Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đi chơi Bình Hưng - Cam Ranh với Nokia 8

Duy Luân
8/10/2017 10:49Phản hồi: 228
Đi chơi Bình Hưng - Cam Ranh với Nokia 8
Lợi dụng đêm tối chôm con Nokia 8 từ bác @neoluong, nhét nhanh vào ba lô rồi phóng ra sân bay thẳng tiến ra Cam Ranh chơi mấy ngày cuối tuần. Đây là chuyến đi nghỉ mát của mình, sẵn tiện có Nokia 8 thì cầm theo chụp để cho anh em vừa xem được cảnh của đảo Bình Hưng và khu vực Cam Ranh đẹp tới mức nào, chia sẻ kinh nghiệm di chuyển, vừa biết được chiếc flagship mới của Nokia có ưu nhược điểm ra sao.

Nhìn chung camera của Nokia 8 chụp màu lên rất tốt khi đủ sáng, đặc biệt là màu xanh, nhưng khi để cho máy tự chọn điểm lấy nét (bạn không chạm tay vào màn hình) thì nhiều tấm dễ bị out focus, ảnh chụp thiếu sáng dễ bị bệt, và điểm làm mình không hài lòng nhất là app camera của Nokia khá lạ: ngay khi ngắm chụp thì ảnh preview rất xấu, nhưng chụp xong xem lại thì ảnh ngon hơn hẳn. Nhiều ảnh chụp đủ sáng cũng không sắc nét, có vẻ như thuật toán làm "phẳng" và khử noise được Nokia 8 áp dụng quá mạnh tay trên mức cần thiết. Tất cả những điểm trên cho thấy Nokia 8 vẫn còn rất nhiều thứ cần hoàn thiện về phần mềm và thuật toán camera.

Ghi chú:
  • Ảnh trong bài được chụp từ Nokia 8 bản (sắp) bán chính hãng tại Việt Nam, update phần mềm mới nhất tới thời điểm mình cầm đi chụp (6/10/2017)
  • Hình không chỉnh sửa, lấy ra từ Nokia 8 rồi chép vào Lightroom để resize 2048 pixel (chứ không up ảnh full size chắc anh em load xong banh máy mất 😁)
  • Hình full size có thể xem trên Flickr

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_2.jpg
Mình bắt chuyến bay tới Cam Ranh, hên sao mua vé chỉ 400 nghìn đồng / vé / chiều, quá yêu. Tấm này chụp qua cửa kính máy bay nên tương phản không cao, nếu bạn chỉnh lại một chút bằng Lightroom hay Snapseed ngay trên máy thì sẽ ngon hơn nhiều.

Lý do mình chọn Bình Hưng vì mình nghe nói chỗ này biển đẹp, rất đẹp, đẹp xuất sắc, mà lại vắng hơn Bình Ba vốn đang càng lúc càng có nhiều người ghé thăm do các hiệu ứng lan truyền trên mạng. Mà để ra được Bình Hưng (hay Bình Ba, Bình Lập và Bình Tiên), bạn đều phải đáp máy bay xuống sân bay Cam Ranh. Đây cũng nơi bạn phải đáp xuống nếu cần đi Nha Trang.

Một kinh nghiệm nhỏ muốn chia sẻ với anh em: anh em đi Bình Hưng nên bay sớm, chuyến cỡ 6-7h sáng, để vừa tới nơi là anh em có thể quẫy ba lô lên và đi chơi ngay, không bị hụt mất thời gian như khi bay 9h-10h hoặc bay trưa. Chịu khó tối hôm trước ngủ sớm một chút là được. Còn anh em nào đi xe du lịch có thể đi chuyến 20 - 21 giờ tối, tới Cam Ranh sẽ là vừa sáng sớm, tha hồ mà đi chơi. Giờ bận việc quá nên tranh thủ đi vậy cho được nhiều thời gian.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_5.jpg
Sau khi tới nơi, điểm đầu tiên mình tham quan sẽ là Bình Hưng. Mình chọn đi xe máy từ Cam Ranh ra Bình Hưng vì mình cực kì thích cảm giác được phóng xe trên đường quốc lộ vắng vẻ với cảnh đẹp hai bên. Anh em cũng có thể mua các tour du lịch địa phương cũng được, nhưng mình không thích đi trên xe du lịch nên chọn xe máy. Tấm trên Nokia 8 làm xuất sắc nhiệm vụ ghi lại một trong những khung cảnh đẹp nhất trên cùng đường dài 49km này. Ở đây có núi, có đồng cỏ, cảnh rất nên thơ, đi xe máy sẽ hưởng được trọn vẹn cái đẹp này. Nhìn màu xanh của trời chuyển từ đậm sang nhạt kìa, đây là cái Nokia 8 làm tốt nhất.

