Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


IKEA sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam trong vòng 5 năm tới

TDNC
11/10/2017 2:12Phản hồi: 103
IKEA sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam trong vòng 5 năm tới
IKEA, một công ty nổi tiếng về thiết kế và bán đồ gỗ nội thất tự ráp, đang có kế hoạch sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam và Philippines trong vòng 5 năm tới. Sản phẩm của IKEA rất được người dùng yêu thích bởi vì mẫu mã đơn giản nhưng đẹp, chất lượng tốt, giá cả phù hợp, mỗi sản phẩm đều kèm theo các tờ hướng dẫn để người dùng tự lắp ráp tại nhà.

Hiện tại IKEA có hơn 400 cửa hàng trải dài ở khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Úc và châu Á. Riêng tại khu vực châu Á thì IKEA cũng đã có cửa hàng ở các quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Việt Nam và Philippines sẽ là hai quốc gia tiếp theo mà IKEA nhắm tới. Thông tin được chính CEO của IKEA là ông Torbjorn Loof chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Bloomberg.

103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
Toàn công ty đa quốc gia sang 😃 Kiểu này doanh nghiệp Việt long đong rồi.
@micheal90 Ngoài Hà Nội đồ gỗ khá rẻ, trong Sài Gòn này đồ gỗ đắt đắng đi được.
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@tuthanhnhan.arch Cũng gần gần thế 😃 Được này mất kia thôi. Không có chuyện lợi cả đôi đường. Ở góc độ người tiêu dùng thì ai cũng muốn có giá cạnh tranh nhất 😃 Nhưng góc độ của các nhà kinh tế học, thì họ cũng muốn có sự công bằng. Bởi lực của các công ty đa quốc gia quá mạnh, đánh bay công ty nội dễ dàng !
@micheal90 hehe, đó là thực trạng mấy nước to bự kia, chứ VN bạn thấy nhà nước chỉ cung phụng bọn doanh nghiệp nhà nước, mà bọn đó có làm đc chó gì cho đời đâu, mấy doanh nghiệp tư nhân thì hành ra bã moi tiền, hehe, mình thì cứ mong nó vô nhiều vào, để xài đồ ngon giá tốt thôi
@micheal90 bác nói chuẩn. nghành nông nghiệp đang bị ảnh hưởng rõ nhất. nạn thất nghiệp sẽ nghiêm trọng nếu mấy cty kiểu này ko có nhà máy ở VN
ngoctu208
TÍCH CỰC
6 năm
Chết mình rồi
@ngoctu208 Cũng tầm 5 năm nữa mới chết mà.
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
@ngoctu208 hợp tác với nó đi. chết gì trời. cơ hội để phấn đấu.
Cái giá của hội nhập! Người dùng sẽ được hưởng lợi!
aegucchi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trong vòng 5 năm tới, cũng hơi bị xa. VN mình dạo này sao cty lớn vào nhiều thế, tưởng đâu quê mình làng xã chứ vào kiểu này rất hoan nghênh. Làm ăn cạnh tranh thị trường người dùng được lợi
@aegucchi trong vòng 5 năm thì cũng có thể 2 năm tới hoặc 1 năm là có mà
degiadaosi
TÍCH CỰC
6 năm
Hi vọng lại ko độc quyền ở HCM 😃
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng IKEA chắc phải xuất đi nhập về ngược lại VN, rồi mới bán theo nguyên tắc legal entity. Thế bố nào vẫn rẻ hơn các bố nội thất trong nước =))
@khoaguitar Đồ của IKEA cũng không phải là bền đâu bạn ơi 😆 Mình sang IKEA Singapore có mua một số món đồ ví dụ như máy khoan thì đục được vài lần là hư mịa rồi
halviss
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoaguitar Bạn không biết Ikea made in viet nam à !?
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@halviss Ủa vậy hả, hay quá ta =))
