Google Pixelbook: Chromebook lai 12,3" QuadHD, Core i5/i7, GG Assistant, hỗ trợ bút, từ $999

ART+
4/10/2017 17:23Phản hồi: 96
Google Pixelbook: Chromebook lai 12,3" QuadHD, Core i5/i7, GG Assistant, hỗ trợ bút, từ $999
Google Pixelbook đánh dấu sự quay trở lại của một chiếc Chromebook cao cấp, vốn đã vắng mặt trong nhiều năm qua, với hình dạng của một chiếc máy 4 trong 1. Pixelbook có hình dáng vuông vắn, bàn phím to cùng trackpad lớn, máy có màn hình 12,3-inch, có bản lề xoay 360 độ để chuyển từ dạng laptop sang tablet, có tích hợp Google Assistant và cả phím chức năng để kích hoạt trợ lý ảo, dùng Core i5 hoặc i7, hỗ trợ bút Pixelbook Pen ($99), nặng chỉ 1kg. Google Pixelbook sẽ được bán với giá từ $999, bản cao cấp nhất là $1.649.

Thiết kế

Tinhte-Pixelbook-1.jpg
Google Pixelbook được nhấn mạnh là chiếc Chromebook rất nhẹ và mỏng, chỉ dày 10mm và nặng khoảng 1kg, thậm chí người giới thiệu Pixelbook còn đùa là ông hay mở ba lô ra để kiểm tra xem có để quên Pixelbook hay không vì nó quá nhẹ. Ở phần ngoài, Pixelbook có sử dụng một lớp kính Corning Gorilla Glass ở phía trên, kèm theo đó là logo G quen thuộc, phần còn lại được làm bằng nhôm.

Tinhte-Pixelbook-4.jpg

Như đã đề cập, Pixelbook là một chiếc Chromebook lai với bản lề 360 độ cho phép nó dễ dàng chuyển từ chế độ laptop sang tablet một cách dễ dàng. Máy sở hữu phím bấm lớn, trackpad rộng rãi và sử dụng thuật toán chạm mới để đảm bảo độ chính xác cao khi người dùng điều hướng.

Pixelbook Pen ($99)

Tinhte-Pixelbook-6.png

Đây là chiếc bút stylus mà Google phối hợp với Wacom làm ra, tận dụng machine-learning để nhận diện chữ viết tay, với độ trễ chỉ 10ms, nhận diện ở góc 60 độ, với cảm biến được hơn 2.000 lực nhấn. Bạn có thể dùng Pixelbook Pen để ghi chú, để vẽ và hỏi Google Assistant, và có thể tra nghĩa nhanh hay làm nổi bật một từ nào đó.

Pixelbook Pen được bán riêng lẻ với giá $99.

Google Assistant

Tinhte-Pixelbook-5.jpg

Pixelbook là chiếc Chromebook đầu tiên được tích hợp trợ lý Google Assistant, thậm chí Google còn dành riêng một phím để kích hoạt trợ lý ảo này lên trong trường hợp bạn không muốn nói OK Google. Bạn sẽ có thể ra lệnh cho Google Assistant bằng giọng nói, bằng việc gõ ra những yêu cầu, hoặc dùng bút Pixelbook Pen để gọi Google Assistant lên bằng cách khoanh tròn vào bất kỳ khu vực nào trên màn hình.

Với Google Assistant, bạn có thể dùng Pixelbook để tra cứu bất kỳ thông tin nào, thực hiện các hành động một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng các thao tác thủ công. Thậm chí bạn cũng có thể tận dụng Pixelbook để điều chỉnh hệ thống giải trí tại gia, ra lệnh cho các thiết bị nhà thông minh khác. Giờ đây với Pixelbook Pen, bạn chỉ cần nhấn vào nút trên bút, sau đó vẽ hình ảnh hoặc vẽ chữ để nhờ trợ lý ảo tìm kiếm thêm thông tin.

