Cảm nhận về MSI GT75VR Titan Pro: 3 điểm tạo sự khác biệt cho chiếc laptop chơi game 90 triệu đồng

agp8x
10/10/2017 8:3Phản hồi: 85
Cảm nhận về MSI GT75VR Titan Pro: 3 điểm tạo sự khác biệt cho chiếc laptop chơi game 90 triệu đồng
Laptop chơi game chẳng bao giờ rẻ, nhưng nếu nhìn vào giá của dòng cao cấp như MSI GT75VR Titan lên đến 90 triệu thì chắc hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy khá khó tin. Tuy nhiên đôi lúc phải trải nghiệm thực tế thì chúng ta mới hiểu được rằng vì sao chiếc laptop này lại đắt đến như vậy, và cũng vì sao mà có những bạn sẵn sàng trả số tiền lớn để sở hữu nó. Có rất nhiều lý do, nhưng sau đây là 3 điểm nhấn chính tạo sự khác biệt mà mình nhận thấy sau một thời gian sử dụng MSI GT75VR Titan Pro.


Sức mạnh tương đương PC cao cấp

MSI GT75VR Titan Pro (GT75) là dòng laptop chơi game hướng đến việc đem lại cho người sử dụng trải nghiệm gần với PC nhất có thể mà vẫn giữ được tính cơ động. Chính vì vậy hiệu năng có thể xem là điểm nhấn quan trọng nhất ở đây. Phiên bản mình mình sử dụng là bản có cấu hình tối đa, được trang bị CPU Core i7-7820HK, GPU GTX 1080, 32 GB RAM DDR4 và SSD 512 GB (+ 1 TB HDD). Chính vì vậy mà hiệu năng của nó cực kỳ ấn tượng:

Thông tin CPU và GPU

MSI_GT75VR_Titan_test-7.jpg

PCMark 08 Home - 4605 điểm

MSI_GT75VR_Titan_test-3.jpg

3DMark TimeSpy - 6674 điểm

MSI_GT75VR_Titan_test-1.jpg

3Dmark FireStrike Ultra - 4931 điểm

MSI_GT75VR_Titan_test-2.jpg

The Witcher 3 - Trung bình 71 fps

Quảng cáo


MSI_GT75VR_Titan_test-4.jpg

Doom (2016) - Trung bình 195 fps

MSI_GT75VR_Titan_test-5.jpg

Rise of The Tomb Raider - Trung bình 137 fps

MSI_GT75VR_Titan_test-6.jpg

Battlefield 1 - Trung bình 139 fps

MSI_GT75VR_Titan_test-2-1.jpg

Quảng cáo




Điểm được làm tròn theo hệ số 100, ví dụ như Doom có fps trung bình là 100 thì sẽ tương đương 10000 điểm.
Kết quả benchmark hiệu năng của GT75 là cực kỳ ấn tượng. Trong đó điểm PCMark Home là 4605, cao hơn 97% tất cả các hệ thống đã qua bài thử này và cao hơn kha khá so với tiêu chuẩn (tối thiểu) của PC Gaming 4K. Điều thú vị là dù điểm benchmark tổng hợp chỉ cao hơn đôi chút so với GE73VR Raider (Core i7-7700HQ, GTX 1070) nhưng khi chơi game thì kết quả của GT75 lại cao gần gấp đôi. Điều này có thể lý giải là do chơi game thì ăn GPU nhiều hơn, và GTX 1080 mạnh hơn khá nhiều so với GTX 1070. Ở độ phân giải FullHD thì hiệu năng của GT75 cho phép nó dễ dàng vượt mốc 60 fps tối thiểu, và thậm chí đạt ngưỡng 120 fps với cả những trò bom tấn như Doom hay Battlefield 1.