Lưu ý: nếu bạn tính thuê xe máy như mình, hãy liên hệ trước một số chỗ cho mướn xe, có thể Google nhanh với từ khóa "Mướn xe máy Cam Ranh". Thường thì họ sẽ chạy xe tới sân bay để bàn giao cho bạn chứ không chịu giao tới một số resort xa xa. Như mình về khách sạn rồi mới biết người ta không giao xe đến tận nơi, phải chạy ngược ra lại sân bay nhận xe nên hơi tốn tiền taxi một chút.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_8.jpg
Khúc này biển chưa đã lắm, màu chưa phê, nhưng chạy xe ngang thấy đẹp, mà em gái trong ảnh đòi chụp nên dừng lại chụp một chút. Tấm này độ chi tiết không thật sự bén, và Nokia 8 rất nhiều tấm cũng bị vấn đề này trong nhiều tình huống ánh sáng khác nhau. Một nhược điểm mà mình nghĩ là Nokia 8 cần khắc phục.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_9.jpg
Sau khi chạy xe tầm 45 phút từ Cam Ranh ra bãi Kình, mình gửi xe tại đây và bắt một chuyến tàu ra Bình Hưng. Tấm này chụp sau khi đã lên tàu, màu nước bắt đầu trong xanh đẹp tuyệt vời. Nếu bạn chỉ mới loanh quanh những bãi biển kiểu Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng thì khi ra đến đây bạn sẽ trầm trồ miết cho mà xem.

Tấm này Nokia 8 lên ngon, không có gì để chê. Màu trời, biển và núi tái hiện gần giống hệt những gì bạn có thể thấy bằng mắt. Nhưng bạn biết không, cái làm mình không hài lòng nhất đó là tấm ảnh này khi xem live view ở màn hình điện thoại (tức là trước khi chụp) thì nhìn ảnh tái nhợt, xấu xí, nếu dùng chữ gớm và sỉ nhục phong cảnh thì cũng không sai. Nhưng mình vẫn quyết định bấm đại thử xem, và sau khi chụp xong xem lại thì vô cùng bất ngờ vì màu sắc, chi tiết và tương phản đã được xử lý rất tốt. Điều này cho thấy rằng cái bạn thấy ở màn hình live view không phải là ảnh kết quả, ảnh kết quả đẹp hơn nhiều. Lỗi này khá nghiêm trọng vì bạn không biết chính xác ảnh sau khi chụp xong sẽ như thế nào. Nokia 8 cần fix sớm vấn đề này của app camera.

Quảng cáo



Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_10.jpg
Trên đường ra gần đến Bình Hưng bạn sẽ thấy nhiều bè nổi như thế này. Đây là nơi người dân nuôi tôm hùm. Chú Chín Được lái tàu cho tụi mình biết có 3 loại tôm hùm: tôm hùm đỏ, hùm xanh và hùm thường, xếp theo thứ tự giá và độ ngon tăng dần. Con tôm hùm thường cũng là loại hay được xuất khẩu, nó khá to. Tôm hùm cũng là đặc sản mà anh em đi Bình Hưng nên ăn. Ngoài tôm, người ta còn nuôi cá, nhum và nhiều loại hải sản khác. Khu này thì do nuôi trồng thủy hải sản và có cả sinh sống nên không sạch lắm, không phải chỗ để tắm.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_12.jpg
Những cái lồng như thế này là để chứa tôm. Tấm này cũng bị tình trạng ảnh live view không giống ảnh kết quả. Ảnh live view rất nhạt, ảnh kết quả lại lên rất ngon. Nokia ơi là Nokia...

