Canon sẽ ra mắt máy ảnh Mirrorless Fullframe vào năm 2018 với cảm biến hoàn toàn mới

sGear
6/10/2017 6:52Phản hồi: 77
Canon sẽ ra mắt máy ảnh Mirrorless Fullframe vào năm 2018 với cảm biến hoàn toàn mới
Nguồn tin được cho là xuất phát từ bài thuyết trình nội bộ của Canon trong cuộc họp về kế hoạch lộ trình trong năm 2018 của công ty đã cho thấy hãng này đang chuẩn bị cho sự ra mắt chiếc máy ảnh Mirrorless Fullframe đầu tiên của họ trong năm 2018 tới đây. Đặc biệt là chiếc máy này sẽ sử dụng cảm biến được thiết kế riêng hoàn toàn mới chứ không xài lại từ các máy sẳn có như Canon 5D Mark IV hoặc 6D Mark II

Ngoài ra còn có thêm một nguồn tin khác cho thấy Canon có thể đang phát triển đến 3 mẫu mirrorless fullframe mới, trong đó bao gồm 1 dòng sử dụng chung hệ thống lens EF sẳn có, 1 dòng có kích thước nhỏ gọn hơn sẽ sử dụng hệ thống ngàm ống kính hoàn toàn mới và 1 dòng compact fullframe giống như Sony RX1

Theo thông tin từ Canon thì họ sẽ không có thêm bất kỳ máy ảnh fullframe nào cho đến thời điểm triển lãm Photokina sẽ diễn ra tại Đức vào tháng 8 năm sau. Trong khi đó về phần Nikon thì có nguồn tin cho biết họ sẽ ra mắt máy ảnh fullframe mới vào nữa đầu năm 2018, tức là sẽ ra trước máy của Canon.

Động thái này cũng cho thấy 2 ông lớn trong mảng DSLR là Nikon và Canon đã bắt đầu chú tâm nhiều hơn vào thị trường máy ảnh Mirrorless khi cả 2 đều đã có nhiều thông tin xuất hiện về việc sẽ ra mắt máy ảnh fullframe mirrorless trong tương lai gần. Như vậy có thể thấy cuộc đua tranh trong mảng máy ảnh Mirrorless sắp tới sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì hiện nay chỉ có mỗi Sony đang giữ vị trí độc tôn ở thị trường máy ảnh mirrorless fullframe. Tuy nhiên vấn đề chúng ta cần quan tâm là Canon và Nikon sẽ lựa chọn hệ thống ngàm ống kính như thế nào trên dòng máy ảnh mới của họ, đó mới là bài toán quan trọng cần giải quyết để hoàn thệ hệ sinh thái ống kính đủ hấp dẫn người tiêu dùng.

Hãy cùng chờ câu trả lời từ tương lai xem thế nào.