Và cũng với Google Assistant, khi Pixelbook không có mạng WiFi, máy sẽ tự động kết nối với dữ liệu mạng của điện thoại Pixel.

Quảng cáo


Tương thích với nhiều app Android

Chromebook và ứng dụng Android chưa phải là một sự kết hợp hoàn hảo, nhưng lần này thì Google dường như đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho combo này. Pixelbook giờ đây có thể chạy được một số ứng dụng Android từ Google Play, ví dụ như nghe nhạc từ Spotify, chỉnh ảnh từ Adobe Lightroom và theo Google thì Snapchat đang lên kế hoạch xây riêng một ứng dụng dành riêng cho Pixelbook, giờ đây bạn có thể đăng video chia sẻ qua webcam của Pixelbook, và Snapchat trên một màn hình lớn hơn tất nhiên sẽ có nhiều tiện ích hơn.

Tinhte-Pixelbook-3.jpg

Với Pixelbook Pen thì mọi thứ càng tuyệt vời hơn dành cho những nhà thiết kế, họ sẽ vẽ thoải mái hơn trên diện tích lơn hơn với Evernote, AutoCAD, Squid, hoặc ghi chú trực tiếp ngay từ màn hình khoá với Google Keep. Google hứa hẹn sẽ có nhiều lập trình viên xây dựng nhiều app tương thích với màn hình lớn cho Pixelbook trong tương lai gần.

Cấu hình phần cứng

Pixelbook chạy Chrome OS, sở hữu màn hình cảm ứng 12,3-inch, độ phân giải 2560x1440, tỷ lệ 3:2. Máy dùng chip xử lý Intel Kaby Lake Core i5, 8GB RAM, bộ nhớ trong 128GB, bàn phím có đèn nền với giá từ $999, thêm $200 nữa để có bộ nhớ trong 256GB. Người dùng có tuỳ chọn tuỳ chỉnh cấu hình lên cao nhất thành Core i7, 16GB RAM, bộ nhớ 512GB NVMe SSD.

Google cho biết Pixelbook có thời lượng pin kéo dài 10 giờ với điều kiện làm việc bình thường, 15 phút sạc cho 2 giờ dùng tiếp. Bạn có thể dùng sạc Pixelbook (qua USB-C) cho điện thoại Pixel luôn.

Pixelbook được bán ra vào ngày 31/10, đặt hàng từ hôm nay ở Mỹ, Anh và Canada.

Quảng cáo

96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn thick thật
Nhìn hơi giống con Pixel C cách đây 2 năm với bàn phím có thêm trackpad và màn hình to ra. Tiếc là vẫn chưa thấy tăm hơi Andromeda. Mức giá này thì khá là... thách thức. Thấy mỗi cái tính năng tự kết nối tethering với Pixel phones khi không tìm được mạng Wi-Fi là hay nhất, có vẻ anh Gồ quyết theo đuổi phần cứng thật rồi.
MoNoJi
CAO CẤP
7 năm
Nhìn tổng thể hiện đại quá đấy chứ, tiếc là viền còn dày quá 😔
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
7 năm
@MoNoJi Viền quá dày luôn. Không hiểu sao
phamngoc64
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cùng giá 999 đô trump! Mua Surface Laptop có vẻ hợp lý hơn!
Thảo T Lê
ĐẠI BÀNG
7 năm
1000 Trump thì em thà mua macbook
@Thảo T Lê Nó chỉ bán cho người cần 😃
Google hỗ trợ thêm công cụ để cài win đc thì sẽ ngon hơn . đắt hàng hơn chăng
lytrn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không biết có cài được win song song không, nếu có thì ngon lành
Chromebook xài Core M3 mà đã nhanh chóng mặt rồi. Chạy i5 không biết tới đời nào mới lag đây. Tiếc là app Android chạy còn chưa tốt lắm. Chờ năm sau app chạy tốt hơn và giá giảm chút sẽ cân nhắc.
Vãi Genk
Screen Shot 2017-10-05 at 4.46.22 AM.png
@ditnhau12345 Mấy thanh niên GenK chém kinh lắm. Đứng cùng thương hieu Mương14 ma
.Gù.
TÍCH CỰC
7 năm
Phải nói là quá ngon quá đẹp
mình làm gì được với em này ta ?
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Android cùi giá Mac 😁 Quỳ. Ông nào thông minh bỏ ra 999$ mua con này? Tao mua mẹ Mac cho lành rồi.
@cuongnm11 Con này vẫn dùng gõ văn bản được, và có Google Play Store nên cài và xài được app Android luôn còn gì nữa [emoji16]