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_13.jpg
Chụp khúc mũi tàu. Những chuyến tàu mà dân đảo như chú Chín Được lái như thế này là cách để người dân đi từ đảo Bình Hưng vào đất liền hoặc đi ra những chiếc bè nuôi trồng thủy hải sản của họ. Tàu lớn, chứa được nhiều chiếc xe máy nữa. Có một cái cầu thang tự chế để xe máy chạy lên xuống. Trên tàu có đầy đủ áo phao cứu hộ, đây là tiêu chí hàng đầu để mình chọn tàu đi vì mình rất sợ chết :D

Thường thì chú Chín Được sẽ chở bạn từ đất liền ra Đảo hoặc ra một bãi tắm hay địa danh nào đó mà bạn yêu cầu. Nhưng do sáng thứ 6 vắng vẻ, tụi mình thuê riêng luôn chiếc tàu của chú để đi chơi cho đến 4 giờ chiều luôn. Chú sẽ chở mình đi vòng vòng hết tất cả những chỗ mà dân địa phương như chú cho là đẹp và lạ. Phí cũng rẻ, 600k cho cả ngày trời, mình gửi chú thêm 200k nữa coi như lời cảm ơn vì đã nhiệt tình chở tụi mình đi chơi các nơi đẹp tuyệt vời, lại còn thuyết minh chi tiết nữa.

Quảng cáo


Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_15.jpg
Thử một tấm chụp người, nãy giờ chưa chụp người. Màu xanh vẫn được tái hiện xuất sắc, nhưng các điểm shadow lại hơi tối, nhất là phần mẫu. Bù lại phần mây ở xa vẫn thấy được khá ổn.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_17.jpg
Một tấm ảnh chụp ngược sáng khu vực bãi đá ở gần Bình Hưng. Bạn có thể thấy là chi tiết của cả vùng trời sáng và khe đá trong những khu vực tối vẫn được thể hiện đầy đủ, không bị xóa mất. Phần chuyển màu từ đen sang xám và vàng của khối đá cũng rất tuyệt (trên màn hình live view Nokia hiện cả khối này chỉ màu xám làm mình suýt thất vọng)

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_18.jpg
Một khu vực gần hang Tàu. Chỗ này biển trong veo do không có người sinh sống, chỉ có những vách đá dựng đứng cao thật cao. Bạn có thể nhìn thấy cả các mảng đá bên dưới đáy nữa. Tấm này chi tiết và độ nét rất tuyệt vời. Nokia 8 mà chụp đủ sáng hay ngoài trời thì rất tốt.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_19.jpg
Tấm này vẫn ngược sáng nhưng nhìn tương phản hơi đậm, hơi gai và gắt do nắng chiếu phức tạp. Mình không thích màu tấm này lắm, nhưng tạo hình đá ở hòn Phật này thì rất đẹp. Bạn có thể dừng tàu leo lên các mỏm đá này chụp, nhưng tụi mình không thích lắm nên nói chú lái tàu tiếp tục đi xuyên qua luôn.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_21.jpg
Sau khi xem các mảng đá này thì chuẩn bị đi lặn ngắm san hô. Tàu bé lái hướng qua một chỗ khác, vòng lại ở gần phía sau đảo. Những ngày này thời tiết rất sướng, nắng đẹp, gió mát, không thể lý tưởng hơn cho một chuyến đi chơi biển.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_22.jpg
Tấm này đáng ra có thể đẹp hơn, nhưng Nokia 8 hay bị tình trạng out focus nếu bạn không chọt tay vào màn hình chọn điểm nét cụ thể cho máy. Tấm này là máy tự chọn điểm lấy nét, và nhìn toàn tấm ảnh có vẻ như máy đã chọn nét ở phần vỏ tàu thay vì chủ thể đứng ngay đó. Đây không phải lần duy nhất mình gặp tình trạng trên, cho thấy rằng thuật toán auto focus của Nokia 8 vẫn chưa ngon và cần được điều chỉnh tốt hơn. Phần này có thể giải quyết bằng các bản update phần mềm, hi vọng HMD sẽ sớm khắc phục.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_23.jpg
Làm một tấm panorama nào. Biển Bình Hưng đẹp xuất sắc, đi đâu cũng trong veo, thấy cả cá bên dưới luôn.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_24.jpg
Đây là hang Lòng Tàu, nhìn màu nước đã chưa kìa, khu vực xanh lá cạn hơn so với xanh dương, và Nokia 8 thể hiện hai màu này không có gì để chê. Trong cái hang đó bạn có thể vào chụp ảnh, nhưng vẫn phải ở trên tàu vì nước trong đấy khá sâu và vào trong lòng hang thì tối thui. Hang này người ta không có khai thác du lịch nhiều, chỉ dân địa phương mới biết.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_25.jpg
Tấm này chọn điểm lấy nét nên Nokia 8 lên hình nghiêm chỉnh và đẹp.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_26.jpg
Cũng góc đó, nhưng chuyển sang chế độ chỉ chụp trắng đen. Nếu bạn chưa biết thì camera của Nokia 8 có 2 cảm biến màu và trắng đen, bình thường cả hai sẽ cùng chụp một tấm và kết hợp lại với nhau để cho ra độ tương phản cao hơn, màu đậm và sâu hơn, chi tiết nét hơn. Có thể đây cũng là lý do vì sao ảnh live view (ghi nhận bằng cảm biến màu) khác một trời một vực so với ảnh kết quả (cảm biến màu kết hợp với cảm biến trắng đen).
Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_27.jpg

