Các bài trả lời @nh Phú

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi bk9sw, 10/10/17. Trả lời: 100, Xem: 30525.

  1. @nh Phú

    Tham gia:
    3/3/17
    Được thích:
    2,682
    Best Answers:
    0
    @nh Phú
    CAO CẤP
    Điều này chỉ chứng tỏ con người ngày càng bị ảnh hưởng và phụ thuộc vào mạng xã hội và những thứ trên internet.
     
    mrTimbaland thích nội dung này.
    1. Black Mamba

      Tham gia:
      30/11/11
      Được thích:
      13,059
      Best Answers:
      0
      Black Mamba
      VIP
      Black Mamba
      @@nh Phú Vấn đề là những người dân Mỹ đi bầu cử lại không chịu ảnh hưởng của FB nhiều như những gì người ta vẫn tưởng. Tất cả các cuộc khảo sát được thực hiện bởi các đài truyền hình, tờ báo lớn và trên FB đều cho thấy phần thắng nghiêng về phía bà Clinton, nhưng cuối cùng thì ông Trump lại dành chiến thắng. Người ta đã tự hỏi tại sao lại có sự chênh lệch đến vậy, khi trên mạng xã hội, phần lớn ủng hộ bà Clinton? Câu trả lời là không phải tất cả mọi người đều dùng hay đều chịu ảnh hưởng của mạng xã hội, chỉ những người sống ảo quá nhiều mới tưởng rằng thế giới này với mạng xã hội là một thôi.
       
      trieuluu, Không Giới Hạn, meodichoi4 người khác thích nội dung này.
    2. Yasuko

      Tham gia:
      6/10/09
      Được thích:
      936
      Best Answers:
      0
      Yasuko
      TÍCH CỰC
      Yasuko
      @Black Mamba MÌnh nghĩ nếu bà Clinton chiến thắng, cũng sẽ có những bài tương tự thế này thôi.
       
      lackentattoo, Chit Leephandan thích nội dung này.
    3. Đan Vy

      Đan Vy Thành viên

      Tham gia:
      22/7/17
      Được thích:
      59
      Best Answers:
      0
      Đan Vy
      Đan Vy
      @Black Mamba Nếu chưa thật sự chắc chắn về kiến thức thì khoan nên khẳng định bạn à. Khảo sát quốc gia hoàn toàn chính xác (nói Hillary dẫn 1.5-3% số phiếu), kết quả thực tế là bà ấy hơn Trump 2.1% popular vote (tức khoảng 3 triệu phiếu). Tuy nhiên, số phiếu này chủ yếu lại chỉ đến từ California (Hillary dẫn 4.3 triệu phiếu chỉ riêng California).

      Hillary thất bại ở 3 bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania với sít sao tổng cộng chỉ 80 ngàn phiếu (tức chỉ ~0.06% popular vote, 20k ở Wisconsin, 10k ở Michigan, 45k ở Penn), các khảo sát trước bầu cử ở những bang này đều không thể khẳng định chắc chắn ai thắng ai thua, kết quả bầu cử cũng nằm trong margin of error của khảo sát.

      Nếu thật sự Nga có can thiệp vào bầu cử Mỹ qua Facebook/Google thì chuyện lại càng dễ hiểu hơn. Facebook có dịch vụ để target quảng cáo đến các vùng địa lý nhất định, nên những người muốn tác động bầu cử 2016 chỉ cần mua quảng cáo nhắm đến cử tri ở những bang còn giằng co như vừa kể với những cách như: làm giảm tinh thần cử tri ủng hộ cho 1 ứng cử viên, hướng dẫn những người ủng hộ 1 ứng cử viên nào đó sang các ứng cử viên khác có tư tưởng gần tương đồng nhất nhằm giúp ỨCV có tư tưởng đối lập có lợi thế (vd: hướng dẫn cử tri Hillary bầu cho Jill Stein hay Bernie Sanders nhằm tạo lợi thế cho Trump).

      Phải nói là thật sự Trump đã may mắn trong đợt bầu cử 2016. (với chỉ 10% khả năng chiến thắng, theo NYTimes). Tuy nhiên, nếu nhìn nhận dưới góc độ thống kê thì lại rất dễ hiểu, dù không bị can thiệp từ bên ngoài thì việc Trump thắng cũng vẫn dễ gấp 10 lần trúng giải 8 vé số. Không có gì là khó giải thích cả bạn à.
       
      Vesper Lynd, tero247, trieuluu6 người khác thích nội dung này.
Đang tải...