MSI_GT75VR_Titan-4.jpg
Vì sao lại 120 fps? Câu trả lời nằm ở chỗ màn hình của GT75 là màn FullHD 120 Hz với tốc độ đáp ứng nhanh nhất thời điểm hiện tại là 3 ms. So với màn hình 4K 60 Hz, màn hình FullHD 120 Hz khi chơi game sẽ mang lại sự mượt mà ngay cả những cảnh chuyển động nhanh. Trong khi đó tốc độ đáp ứng 3ms đóng vai trò giảm đến tối thiểu hiện tượng bóng ma. Một ưu thế của GT75 chính là màn hình này hỗ trợ công nghệ G-Sync. Khi kích hoạt nó sẽ đồng bộ tốc độ dựng hình và tần số quét, triệt tiêu hiện tượng lag thường thấy đối với chế độ V-Sync truyền thống. Giới hạn tốc độ khung hình xuống 120 fps cũng đồng thời tránh tình trạng hao phí tài nguyên hệ thống và giúp laptop hoạt động mát mẻ hơn.

MSI_GT75VR_Titan_test-X-1.jpg Tình trạng máy khi chưa kích hoạt Cooler Boost (trái) và sau khi kích hoạt Cooler Boost (phải)
Trong phòng máy lạnh 24 độ, các bạn có thể thấy được là nhiệt độ trong lúc hoạt động khá mát mẻ. Khi kích hoạt chế độ Cooler Boost (max tốc độ quạt), chúng ta có 72 độ dành cho GPU và 60 độ dành cho CPU. Nếu bạn không thích ồn ào, ngay cả khi tắt Cooler Boost thì máy cũng nóng lên vài độ nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Điều quan trọng nhất là khi hoạt động thì xung hoàn toàn không bị bóp do quá nhiệt, ngay cả khi xung GPU đạt đến 1835 MHz. Và đây cũng là một trong những lý do mà laptop chơi game cao cấp như GT75 có kích thước khá lớn, bởi lẽ cấu hình mạnh đòi hỏi tản nhiệt hiệu suất cao thì mới có thể hoạt động ổn định được. Hiện nay chúng ta có giải pháp Max-Q của Nvidia giúp cho đạt một cấp độ mới về hiệu năng đối với laptop siêu mỏng, nhưng nó vẫn còn một chặng đường khá dài thì mới có thể bắt kịp được với sức mạnh và độ mát của những dòng xôi thịt như GT75.

MSI_GT75VR_Titan_test-10.jpg
MSI_GT75VR_Titan_test-9.jpg
Và cuối cùng là như bao chiếc desktop cao cấp thường thấy, GT75 cũng hỗ trợ ép xung nếu bạn cảm thấy hiệu năng mặc định của máy là chưa đủ. Điểm khác biệt lớn nhất giữa CPU Core i7-7820HK so với Core i7-7700HQ truyền thống đó chính là nó mở khoá hệ số nhân cho ép bạn ép xung như CPU dòng K của desktop.

Bàn phím cơ Rapid của SteelSeries


Tuy nhiên không phải sức mạnh mà chính bàn phím mới là điểm nhấn thật sự tạo khác biệt cho GT75. Ở phân khúc laptop cao cấp này, mạnh mẽ là tính năng "bắt buộc" nhưng bàn phím cơ thì chỉ mình GT75 là có. Trước đây bàn phím cơ là "tính năng xa xỉ" dành riêng cho laptop trăm triệu mà thôi.

MSI_GT75VR_Titan-1.jpg
Dĩ nhiên đây không phải là bàn phím sử dụng switch cơ thông thường như Cherry MX mà bạn thường thấy. MSI họ phối hợp với SteelSeries, hãng chuyên sản xuất gaming gear nổi tiếng của Đan Mạch để phát triển ra switch Rapid dành riêng cho GT75. Và cũng như mọi bàn phím cơ khác, một khi đã dùng thì bạn rất khó quay lại với bàn phím truyền thống.

MSI_GT75VR_Titan-8.jpg
Bàn phím Rapid của GT75 được thiết kế với hành trình phím/điểm nhận lệnh 3/1,5 mm so với tiêu chuẩn trung bình 4/2 mm của Cherry MX Red, chính điều này "về lý thuyết" cho phép bạn có thể thao tác nhanh hơn. Tuy nhiên thực tế thì nó phụ thuộc nhiều vào thói quen gõ phím của bạn mà mức độ hiệu quả có thể cảm nhận được hay không. Chẳng hạn như mình quen nhấn lút cán MX Red nên khác biệt là có nhưng không đáng kể.

