Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cựu CEO intel Paul Otellini qua đời ở tuổi 66

zyzy1908
3/10/2017 16:4Phản hồi: 27
Cựu CEO intel Paul Otellini qua đời ở tuổi 66
Paul Otellini - cựu giám đốc điều hành và cũng là cựu chủ tịch Intel đã ra đi trong giấc ngủ vào thứ hai vừa rồi ở tuổi 66. Paul Otellini đã có gần 40 năm cống hiến cho Intel từ năm 1974 và bắt đầu ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành của công ty từ năm 2005 cho đến lúc nghỉ hưu vào năm 2013. Trong thời gian Otellini làm CEO (từ quý 2/2005 đến quý 3/2012), Intel đã có được một số thành tựu như lượng tiền mặt từ các hoạt động chính của công ty đạt 107 tỉ USD, chia cổ tức 23,5 tỉ USD, tăng giá trị cổ tức lên 181% (từ 0,08$ lên 0,225$ mỗi cổ phiếu). Từ cuối năm 2005 đến khi kết thúc năm 2011, Intel đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng cao kỉ lục.

dims.jpeg
Tuy nhiên, chính Paul Otellini cũng từng khiến Intel vụt mất một món hời rất lớn khi từ chối cơ hội cung cấp chip xử lý cho iPhone của Apple. Otellini lúc này lo sợ và nghĩ rằng mức giá sản xuất chip này thấp hơn kỳ vọng khiến Intel không thể sản xuất số lượng lớn được. Tuy nhiên, đó cũng là chia sẻ từ chính ông, vụ việc đáng tiếc này vẫn còn nhiều điều thú vị ẩn sau. Và hơn hết, Paul Otellini vẫn là vị CEO tài giỏi, có đóng góp không nhỏ cho lịch sử phát triển của Intel, cũng là người giúp cho chip Intel có thể xuất hiện trên những chiếc máy tính Mac.

Giám đốc điều hành hiện tại của Intel - Brian Krzanich đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Otellini. Krzanich chia sẻ Otellini là người đã dạy mọi người rằng họ chỉ chiến thắng khi đặt khách hàng lên hàng đầu. Thiết nghĩ triết lý này không chỉ có ý nghĩa với Intel mà còn là triết lý của rất nhiều công ty.

Tham khảo: Engadget
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mr_fire
ĐẠI BÀNG
6 năm
Viết bài sớm thế mod? 😁
Gia công SoC cho Apple có 24$ nhưng số lượng nhiều. Muốn ăn dày thì số lượng ít. Đời mà
@Fbiprohj Thế mấy thằng TSMC, Same mới có đất sống. Intel ăn hết 2 thằng đó vỡ mồm à.
@NganTran85 Thôi kệ nó đi. Xách hồ mà có ý chí phấn đầu và tư tưởng của CEO thì hoang nghênh
@Fbiprohj Nể mặt mình đừng trách con sheeple đó. Bệnh này là bệnh mãm tính mà
@NganTran85 Bạn suy nghỉ còn chưa tới đâu. VD 1 cái SOC nó bao gồm GPU, CPU, controller, wirelless v.v... đóng gói tốn công mà lợi tức chia đều. Kinh doanh mảng doanh nghiệp data center. Nên nhớ data center mổ rộng hằng năm mà khi ship 1 hệ thống (node) bao gồm mb, card mang, cpu v.v... bảo đảm lợi tức lớn gấp nhiều lần là đi làm OEM. Chưa kể tuổi thọ của 1 hệ thống từ 3-5 năm khi thay đổi công nghệ sẻ kéo theo nhu cầu thị trường. Ai cung đi đổ so làm OEM thì lấy đâu ra người phát triển cở sở hạ tần lol.
xin chia buồn!
legiondark
TÍCH CỰC
6 năm
Rest in peace...
Rest in peace.
hd79
CAO CẤP
6 năm
Khổ, làm việc cống hiến nhiều quá nên xuống sức, ra đi ở 60 năm cuộc đời. Sang sứ thiên đường tha hồ ăn chơi, làm sai đổ lỗi cho "người tiêu dùng thông thái" thì sống ít nhất cũng phải 90t.
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huygapro đôi khi muốn cống hiến nhưng có được đâu, nông dân làm ra máy bay bị tịch thu hạch sách các kiểu. doanh nhân chế tạo tàu ngầm made in viet nam thì phải thí nghiệm chui,.....
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous người ta troll mà làm gì căng thế
@Bùi Định Người ta troll trong đám tang người nhà của bạn, bạn có thấy căng không ???

Chết chóc là cái để đùa đấy à ? Không thể hiểu nổi
RIP in peace :!
Intel mà đặt khách hàng lên hàng đầu á? Chắc khách hàng này không phải người dùng cuối rồi.
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
RIP. Tiết thương con người vĩ đại của khcn
Có thể không biết ông, nhưng con chip Core 2 duo là mơ ước khi mình lắp chiếc máy mới đầu tiên. Lúc ấy tiền chỉ đủ mua Dual core E 1.8 vì không bán đc con máy cũ lấy 500k 😔
Hồi mới lên chủ tịch, ổng sang Việt Nam và có đêm giao lưu với sinh viên ở sân Quần Ngựa vui tưng bừng . . .
risky99
CAO CẤP
6 năm
Trẻ quá, tiếc cho 1 người tài
sozuoka
TÍCH CỰC
6 năm
Thời Conroe (Core 2 Duo) ra mắt là ông Paul này nắm quyền, từ đó Intel thống trị cả thị trường CPU cho PC. Người tài như vậy mà mất sớm quá...
solarbizz
TÍCH CỰC
6 năm
Ông này làm CEO ở intel thời thì thành công nhất từ chip core 2 duo đến core i thế hệ 2 và gần như không có đối thủ mảnh chip PC.
Một người tài giỏi.
vunh94
CAO CẤP
6 năm
thời 2005 ko biết sao cứ nghĩ con pentium 4 lại mạnh lên 2006 2007 core dual dập nát khiến pentium méo cài đc cái gì cả, thơi đó muốn đập cái máy 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019