Theo: Petalpixel
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chờ sao chứ Sony mặn quá
@danhpro23296 Canon thiên bão hòa màu. Mọi thứ đều dịu mắt và dễ nhìn hơn, hầu như toàn retouch nhẹ là ổn ngay. Sony thì màu gắt và gai chụp thiên nhiên ko sao chứ chụp mẫu đôi khi dìm mẫu vì nhìn nó ko nịnh mắt. Mà về lens thì Canon đi mượn hay mua lens cũ có vô vàn sự lựa chọn do nhiều người dùng là 1 lợi thế lớn
@tran.thai.hoang Sony lệch màu Jpeg bác. Dùng rất khó chịu. Ngoài cái đó ra thì ok. Vẫn chưa hiểu sao Sony chưa khắc phục dù người dùng phàn nàn rất nhiều.
@Hungdunghcmc cái này khó nói nhỉ. Người dùng Sony lại gọi đây là cái chất riêng của Sony
@tran.thai.hoang Uh có thể họ dùng Raw toàn thời gian. Khả năng Sony phải upgrade lại JPEG engine. Mình đã dùng qua 2 apsc và 2 ff đỉnh của Sony mà chỉ vì cái bực mình này mà bán sạch. Ha ha!!! Bác cứ tưởng tượng cầm một con máy chụp trong nhà khi có khách khứa mà nhìn không ra được màu như 1 chiếc smartphone rất khó chịu. Đặc biệt là đối với màu nội thất gỗ có màu vàng, màu da người.... chỉnh WB các kiểu đều không ra được đúng màu. Đúng màu da / gỗ thì các màu khác chuyển sắc mất rồi. Những hình đời thường hay chụp thể thao trong nhà không thể lúc nào cũng để raw rồi còng lưng ngồi chỉnh. Ha ha!!!
hê hê! Đúng rồi! Mirrorless sẽ càng ngày càng lên ngôi thôi! Và sẽ ko ai còn chê máy bé chụp xấu nữa! 😁
danhpro23296
ĐẠI BÀNG
7 năm
@-[L]C[K]- Bác nói thế chính xác dòi ^^ về độ nặng em thấy tele thì đa phần chơi tripod rồi, bác bắn bằng tay phê lòi là phải :V
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@danhpro23296 Mình sài song song 6D ii vs A6300 khóa nét của A6300 ngang vs 6DII môi trường thiếu sáng có thể nhĩn hơn xíu do EVF tự động đẩy mọi thứ sáng lên tốc độ EVF bây giờ là 120fps ko lo độ trễ như các dòng cũ , Mình hay chụp Bar môi trường ánh sáng phức tạp mà MRL chụp ko thua DSLR nên thấy MLR bây giờ rất mạnh so vs DSLR . Mình rất hay xài liveview lật xoay cho góc khó , vs một số ống góc rộng như 24 1.4 chụp cảnh và người phải bắt buộc lấy nét tay ảnh mới nét, còn muốn chụp khoảnh khắc hay cảm xúc mình chuyển sang hipter
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@danhpro23296 Bác cứ lấy A6500 chụp vs 7DII thì thấy 7Dii chuối lắm, bây giờ mấy bác già chuyển sang bắn chim cò thể thao bằng MRL hết rồi cho nhẹ , FPS của MRL đã là 12fps rồi
danhpro23296
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoanlkpr Chính vì thế mình mới hí hửng chờ Canon ra một em mrl ff cạnh tranh với sony mà lại được tận dụng lens ngàm EF
Chờ 1 con Full frame EF 😁. Chứ ngàm ef-M phải dùng ngàm chuyển khá hạn chế về tốc độ lấy nét
long2004
TÍCH CỰC
7 năm
Chờ thông tin này từ Canon mãi 😔
Chuyển sang Sony cũng vì miroless nhỏ gọn Full Frame, nhưng hối hận vì ống đắt quá, nếu Canon làm MRL Full Frame sớm có lẽ sẽ được rất nhiều người muốn sử dụng máy ảnh gọn nhẹ ủng hộ.
danhpro23296
ĐẠI BÀNG
7 năm
@long2004 Em cũng y như bác lăn tăn bên Sony nhưng thấy khoản ống kính quá đưats tiền @@ cùng ống 24-70 f2.8 bên Sony ko có hàng used mà mới thì lại giá nuốt không nổi. Canon ra mắt được em FF dùng chung ngàm EF thì ủng hộ ngay.
@long2004 Ống Mirrorless mới + công nghệ mới + thiết kế cố gắng nhỏ gọn cho phù hợp thân máy + chưa kịp ra dòng bình dân. Thì tất nhiên phải đắt tý! Lăn tăn gì - còn Canon ra máy mirrorless mình ủng hộ ra ngàm mới + ống mới luôn! Mirrorless xịn mà đi cùng mấy bọn ống DSLR nhìn phát gớm. (Nếu ngàm EF-M đủ độ rộng cho FF thì cứ phát triển mạnh ngàm này - ống cũng sẽ đắt ngang Sony thôi)
FF thì ngon rồi. Vậy mới đấu với Sony chứ. Mirrorless khuyết điểm là cầm hơi bị khó khăn. Với OVF nhìn không phê như DSLR thôi. Cạnh tranh đi. Chờ Nikon giẫy chết với MRL sao.
@shrelax84 EVF chứ bạn! Tuy nhiên mình thích EVF hơn. Độ rỗ thì từ từ sẽ mịn - ngày càng tăng độ phân giải - độ chân thực sẽ ngày càng tăng. Còn hiệu ứng ...v.v..... để chụp ảnh ko bị quá tối, quá sáng cho người mới (hoặc người thích khung nhìn 100%) - đảm bảo nhìn EVF thế nào chụp ra ảnh như thế, Ko bị nhìn OVF 1 kiểu chụp ra 1 kiểu - là sướng hơn hẳn OVF rồi! 😆)
@maithang215 EVF nó ngốn pin hơi khá, đồng thời do phải đọc dữ liệu từ sensor liên tục nên vấn đề về pin. Nếu muốn thì các hãng có thể DSLR làm hiện lên màn hình y chang như tấm ảnh sẽ được chụp, tuy không bằng EVF nhưng vẫn trên LCD hiển thị.
Chưa kể xài flash nữa cũng khó kiểm soát. EVF nhìn nhiều rất mệt mắt. Nhưng mirrorless được cái khoảng cách cảm biến ngắn, xài len hãng nào cũng được. Đó mới là điều đã nhất.
HaLeDa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hàng Sony ngon nhưng ống quá mặn 😔
Đúng như MOD nói là còn tùy xem ra hệ ngàm thế nào, chứ ra thêm quả ngàm mới thì ống lúc đó cũng chả hề thơm.
Hy vọng Canon ra con Mirorless FF xài ngàm EF thì ngon!...
Chớ không dàn ống kính
8-14mm L f4.0 Fisheye
24-70mm L f2.8
85mm L f1.2
70-200mm L f2.8
Của mình xem như vứt xó với em 5D Mark III....
Hy vọng....hy vọng....hy vọng....hy vọng!....và hy vọng!...em nó xài ngàm EF cho em nhờ!...
@thuyrom chắc ăn sẽ xài ngàm khác, nhưng vẫn có converter cho EF
Hấp dẫn wa' :OOOOOOOOOOOOOO !!!!!
baden009
TÍCH CỰC
7 năm
Hy vọng lắp vừa dàn lens L là ngon lắm rồi
Hồi 2012 lúc đó dòng Sony NEX hình như mới ra thôy mà mình nhớ là ông Canon bỏ bê hông gương lất lắm, năm đó ra mỗi con EOS M " no xôi chán chè " thấy hông ngon ăn nên bỏ, có mỗi một con mà tận mấy năm trời tới gần đây thấy Sony " lên đỉnh " với a6000 qa' nên mới ra thêm M3 M5 M10 @@ 😕 nhạt nhẽo gê lun 😕
@fr3nzjpl4nt Ngoài ra chất lượng ảnh cũng ngon nữa, nhất là gắn cái kit 16-50 thánh thần đó chất lượng thấy đc đánh gía là ổn hơn kit hãng khác chỉ thua kit Fuji. Mình cũng coi qa review M3 với M6 rồi thấy cũng ok nhưng có lẽ họ theo sau nên có vài mặt chưa qa đc đối thủ. Thôy thì cứ chờ tương lai xem thế nào 😃
@quynhmatroi Chỉ thua về tốc độ lấy nét với EVF, mà theo mình thì chụp ảnh đâu cần phải tốc độ nhanh như tia chớp đâu =]]] !!!!!! Những ai hay quay tay thì cũng chả quan trọng lắm !!!! Mình đang có cả M3 và A6000 nên mình đánh giá rất là khách quan 😁 !!! Len kit M3 nè bác :D :


