Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Từ 15/10/2017 Viettel tính phí kích hoạt iMessage, Facetime: 2500đ 1 tin, tổng cộng 5000đ

Nam Air
6/10/2017 7:52Phản hồi: 369
Từ 15/10/2017 Viettel tính phí kích hoạt iMessage, Facetime: 2500đ 1 tin, tổng cộng 5000đ
Mình nhận được tin nhắn là kể từ ngày 15/10/2017, mỗi khi kích hoạt iMessage thì Viettel sẽ trừ tiền 2500đ. Việc kích hoạt iMessage là việc chúng ta hay làm mỗi khi mua điện thoại mới, hoặc reset máy hoàn toàn, hoặc upgrade trắng firmware xong rồi tháo sim gắn lại vv và vv.

Thực ra thì iPhone luôn luôn nhắn chúng ta là kích hoạt iMessage có thể sẽ bị nhà mạng tính cước, nhưng hôm nay nhận tin nhắn từ Viettel thì mình cũng muốn nhắc với anh em là tránh reset trắng hoặc tháo sim gắn máy khác thường xuyên kẻo mỗi lần làm thì lại mất phí.

Mỗi lần kích hoạt iMess mất 2500đ, Facetime mất thêm 2500đ, vậy là tổng cộng 5000đ rồi, gần bằng nửa ký gạo.

tinhte-imessage.png
Nguyên văn từ Viettel: "
"[TB] Tu ngay 15/10/2017, Viettel ap dung thu phi tin nhan kich hoat ung dung iMessage va Facetime tren cac thiet bi Apple voi gia 2.500d/tin (cuoc tin nhan quoc te gui den dau so cua Apple tai Anh +44). Tin nhan kich hoat chi phat sinh tai thoi diem Quy khach thuc hien bat ON ung dung trong phan cai dat tren thiet bi, khong phat sinh khi bat/tat may hoac mat ket noi Internet... Chi tiet goi 197 bam phim 816 (0d). Tran trong."


Dịch tiếng Việt:
"Thông báo - Từ ngày 15/10/2017 Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị Apple với giá 2500đ/tin (cước tin nhắn cuốc tế gởi đến đầu số của Apple tại Anh +44). Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm quý khách thực hiện bật On ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet... Chi tiết gọi 197 bấn phim 816 - miễn phí. Trân trọng"

Do mình không kích hoạt iMess ở các nhà mạng khác, anh em cho mình biết là các mạng kia tính phí như thế nào khi kích hoạt nhé, cám ơn anh em.

Trả lời một vài thắc mắc của anh em:
1. Hỏi: Xài iMess trên iPad, iPod thì sao? kích hoạt trừ tiền chỗ nào?
Đáp: Anh em xài iPad, kích hoạt iMess bằng tài khoản iCloud thì không bị tính tiền kích hoạt, vì cái đó xài email mà. Cái này chỉ kích hoạt khi anh em cần xác nhận số điện thoại 09xxxxx nào đó

2. Hỏi: Mỗi lần tắt iMess, bật lên lại trên điện thoại là bị trừ tiền kích hoạt hả
Đáp: Thật đáng buồn, nhưng đúng là như vậy đó, mà tại sao bạn lại bật tắt iMess nhỉ?

3. Khi kích hoạt iMess / Facetime mà cứ hiện màn hình "waiting for activation" thì trừ cước thế nào?
Đáp: Thông thường chỉ cần 1 tin nhắn là có thể kích hoạt được dịch vụ iMess / Facetime, trường hợp mạng lỗi (như ở đây) - Sau một thời gian nhất định mà không kích hoạt được dịch vụ, có thể iPhone sẽ tiếp tục gởi tin nhắn để thử lại, và bạn sẽ bị trừ tiền tiếp, nên bạn lưu ý.