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_28.jpg
Loa Samsung Level Box Slim: mỏng, chống nước sơ, âm thanh to, bass ổn, hỗ trợ Bluetooth, màu nổi. Trên suốt chuyến tàu, do chỉ có nhóm bọn mình nên mình tha hồ mở nhạc mà không sợ làm phiền người khác. Chiếc loa này là bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến đi du lịch như thế này.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_30.jpg
Bãi Đá Trứng trên đảo Bình Hưng. Tấm này mình chụp từ tàu, còn nếu muốn bạn có thể đi lên đảo và đi bộ xuống đây (nhớ tham quan cả đèn hải đăng nữa). Những hòn đá này dân địa phương gọi là Đá Trái, khách du lịch gọi là Đá Trứng. Những hòn đá ở đây nhìn như quả trứng khủng lo do tác dụng bào mòn lâu năm của nước và sóng. Chỗ này với mình thì nhìn vui thôi chứ không ấn tượng lắm.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_31.jpg
Bắt đầu đến bãi san hô, bạn có thể thấy các khối san hô và cá bơi bên dưới. Ở đây bạn có thể nhảy từ tàu xuống. Chú Chín Được rất vui, nhảy xuống tắm với bọn mình luôn. Nước trong, không có sóng nên bạn có thể đeo kính (chú lái tàu có chuẩn bị sẵn) và nhìn xuống mặt nước.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_32.jpg
Lưu ý là để xuống khu vực này bạn phải mặc áo phao và nổi trên mặt nước nhìn xuống. Bạn cũng có thể lặn, nhưng khả năng cao là san hô sẽ cắt đứt chân bạn. Cái ghê là cái xong bạn sẽ không biết mình bị thương cho đến khi lên cạn và thấy máu chảy tùm lum. Nước ở đây vô cùng tuyệt vời, mát mẻ, không đi là phí cả đời người. Mình từng đi Phú Quốc, Đà Nẵng thì thấy nước biển không đẹp như ở Bình Hưng.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_33.jpg
Một tấm chụp chú Chín Được rút neo tàu sau khi lặn ngắm san hô. Nokia 8 lấy nét ở cảnh này không tốt nên không nét chủ thể mà mình muốn chụp. Động tác của chú lại khá nhanh nên mình không có cơ hội chụp lại với điểm lấy nét do mình chỉ định.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_34.jpg
Chụp lại một tấm gỡ gạc, tấm này rút kinh nghiệm rồi nên mình tự chọn điểm nét để cho ra ảnh đàng hoàng hơn.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_35.jpg
Lặn xong tụi mình còn được chở qua bãi Chà Là tắm, nhưng do háo hức quá + Nokia 8 không có chống nước đủ mạnh nên mình không chụp. Đây là cảnh sau khi đã tắm xong và chú Chín Được chở về nhà chú trên đảo tắm nước ngọt lại cho sạch trước khi đi ăn. Người dân trên đảo Bình Hưng rất thân thiện, dễ thương, họ để bạn vào nhà tắm rửa thoải mái mà chẳng than phiền hay canh chừng gì cả.


Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_37.jpg
Chụp nhanh một tấm gian rửa ráy nhà chú Chín, không có gì nhiều, đơn sơ, mộc mạc cũng như nhiều hộ dân khác trên đảo Bình Hưng. Toàn đảo có khoảng 340 hộ sinh sống mà thôi, chu vi đảo cũng chỉ 2km nên không ở đông được.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_38.jpg
Cận cảnh cái võng, nơi nghỉ ngơi ưa thích của những người dân đảo.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_39.jpg
Đi ra bè ăn, hai cái neo không rõ họ có dùng làm gì không hay chỉ dùng để trang trí.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_40.jpg
Mình chọn ăn tôm hùm xanh, chứ loại hùm thường kia thì đắt quá, tới gần 1,9 triệu / kg. Loại này chỉ 1,3 triệu / kg, một con tầm 200 - 250g, ăn vừa đủ cho một người. Tôm bắt dưới lồng lên là chế biến ngay nên cực kì tươi. Khúc này Nokia chụp không đủ nhanh nên không nét và có hiện tượng bóng ma trên gương mặt của anh này.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_42.jpg
Măm măm

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_43.jpg
Sau khi chơi chán ở Bình Hưng thì mình vào bờ và chạy thẳng về resort nghỉ ngơi. Đây là cảnh chụp hàng lang nhà hàng Trung Quốc trong khuôn viên resort. Ở những cảnh chụp đêm như thế này Nokia 8 không làm mình hài lòng vì các điểm sáng bị xử lý trở nên bệt và xấu, độ nét giảm mạnh so với chụp cảnh ban ngày.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_46.jpg
Dùng bữa xong mình đi dạo ra ngoài, đây là đường vào sảnh của resort. Nhược điểm chụp đêm của Nokia bị thể hiển rõ: bệt, thiếu độ nét, và tái hiện những điểm sáng không tốt, nếu không muốn nói là gần như xóa trắng luôn các vùng highlight.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_47.jpg
Chui vào trong sảnh chụp lại cái đèn, tấm này lên khá ổn. Như đã nói ở trên, Nokia 8 mà đủ sáng thì ngon lắm

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_48.jpg
Tấm này chủ thể mờ, không nét dù mình đã lấy nét thẳng vào bạn gái này. Nokia 8 cũng bị một vấn đề nữa là khi chụp thiếu sáng nó kéo tốc độ xuống chậm nên bạn dễ bị rung tay, phải chụp lại nhiều lần mới có được tấm ảnh dùng được.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_49.jpg
Sáng sớm hôm sau, nhìn view từ phòng của mình. Resort mình ở tên Duyên Hà, rộng vô đối, có tận 2 cái hồ bơi lớn (trong ảnh chỉ là 1 hồ), có bãi biển riêng, có khu vực villa với hồ bơi riêng cho từng căn. Để đi từ khu khách sạn xuống bãi biển, bạn phải đi xe điện mất hết mấy phút, đi bộ thì phải 10-15 phút mới tới nơi.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_51.jpg
Ghế đặt ngay phòng khách sạn. Resort này chọn tông màu chủ đạo là xanh dương, đẹp, mới xây dựng và đi vào khai thác từ tháng 3/2017 nên còn rất mới.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_52.jpg
Chụp lúc sáng sớm, trời rất đẹp. Một sáng thứ bảy không thể tuyệt hơn.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_53.jpg
Đây là khu phòng mình ở, tấm này đủ sáng nên Nokia 8 chụp đẹp và nét.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_54.jpg
Hồ bơi, màu xanh vô đối của Nokia được thể hiện rõ nhất trong tấm này

