Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nobel Vật lý 2017 được trao cho 3 nhà khoa học có công trong việc phát hiện ra sóng hấp dẫn

ND Minh Đức
4/10/2017 2:20Phản hồi: 104
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bao giờ VN có dc giải Nobel nhỉ?
(Quên cái giải Nobel hòa bình kia đi, bị chính trị hóa hơi nhiều)
thua xa các công trình nghiên cứu tiến sĩ ở vn hết, sóng hấp dẫn là cái củ khỉ gì, có ăn dc ko? nghiên cứu vũ trụ làm gì khi con sống ko đủ lâu để hiểu nó. 1 thanh niên jav 2017 chia sẻ
@Zoro kun ko hiểu? avt là cái chi chi
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
@fu09fjtnhj - Ông nói sai rồi .. ở ta đây mới thiên đường , bên nó mới là xứ giãy chết nhá . Ở thiên đường không làm cũng có ăn nên lao động nghiên cứu làm chi , để việc đó cho tụi giãy chết nó làm ;) .
@odimon chuẩn , cứ để tụi nó phát minh chán chê, qua đây ta chỉ việc tăng thuế là xong, vừa dc tiền vừa hạn chế nhiều kẻ "làm chủ" thích sở hữu tài sản của "đầy tớ"
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@congalete avarta của bác ấy, code ja* v là gì :v
khoa186
ĐẠI BÀNG
6 năm
chứng minh giả thuyết hồi xưa của nhà bác học Einstein là chính xác ai có thể cho mình bniết nếu ổng sống vào thời gian này thì kinh hoàng như thế nào nhỉ , người và máy móc ở thời này chỉ có việc đi chứng minh những điều ổng nói từ ngày trước vãi thật
Anh em nào không hiểu vũ trụ là gì nên đọc vài bộ như Tinh Thần Biến hay Thôn Phệ Tinh Không để hiểu rõ =))
@vodanhnhan000 Đi phó bản, luyện cấp, lên LV main bá đạo, khiêu chiến vượt cấp ầm ầm, truyện nhạt vãi ra 😁:D:D
ringfinger87
ĐẠI BÀNG
6 năm
100 năm nữa Mẽo sẽ chứng minh lý thuyết đa vũ trụ của Marvel là có that. Và đâu đó sẽ xuất hiện một "Mình"* phiên bản độc ác! 😆))
Thế họ mới là vĩ nhân, đi trước văn minh cả trăm năm, nhưng do hạn chế về công nghệ, tại thời điểm đó họ không chứng minh được. Cái này nó dành cho thiên tài rồi bác ạ, mình chỉ đọc để biết thôi
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu vài năm nữa mà vén mở được tấm màn trọng lực, thì có thể người ta sẽ tìm ra hạt trọng lực? thứ gây nên sóng trọng lực. Và như thế con tàu không gian sẽ có thể bẻ cong không gian phía trước để trượt lên những gợn sóng đó - nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng - như là bước nhảy vậy. Rồi ta sẽ đặt chân nên hành tinh có sự sống khác ở cách xa TD nơi mà hiện giờ ta chưa từng nghĩ sẽ tới được.
@Zoro kun Nó mà nhảy vô lúc trái đất chưa có không khí là toi nhé haha
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@Bão Sài Gòn Bác nói như rứa, nhảy thì đương nhiên phải có đồ bảo hộ rồi, vấn đề ở đây là có thể tụi Ailien nó ptr trước mình về The Gate, nó nhảy vô trái đất khi ta còn lạc hậu thì ok chết hết.
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
Chừng nào mấy ông giáo sư tiến sĩ .. đem giải Nobel về VN nhỉ hay giải fields toán học cũng được , như ông Ngô Bảo Châu ấy ..
Hình như du học sinh học xong ở lại và làm việc ở nước ngoài luôn thì sau này mới đạt được giải Nobel hay Fields .. chứ về lại quê làm việc thì không thể đạt giải được hay sao ấy !?
luckyboy71
TÍCH CỰC
6 năm
Ngày nay cả một tập thể hàng nghìn nhà khoa học hàng đầu cùng với trang thiết bị hiện đại nhất phối hợp nghiên cứu về một điều đã được đề cập đến và đặt cả tên gọi cho một hiện tuợng của vũ trụ cách đây gần 100 năm bởi nhà khoa học vĩ đại Einstein chỉ bằng cây bút chì và mảnh giấy... qua đó chúng ta càng thấy rõ hơn về sự thiên tài của nhà vật lý lý thuyết số một của thế kỷ XX Einstein.
Ch
Chỉ thắc mắc là ổng có khả năng nghiêng cứu quá khiếp trong khi điều kiện vật chất quá hạn chế và ko hề có thiết bị kiểm chứng nhưng thành quả lại đi quá xa so với thời đại. Toàn là thế kỉ sau mới cố gắng chứng minh. Nó vượt xa với sự tưởng tượng chứ ko như 1 tỷ chuyên gia phân tích hằng ngày để đoán bóng vào bên nào nhưng hầu như sai bét.
Tức là ý tưởng khởi nguồn đó. Mình thỉnh thoảng cải thiện dc 1 vấn đề là đã nóng ran cả tuần khó ngủ và cả tháng phải miên man đầu óc rồi cỡ ổng chắc ko bao giờ ngủ luôn.
Đa số những người cmt phản bác thường đều chưa đọc quá nhiều về cách các nhà khoa học làm việc. Còn các nhà vật lý lý thuyết làm gì để tạo ra các thuyết của họ ư? Toán học, toán học giúp tính toán mọi giả thiết có thể và đưa ra những con số mà các bài báo kiểu này không muốn đưa, họ biết người đọc chẳng quan tâm. Máy móc chạy những thuật toán chỉ để kiểm nghiệm lại những công thức được đưa ra thôi.
Tip nhỏ cho cái LIGO: các nhà khoa học cho rằng cần có LIGO 2 với độ nhạy gấp 1000 lần để phát hiện được sóng hấp dẫn (đã phát hiện được), thậm chí cho rằng LIGO 2 cũng không phát hiện được sóng hấp dẫn từ thời điểm Big Bang (cái này chưa xây dựng) và theo đó cần xây dựng thêm LISA. Như vậy chúng ta đạt được kết quả sớm hơn dự kiến rất nhiều
Hồi năm đầu đại học đc học môn vật lý đại cương thì có nói qua giả thuyết này của Axtanh. Ko ngờ đã đc chưng minh. Vũ trụ bao la rộng lớn quá
thăng giáng lượng tử cứ cho là chứng minh là đúng đi, điều đó chứng tỏ vũ trụ sẽ không bao giờ nguội hoặc, chết , co cụm, vì sao ư? vì các vật chất liên tục được sinh ra. lấp đầy các chỗ trống trong không gian.điều cần biết là cái cơ chế của nó kìa
- thăng giáng lượng tử hoạt động khi nào, bây giờ có còn không hay chỉ hoạt động ở vùng không gian trống rỗng, ko lẽ nguyên tử "biết" dc chỗ nào trống để nhảy vào.
Solus161
ĐẠI BÀNG
6 năm
@congalete Câu trả lời là luôn luôn, luôn xảy ra ở bất kỳ đâu và lại ko cụ thể ở đâu. Chân không không có nghĩa là không có gì. Sự chống rỗng tuyệt đổi ko phải là chân không, nó ko thể miêu tả bằng ngôn ngữ. Đạo Hindu gọi nó là Parabrahm, thực tại cao nhất.
@Solus161 vậy có nghĩa là loại bỏ yếu tố siêu nhiên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019