Quảng cáo

369 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

e xài ipad có thấy tính cước gì đâu ta?
limann
TÍCH CỰC
6 năm
@cuhiep Những bác bị hô cũng đc miễn phí luôn 😆
@limann Nếu hô kèm rỗ thì mỗi lần kích hoạt đc + 2500đ , ahihi
75109
TÍCH CỰC
6 năm
@qquocddatdk Mobi của em nó tính như này mấy năm rồi. 5k thì phải 😁
@nguyenqthin "Thông báo - Từ ngày 15/10/2017 Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị Apple với giá 2500đ/tin (cước tin nhắn cuốc tế gởi đến đầu số của Apple tại Anh +44). Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm quý khách thực hiện bật On ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet. Đối với các thuê bao thuộc một trong những trường hợp sau đây thì được miễn phí kích hoạt các dịch vụ kể trên: Hói, Hô, Lé, Lùn, Sún, Rổ... Chi tiết gọi 197 bấn phim 816 - miễn phí. Trân trọng"
TNTANH
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mạng khác hình như vẫn tính, trước có lần mình ko kích hoạt đc iMess lý do tài khoản 0đ, nạp tiền vô thì kích hoạt ngon
khoai đây 😃
Mobi tính phì từ nào giờ rồi ạ :3
hailongan
TÍCH CỰC
6 năm
Lại tốn thêm tí phí khi reset lại máy
to hoang 996
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hailongan Reset trắng mới tính phí. Còn reset bình thường ko sao
hailongan
TÍCH CỰC
6 năm
@hailongan Đúng rồi bác, mỗi lần mình toàn là reset trắng hết luôn ak
@to hoang 996 như nào là reset trắng bác? em mới up từ ios 10 lên ios 11 thì có gọi là trắng không? cứ mỗi lần up lên là bị trừ ạ?
to hoang 996
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Doan Duong Dai Reset trắng là bạn khôi phục lại cài đặt gốc luôn. Như cái máy mới vừa mua về chưa thiết lập j ấy bạn. Bạn up lên thì ko sao đâu bạn. Như cập nhật bản cập nhật bình thường thôi yên tâm nhé
@to hoang 996 em vừa up từ ios 10 lên 11 bị trừ bác ạ
danhloi61
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mobifone thu phí này lâu lắm rồi
@danhloi61 9 xác
@danhloi61 Ẹc, mỗi lần bao nhiêu vậy bác ? :eek:
danhloi61
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TheShinichi 2,5k bạn
Là sao? Mọi khi cũng vẫn mất tiền mà vẫn 2k5 chả khác mẹ gì
@DEVIL 01 =)) Trc giờ chả bao giờ để ý... thấy mấy ông thần nói chỉ cần >2500đ là kích hoạt đc chứ nó cũng k trừ nên chả quan tâm , đáng mấy đâu, chủ yếu kiếm bài cho mod Tinhte thôi :v
900kaonashi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thecuong_87 Chắc bạn ko để í thôi, mình sài vt đây.. trừ đều và trừ từ lâu rồi 😃
bahien69
ĐẠI BÀNG
6 năm
@900kaonashi Viettel trước giờ không tính phí nhà bạn
IMG_2399.PNG
@tuyendcc lạ nhỉ, em sài con 5s lock cách đây 3 năm hồi đấy sim ghép chưa ngon nghe như bây giờ thỉnh thoảng nó lại kích hoạt lại vẫn trừ mà, check thì thấy nó gửi tin nhắn đến tổng đài gì gì đó bên Mỹ. Mà ko ông viettel trừ thì nó trừ làm sao đc vào sđt viettel của mình?
athena16
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc chú "teo" thấy bn năm qua thất thu khoản đó nên h thay đổi chính sách. ;)
Mindzi
TÍCH CỰC
6 năm
@athena16 Ngược lại là nó free cho người dùng 5 năm, trong khi mấy thằng khác thu ko thèm báo, giờ Apple bắt đóng thì nó thu hộ thoai 😁
Em xài Android, thấy iMessage đi tiên phong thôi, chứ giờ Facebook messager, zalo, viber,... ngon nghẻ, sticker đẹp mà lại k mất tiền. Sao mọi người cứ ham iMessage làm gì, phí tiền nhỉ?
Endee88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thongphan1989 tớ chỉ nói im ngoài cái tích hợp thẳng tin nhắn cũng chả có gì gọi là bá hơn, chứ ko nói tụi kia hơn, cái hơn lớn nhất của tụi kia là đa nền tảng, các ví dụ bạn đưa ra như sticker vui nhộn đẹp hơn thì theo mình là cảm nhận cá nhân, nếu mà im có sticker và tụi kia ko có đó mới là hơn, còn về chia sẻ bài hát, app thì thú thật mình xài andr là nhiều cây ip5 chỉ để nghe gọi, bạn có thể giải thích kỹ hơn chút đc ko, chứ bọn kia mình share từ tài liệu, nhạc nhẽo ok mà
@Endee88 321D0380-6F2E-4D96-95F6-4B7B9F58C570.png
Sticker trên facebook hay mấy app khác kg đc mượt mà và đẹp như imess đâu, bạn xài sẽ thấy. Bạn thấy cái biểu tượng music không, share phát qua ngay, kg cần bật app nhạc lên, hay youtube...nhiều thứ lắm. Dĩ nhiên app OTT khác cũng làm dc, nhưng kg phải thằng nào cũng có, và dĩ nhiên imess làm dc hết, thì nó phải ngon so với tổng thể rồi. Mà nói chung bạn chỉ xài tới ip5 thì kg thể lột tả dc hết cái hay của imess dc đâu, cái đó mình chỉ nói thật thôi chứ kg phải chê gì.