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
cuongnm11
TÍCH CỰC
7 năm
@Hùng Dũng 1988 gõ phải online bạn ạ. còn không biết bộ gõ tiếng Việt thế nào. cài android cũng chưa biết các app có tương thích không, sợ lại kiểu bb10 thì chết dở.
nói chung chrome ban đầu xác định là máy giá rẻ, mà giờ thế này sao bán được? mình hình dung nó như netbook hồi xưa, tác dụng chủ yếu là phổ cập internet
@cuongnm11 Ai bảo gõ phải online, tạo file trong máy rồi soạn, nó lưu vào bộ nhớ trong, rồi chừng nào có mạng nó tự sync với Drive. Chưa kể còn nhiều app Android cho soạn và chỉnh sửa file văn bản lưu trong máy nữa. Còn Chromebook thì mặc định có bộ gõ tiếng Việt chính chủ rồi, hỗ trợ cả 2 kiểu gõ VNI và Telex, bật lên là xài thôi. Pixelbook thì đúng là mắc thật, nhưng thực tế nó ra là để anh Gồ cạnh tranh với iPad Pro của Apple và phần nào là Surface Laptop của Mic chứ đâu phải với Mac hay Laptop Windows, các trang công nghệ có phân tích điều này mà.

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
tdinhamj
TÍCH CỰC
7 năm
@cuongnm11 Nếu phải gõ online thì cấu hình mạnh vậy phí quá
@habu@
TÍCH CỰC
7 năm
dc dùng 1 lần, ngồi mò sửa lỗi wifi 😁
Bung máy xem card wifi. Ko ngờ nó ko có card wifi rời mà là nằm trên board. Và cũng ko biết sửa sao.
Cũng khó dùng thiệt
khoavina
TÍCH CỰC
7 năm
Máy đẹp á ! Nhưng giá hơi chát
Em này cài đồng thời thêm Win10 chắc được nhỉ
Mr Gil
TÍCH CỰC
7 năm
Thanh thoát, mới mẻ, Nói chung rất đẹp và cảm tình.
Nói chung là phải yêu Google lắm mới dám mua em này
Vo_manh
TÍCH CỰC
7 năm
Quá đẹp. Cơ mà chạy chorme os thì bất tiện khi dùng đa chức năng nhỉ.
@Vo_manh Công việc thì yên tâm, vì GG bán Chromebook thường kèm theo các gói hỗ trợ dịch vụ với các giải pháp phần mềm chuyên nghiệp riêng của hãng. Còn game gủng thì hiện tại đúng là thua rồi.

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
laktrui
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hùng Dũng 1988 Sao thua bạn ... trong play store bao nhiêu game ...
Còn thích chơi Liên Minh cứ flash thêm bản Windows nữa là ok thôi.
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
@laktrui playstore có metal gear solid ko =)) có farcry, red dead redemption, doom, dota không =)) mà cái pixelbook này flash được win tôi gọi ông bằng cụ. windows mà làm như mấy cái mobile os, flash với chả phờ liếc :v
@Vo_manh Giờ Chromebook cũng xài được ứng dụng Android rồi nên chắc chơi mấy game mobile trên máy này cũng không vấn đề...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019