới chịu :p
Không biết anh X ra có được cộng thêm 1 điểm cam có AI nữa không? 95 điểm vô đối còn gì 😃
@Du210786 Mặt ông mụn xấu chứ thiếu cha gì ng mặt láng mịn đâu cần phần mềm ca hả ông =))...
@thongphan1989 Vậy hả, tôi ko chơi zl fb nhưng nói mặt mụn chưa chắc bạn thua tôi, ko tin bữa nào off cafe chơi 😃
@Du210786 Hehe có dịp có duyên sẽ gặp...chứ giờ trên tinhte kiểu này chắc kg có lý do gì chính đáng cũng chả muốn gặp 😁
@thongphan1989 Gặp xem mặt ai rỗ hơn mặt cuhiep kaka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019