Hình up thẳng JPEG từ thẻ nhớ lên ko chỉnh sửa gì cả !!!

IMG_3596.jpg

IMG_3610.jpg


IMG_3620.jpg
IMG_3657.jpg

IMG_3659.jpg

IMG_3662.jpg
IMG_3663.jpg
@fr3nzjpl4nt Mình thì thích quay nữa nên cũng thích a6000 hơn, hình như M3 là semi nên bánh xe với nút nó nhìu vãi, ảnh hình như = 70D @@ :v a6000 thì quay với chụp thể thao quá ngon .. Nói chung mình cũng mới đc bắn thử M6 với M10 thôy nên ko rõ lắm 😃 Để chờ sau này có thêm Nikon bỏ dòng MRL 1 inch nhảy vô đấu với crop cho nó xôm tụ : ))
@quynhmatroi chuẩn nè Sony mảng quay phim rất ok, mình vẫn đang dùng máy quay của nó 5tr, quay vẫn ăn đứt em M3 😃) !!!!! Còn về hình thì đó mỗi con có 1 cái hay, tốc độ lấy nét ko phải là tất cả 😁 !!!! Với lại mình thấy M3 cũng ko quá chậm so với a6000 khi ban ngày, còn M6 thì còn nhanh hơn M3 nữa :D !!!
SGC
TÍCH CỰC
7 năm
MRL mà đi với mấy cái lens L của Canon thì kích thước, cân nặng cũng chẳng nhỏ hơn DSLR được bao nhiêu....giờ vác compo Xpro của Fuji đi cũng đã thấy nặng lắm rồi.
khoavina
TÍCH CỰC
7 năm
Sony giá chát bỏ xừ !
shensai_1
TÍCH CỰC
7 năm
K tận dụng ống cũ thì cũng chẳng rẻ đc.
Năm sau ra thì chắc sony có a7m3
quai_91
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ra mirrorless dùng ngàm EF với hệ thống lens cũ thì đâu còn j là gọn nhẹ của mirrorless. Ra hệ thống lens ngàm mới thì ko kịp với đội bạn và như tự bóp cổ mình với hệ thống lens EF đồ sộ. quá khó cho canon
quanganh_nh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ra để cạnh tranh mạnh với Sony, Fuji đi chứ, mảng Mrl này từ lâu đã màu mỡ rồi
Nhiều bác nhầm tưởng MRL là nhỏ gọn quá nhỉ. MRL+ ống xịn là vẫn to nặng như thường.