Hoang.Nitech
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gaquaychintai Mình ở Nhật thấy gần như 90% ai dùng smp cũng liên lạc với nhau bằng Line, chứ không dùng imess vs ft
@Hoang.Nitech chỉ cộng đồng người nhật mới liên lạc mới nhau bằng line chứ người việt toàn qua imess thôi 😁
danhloi61
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng giá đó
Mình không dùng VT, iMes hay Facetime (mặc dù đang dùng iP).
Cần gì gấp thì gọi & nhắn SMS. Chit chat lâu hơn thì Viber hoặc FB Mes. 😁
@LRA thì cứ gọi rồi nhắn SMS bình thường thôi. IMes để đó nó tự kích hoạt hoặc không, chẳng ảnh hưởng gì - thứ nhận biết duy nhất là chỗ tin nhắn thay vì message thì nó thành imessage =))
@LRA Ai mét xịt thua xa Mô-cha
@Hoang_HaoMinh dùng mocha thì sao kết nối với bạn bè cùng vina và mobi :||||
@nonamehahaha Ai met xịt dùng làm sao đc với bạn bè android 😃
@LRA mocha mới gọi là bá, không có hãng nào có thể chuyển từ gọi mạng sang gọi thường được
Bật iM lên khi nhắn, ng nhận phải lên mạng đọc?
M dùng gạch may còn nhận đc tin lên mạng đọc, mấy ông dùng smart mà ko onl là ko nhận đc tin luôn. Làm việc với mấy đc iphone nguy hiểm thê
PS: Trong cái setting messages của mấy ng đó bật ko chừa cái nào.
@qquocddatdk sim vina từ lúc mua là gắn chết trong gạch.
@cosmos47 Vậy là số đt của bạn chưa bao giờ kích hoạt iM, như vậy thì trên server của Apple sẽ k có số của bạn. Ng dùng iP có muốn gửi iM cho bạn cũng k đc. Vì khi vào trình gửi tin nhắn thì mặc định nó nằm ở chế độ SMS/MMS nhé, k chuyển qua iM đc đâu. Bạn nhận đc MMS là do ng gửi họ nhầm, họ gửi hình cho bạn thôi.
Còn nếu số đt của bạn đã kích hoạt iM thì trong phần gửi tin nhắn của ng gửi sẽ để mặc định iM, và họ sẽ gửi iM khi bấm vào send, trừ khi muốn gửi lại thành SMS thì chọn vào tin iM đã gửi và chọn lại thành SMS thì mới thành tin SMS
@qquocddatdk Mình cũng nghĩ trong tin nhắn có hình, nhưng xem máy họ gửi thì toàn là text. Loay hoay tắt iM thì máy gạch lại nhận sms bthuong.
@cosmos47 TEXT mà trên 7 tin (hình như vậy) nó cũng chuyển sang mms đó bác 😁
"Giả sử" VN có 1 triệu người đang dùng iPhone, mỗi năm reset 1 lần thì cũng có 5 tỷ rồi. Nhẹ nhàng. "Hãy thu tiền theo cách của bạn"
@Cafethangbay người dùng iPhone chứ người dùng Android đ đâu mà ai cũng mỗi năm reset 1 lần 😃
ByY.6261
TÍCH CỰC
6 năm
@vanlinh2905 Đm thâm vãi =)))))))
@Cafethangbay Phí đó là tin nhắn quốc tế, có gì mà phàn nàn? Mạng khác nó thu lâu rồi. 😃
gacon777
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vanlinh2905 Chuẩn luôn. Ngày trước dùng android thì cứ 2, 3 ngày phải soft reset, tầm 1 tháng thì lại phải wipe lại máy. Còn chuyển sang dùng iPhone để cả năm chả bao giờ phải quan tâm reset máy hay tắt ứng dụng ngầm gì cả.
Vẫn còn zalo nữa mà kkakak
😁 vâng thịt cừu rất ngon nên viettel cũng muốn nếm thử :D
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
@DoremonSSJ3 Cay cú thế, Apple Hater. Cừu ăn thịt vợ chú à!
@Micron B nhiều anh trước bị anh dùng Iphone tán mất ny nên hay thế lắm gái nó chỉ quan tâm dùng Iphone thôi ko quan tâm S8 hay note 8 là điện thoại tàu hay sao ấy =)))
@bomduc Có cái dt hơn chục triệu mà đòi tán gái, 2 thằng cừu chắc tán cave với mấy con cừu cái.
@DoremonSSJ3 Thì thế vì mất ny vì cái điện thoại có hơn chục triệu nó mới đau chứ. rõ ràng là dùng note giá cũng thế, tiền nhiều hơn, có khi còn đẹp trai hơn mà vẫn thua. cay cú quá mà.
CHICKEN05
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vina thuê bao trả sau trừ ác luôn
Mat sat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CHICKEN05 Uh. Thấy đứa em dùng máy Nhật bảo bị trừ, gọi cskh thì cũng bảo là do máy cấu hính nhắn đi quốc tế nên bị trừ.
mrvuhiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CHICKEN05 Thật VL thế sao hay do máy lock nhỉ
yêu cái dịch tiếng việt của mod quá :">
bonydc
ĐẠI BÀNG
6 năm
cũng may xài mobi, mừng quá
@bonydc Mobi thu phí đều bác nhé, cũng hai nghìn năm trăm đồng
Mat sat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bonydc Ngây thơ quá, Mobifone trừ lâu lắm rồi, có lẽ họ không thông báo nên cụ không biết.