MSI_GT75VR_Titan-13.jpg

Điểm ăn tiền nhất của bàn phím cơ chính là độ phản hồi cực tốt, bấm sướng tay hơn hẳn bàn phím truyền thống dùng ron cao su. Một lưu ý nhỏ là switch Rapid này cũng giống gần như MX Blue, tức là sẽ có phản hồi khi bấm qua điểm nhận lệnh và tiếng click, cá nhân mình thấy ổn nhưng có thể một số bạn sẽ không thích. Phần keycap mỏng và không thể thay thế được, vốn cũng không phải là lạ đối với bàn phím cơ laptop, nhưng được cái bấm nhẹ và hành trình ngắn nên rất ổn định. Theo mình biết thì hiện tại chỉ có GT83 là sử dụng switch Cherry tiêu chuẩn nên thay được keycap mà thôi, nhưng giá cực đắt. Và dĩ nhiên, đèn LED RGB cho từng phím là điều hiển nhiên phải có.

Thiết kế tối giản với độ hoàn thiện tốt


Và điểm tạo sự khác biệt cuối cùng cho GT75 chính là thiết kế. Về mặt thẩm mỹ thì phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của mỗi người, nhưng khó phủ nhận là độ hoàn thiện của chiếc máy này tương xứng với phân khúc cao cấp của nó.

MSI_GT75VR_Titan-2.jpg
Toàn bộ khung máy được làm bằng kim loại chắc chắn, đem lại cảm giác khá yên tâm về độ bền. Kích thước của GT75 tuy lớn so với mặt bằng chung, nhưng về cơ bản thì vẫn nằm trong mức chấp nhận của laptop chơi game và bạn hoàn toàn có thể mang đi được. 4,14 kg cũng tương đồng với các dòng laptop cùng phân khúc khác.

MSI_GT75VR_Titan-14.jpg
Ngôn ngữ thiết kế Metalic Sci-fi của MSI thiên về sự tối giản hơn là hầm hố cũng là một điểm cộng đối với mình. GT75 to lớn nhưng không loè loẹt thu hút sự chú ý, và sự phong ngữ thiết kế tối gian cũng ít bị lỗi mốt theo thời gian. Âu chăng do bộ khung làm bằng kim loại nên chuyện bám vân tay là vấn đề muôn thuở.

Lời kết


Có khá nhiều bạn hỏi mình rằng vì sao lại phải bỏ ra số tiền lớn để mua laptop, trong khi chúng ta có thể sắm một chiếc desktop mạnh mẽ hơn rất nhiều. Câu trả lời nhằm ở việc laptop chơi game được sinh ra không phải để thay thế mà là bổ trợ cho desktop. Những bạn có nhu cầu mua laptop chơi game cao cấp như MSI GT75VR Titan về cơ bản đều đã hài lòng với sức mạnh dàn desktop của mình và muốn có được trải nghiệm tương tự nó mọi lúc mọi nơi. Vâng, cái yếu tố "mọi lúc mọi nơi" ấy chính là lý do mà vì sao GT75VR Titan Pro vẫn đáng cân nhắc dẫu mức giá có nó rất cao.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sothia0105
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá tận 90tr
ROG Zephyrus có vẻ khả quan hơn con trâu này :rolleyes: quá nặng
@tyller end Phân khúc khác nhau bạn ơi. Zephyrus thiên về sự cơ động chứ hiệu năng với độ "lỳ" thì Titan cao hơn một bậc 😁
@tyller end nhưng Zephyrus nhiệt độ cao hơn, dùng mau xuống cấp phần cứng lắm bạn. :3
Lê Long 56
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mắc quá
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
Thích Alienware hơn
Bao khủng, phím cơ Rapid MX Speed, tản nhiệt, cấu hình mát, thần gió chỉ biết chém gió chứ nóng như cái lò sao mà so được
ironmanvx5
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Youtuber Life lại phát biểu kiểu shit dơ MSI nữa thì bao giờ khá cho nổi, Thần Gió đã có hơn 10 đại gia chọn mua rồi nhé , chưa bao giờ nghe ai lên đây than vãn nóng cả, chỉ có shit dơ MSI kiểu như này làm xấu hết hình ảnh hãng
@ironmanvx5 lại là thanh niên này sịt đơ asus =)) thần gió chém dc 10 thì GT chắc 2x 3x rồi :v
@ironmanvx5 :v :v sịt đơ ây sút à
@Youtuber Life Toàn mò mẫm, có khi đến cái máy còn chưa được sờ nhiều mà chém như đúng rồi
90tr mua macbook max option ngon hơn