Muốn nhỏ gọn phải là MRL dạng M4/3. Cơ bản là không thể làm ống xịn mà nhỏ cho FF. Dòng GM của Sony đã chứng minh việc này. Nặng như NL của Ni và Ca.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
7 năm
@Hungdunghcmc Dù sao vẫn nhỏ gọn hơn cả bác nhé. Con A7ii với 351.4 mà còn gọn hơn 600D với sigma 24A nữa này ... nhẹ hơn thì ko chắc (bởi vì nó chỉ là 600D ghẻ thôi, nhét 5D3/6D + 35A thì khỏi phải bàn về độ nặng)
danhpro23296
ĐẠI BÀNG
7 năm
@-[L]C[K]- Bác nói đúng một phần rồi, đối với ống fix tiêu cự ngắn, thì công nhận cắm trên body mrl nhẹ hơn rất nhiều :oops: nên em mới tính nghía qua bên sony. Đối với ống zoom + tele thì vấn nhẹ hơn ở cái khoản body, nhưng thực tế cảm giác sử dụng cũng rất tếu :3 nó cứ chúi về phía trước mất cân bằng lắm.
@-[L]C[K]- Mình có xài cả bộ gồm body + 24-70/85/70-200 + A9. Trọng lượng ý chang bộ tương đương 5DIV+++nên đã giải tán. Vì chỉ có mỗi body nhẹ hơn tầm 300g. Không đang kể. Gọn nhẹ phải là M4/3. Dòng Sony APSC không thấy có len tốt.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
7 năm
@Hungdunghcmc Thì cũng tùy lens thôi, do yêu cầu bác ngay mấy con quá khủng về độ nặng. Tính ra thì 300g cũng ko phải là con số nhỏ nếu đồ bác ít hơn, và thêm cái ML cũng nhỏ hơn 1 khoảng đáng kể. Còn tụi M4/3 thì giá cả trên trời quá, toàn Taylor Swift xài ko thôi =)) chứ cảm biến càng nhỏ thì càng gọn phải rồi
@-[L]C[K]- Ý mình không có chê đồ nặng, mà thật sự ưu thế của MRL FF nằm ở chỗ MRL FF sẽ phat triển vượt mặt DSRL nhơ công nghệ, chứ không phải vì nó nhẹ. Hiện nay thì MRL Faf đã vượt mặt DSRL khi sử dụng cho nhu cầu phong cảnh và studio chuyên, còn về thể thao, còn thua tí. Và chờ thêm lên tele fix khủng. Sở dĩ mình tạm ngưng dủng Sony vì các máy hiện nay không làm mình thích được cái JPEG Engine của nó, ngoài ra các mặt khác, kể cả Pin A9 đã lên được 600 tấm rồi ( dù công bố thấp hơn), chụp bóng rổ thì một cục chụp thoải mái cho cả trận đấu. Phần build thì không thể chê vào đâu được vì nó được làm tinh xảo và chắc chắn. Nên chờ tiếp A7RIII xem sao. Hi!
Cập nhật thêm tin đồn :

1. Canon Mirroless Full Frame with EF-Mount.
2. Canon Mirrorless Full Frame with modify EF-M mount (it mean possible in EOS-M series).
3. Canon Mirroless Full Frame with fix lens like Fuji or Leica Q..
ntt2007
TÍCH CỰC
7 năm
@fr3nzjpl4nt số 2: nếu là thật thì chắc sẽ ra 1 loạt lens EF-m dành cho cảm biến ff nữa bác nhỉ
nhỏ gọn đẹp thì cứ fuji và olympus thôi, chứ ông sony chát cũng như body xấu quá ạ
f22_raptor
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyentam91 Lens fuji giờ hết trợ giá nên cũng mắc lòi ra =]
@f22_raptor nhưng cái body nó đẹp bác ợ, nhưng lens nó chất lượng mà 😁
zleo90
ĐẠI BÀNG
7 năm
ra nhanh đi còn mua M6 😁:D.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019