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/loi-tru-tien-khi-kich-hoat-imessage-tu-mobifone-3494768.html
jindo1988
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mat sat mịa nó mobifone nó thu từ lâu rồi mà tôi có biết méo đâu
loc90tl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mat sat đúng là ngây thơ ít đọc ít biết bác ạ :v :v
Lại chung thay kiếm tiền từ ifan rồi
linhbuntd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep tin nhắn đã nói rất rõ ràng, đây là tin nhắn quốc tế tới đầu số của Anh. trước đây có thể iphone ít, viettel nó chịu hộ tiền tin nhắn quốc tế cho khách hàng. Giờ đông như quân nguyên thì ai chịu nổi
nkockoi93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Là mod mà bình luận như đúng rồi
Trước là viettel có thoả thuận riêng với apple giờ hết tồi thì phải trả tiền thôi
IMG_3721.PNG
@cuhiep trình độ hiểu biết của bác mod này hết chỗ nói rồi, cái này là do cơ chế xác thực bằng cách gửi sms của Apple, chứ nhà mạng làm sao can thiệp dc. Trước giờ viettel nó cho xài free sướng quá, giờ nó thu phí lại thì la ó ầm ĩ.
Ở nước nào mà ko có cái vụ sms này, vấn đề là nhà mạng có chịu chi cho user free ko thôi
http://ictnews.vn/kinh-doanh/viettel-giai-thich-ve-viec-thu-phi-dich-vu-kich-hoat-ung-dung-imessage-va-facetime-159420.ict

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019