xem chú nào cắn bait :v
@Seraphic_Wings Trời đựu...
Carl
CAO CẤP
7 năm
@Seraphic_Wings MacBook nào 90 triệu?
plumpss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Carl Lên trang chủ Apple chọn mẫu MacBook Pro 15inch max Options thì cũng hơn 4000 trump (khoảng 90 triệu VND) còn gì nữa
jake90
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Seraphic_Wings Cho mình cười vào mặt bạn 1 cái 😆
Không liên quan nhưng mod mới thì phải.
Thấy bác này review rất ưng (y)
Ngon, mà thôi em chả tha được cái này 😆
anthui2009
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc chơi dell alienware 4k, có thể mở rộng thêm card đồ họa ngoài.90tr thì hơi chát
102girlsCom
ĐẠI BÀNG
7 năm
con này pc chứ laptop gì. To vc
@102girlsCom Những lap dạng này được gọi là “laptop để bàn”
Ruiz
CAO CẤP
7 năm
😕 review thì phải chốt thêm câu: best p/p trong tầm giá
Dame 89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy ông kỹ sư thà để chừng ấy thời gian nghiên cứu lap top mỏng nhẹ không viền cấu hình vừa vừa pin trâu. Còn hơn thiết kế mấy cái này. Game thủ chắc toàn chơi mấy bàn. Tội cha gì sách con này đi vừa mệt vừa nặng.
conb
TÍCH CỰC
7 năm
@soulevil Mỏng nhẹ là một tính năng lợi hại đấy bác ạ ;). Ví dụ như trước đây e phải mang bộ máy ảnh DSLR cao to đen hôi đi làm, thì bữa nay e chuyển qua A7 Sony mang đi cho dễ thở. Laptop mỏng nhẹ mang theo tiện cho công việc, chưa kể lại thời trang 😆.
Bác nhắc vụ mang case 10 kg làm e nhớ thời rủ nhau chơi AOE với Halflife qua LAN quá bác ạ.
@Carl laptop chứ đâu phải điện thoại mà to đâu bạn, những người sử dụng con này thì ít di chuyển rồi
N.T.Trung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Dame 89 Có lẽ rất nhiều người vào đọc bài này không hiểu tinh thần game thủ là gì cả nên mới bảo con này nặng, bạn đã bao giờ dùng xe máy chở nguyên con deskop với màn hình CRT to tổ chảng sang nhà bạn chơi game chưa, đã là game thủ thì xin lỗi chứ nó có nặng hơn nữa nhưng mà nó khoẻ, nó cho vào balo là vác đi được thì cũng sẽ có game thủ rước nó về đấy, thế nên laptop dùng cho game thủ chỉ cần hội đủ mấy yếu tố mạnh, tản nhiệt tốt, bàn phím ngon, màn hình xịn là kiểu gì cũng có khách mua không phải xoắn. Làm mỏng và nhẹ thì nói thật đầu tiên nhìn vào thấy sang nhưng dùng cứ lo ngây ngấy chỉ sở nó quá nhiệt cháy mẹ nó mất thôi.
mr.heosua
TÍCH CỰC
7 năm
@Dame 89 😁 máy dày thích mà bác em dùng m47 dòng ws dày cộp ra mà có chê gì đâu từ ngày mua lap thì cái máy bàn vứt xó ít động đến nằm giường hay đi làm bla bla ok dù cân nặng cả sạc ~5kg
ahihi, những người mua laptop này thường là những người đã có con PC khủng không kém rồi nha. Nên khỏi cần các bạn bảo họ để dành tiền mà buil PC làm chi cho mất công 😁
@lamborghini_08 :D ví dụ vài ông đại gia nào sắm con pc chạy sli 2 card titan xp rồi mua thêm con lap này ra quán cà phê ngồi bấm game xem nào :D
@gotomo đây ah 😃 mà con lap MSI em mua trc khi ra 1080, nên chỉ dc i7 6920HQ, 32gb ram, 512SSD card GTX 980 ( card máy bàn nhé ) , desktop em 2 con 1 con ryzen 1800x GTX 1080, 1 con i9 SLI 1080Ti ạ 😃 cho bác biết vậy thôi, chứ nhiều đứa bạn em còn hơn nữa ah 😃)))
@gotomo Không ví dụ được, bởi người giàu hay ẩn mình lắm bạn!
Đại loại là: ở xã hội hiện tại, kẻ nghèo hèn luôn cố tỏ ra mình giàu có! còn kẻ giàu thì tìm mọi cách để trông như người nghèo :D