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Canhtn1986 Uah, khoái cái tủ đồ của nó, to đùng, rẻ 😁 Ra bạch đằng xài MDF mà chém né mệt quá :D
5 năm thì lâu quá. Đang muốn mua mấy món của IKEA mà phí ship nặng đô quá.
@bud's chủ yếu là cân nặng thôi, chứ mình làm ship đồ IKEA cũng nhiều mà
@suvival198 Mình muốn mua cái bàn đứng tự động, mà toàn trên 40 pound. Bạn có biết ở Việt Nam chỗ nào bán không?
@bud's Vây mới nói , chủ yếu đắt cái tiền vận chuyển thôi chứ tiền hàng ko dáng bao nhiêu, trước minh ship cái bàn ăn gỗ gập về mà nặng 30kg, tiền cân nặng = nửa tiền bàn. Sau nó bán ở VN thi đỡ được cái tiền vận chuyển đó. Tiền ship nội địa rẻ hơn là cai chắc
hehe 5 năm nửa?
VN có hàng trăm cty sản xuất gỗ nội thất, hàng năm dùng cả nghìn khối gỗ nguyên liệu, nhưng toàn gia công theo mẫu đặt hàng của Mỹ, EU, Nhật để xuất đi mà ko có một hãng nào xây dựng thương hiệu riêng và thèm quan tâm đến tiêu dùng trong nước!
Người dùng trong nước thì khát khao mua đồ nội thất của nước ngoài, mua ko được đặt thợ thủ công đóng!
@QLNN Xuất đi kiếm tiền dễ hơn bạn ơi!
Cùng 1 món đồ sản xuất ra bán cho Âu - Mỹ giá 100USD. Nhưng bán trong nước giá tương đương 100USD đó thì chẳng ai mua vì đòi giá 50-60USD.
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@Lekhanhhoa.HLY Căn bản cái 100$ xuất đi nước ngoài, rồi nhập khẩu trở lại bán với giá 500$ vẫn ối người chạy đến mua mới đau =)))
consolevn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QLNN Các bác bỏ qua mất một bước quan trọng là thiết kế! Và còn bước quan trọng nữa là thương mại hay giá trị thương hiệu. Đồ thô thì là đồ thô thôi các bác ợ.
@QLNN https://vozforums.com/showthread.php?t=6027805
@laphonetens Seeder ám ảnh nhỉ!
Chuẩn bị tinh thần đi, anh còn sống rất dai, đến khi nào seeder bị tiêu diệt, ko chốn dung thân thì anh mới hết nhiệm vụ!
Tuyệt vời. Kế hoạch 5 năm xây nhà là vừa đẹp.
Thằng này đặt hàng ở vn nhiều lắm, hàng giá rẻ, duoc cái số lượng nhiều nên doanh nghiệp nam cũng khoái làm, em cũng từng báo giá cho nó.
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Cho lim cũng chả xài, vì nó không hợp với kiến trúc hiện đại, với lại mình vài năm lại thay nội thất, tốt quá vất đi thấy phí.
@vubang Gỗ của nó là gỗ "gỗ liên hiệp quốc" (là vụn gỗ tạp xay ra trộn với hỗn hợp keo..... hehehe) cho nên việc bền hay không phải nói là không bền nhưng được cái là rẻ và đa dạng mẫu mã. Còn Việt nam mình toàn xài gỗ xịn nguồn gốc do phá rừng mà có thôi. Nhưng vài chục năm nữa nó cạn kiệt lúc đó ngồi chờ quả báo. Mưa bão lụt lội sẽ dội lên đầu con cháu của mình chứ chả ai khác. Heheheheh
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
sao không vào luôn năm sau nhỉ? Sang Thượng Hải vào Ikea của nó vòng vòng 4 tầng mất gần ngày chỉ ngắm đồ. Từ gia dụng nhỏ nhỏ đến giường tủ, bàn ghế mà giá rất phải chăng
matrix8145
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon quá, đồ nội thất chất lượng cao giá phải chăng 😃
lecongdon
TÍCH CỰC
6 năm
tôi không tin, phải là 20 năm nữa :v
Online cũng OK, cứ hỗ trợ AR bà con tự xem dc
5 năm cho các doanh nghiệp nội thất Việt lên kế hoạch chuyển đổi ngành nghề qua làm việc khác hả 😁.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019