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_56.jpg


Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_57.jpg

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_58.jpg
Sau khi bơi một tí thì bọn mình chạy xe máy thẳng ra Nha Trang. Do cung đường đèo từ Cam Ranh ra Nha Trang quanh co và dốc nên mình không dám dừng lại chụp, chứ view Bãi Dài nhìn từ con đèo rất xuất sắc. Anh em nên trải nghiệm thử một lần. Và lái xe máy sẽ thấy rõ nhất, bao quát nhất, chứ mấy lần mình ngồi xe hơi không thấy được hết cái đẹp của khu vực này. Chạy chừng nửa tiếng hay 45 phút thì đến Nha Trang.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_59.jpg
Cái tháp huyền thoại ngay quảng trường Nha Trang :D anh em nào ở Nha Trang giơ tay lênnnnn. Tấm chụp cảnh này Nokia 8 làm ngon nhỉ? Đến Nha Trang mình ăn nem Ninh Hoa góc mũi tàu, hóng gió một chút, mua trà sữa rồi về lại Cam Ranh chứ không ở Nha Trang lâu. Dạo này Nha Trang xây dựng khác quá, hôm nào quay lại sau.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_60.jpg
Về nghỉ trưa một giấc (đi đường nắng quá, mệt), tỉnh dậy đã 5 giờ chiều. Lại xách Nokia 8 ra chụp view phòng, lúc này trời vẫn còn chạng vạng chứ chưa tối hẳn.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_61.jpg
Ra bãi biển của khách sạn luôn. Tấm này phải lấy nét chạm vào màn hình, để Nokia 8 tự xử thì toàn out nét hoặc rung mờ. Lúc này trời đã sập tối rồi nhưng Nokia 8 lên hình vẫn sáng lắm. Xui hôm nay biển ở khu resort động nên cứu hộ không cho tắm, chỉ ở trên bờ làm màu thôi.

Binh_Hung_Cam_Ranh_Nokia_8_tinhte_anh_camera_62.jpg
Tấm cuối kết lại bộ ảnh test này. Nhìn như chụp tự sướng bằng camera trước nhưng không phải, mình chụp bằng camera sau đó. Lúc này trời đã tối lắm rồi, phía sau là đèn chứ không phải mặt trời. Tấm này thì Nokia 8 lên màu hơi nhạt, tương phản thấp, nhưng vẫn khá ổn cho một tấm chụp thiếu sáng.

Anh em có thắc mắc gì về Nokia 8 hay cần chia sẻ thêm kinh nghiệm đi Cam Ranh, Bình Hưng thì hãy comment vào nhé. Cảm ơn anh em!
228 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình bệt!
linhatm
TÍCH CỰC
6 năm
@Chưa tinh tế ! chụp cũng xấu mà kéo màu cũng tệ, xem xấu thì phải chê thôi à.
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
@Chưa tinh tế ! Nom giống máy ảnh năm 2009 gì đó.
@Chưa tinh tế ! Nick hay lắm 😁
@linhatm Này do máy hàng Test thôi. Ánh sáng phì nhiêu thế, máy thường để Auto hình cũng đẹp. Do thuật toán của máy nó trộn tùm lum. Hy vọng chính thức khá hơn. Cũng không kỳ vọng gì hơn một em tầm trung. 😁
Bình Ba hoặc Bình Hưng thì khỏi chê, nước trong veo hà, mát cực 😁 Chụp bằng còn iPhone 5s