Như mình này, giàu lắm :D dàn máy trên đã là gì!
Anh em tinhte tư vấn dùm mình con lap tầm 20 củ tiêu chí: mỏng, nhẹ, render video mượt nhanh, e cảm ơn
@hoangvycdnl8 Acer AN515.
https://phongvu.vn/may-tinh/may-tinh-xach-tay-laptop/acer/May-xach-tay-Laptop-Acer-AN515-51-5775-NH-Q2SSV-004
Ráng thêm hơn 01 củ nữa thì có con này kèm SSD thì sẽ chạy mượt hơn.
https://phongvu.vn/may-tinh/may-tinh-xach-tay-laptop/acer/May-xach-tay-Laptop-Acer-AS-VX5-591G-52YZ-NH-GM2SV-002

Link tham khảo thoai nhé còn bạn mua ở đâu thì tùy bạn.
duc canh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này xài màn TN thì phải, khán chán
Msi chỉ đc cái mã và tên kêu. Có đợt dùng vga hawk của nó tản nhiệu trông rõ hầm hố, sheeder voz suốt ngày khen mát. Ông nào dùng qua và so sánh mới thấy lởm thế nào. Nói chung mảng phần cứng pc chắc giga vẫn top. Tầm tầm chút xúc asus ngon bổ rẻ
@kekedaine ngon bổ thì ko rẻ đâu =)
@gotomo Nhiều lúc build máy cho ảe vga mình toàn làm giga cho chắc. Main thì toàn các ông ko oc, cọn chĂnvr đc. Ra mai hoàng thì xác định xách nguyên bộ msi về. Msi mình cũng chẳng đc dùng nhiều nhưng đợt dùng gt5 gt6 flagship của nó cảm giác k có tý cửa nào với giga hết.
@kekedaine hình như giga còn chưa đủ tuổi vs msi 😆 huống chi asus . theo mình asus>=msi>> giga > arshock
mr.heosua
TÍCH CỰC
7 năm
@kekedaine tản hawk mát mà bác nhớ ngày trước dùng 560ti hawk thời ý là ăn đứt đám 560 còn lại kể cả bản cu top 😁 lúc nào full load cũng ít hơn 2 3*
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này chơi picachu có lag k ạ
GiT
TÍCH CỰC
7 năm
@quangpro1990 Có nhé bạn, cực lag luôn... Nên tốt nhất chơi Pikachu bạn ko nên mua con này, kiếm con chip Pentium III 450MHz, ram 32MB, rồi cài Win98 bạn sẽ chạy mượt phà phà cái game Pikachu khủng khiếp của bạn.
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
ý kiến cá nhân mình, trải nghiệm game phải trọn vẹn kiểu chơi với màn lớn, máy mạnh (đương nhiên), cardsound rời với âm thanh loa được bố trí xung quanh tạo hiệu ứng không gian, bộ gear và bàn chơi thoáng đãng. Vì vậy với mình, game bom tấn dùng decktop vẫn chuẩn hơn. Tất nhiên, bác nào quá nghiền game, có sẵn một decktop rồi, mua thêm em này để có thể chiến ở mọi lúc mọi nơi thì ok, mình thích thì mình làm thôi.:rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019