IMG_2195.jpg IMG_2200.jpg
IMG_2193.jpg
@mrsugarvn Góc này chắc là từ Bình Ba hả bạn?
@mrsugarvn Hôm nào ra "đ...'..i"cái rồi về. Nước trong và mát quá.
@Duy Luân Đúng rồi anh 😁
chờ mua cũ thôi :p
kulele
CAO CẤP
6 năm
Thuật toán Gặp màu xanh da trời là auto kéo lên quá đáng chứ có gì đâu 😆
zdng12
TÍCH CỰC
6 năm
Ảnh chụp từ Nokia 5, màu sắc hơi nhạt. auto ko chỉnh sửa. mong HMD mau chóng mua lại dc bản quyền camera cũ
IMG_20171008_102747.jpg
@Hoa96 Chi tiết nó lên còn ngon hơn con Nokia 8
zdng12
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân đó là em còn tải trên GG photo xuống bi giảm 1 chút xíu
Cho hỏi mua cái này về là chỉ chụp được khi chỉa lên trời hả :v
bkboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không nói chắc không ai nghĩ đây là nokia lens cz. Thật sự thất vọng Nokia vô cùng.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không có ảnh xxx hả mod?
@vinhpapa Cất riêng rồi :d
@Duy Luân có mang 3 con sói theo chứ?
con này lên màu xanh blue ngon, còn lại thấy ảnh rất bệt, không nét. lấy nét gần hay bị lỗi.
thiếu pic xoạc để xem chụp ban đêm như nào
xin lỗi bác chứ khả năng chụp đủ sáng mà như thế này thfi quá tệ, nó phải tốt luôn chứ không phải để ntd chỉnh lại bằng 1 app nào khác nữa ... thấy hình bệt, không no màu, tương phản yếu, chụp thiếu sáng dở ... nếu đây là hình từ một con máy trung cấp thì còn tin chứ không nghĩ nó là 1 con flagship đâu
@boyngo1988 Hình dơ lên là phát hiện ngay bác ạ 😁
kulele
CAO CẤP
6 năm
@boyngo1988 chỉ là 1 cái ống kính bé hơn lỗ mũi trên điện thoại thì cứu vãn dc gì bạn =)) chưa kể f/2.0 thì quá cùi bắp
@boyngo1988 nói như bạn thì sao ip lại chịu cảnh cam lồi thế kia chứ? thì cũng do thuật toán nữa, nokia giờ còn cái vỏ thuê thương hiệu lại làm mà.
@Duy Luân e nghĩ có khi nao cam ngon mà do bác quên lau len không nên mờ đục thế kia hehe
NgoaLong_NH
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ít ảnh đẹp quá, vừa do mod vừa do máy 😆 😃)
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
Ôi màu trời ấy, đúng là Nokia+ Zeiss rồi 😃
Thôi . Chụp cho nó có chứ Nokia cũng không bá như vẫn tưởng . Đến trùm cuối 1020 cũng chỉ đc DxO nhân nhượng và ưu ái chấm cho có 71 điểm thì ....
phuc_0072000
ĐẠI BÀNG
6 năm
èo hình hơi bệt nhỉ , trời thì xanh đó nhưng nhìn tổng thể bệt bệt sao đó . Không biết nokia có cải thiện phần mềm chụp được không ? tuy ko so với mấy ông lớn nhưng flagship cũng phải chụp nó ok tí .
Review khiêm khoe bạn gái luôn thể nhể, không thấy cảnh tối ngoài trời nhỉ
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
hình như lần trước cũng Duy Luân review LG G6 luôn nhỉ, nếu so với G6 thì cá nhân Duy Luân thấy Nokia 8 thế nào?
cảm ơn review của bạn.
@ntt2007 Hình G6 hơn nhiều bạn ơi, nhất là khi chụp đêm
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân cảm ơn bạn, vậy tính ra G6 lợi về giá, màng to, thiết kế viền mõng, chống nước IP68 và cả ảnh nữa chỉ thiệt cấu hình ^^
mà nhắc nhỏ bạn mua kem dưỡng da cho gấu đi chứ mấy ảnh về cuối chuyến đi thấy bả bị nắng ăn kha khá đó coi chừng bị bắt đền :p
@ntt2007 Kệ đi không sao đâu :v xịt hết chai chống nắng rồi đó 😆)
vit_conGMC
TÍCH CỰC
6 năm
lu920 WP_20160923_21_48_29_Pro.jpg
@vit_conGMC Bệt còn hơn con này nữa =))
vvthe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vit_conGMC Chụp bằng Lu 920 là cứ phải chỉnh sửa nó mới đẹp 😃
@vit_conGMC 920 ra cũng gần 5 năm rồi, bác mong sao nữa =))
notid
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vvthe Tấm này thì khỏi chỉnh luôn, 😃)
vit_conGMC
TÍCH CỰC
6 năm
@pro744 em ấy đã ra đi 😃
có vẻ ảnh k đc sắc nét cho lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019